Đăng bởi Babuki JSC vào Tháng Tư 14, 2021

Dược phẩm là ngành đặc thù bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Hãy cùng xem ngành dược phẩm ảnh hưởng thế nào đến xu hường tiếp thị năm 2021.

1. COVID-19: Tập trung vào các hoạt động vận hành và công tác

Khi tất cả cùng tập trung giải quyết đại dịch toàn cầu, sự hợp tác chéo giữa các ngành và doanh nghiệp có thể trở thành tiêu chuẩn và các nhà tiếp thị sẽ dành nhiều thời gian hơn để định vị tổ chức của họ trở lên thu hút hơn trong các môi trường B2B.

2. Thị trường hợp đồng sẽ tiếp tục tăng trưởng

Sản xuất theo hợp đồng sẽ tiếp tục tăng và các công ty sẽ cần cải thiện tốc độ, tăng hiệu quả và mở rộng ra toàn cầu và dịch vụ thuê ngoài và sản xuất có thể sẽ là yếu tố thúc đẩy quan trọng.

3. Công nghệ mới trong Chuỗi cung ứng

Các công nghệ mới, chẳng hạn như AI và các công nghệ robot khác, sẽ giúp rút ngắn chu kỳ sản xuất cũng như chi phí liên quan đến sản xuất và quy trình sẽ trở nên hiệu quả hơn.

4. Suy nghĩ lại và tập trung vào các đề xuất giá trị

Chưa bao giờ có sự cân nhắc nhiều hơn về đề xuất giá trị của thuốc trong kế hoạch tiếp thị đến năm 2021. Do đó, các bộ phận tiếp thị sẽ cần phát triển các chiến lược và chiến thuật hỗ trợ các đề xuất dựa trên giá trị có thể sẽ liên tục phát triển.

5. Digital Marketing quan trọng hơn bao giờ hết

Các hệ thống chăm sóc sức khỏe lớn đang dịch chuyển theo hướng kỹ thuật số, vì vậy nếu bạn làm một việc vào năm 2021, hãy xem lại kết quả tiếp thị số của mình – chúng có thể sẽ cần phải tăng thêm một số năng lực.

6. Dịch chuyển chiến lược thương mại

Các tổ chức sẽ cần phải xem xét lại các chiến lược thương mại của mình, có thể có nghĩa là xây dựng một chiến lược mới lấy khách hàng làm trung tâm bao gồm tất cả các thành viên trong nhóm thương mại hoặc tạo môi trường hoàn toàn mới để đại diện bán hàng tham gia với các chuyên gia y tế và những người ra quyết định khác.

7. Phản hồi: Khảo sát bệnh nhân và khách hàng

Bằng cách xuất bản một hệ thống cho phép người dùng của bạn đưa ra phản hồi, bạn có thể nhanh chóng phân đoạn và phân phát nội dung và thông điệp tiếp thị phù hợp hơn cho người dùng đó, cũng như phân phối nội dung tốt hơn trong tương lai.

8. Đưa hồ sơ y tế điện tử đến cấp độ mới

Cải thiện hỗ trợ ngoài một cổng thông tin chuyên dụng, cũng như tăng cường các điểm chạm trên các nền tảng ưu tiên có thể được quản lý nếu hồ sơ sức khỏe (hoặc hồ sơ CRM) được quản lý và sử dụng tốt hơn.

9. Tùy chỉnh và/hoặc cá nhân hóa

Cung cấp thông điệp được cá nhân hóa với các chiến dịch tự động dựa trên tình trạng bệnh tật hoặc liệu pháp điều trị để giáo dục bệnh nhân, đưa ra lời nhắc hữu ích, cũng như kiểm tra tiến độ vào những thời điểm quan trọng sẽ được yêu cầu từ nhà cung cấp.

10. Trị liệu “Gen” và tế bào

Sự gia nhập thị trường của những liệu pháp này cho chúng ta biết rằng sự đổi mới thực sự mang tính đột phá sẽ tạo ra những thách thức đáng kể (tài chính, chính trị, văn hóa, khoa học và hậu cần). Các nhà tiếp thị sẽ có vai trò gì trong việc vượt qua những thách thức liên quan đến chi phí trong lĩnh vực này.

