Đăng bởi Babuki JSC vào 21/07/2021

Affilite marketing (tiếp thị liên kết) không chỉ dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử B2C. Xây dựng một chương trình liên kết đúng cách và lĩnh vực kinh doanh B2B của bạn sẽ có một kênh hiệu quả để tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy bán hàng. Xét cho cùng, các đơn vị liên kết thường là những người sáng tạo nội dung đáng tin cậy trong ngành của bạn (như các blogger có ảnh hưởng trong ngành và các nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội). Và khi họ quảng bá các liên kết (link) cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên trang web của họ, người mua tiềm năng sẽ lắng nghe và sẵn sàng xem và tìm hiểu sản phẩm / dịch vụ bạn cung cấp hơn.

Bằng cách thưởng hoa hồng cho các đơn vị liên kết của bạn cho mỗi đơn hàng thành công, bạn khuyến khích họ giúp thúc đẩy thương hiệu của bạn phát triển hơn nữa.

Những thống kê này chứng minh lý do tại sao bạn nên chú ý tới affiliate marketing B2B:

  • Theo Business Insider, 15% doanh thu tiếp thị kỹ thuật số có thể là do affiliate marketing
  • Tại Mỹ, chi tiêu cho affiliate tăng trưởng 10% mỗi năm.
  • Đến năm 2022, chi tiêu cho affiliate dự kiến ​​sẽ vượt qua 8 tỷ đô la.

Mặc dù khái niệm này có vẻ đơn giản, nhưng việc bắt đầu và chạy một chương trình affiliate marketing thành công đòi hỏi nhiều quyết định chiến lược. Bạn cần tìm và đào tạo các đơn vị liên kết, cũng như quyết định mức hoa hồng cạnh tranh và bền vững. Bạn cũng cần theo dõi ROI (hiệu quả đầu tư) của các đơn vị liên kết của mình và đảm bảo rằng họ tuân thủ tất cả các nguyên tắc khi quảng cáo sản phẩm của bạn.

10 bí quyết để xây dựng thành công một chương trình affiliate marketing B2B - V01

Tại sao nên bắt đầu một chương trình affiliate marketing B2B?

  1. Khai thác tiếng nói đáng tin cậy: Affiliate marketing có thể thúc đẩy truyền miệng (word-of-mouth) bởi vì người tiêu dùng tin tưởng các cơ quan quản lý ngành và đồng nghiệp hơn là các thông điệp đến trực tiếp từ một thương hiệu. Thêm vào đó, những người tiêu dùng này sẽ có nhiều khả năng chia sẻ thông điệp với gia đình và bạn bè của họ hơn.
  2. Truyền miệng có thể đo lường được: Tất cả các nỗ lực affiliate marketing B2B nên được đo lường và dựa trên dữ liệu. Tuy nhiên, thông thường, truyền miệng có thể khó theo dõi. Nhưng khi bạn thiết lập một chương trình affiliate marketing, bạn sẽ có thể quy doanh số bán hàng tới đơn vị liên kết chịu trách nhiệm một cách chính xác, biết doanh số bán hàng thu được từ một link (liên kết) của một đơn vị liên kết nhất định và theo dõi số tiền hoa hồng bạn đã thanh toán cho các đơn vị liên kết. Điều này giúp bạn dễ dàng đo lường ROI của chương trình affiliate marketing B2B của mình.
  3. Tiếp thị được nhắm mục tiêu cao: Các đơn vị liên kết có thể giúp bạn di chuyển các khách hàng tiềm năng qua kênh bán hàng của bạn. Chọn các đơn vị liên kết đã nắm bắt (capture) được đối tượng khách hàng mục tiêu và được tôn trọng trong thị trường ngách của bạn, và những người ra quyết định mua hàng B2B nhất định quan tâm lắng nghe.
  4. Hiệu quả về chi phí và rủi ro thấp: Vì bạn chỉ trả tiền cho các đơn vị liên kết sau khi họ đã tạo thành công khách hàng tiềm năng (lead) đủ điều kiện hoặc một đơn hàng, affiliate marketing tạo ra kết quả với ít rủi ro hơn cho doanh nghiệp của bạn.
  5. Tăng khách hàng tiềm năng và doanh số: Affiliate marketing rất linh hoạt – bạn có thể yêu cầu các đơn vị liên kết hướng khách hàng tiềm năng đến bất kỳ trang nào trên trang web của bạn. Bằng cách để các đơn vị liên kết liên kết đến trang đích được nhắm mục tiêu được tối ưu hóa cho chương trình của bạn, bạn có thể trực tiếp tạo ra các khách hàng tiềm năng B2B chất lượng cao. Bạn cũng có thể thay đổi các thiết kế trang đích, tùy thuộc vào đối tượng của từng đối tác liên kết riêng lẻ.

