Đăng bởi Babuki JSC vào 13/07/2021

Không có nghi ngờ gì về thực tế là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, trở nên phổ biến trong cộng đồng nói chung. Chỉ riêng ngành công nghiệp thức ăn nhanh đã có quy mô hơn 570 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ đạt 931,7 tỷ USD vào năm 2027.

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh không ngừng phát triển để bắt kịp xu hướng thay đổi của thế giới.

  • Hầu hết tất cả các công ty đã trở thành công nghệ tiên tiến.
  • Một số chuỗi đang đưa ra thực đơn ‘healthy’ cụ thể cho nhóm đối tượng quan tâm đến sức khỏe hoặc để nâng cao nhận thức về sức khỏe của nhóm khác.
  • Các lựa chọn thức ăn nhanh ngày nay rất thuận tiện cho mọi người vì chúng rẻ, nhanh chóng, dễ kiếm và hoàn toàn ngon. Chỉ riêng tại Mỹ, hàng ngày có 50 triệu khách hàng dùng bữa tại các nhà hàng thức ăn nhanh.

Các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh ngày nay không chỉ cung cấp các sản phẩm trong thực đơn chính mà cố gắng mở rộng danh mục sản phẩm bằng cách tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Các mô hình về tự đặt hàng, giao hàng được phát triển, đặt hàng trực tuyến, các lựa chọn thuần chay được mở rộng có phần mới đối với ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Do những xu hướng dịch chuyển này, doanh số bán hàng trực tuyến (online) đã tăng 23% vào năm 2020. Các công ty thức ăn nhanh hàng đầu về cơ bản hoạt động trên toàn thế giới và cùng nhau tạo thành một ngành công nghiệp hàng tỷ đô la.

Dưới đây là danh sách 10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới theo số lượng cửa hàng (outlet):

10. Taco Bell, Sở hữu bởi: Yum! Brands, Inc.

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - V10

Glen Bell, một doanh nhân người Mỹ, thành lập Taco Bell vào năm 1962 tại San Bernardino, California. Ý tưởng của Bell là mang thực phẩm khác biệt và tập trung vào văn hóa đến thị trường, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Bánh tacos vỏ cứng khác với bánh hamburger chính thống và mang đến kết quả: nhà hàng mở rộng nhanh chóng. Thực đơn của Taco Bell được lấy cảm hứng từ văn hóa Mexico và bao gồm nachos, tacos, quesadillas và burritos. Nhà hàng là công ty con của Yum! Brands. Khách hàng mục tiêu của chuỗi nhà hàng Taco Bell ở độ tuổi từ 18-34, những người thích nhâm nhi đồ ăn nhẹ vào đêm khuya. Taco Bell cũng đang theo kịp nhận thức về sức khỏe ngày càng tăng của nhóm khách hàng mục tiêu này bằng cách giới thiệu các lựa chọn thực phẩm lành mạnh (healthy) với protein, carbohydrate và chất béo cân bằng. Những món này gồm có Power Menu Bowl, Bean Burrito, Chicken Quesadillas, v.v. Taco Bell vẫn là nhà hàng được yêu thích ở Mỹ vì phục vụ khoảng 40 triệu khách hàng mỗi tuần.

Vào năm 2020, Taco Bell đã công bố sự ra mắt của các nhà hàng Go Mobile, với diện tích nhỏ hơn 1.325 feet vuông so với mức trung bình 2.500 feet vuông. Mô hình mới này cũng có “drive-thru” chia làm 2 làn để đẩy nhanh quá trình đặt hàng cho người dùng ứng dụng Taco Bell. Khách hàng có thể nhận đơn đặt hàng của mình theo cách thức không tiếp xúc ở bên đường, một mô hình rất phù hợp trong tình hình xã hội giãn cách ngày nay. Trong quý 4 năm 2020, Taco Bell đã báo cáo mức tăng trưởng 1% doanh số bán hàng trung bình / cửa hàng. Tuy nhiên, doanh số thực đơn bữa sáng đặc trưng đã giảm từ 6% xuống còn 4% trong quý gần nhất đại dịch bắt đầu bùng phát. Tính đến năm 2020, Taco Bell có hơn 7.000 nhà hàng tại 31 quốc gia khác nhau.