11. Cạnh tranh hơn từ Trung Quốc

Sự chấp thuận về đổi mới từ Trung Quốc đã tăng lên đáng kể và nếu chúng ta kết hợp điều này với khả năng nghiên cứu, phát triển và sản xuất ngày càng tăng của họ, bạn có thể mong đợi Trung Quốc tiếp tục bắt kịp thị trường Mỹ.

12. Tự động hóa ngày càng nhiều trong quy trình Kinh doanh

Tiếp thị nội dung và các quy trình khác trong bộ phận thương mại có thể được hưởng lợi từ các quy trình tự động, vì các tổ chức sẽ tìm kiếm nhân viên trở nên tinh gọn hơn và ít mắc lỗi hơn.

13. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Để tăng hiệu quả hoạt động vận hành và cung cấp thông tin chi tiết trong chu trình sản xuất, các tổ chức dược phẩm đang ngày càng áp dụng nhiều AI hơn để giúp thu thập và phân loại khối lượng lớn dữ liệu.

Xu huong marketing duoc pham 2021

14. Áp lực chi phí và điều chỉnh giá

Do ảnh hưởng của COVID-19, sẽ tiếp tục tập trung vào việc hạ giá dược phẩm. Một lần nữa, mở ra nhiều quan hệ đối tác hợp tác hơn và các hợp đồng giữa các tổ chức sản xuất trong các lĩnh vực như đóng gói và vận chuyển chẳng hạn.

15. Các ngành đặc biệt thúc đẩy các hoạt động M&A

Số lượng các thương vụ M&A đã hoàn thành đang gia tăng đều đặn và hoạt động tiếp thị sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình này vì các tổ chức sẽ luôn cần tạo sức hút đối với các nhà đầu tư và bên mua.

16. Tập trung vào văn hóa tổ chức

Các nguồn lực bên ngoài ảnh hưởng đến những nguồn lực bên trong, và do đó, điều cần thiết là các tổ chức phải xây dựng một nền văn hóa trong tổ chức có thể thúc đẩy và làm hài lòng nhân viên, cũng như duy trì hình ảnh tích cực bên ngoài đối với khách hàng tiềm năng và các bên liên quan khác.

Nguồn: 16 Pharma Trends And Predictions Affecting Marketing Departments In 2021

Babuki lược dịch và hiệu đính

 

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào đừng ngần ngại liên hệ với Babuki hoặc tham gia nhóm Facebook iConsulting – Chiến lược & Khởi nghiệp để cùng các chuyên gia thảo luận thêm về các vấn đề chiến lược và kinh doanh!

Đăng ký nhận bản tin


    Facebook Group

    iConsulting - Chiến lược & Khởi nghiệp

    Bài viết mới

    Growth Hacking (P2): Các chiến lược startup nên dùng

    Tháng Sáu 11, 2021 • Kathy Trần

    Mua nhượng quyền: 5 Ưu điểm và 5 Hạn chế

    Tháng Sáu 8, 2021 • Kathy Trần

    7 xu hướng công nghệ ngành FnB

    Tháng Sáu 2, 2021 • Võ Châu

    Các bài bài viết liên quan

    Dược phẩm Vận hành / Chuỗi cung ứng

    Chuỗi cung ứng khoa học đời sống: hiện nay và sau Covid-19

    Không còn nghi ngờ gì nữa, khả năng phục hồi chuỗi cung ứng khoa học đời sống sẽ khác biệt rõ rệt ở giai đoạn sau Covid-19. Nhìn chung, sẽ có sự tái cấu trúc lớn các chuỗi cung ứng khoa học đời sống cho các sản phẩm chiến lược như thuốc, thiết bị chẩn đoán, thiết bị an toàn cá nhân, thực phẩm, hóa chất… được thúc đẩy bởi các hành động của chính phủ quốc gia nhằm đối phó với đại dịch Covid-19.