Làm thế nào để biết liệu một chương trình affiliate marketing B2B phù hợp với bạn?

Mặc dù affiliate marketing có thể là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ cho B2B của bạn, nhưng nó phải đáp ứng một số tiêu chuẩn để thành công và bền vững. Trước khi bắt đầu một chương trình liên kết, hãy đảm bảo rằng:

  • Bạn có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao: Vì bạn sẽ trả cho các đơn vị liên kết một phần của mỗi đơn hàng mà họ mang lại, nên sẽ bền vững hơn nếu những lần bán hàng này chuyển thành mối quan hệ khách hàng lâu dài và tiếp tục mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.
  • Bạn có tỷ suất lợi nhuận gộp cao một cách hợp lý: Các chương trình affiliate marketing hoạt động tốt nhất cho các doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận gộp cao, chẳng hạn như các công ty phần mềm và các doanh nghiệp dựa trên đăng ký sử dụng (subscription-based).
  • Bạn đã xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu chính của mình và có ý tưởng về những người sáng tạo nội dung thích hợp mà họ tin tưởng nhất. Nó cũng có thể hữu ích nếu bạn có mối quan hệ hiện tại với ít nhất một số người sáng tạo nội dung này, vì vậy, việc hình thành quan hệ đối tác liên kết sẽ dễ dàng hơn.
  • Bạn có thể tìm các đơn vị liên kết có liên quan khác để quảng bá doanh nghiệp của mình trên các kênh của riêng họ và hướng lưu lượng truy cập (traffic) trực tiếp đến trang web của bạn.
  • Các nhà tiếp thị liên kết này có thể tiếp cận những người mà họ không quen biết một cách gián tiếp, bằng cách quảng cáo sản phẩm / dịch vụ của bạn trong nội dung của họ.
  • Bạn sẵn sàng trả hoa hồng cho đơn vị liên kết cạnh tranh bằng tiền mặt, mỗi khi đơn vị liên kết mang lại cho bạn một đơn hàng.
  • Bạn có ý tưởng về vị trí và cách thức chương trình liên kết sẽ phù hợp với chu kỳ bán hàng B2B của bạn, bao gồm thời gian một đơn vị liên kết đủ điều kiện để kiếm hoa hồng sau khi ai đó nhấp vào liên kết (link) của đơn vị liên kết.

Nếu một chương trình liên kết không phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét một chương trình giới thiệu (referral). Trong chương trình giới thiệu, bạn đang khuyến khích khách hàng hiện tại quảng bá sản phẩm của bạn trực tiếp cho những người họ biết.

10 bí quyết để xây dựng thành công một chương trình affiliate marketing B2B - V02

10 bí quyết để xây dựng thành công một chương trình affliliate marketing B2B

1. Biết nơi (công đoạn) các đơn vị liên kết sẽ phù hợp với hành trình của người mua

Sự khác biệt chính giữa các chương trình affiliate marketing B2C và B2B là chu kỳ bán hàng B2B dài hơn và chuyên sâu hơn.

So với người mua B2C, những người ra quyết định mua hàng B2B có xu hướng nghiên cứu nhiều hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi mua và thường tham khảo ý kiến ​​của một số bên liên quan khác trong quá trình mua. Rất hiếm khi một B2B đồng ý với một giao dịch tức thì. Người mua B2B đang tìm kiếm các giao dịch dài hạn hơn, kéo dài ít nhất một vài năm.

Ngoài ra, người mua B2B thường yêu cầu trải nghiệm được cá nhân hóa cao. Họ muốn biết chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào và nhận được sự hỗ trợ chi tiết (hands-on) trong mọi công đoạn của phễu bán hàng.