9. Baskin Robbins, Sở hữu bởi: Inspire Brands

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - V09

Baskin Robbins là chuỗi cửa hàng kem lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới hoạt động từ năm 1945. Được thành lập bởi Burt Baskin và Irv Robbins tại Glendale, California. Công ty đã thu hút sự chú ý rộng rãi của khách hàng thông qua ’31 hương vị’, biểu thị ý tưởng về một hương vị khác nhau cho mỗi ngày trong tháng. Hiện Baskin Robbins cung cấp hơn 1.300 hương vị cho khách hàng trên toàn cầu. Các hương vị bán chạy nhất là Mint Chocolate, Vanilla, Chocolate, Pralines n ’Cream và Chocolate Chip. Những nhà sáng lập tin rằng khách hàng có thể nếm thử miễn phí bao nhiêu hương vị mẫu mà họ muốn, trước khi họ tìm thấy hương vị yêu thích của mình. Hơn nữa, chuỗi cửa hàng cũng cung cấp một số hương vị thực sự khác biệt như đậu azuki, tỏi, jalapeno và dưa chua thì là, được sản xuất đặc biệt cho các bà mẹ tương lai.

Kể từ khi thành lập, Baskin Robbins đã triển khai mô hình nhượng quyền thương mại, và thậm chí cho đến ngày nay, 100% cửa hàng của công ty đều dưới hình thức nhượng quyền. Thông qua mô hình nhượng quyền, công ty đã có thể kiểm soát chi phí và tạo thêm doanh thu từ phí bản quyền. Ứng dụng dành cho thiết bị di động của công ty cung cấp rất nhiều thứ cho khách hàng bao gồm các ưu đãi đặc biệt, theo dõi đơn đặt hàng và thậm chí cả muỗng kem miễn phí khi tải ứng dụng. Do đại dịch, Baskin Robbins đã có thể tăng doanh số bán hàng trực tuyến (online) từ 10% vào năm 2019 lên 35% vào năm 2020. Công ty có khoảng 7.800 cửa hàng tại hơn 50 quốc gia.

8. Dunkin ’Donuts, thuộc sở hữu của: Inspire Brands

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - V08

Sau Starbucks, Dunkin ’Donuts là chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng nhất ở Mỹ. Chuỗi được thành lập vào năm 1948 với tên gọi‘ Open Kettle ’ở Quincy, Massachusetts, bởi William Rosenberg, sau đó được đổi thành Dunkin ’Donuts vào năm 1950. Dunkin’ Donuts bán ra khoảng 2,9 tỷ chiếc bánh rán (doughnut) mỗi năm, nhưng 60% doanh thu của chuỗi đến từ đồ uống. Mặc dù có trụ sở tại Mỹ, Dunkin ’Donuts phục vụ hương vị ẩm thực địa phương cho khách hàng thuộc các quốc gia khác nhau. Ví dụ, bánh “doughnut” Stoopwaffle ở Hà Lan mang hương vị của bánh ngọt Hà Lan, và bánh “doughnut” nhân thịt lợn xé nhỏ hấp dẫn thực khách địa phương ở Trung Quốc. Dunkin ’Donuts cũng là một lựa chọn rẻ hơn với khẩu phần lớn hơn khi so sánh với Starbucks, hai yếu tố sống còn đối với những khách hàng uống cà phê thông thường. Giá cà phê cỡ vừa rẻ hơn 16 xu so với cà phê của Starbucks. Hơn nữa, mọi món trong thực đơn đều có thể tùy chỉnh, dựa trên sở thích của khách hàng về bánh mì, hương vị, v.v.