    Tháng Sáu 3, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm PT Thị trường

    Top 10 Tập đoàn Dược phẩm lớn nhất thế giới 2020

    Đại dịch Covid-19, lần đầu tiên được phát hiện vào cuối năm 2019, đã có tác động chưa từng có đối với thế giới. Trong tương lai, các cộng đồng trên toàn cầu đang dựa vào ngành công nghiệp dược phẩm để tạo ra các giải pháp và nhiều công ty trong số 10 tập đoàn hàng đầu đang tham gia vào cuộc chạy đua sản xuất các liệu pháp điều trị hoặc phòng ngừa bệnh Covid-19.

    Tháng Tư 16, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    4 Chiến lược tăng trưởng cho công ty dược phẩm cỡ vừa

    Đối mặt với bối cảnh ngày càng cạnh tranh và toàn cầu hóa, các công ty dược phẩm cần phải rà soát hoạt động kinh doanh của họ và khám phá các chiến lược mới, việc vốn dành cho các công ty lớn.

    Tháng Tư 16, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Thị trường ETC

    Thị trường ETC (Ethical drugs), hay còn là prescription drugs là thị trường thuốc bán theo đơn bác sĩ, kênh phân phối đại diện là kênh bệnh viện. Tuy nhiên khái niệm phân biệt giữa thuốc kê đơn và không kê đơn còn mập mờ…

    Tháng Tư 15, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Bill Gates: Những điều bạn cần biết về vaccine COVID-19

    Một trong những câu hỏi tôi được hỏi nhiều nhất trong những ngày này là khi nào thế giới có thể quay trở lại như trước khi xảy ra đại dịch coronavirus. Câu trả lời của tôi luôn giống nhau: khi chúng ta có một loại thuốc gần như hoàn hảo để điều trị COVID-19, hoặc khi hầu hết mọi người trên hành tinh đã được tiêm vaccine chống lại coronavirus (hay tạm gọi là vaccine COVID-19).

    Tháng Tư 15, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Tổng quan thị trường bán lẻ Dược phẩm Việt Nam 2020

    Với khoảng 57.000 nhà thuốc, tương đương 6 nhà thuốc trên 10.000 người, thị trường bán lẻ thuốc tại Việt Nam nhộn nhịp với sự hiện diện của hàng chục nghìn nhà thuốc trên khắp cả nước do Dược sĩ điều hành hoặc các chuỗi nhà thuốc hiện đại như Phano, Mỵ Châu, Eco, Pharmacity, Vistar, Pharmacity và Phúc An Khang.

    Tháng Hai 17, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Chuỗi thuốc lớn thứ 3 Việt Nam Phano ‘không sốt ruột’ khi đối thủ ồ ạt mở chuỗi, tập trung tấn công mảng online

    Chuỗi Nhà thuốc Phano Pharmacy hiện có khoảng 70 cửa hàng. Ban lãnh đạo của Phano tiết lộ họ mới là chuỗi nhà thuốc có doanh thu lớn nhất thị trường, nhưng không chia sẻ con số cụ thể.

    Tháng Một 29, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Tổng quan thị trường ngành Dược và Chăm sóc sức khỏe năm 2020

    Thị trường chăm sóc sức khỏe của Việt Nam đạt giá trị 14,4 tỷ USD năm 2019, chiếm 5,4% GDP của cả nước. Chính phủ đóng góp vào chi tiêu tổng thể chiếm 55,5% tổng chi tiêu chăm sóc sức khỏe.

    Tháng Một 23, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Pharmacity sẽ tăng gần gấp đôi số cửa hàng hiện có vào năm 2021

    Theo Nikkei Asian Review, vào năm 2018, nhà sáng lập Pharmacity Chris Blank và các cộng sự đã ấp ủ kế hoạch đánh dấu kỷ niệm 10 năm sắp tới của Công ty: Mở nhà thuốc thứ 1.000 trên cả nước.

    Tháng Mười Một 20, 2020 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Chuỗi ngày lỗ chưa thấy hồi kết của Pharmacity, tham vọng đi cùng áp lực cạnh tranh với mô hình nhà thuốc truyền thống

    “Xu hướng toàn cầu về việc chuỗi nhà thuốc mở ra cung cấp nhiều thứ hơn là thuốc. Vì vậy chúng tôi bắt đầu thêm vào các sản phẩm khác”, Chris, CEO của Pharmacity chia sẻ với CEO Magazine.

    Tháng Mười 2, 2020 • Babuki JSC