Các đơn vị liên kết B2B phù hợp với quy trình này ở công đoạn nào? Vì các đơn vị liên kết là những người có thẩm quyền đáng tin cậy trong thị trường ngách của bạn, họ hỗ trợ xây dựng lòng tin giữa những người mua tiềm năng. Các đơn vị liên kết này được sử dụng tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và mang lại doanh số.

Tùy thuộc vào mục tiêu affiliate marketing của mình, bạn có thể thiết kế các trang đích phù hợp để các đơn vị liên kết có thể liên kết (link) đến dưới dạng các trang có ưu đãi bán hàng trực tiếp hoặc lời kêu gọi hành động như khuyến khích đăng ký email. Đảm bảo cá nhân hóa các trang này dựa trên nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và khuyến khích các đơn vị liên kết giải quyết những nhu cầu này khi họ thêm liên kết (link) của bạn vào.

2. Đặt KPI cho đơn vị liên kết chiến lược

Như đã đề cập ở trên, tất cả các chiến lược tiếp thị B2B phải đo lường được và dựa trên dữ liệu. Các chương trình affiliate marketing B2B cũng không ngoại lệ.

Khi bạn đã quyết định bắt đầu một chương trình liên kết, hãy đặt các mục tiêu có thể đo lường cho chỉ tiêu khách hàng tiềm năng (lead) và doanh số bán hàng. Bằng cách này, bạn sẽ có thể biết liệu chương trình của mình có thành công hay không. Dưới đây là một số KPI bạn nên áp dụng:

• Doanh thu các đơn vị liên kết mang lại mỗi quý hoặc mỗi năm

• Số lượng khách hàng tiềm năng (lead) đủ điều kiện mà bạn muốn các đơn vị liên kết của mình thu hút mỗi quý hoặc mỗi năm (Lưu ý rằng có thể mất một thời gian trước khi khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành doanh số bán hàng.)

• Tỷ lệ chuyển đổi hoặc tỷ lệ phần trăm: tổng khách hàng mua hàng / tổng khách hàng nhấp vào liên kết của đơn vị liên kết

• Doanh số bán hàng duy nhất là kết quả của các liên kết của các đơn vị liên kết (Điều này khác với tỷ lệ chuyển đổi, vì khách hàng tiềm năng có thể đủ điều kiện thông qua một nguồn không phải từ đơn vị liên kết, nhưng sau đó chuyển qua một liên kết của đơn vị liên kết để cuối cùng thực hiện mua hàng.)

3. Sử dụng quy trình lựa chọn đơn vị liên kết nghiêm ngặt

Để đạt được thành công lớn nhất trong chương trình affiliate marketing, điều quan trọng là phải có một quy trình lựa chọn nghiêm ngặt. Các doanh nghiệp B2B nên liên hệ với các đơn vị liên kết, thay vì đăng trên một ứng dụng đơn thuần.

Tìm kiếm các chuyên gia B2B có uy tín và những người có ảnh hưởng mà khách hàng mục tiêu của bạn đã theo dõi và tin tưởng. Tìm kiếm những người sáng tạo nội dung trong thị trường ngách của bạn, những người sản xuất nội dung chất lượng phù hợp với thương hiệu của bạn.

Sau đó, lập danh sách những người đáp ứng các tiêu chí này – những người bạn muốn trở thành đơn vị liên kết của mình. Nếu họ đã quen thuộc với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn (hoặc thậm chí đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó) thì tốt hơn nữa.

Ngoài ra, hãy cân nhắc chọn các đơn vị liên kết trên các phân đoạn khác nhau của thị trường mục tiêu của bạn. Điều này giúp tạo ra một mạng lưới đơn vị liên kết cung cấp các thông điệp được cá nhân hóa đến khách hàng và hướng các khách hàng tiềm năng đến các trang đích cụ thể, phù hợp.

Nếu có thể, hãy tìm các đơn vị liên kết đã có thành tích về việc quảng cáo các sản phẩm / dịch vụ B2B một cách có đạo đức và chưa quảng cáo cho đối thủ cạnh tranh.