Vào năm 2018, Dunkin ’Donuts đã công bố loại bỏ chất nhuộm nhân tạo khỏi các sản phẩm của mình, thay thế chúng bằng nước trái cây tươi và các chiết xuất khác. Chuỗi cửa hàng này cũng cung cấp một danh sách phong phú các mặt hàng thực phẩm thuần chay, với một lượng nhỏ trứng và sữa, để phục vụ những nhóm khách hàng quan tâm đến sức khỏe. Danh sách bao gồm bột yến mạch đường nâu, bánh mì tròn nho khô quế, bánh mì tròn trơn và nhiều loại đồ uống. Mô hình kinh doanh của Dunkin ’Donuts là nhượng quyền 100% và tạo ra doanh thu bằng phí bản quyền. Trong số 11.300 cửa hàng trên toàn thế giới, có hơn 8.500 cửa hàng tại Mỹ.

7. Domino’s Pizza, Inc.

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - V07

Domino’s là một tên tuổi lớn khác trong thế giới pizza và là đối thủ đáng gờm của Pizza Hut. Công ty được thành lập vào năm 1960 tại Ypsilanti, Michigan, chỉ hai năm sau khi Pizza Hut ra đời, bởi hai anh em James và Tom Monaghan. Ban đầu được gọi là Dominick, Domino’s đã thu hút sự chú ý rộng rãi của những người yêu thích bánh pizza và mở rộng trong vòng một vài năm. Gã khổng lồ bánh pizza đã có hơn 200 nhà hàng nhượng quyền tại Mỹ vào cuối những năm 70. Năm 1983, Domino’s mở nhà hàng đầu tiên bên ngoài Mỹ, tại Winnipeg, Canada. Trong một thời gian, Domino’s chỉ bán 2 cỡ (size) bánh pizza và thêm bánh mì que và cánh gà vào năm 1990 vào thực đơn của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, trung bình mỗi ngày Domino’s bán ra 3 triệu chiếc pizza trên toàn thế giới. Domino’s là một trong những công ty đầu tiên sử dụng mô hình ‘bếp trên mây’ (cloud kitchen),mô hình kinh doanh tập trung vào giao hàng thay vì cửa hàng ăn uống. Thông qua mô hình kinh doanh này, Domino’s đã có thể cắt giảm chi phí bất động sản và tạo ra nhiều doanh thu hơn so với các đối thủ cạnh tranh, ngay cả trong thời kỳ đại dịch.

Hành trình của các chiến lược tiếp thị độc đáo của Domino’s bắt đầu vào cuối những năm 2000 khi công ty công bố ra mắt Pizza Tracker, cho phép khách hàng theo dõi tiến trình đơn hàng của mình. Công ty cũng là những người đi tiên phong trong việc đặt hàng qua điện thoại di động, trong đó khách hàng có thể đặt món ăn thông qua điện thoại di động có hỗ trợ web. Những chiến lược này đã giúp họ phát triển một thương hiệu kỹ thuật số vững chắc và cung cấp một nền tảng để giao tiếp thuận lợi hơn với khách hàng. Domino’s tạo ra doanh thu theo nhiều cách, góp phần vào sự tăng trưởng theo cấp số nhân của nó.

  • Hoạt động với mô hình nhượng quyền thương mại mạnh mẽ, công ty tính phí bản quyền cho các bên nhận quyền.
  • Domino’s bán bột và lớp phủ cho các bên nhận quyền, đặc biệt là ở Mỹ và Canada, và tạo ra doanh thu.
  • Hơn nữa, Domino’s kiếm tiền trên sản phẩm chứ không phải giao hàng và chỉ tính một tỷ lệ phần trăm nhỏ so với giá trị đơn hàng trung bình.

Tính đến quý 4 năm 2020, có khoảng 17.600 nhà hàng của Domino’s tại hơn 90 quốc gia. Domino’s đã tạo ra doanh thu 1,3 tỷ đô la trong quý 4 năm 2020 và cũng lần đầu tiên vượt quá 8 tỷ đô la doanh thu bán lẻ ở Mỹ. Doanh thu bán lẻ toàn cầu của công ty vào năm 2020 lên tới 16,1 tỷ đô la, một bước nhảy vọt đáng kể so với 14,3 tỷ đô la vào năm 2019.