4. Đừng bỏ qua những khách hàng hiện tại khi chọn các đơn vị liên kết

Sai lầm lớn nhất của chương trình affiliate marketing B2B là bỏ qua việc mời khách hàng hiện tại trở thành đơn vi liên kết.

Các đơn vị liên kết không nhất thiết phải sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thường xuyên. Nhưng họ phải là những người tạo nội dung đáng tin cậy và được những người mua B2B khác tôn trọng.

Tại sao không xem xét khách hàng hiện tại của bạn? Đôi khi, khách hàng hiện tại cũng có thể là một tiếng nói có ảnh hưởng trong thị trường B2B, với lượng “khán giả” đáng kể mà có thể được hưởng lợi rất nhiều từ sản phẩm của bạn.

Phần tốt nhất của việc có một khách hàng hiện tại tham gia chương trình liên kết của bạn là họ có thể xác thực và trực tiếp chia sẻ cách thức sản phẩm của bạn giúp họ và có khả năng giúp các doanh nghiệp khác. Trên thực tế, các đơn vị liên kết là khách hàng có thể là những người ủng hộ (advocate) tốt nhất của bạn!

5. Thiết lập thưởng hoa hồng liên kết cạnh tranh

Chính sách thưởng hoa hồng phù hợp là chìa khóa cho sự thành công của chương trình affiliate marketing. Thực tiễn tốt nhất cho B2B là cung cấp một tỷ lệ cố định cho mỗi lần bán hàng mà một đơn vị liên kết mang lại, được thanh toán bằng tiền mặt, như một động lực cho đơn vị liên kết của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp một khoản thưởng hoa hồng cố định cho mỗi giao dịch mua được thực hiện thông qua liên kết của đơn vị liên kết hoặc một khoản hoa hồng cố định nhỏ cho mỗi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí nhất định.

Đảm bảo chính sách thưởng hoa hồng của bạn có tính cạnh tranh, so với cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp và các công ty khác có thể đang tuyển dụng các đơn vị liên kết giống nhau. Ví dụ: nếu hầu hết các chương trình affiliate marketing của đối thủ cạnh tranh có thưởng hoa hồng 10%, thì việc cung cấp chính sách thưởng hoa hồng 5% sẽ không hiệu quả.

Nhưng không kém hơn một trong các chương trình affiliate marketing của đối thủ không phải lúc nào cũng là chiến lược tốt nhất của bạn. Để xác định mức hoa hồng tốt nhất cho chương trình affiliate marketing B2B, bạn nên xem xét chi phí thu hút khách hàng, tỷ lệ duy trì (retention rate) và giá trị trung bình vòng đời khách hàng.

  • Chi phí trung bình của bạn để có được một khách hàng mới là bao nhiêu?
  • Bạn giữ chân được bao nhiêu phần trăm trong tổng số khách hàng mỗi năm?
  • Mỗi khách hàng trung bình mang lại bao nhiêu doanh thu?

Với những con số này, hãy quyết định tỷ lệ thưởng hoa hồng mà doanh nghiệp của bạn có thể chi trả, trong khi vẫn hấp dẫn đối với các đơn vị liên kết tiềm năng của bạn.

10 bí quyết để xây dựng thành công một chương trình affiliate marketing B2B - V03

6. Thiết lập các chính sách thưởng hoa hồng một cách cẩn thận

Trong bối cảnh quy trình bán hàng B2B dài hơn, hãy thiết lập các chính sách thưởng hoa hồng mà vẫn sẽ giữ cho các đơn vị liên kết B2B có động lực. Ví dụ: bạn có thể thưởng cho các đơn vị liên kết một khoản thưởng hoa hồng nhỏ (khoản thanh toán cố định) bất cứ khi nào họ trực tiếp tạo ra một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện; và sau đó là một khoản thưởng hoa hồng lớn hơn (tỷ lệ phần trăm của doanh số bán hàng) nếu khách hàng tiềm năng đó cuối cùng mua hàng (chốt đơn hàng).

Bạn cũng có thể thưởng hoa hồng cho các đơn vị liên kết mang lại một số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hoặc doanh số bán hàng cụ thể trong một khoảng thời gian (hàng quý hoặc hàng năm).

Dưới đây là các chính sách thưởng hoa hồng khác cần xem xét:

  • Bao lâu thì các đơn vị liên kết đủ điều kiện kiếm được thưởng hoa hồng sau khi ai đó nhấp vào liên kết của họ?
  • Nếu một đơn vị liên kết mang lại một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, họ sẽ tự động kiếm được thưởng hoa hồng nếu khách hàng tiềm năng đó mua hàng, bất kể bao lâu trước khi giao dịch mua hàng được thực hiện? Hay khách hàng tiềm năng phải thực hiện mua hàng trong một khoảng thời gian nhất định?
  • Điều gì xảy ra với thưởng hoa hồng của đơn vị liên kết nếu sản phẩm bị trả lại hoặc dịch vụ bị hủy? Điều này phù hợp với chính sách hủy / trả hàng hiện tại của bạn như thế nào?
  • Nếu bạn là một doanh nghiệp hoạt động dựa trên mô hình đăng ký (subscription-based), thì các đơn vị liên kết cũng sẽ kiếm được thưởng hoa hồng khi một khách hàng mà họ mang đến gia hạn đăng ký của họ hay không? Trong bao lâu?

Một khi bạn xác định các chính sách thưởng hoa hồng của mình, hãy đặt cookie theo dõi đơn vị liên kết của bạn để giám sát tất cả các bước có liên quan trong kênh bán hàng để bạn có thể tự động thanh toán trong suốt chương trình của mình.

Làm thế nào để chương trình affiliate marketing B2B của bạn có rủi ro thấp nhất? Chỉ trả thưởng hoa hồng khi doanh nghiệp của bạn biết rằng đã nhận được lợi tức đầu tư. Ví dụ: đặt chính sách rằng các đơn vị liên kết chỉ có thể giữ thưởng hoa hồng bán hàng của họ nếu sản phẩm không được trả lại hoặc dịch vụ không bị hủy trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn cũng có thể thiết lập thưởng hoa hồng thấp hơn cho các đơn vị liên kết mới hơn và thưởng hoa hồng cao hơn cho các đơn vị liên kết đang hoạt động.

7. Hình thành mạng lưới đối tác liên kết của riêng bạn

Thông qua một mạng lưới đối tác liên kết hiện có có vẻ như sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Nhưng đối với bất kỳ hoạt động affiliate marketing dài hạn nào, việc cắt bỏ đơn vị trung gian và hình thành mạng lưới đối tác liên kết của riêng bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều. Bằng cách tuyển dụng các đối tác liên kết của riêng mình, bạn có thể tiết kiệm tiền và có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chương trình affiliate marketing của mình.

Một mạng lưới đối tác liên kết sẽ tuyển dụng và quản lý các đối tác liên kết cho bạn. Nhưng họ cũng tính phí riêng của họ (đôi khi cao tới 30%) trên phần thưởng hoa hồng mà bạn trả trực tiếp cho các đơn vị liên kết.

Nếu bạn xây dựng mạng lưới đối tác liên kết của riêng mình, bạn sẽ không phải trả những khoản phí bổ sung đó. Bạn sẽ có quyền truy cập trực tiếp vào tất cả dữ liệu đơn vị liên kết của mình, giúp theo dõi dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều. Bạn có thể triển khai các giải pháp thích ứng nhanh chóng, theo hướng dữ liệu và tối ưu hóa hiệu suất chương trình affiliate marketing của mình.

Bạn cũng sẽ có thể xây dựng các mối quan hệ đích thực hơn với các đơn vị liên kết và tối ưu hóa mạng lưới đơn vị liên kết để thu hút tất cả các phân khúc khách hàng của bạn.

8. Chọn phần mềm quản lý affiliate marketing phù hợp

Phần mềm quản lý affiliate marketing là điều bắt buộc khi hình thành một mạng lưới các đơn vị liên kết. Nó cho phép bạn tự động hóa chương trình liên kết của mình và ngay lập tức theo dõi các chỉ số chính. Bằng cách sử dụng phần mềm affiliate marketing, bạn sẽ luôn biết đơn vị liên kết nào chịu trách nhiệm cho việc bán hàng nào, tự động hóa các khoản thanh toán và củng cố mối quan hệ đơn vị liên kết tốt nhất của bạn.