6. Burger King, Sở hữu bởi: Restaurant Brands International

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - V06

Được thành lập với tên gọi Insta-Burger King vào năm 1953, chuỗi nhà hàng bánh hamburger nổi tiếng này đã mở nhà hàng đầu tiên tại Jacksonville, Florida, Mỹ. Những người sáng lập, Keith Cramer và Matthew Burns, ban đầu lấy cảm hứng từ McDonald’s Corporation và tìm kiếm một mô hình kinh doanh tương tự. McLamore và Edgerton, những người được nhượng quyền tại Florida, sau đó đã mua lại nó và đổi tên thành ‘Burger King.’ Họ bán nhượng quyền đầu tiên vào năm 1959 với kế hoạch mở rộng công ty hơn nữa. Năm 1963, Puerto Rico có nhà hàng Burger King đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Mỹ. Món đặc trưng của Burger King là bánh mì kẹp thịt (burger) cỡ nhỏ. Các món khác trong thực đơn bao gồm các loại bánh mì kẹp thịt, cá, bánh mì sandwich, “nugget”, khoai tây chiên và xúc xích.

Burger King luôn được biết đến với những chiến lược marketing độc đáo.

  • Vào năm 2015, chuỗi đã cho ra đời những chiếc bánh đen được nhuộm bằng than tre ở Nhật Bản. Burger King đã sử dụng chiến lược này để bù đắp ngân sách quảng cáo có hạn của công ty ở Nhật Bản và được mọi người đón nhận nồng nhiệt.
  • Gần đây, Burger King ra mắt menu $ 1 Your Way bằng cách gửi 1 đô la vào tài khoản của một số khách hàng, qua đó, khuyến khích khách hàng dùng thử thực đơn $ 1 mới của mình.

Burger King tạo ra doanh thu thông qua 3 nguồn chính; nhượng quyền thương mại, tài sản cho thuê và nhà hàng do công ty điều hành. Nguồn thu lợi nhuận cao nhất vẫn là nhượng quyền thương mại vì mô hình nhượng quyền chiếm khoảng 90% các nhà hàng của Burger King. Tuy nhiên, vào năm 2020, doanh thu trên toàn hệ thống của công ty đã giảm 11% xuống còn 20,0 tỷ đô la từ 22,9 tỷ đô la vào năm 2019. Tính đến năm 2020, Burger King có 17.800 cửa hàng tại hơn 100 quốc gia.

5. Pizza Hut, Sở hữu bởi: Yum! Brands, Inc.

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - V05

Nhà hàng Pizza Hut đầu tiên khai trương tại Wichita, Kansas, vào năm 1958. Được thành lập bởi 2 anh em sinh viên, Dan và Frank Carney, chuỗi nhà hàng khởi đầu chỉ với 600 đô la và hiện là một công ty trị giá hàng tỷ đô la. Về cơ bản, Pizza Hut là một nhà hàng bánh pizza với thực đơn bao gồm các loại mì ống, bánh mì que và các món tráng miệng khác nhau. Gần đây, Pizza Hut cũng đã hợp tác với Beyond Meat Inc, nhà cung cấp thịt chay, để phục vụ cho xu hướng chú ý tới sức khỏe đang gia tăng trên toàn thế giới. Sự hợp tác mới này nhằm mục đích cung cấp pizza thịt làm từ thực vật cho khách hàng của mình. Pizza Hut là công ty con của Yum! Brands, công ty sở hữu chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới, cũng là công ty mẹ của KFC và Taco Bell. Giống như các chuỗi nhà hàng lớn nhất khác, Pizza Hut cũng hoạt động theo mô hình nhượng quyền thương mại và các đơn vị nhận quyền hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia tư vấn từ Yum! Brands. Có một chương trình đào tạo cụ thể cho người nhận quyền trước khi mở nhà hàng mới.