Phần mềm quản lý affiliate marketing cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát tất cả các khía cạnh của chương trình liên kết và thường bao gồm trang tổng quan hoặc cổng thông tin, nơi các đơn vị liên kết có thể theo dõi tiến trình của họ. Nó cũng hợp lý hóa tất cả giao tiếp và hỗ trợ, đồng thời giúp giữ cho các đơn vị liên kết luôn có động lực.

Thêm vào đó, phần mềm quản lý affiliate marketing thường có chi phí ít hơn nhiều mỗi năm so với phí trả cho một mạng lưới liên kết hiện có (Ví dụ: Accesstrade).

9. Đào tạo các đơn vị liên kết về chu kỳ bán hàng B2B của bạn

Sau khi tuyển dụng các đơn vị liên kết, hãy đào tạo họ về các nguyên tắc cơ bản về thương hiệu và chương trình affiliate marketing của bạn. Cung cấp các hướng dẫn thương hiệu, bất kỳ điều khoản và điều kiện nào mà họ nên biết khi quảng cáo sản phẩm / dịch vụ của bạn và các yêu cầu để có thể được tính thưởng hoa hồng. Sau đó, yêu cầu họ ký một thỏa thuận bao gồm tất cả những điểm này.

Tuy nhiên, một bước thường bị bỏ qua là hướng dẫn các đơn vị liên kết về kênh bán hàng B2B của bạn hoặc hành trình của người mua). Điều quan trọng đối với các đơn vị liên kết B2B là biết họ phù hợp với quy trình của bạn ở đâu, đặc biệt nếu họ quen thuộc hơn với các chu kỳ bán hàng B2C.

Nhấn mạnh nhu cầu của khách hàng mục tiêu và vai trò của đơn vị liên kết trong việc xây dựng lòng tin và mối quan hệ lâu dài với các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng họ hiểu rằng quy trình bán hàng B2B thường mất nhiều thời gian hơn. Nhưng nếu tất cả các phần của phễu bán hàng hoạt động cùng nhau, công việc của đơn vị liên kết của bạn sẽ thành công.

Đừng bỏ các đơn vị liên kết sau khóa đào tạo đầu tiên này. Lập kế hoạch kiểm tra thường xuyên với các đơn vị liên kết vào những thời điểm đã định (điều này có thể được thực hiện thông qua bảng điều khiển đơn vị liên kết hoặc nhóm LinkedIn, Facebook hoặc Slack độc quyền). Hãy cho họ biết cách liên hệ với bạn, trong trường hợp họ có bất kỳ câu hỏi nào.

Giữ cho các đơn vị liên kết của bạn luôn cập nhật các tài nguyên và nguồn lực thương hiệu, chẳng hạn như mô tả và lợi ích của các sản phẩm mới hoặc chiến dịch tiếp thị. Bạn thậm chí có thể để họ dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn miễn phí hoặc giảm giá, để họ có kinh nghiệm trực tiếp với những gì thương hiệu của bạn cung cấp.

10. Tinh chỉnh chương trình affiliate marketing của bạn dựa trên dữ liệu

Như với tất cả các chiến lược tiếp thị, đừng chỉ khởi chạy chương trình affiliate marketing B2B và để nguyên như vậy. Theo dõi tiến trình của chương trình affiliate marketing và thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào dựa trên phản hồi và phát hiện nào.

Sử dụng phân tích dữ liệu từ phần mềm quản lý affiliate marketing, hãy kiểm tra xem chương trình đo lường tốt như thế nào đối với KPI mà bạn đặt ra trong quá trình lập kế hoạch. Xem xét tổng doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng tiềm năng được tạo ra, doanh số bán hàng duy nhất và các đơn vị liên kết nào đang mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng nhất.

Nếu chương trình affiliate marketing B2B không đáp ứng được mục tiêu của bạn, có thể đã đến lúc điều chỉnh cấu trúc thưởng hoa hồng hoặc xây dựng lại các đơn vị liên kết của bạn.

Kết

Bây giờ bạn đã biết các bí quyết xây dựng chương trình affiliate marketing hiệu quả, hãy tìm cách áp dụng chúng và thiết lập chương trình affiliate marketing của bạn để thành công.