Mặc dù Pizza Hut đã mở nhà hàng tại hơn 100 quốc gia, bao gồm Armenia, Iceland và Nga, Mỹ vẫn là thị trường Pizza Hut lớn nhất với hơn 7.000 nhà hàng. Pizza Hut cũng là đơn vị mua pho mát lớn nhất thế giới và chiếm 3% sản lượng pho mát của Mỹ. Công ty sử dụng khoảng 300 triệu pound pho mát hàng năm. Năm 1994, Pizza Hut là một trong những công ty đầu tiên phát triển dịch vụ đặt món trực tuyến, dịch vụ được hầu hết các nhà hàng ngày nay sử dụng. Công ty cũng đã đưa bánh pizza vào không gian (space) với sự trợ giúp của tên lửa tiếp tế; hành động tiêu tốn hơn một triệu đô la. Mặc dù công ty đã phải đóng cửa 1.745 nhà hàng do đại dịch vào năm 2020, công ty có kế hoạch mở mới hơn 125 nhà hàng trong ba năm tới. Tính đến năm 2021, Pizza Hut có hơn 18.000 nhà hàng trải dài trên 100 quốc gia. Bất chấp việc đóng cửa các nhà hàng vào năm 2020, Pizza Hut đã tăng 8% doanh số bán hàng trung bình / cửa hàng tại Mỹ trong quý 4 2020, mức cao nhất kể từ năm 2010, là 10%.

4. KFC, Sở hữu bởi: Yum! Brands, Inc.

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - V04

KFC được thành lập vào năm 1952 bởi Đại tá Sanders và Pete Harmen tại Thành phố Salt Lake, Utah. KFC là một trong những chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lâu đời nhất trên thế giới. Khởi đầu là một nhà hàng gà và bây giờ nổi tiếng với món gà rán hiếm và độc quyền trên toàn thế giới. Chiến lược và kế hoạch tiếp thị của KFC liên quan đến ý tưởng sáng tạo phục vụ khẩu vị địa phương của các quốc gia nơi KFC dự định mở nhà hàng.

KFC có khoảng 6.600 nhà hàng ở Trung Quốc vì cung cấp thực đơn đặc biệt không có trong bất kỳ nhà hàng nào khác của KFC trên thế giới. Cùng với món gà rán đặc trưng, ​​các nhà hàng KFC ở Trung Quốc cũng cung cấp các lựa chọn đặc trưng của Trung Quốc như bánh trứng, Dragon Twister và cháo gạo. Không chỉ vậy, KFC ở Trung Quốc cũng đã mở KPRO, phục vụ cho những khách hàng quan tâm đến sức khỏe. Thực đơn của KPRO chỉ bao gồm salad, bánh mì và nước trái cây tươi. Cách tiếp cận độc đáo này đã giúp KFC trở nên thống trị (dominate) trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh ở Trung Quốc. KFC có hơn 24.104 nhà hàng trên toàn thế giới, mang lại doanh thu 27,9 tỷ USD vào năm 2020 so với 26,2 tỷ USD vào năm 2019.

3. Tập đoàn Starbucks

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - V03

Bình thường, Starbucks không thể được xếp vào danh sách chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nhưng được chính thức công nhận là một trong những chuỗi nhà hàng cà phê phát triển nhanh nhất thế giới. Starbucks được thành lập vào năm 1971 bởi Jerry Baldwin, Gordon Bowker và Zev Siegl, tại Pike Place Market, Seattle. Kế hoạch kinh doanh ban đầu của Starbucks liên quan đến việc bán hạt cà phê chất lượng cao. Giờ đây, Starbucks kinh doanh đồ uống và cafe nóng và lạnh tại hơn 32.900 cửa hàng trên toàn thế giới.

Chiến lược tiếp thị độc đáo của Starbucks đối với những chiếc cốc cà phê, cá nhân hóa tên của khách hàng, đã góp phần vào việc phổ biến rộng rãi thương hiệu đối với khách hàng. Starbucks bán ra tới 2,3 tỷ cốc cafe mỗi năm. Công ty có thực đơn đa dạng với hơn 87.000 thức uống kết hợp. Phân tích doanh thu của Starbucks cho thấy đồ uống tạo ra nhiều doanh thu hơn so với các mặt hàng khác. Vào năm 2020, chỉ riêng đồ uống đã tạo ra khoảng 14,34 tỷ đô la và các mặt hàng thực phẩm đóng góp 3,8 tỷ đô la còn lại. Tuy nhiên, Starbucks đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch và bị thua lỗ về mặt doanh thu, khiến tăng trưởng doanh thu bán hàng giảm 11,27%, giảm từ 26,5 tỷ đô la vào năm 2019 xuống còn 23,5 tỷ đô la vào năm 2020.