Nguồn: Referralrock

Babuki lược dịch và hiệu đính

Đăng ký nhận bản tin

[contact-form-7 id="413" title="Đăng ký nhận tin"]

Các bài bài viết liên quan

Xem thêm
Bán lẻ / Ecommerce M&A / Gọi vốn đầu tư

Thương mại xã hội Đông Nam Á thu hút đầu tư năm 2022

Chỉ trong một thời gian ngắn – từ năm 2020 đến đầu năm 2020 – gần 20 công ty khởi nghiệp thương mại xã hội ở Đông Nam Á đã công bố các đợt gọi vốn mới.

01/04/2022 • Kathy Trần
Bán lẻ / Ecommerce Mô hình kinh doanh

Hướng đi mới cho ngành bán lẻ từ mô hình mini-mall

Do mô hình bán lẻ truyền thống có chi phí mặt bằng tốn kém và nguồn nhân lực hạn chế, mô hình mới mini-mall đang được đánh giá cao bởi nhiều chuyên gia trong ngành F&B.

04/02/2022 • Kathy Trần
Bán lẻ / Ecommerce M&A / Gọi vốn đầu tư Tin tức

Chuỗi bán lẻ Con Cưng nhận đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital

Chuỗi bán lẻ Con Cưng sau khi nhận đầu tư kì vọng mở 2.000 cửa hàng toàn quốc vào năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm cũng như phát triển siêu ứng dụng.

24/01/2022 • Kathy Trần
Bán lẻ / Ecommerce Tin tức

Đế chế thương mại điện tử Alibaba dưới sự đe dọa từ Douyin và Pinduoduo

Ngôi vương của Alibaba có dấu hiệu tuột dốc, do một loạt các đối thủ cạnh tranh tích cực xâm nhập vào lĩnh vực này.

10/12/2021 • Kathy Trần
Chiến lược Marketing / CX

CEO Facebook: “Metaverse là biên giới tiếp theo trong việc kết nối con người”

Nhân dịp Facebook Inc đổi tên thành Metaverse Platforms Inc, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, đã viết một bức thư trên tài khoản Facebook của anh. Bài viết này biên dịch lại toàn bộ nội dung bức thư.

29/10/2021 • Kathy Trần
Bán lẻ / Ecommerce Phân tích Thị trường

Shopee sẽ vượt Alibaba trong kinh doanh thương mại điện tử quốc tế vào năm 2022?

Công ty mẹ của Shopee, Sea Ltd, đã công bố doanh thu tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, đối thủ chính của họ, Alibaba, báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ nhưng nhỏ hơn đáng kể: 54%.

24/08/2021 • Kathy Trần
Bán lẻ / Ecommerce Case study Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

Cách PNJ đối mặt với khủng hoảng khi áp dụng ERP 8,3 triệu USD

Công ty luôn tự hào tỷ lệ nghỉ việc thấp, nhưng trong 3 tháng xảy ra “sự cố ERP”, số nhân sự nghỉ việc tăng đột biến, giá cổ phiếu tụt, doanh số giảm.

24/08/2021 • Kathy Trần
Bán lẻ / Ecommerce Case study Mô hình kinh doanh

Dollar Shave Club, Warby Parker thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Những startup thông minh như Dollar Shave Club với chiến lược sản phẩm phù hợp có thể tạo ra một thương hiệu quốc gia mới hầu như chỉ sau một đêm.

15/08/2021 • Babuki JSC
Bán lẻ / Ecommerce Case study Chiến lược kinh doanh

Sea Group của Forrest Li tăng trưởng đột biến khi đại dịch Covid thúc đẩy số hóa khắp khu vực Đông Nam Á

Sea Group có trụ sở tại Singapore, là công ty đại chúng có giá trị nhất ở đảo quốc này với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 69 tỷ USD tính đến ngày 19 tháng 8 năm 2020.

06/08/2021 • Babuki JSC
Bán lẻ / Ecommerce Case study Chuyển đổi số

Cách Nike dùng bán hàng trực tiếp (D2C) và dữ liệu để mở rộng đế chế

Từ 2011, Nike đã tăng doanh số bán hàng trực tiếp từ 16% tổng doanh thu lên 35%, trong khi tiếp tục gia tăng tổng thị phần.

04/08/2021 • Babuki JSC