2. Tập đoàn McDonald’s 

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - V02

McDonald’s được thành lập bởi 2 anh em Richard và Maurice McDonald vào năm 1940, trở thành một trong những chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lâu đời nhất thế giới. 2 anh em bắt đầu nhà hàng với thực đơn gồm 9 món đơn giản. Thực đơn đầu tiên của McDonald’s theo chủ đề thịt nướng và đã thay đổi trong suốt nhiều năm. Ngày nay, các sản phẩm được yêu thích nhất là Egg McMuffin, Bánh táo nướng, Khoai tây chiên, “Happy Meal” và Big Mac, món đặc trưng của McDonald’s. Sự phổ biến của McDonald’s có thể được nhìn thấy từ thực tế là công ty phục vụ khoảng 68 triệu khách hàng mỗi ngày và mỗi phút có khoảng 4.500 hamburger được bán ra trên toàn cầu. Điều góp phần tạo nên sự nổi tiếng của McDonald’s là tính nhất quán, sự đổi mới và các kỹ năng mà họ đào tạo cho nhân viên.

McDonald’s có thể được coi là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh có lợi nhuận cao nhất trên toàn cầu, với giá trị ròng 170 tỷ đô la. Doanh thu khoảng 19,2 tỷ đô la vào năm 2020, giảm từ 21,8 tỷ đô la vào năm 2019. McDonald’s sử dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền để mở rộng nhanh chóng các nhà hàng trên toàn thế giới. McDonald’s có gần 38.695 nhà hàng, trong đó 93% được nhượng quyền kinh doanh.

1. Subway, Sở hữu bởi: Franchise World Headquarters, Inc.

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - V01

Subway là một trong những chuỗi nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới. Công ty mở nhà hàng đầu tiên tại Mỹ vào năm 1965, và con số hiện đã tăng lên 41.600 trên toàn thế giới. Trước đây, Subway được gọi là ‘Pete’s Super Submarine’ và bán salad và bánh mì sandwich tàu ngầm (submarine). Subway có thể được coi là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đầu tiên thích ứng với nhịp độ của khách hàng ngày nay quan tâm đến sức khỏe. Subway đã trở thành nhà hàng được yêu thích nhất của khách hàng trên toàn cầu do thực đơn tập trung vào chế độ ăn (diet-focused menu). Cách thức tiếp thị độc đáo của Subway đóng góp vào doanh thu của công ty. Năm 2000, Subway thực hiện một chiến dịch với Jared Fogle, người đã tuyên bố đã giảm được 200 cân bằng cách ăn Subway. Chiến dịch đã thành công vang dội và doanh thu đã tăng 20% ​​sau khi quảng cáo đầu tiên được phát sóng.

Subway linh hoạt về vị trí nhà hàng so với các chuỗi thức ăn nhanh khác vì dựa vào việc hâm nóng thức ăn đã nấu sẵn và không yêu cầu nhà bếp đầy đủ tiện nghi. Theo báo cáo, Subway thu 8% doanh thu từ mỗi nhà hàng nhượng quyền thương mại mà không cần sở hữu một nhà hàng nào. Subway đã tạo ra doanh thu khoảng 10,4 tỷ USD vào năm 2020, tăng nhẹ so với 10,2 tỷ USD vào năm 2019.

Nguồn: Insidermonkey

Babuki lược dịch và hiệu đính

Đăng ký nhận bản tin


    Các bài bài viết liên quan

    Xem thêm
    Tin tức Nhà hàng / Cafe

    Chủ tịch HĐQT Cà phê Napoli: Mừng vì có nhiều đối thủ chuyên nghiệp

    Làn sóng nhượng quyền cà phê dồn dập dường như không làm ông Nguyễn Đức Hưng, chủ tịch HĐQT cà phê Napoli lo lắng. Ngược lại, ông còn mừng hơn vì càng nhiều đơn vị chuyên nghiệp tham gia thị trường, sẽ giúp người tiêu dùng được sử dụng cà phê sạch nhiều hơn.

    07/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Phân tích Thị trường

    Đằng sau việc các ngân hàng buông mảng tài chính tiêu dùng

    Ngày 25-8-2021, Ngân hàng SHB đã công bố việc chuyện nhượng 100% vốn tại SHB Finance, một công ty tài chính tiêu dùng, cho Ngân…

    06/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chuyển đổi số Phân tích Thị trường

    Đưa bảo hiểm lên chợ online, vẫn là thử nghiệm

    Bán bảo hiểm qua các nền tảng phi truyền thống như các trang thương mại điện tử đang từng bước được “nâng cấp”, nhưng để định hình rõ nét xu hướng và đóng góp ngày một lớn như các kênh phân phối truyền thống là đại lý hay ngân hàng thì cần nhiều hơn thời gian và công sức…

    30/08/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Phân tích Thị trường

    Ngân hàng ‘trúng đậm’ từ dịch vụ bảo hiểm: Vẫn cần thận trọng!

    Bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) là cụm từ không còn mới trong khoảng 5 năm trở lại đây khi các ngân hàng “bắt tay” cùng công ty bảo hiểm để bán các sản phẩm bảo hiểm và thực hiện một số dịch vụ khác như thu phí bảo hiểm cho mạng lưới khách hàng của ngân hàng.

    30/08/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Phân tích Thị trường

    Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam: 5 năm hoạt động doanh thu tăng mạnh, tăng vốn điều lệ khủng nhưng lỗ lũy kế hơn 4.300 tỷ đồng

    Sau 5 năm bước chân vào Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đã lỗ luỹ kế lên đến hơn 4.300 tỷ đồng trong khi doanh thu tăng mạnh từ 159 tỷ đồng (năm 2016) lên 2.692 tỷ đồng (năm 2020). Ngoài ra, công ty này còn tăng vốn điều lệ khủng và liên tục thu mua các công ty bảo hiểm khác.

    30/08/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Nhà hàng / Cafe

    Cách thức giải bài toán ‘dân tình chỉ thích burger bò’ của Chick-Fil-A, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, chuyên phục vụ các món gà

    Chick-Fil-A là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, chuyên phục vụ các món gà. Năm ngoái, bất chấp ảnh hưởng của…

    25/08/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Nhà hàng / Cafe

    Bí quyết thành công của Pizza 4P’s – một thương hiệu còn khá non trẻ so với các ông lớn Pizza Hut, Domino’s Pizza?

    Pizza 4P’s là thương hiệu pizza được sáng lập tại Việt Nam, bởi cặp vợ chồng người Nhật Yosuke Masuko – Sanae Tagasuki. Từ một nhà hàng trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Thánh Tôn, thương hiệu này hiện đã có mặt tại Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng với tổng cộng 24 chi nhánh.

    24/08/2021 • Babuki JSC
    Bán lẻ / Ecommerce Phân tích Thị trường

    Shopee sẽ vượt Alibaba trong kinh doanh thương mại điện tử quốc tế vào năm 2022?

    Công ty mẹ của Shopee, Sea Ltd, đã công bố doanh thu tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, đối thủ chính của họ, Alibaba, báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ nhưng nhỏ hơn đáng kể: 54%.

    24/08/2021 • Kathy Trần
    Tin tức Phân tích Thị trường

    Đảo chiều trong cuộc đua bán bảo hiểm nhân thọ

    Bảo Việt Nhân Thọ, Prudential mất ngôi đầu về phí bán bảo hiểm mới vào tay Manulife, đơn vị gần đây rất tích cực đầu…

    22/08/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Phân tích Thị trường

    Bức tranh triển vọng ngành bảo hiểm năm 2021 với nhiều điểm sáng

    Thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá là tiềm năng với tỷ lệ thâm nhập và phí bảo hiểm bình quân ở mức thấp, số người tham gia bảo hiểm nhân thọ chỉ khoảng 8,5%.

    22/08/2021 • Babuki JSC
    bool(false)