Đăng bởi Babuki JSC vào Tháng Tư 13, 2021

Thị trường giáo dục Anh ngữ tại Việt Nam có hấp lực lớn, tiềm năng còn nhiều. Trong đó, các doanh nghiệp dù giảng dạy tiếng Anh offline hay online đều có cho mình những dấu ấn nhất định. Hãy cùng Babuki tìm hiểu những câu chuyện thành công trong việc giảng dạy tiếng Anh offline tại Việt Nam nhé! 

I. Giảng dạy tiếng Anh offline tại Việt Nam – Môi trường cạnh tranh phân mảnh

Giảng dạy tiếng Anh offline tại Việt Nam đã hình thành từ lâu nhưng thị trường này vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Cụ thể, các doanh nghiệp nhắm đến đa dạng đối tượng học viên: trẻ em, học sinh các cấp, người đi làm, người cần luyện phát âm và học viên muốn luyện thi các chứng chỉ quốc tế. 

Chương trình tiếng Anh giảng dạy ở các cấp tại Việt Nam chưa thực sự chuẩn bị cho người học tiến xa hơn trong quá trình hội nhập quốc tế. Để trở thành một công dân toàn cầu hoặc bắt đầu hành trình du học, khả năng diễn đạt trôi chảy ý tưởng bằng tiếng Anh, những chứng chỉ Anh ngữ quốc tế và các bài thi chuẩn hóa là điều không thể thiếu.   

Các trung tâm giảng dạy tiếng Anh offline, dù hướng đến những học viên và dòng sản phẩm dịch vụ khác nhau, đều có chung mục tiêu giải quyết những nhu cầu trên. 

Môi trường cạnh tranh trong việc giảng dạy tiếng Anh offline tại Việt Nam khá phân mảnh. Do đó, bài viết nói đến top 3 phân khúc thị trường thành công nhất: tiếng Anh trẻ em, tiếng Anh du học và giáo dục tiếng Anh toàn diện.

II. Top 3 phân khúc thị trường giảng dạy tiếng Anh offline thành công

Tiếng Anh trẻ em

Đến năm học 2016-2017, cả nước đã có 41/63 tỉnh, thành tổ chức cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh. Tổng số trẻ tham gia là trên 192.000 trẻ. Đa số trẻ được làm quen với tiếng Anh là trẻ 5-6 tuổi với trên 90.000 trẻ

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, số trẻ mầm non được làm quen với tiếng Anh là trên 96.000 trẻ, chiếm 58% tổng số trẻ đến trường. Tỷ lệ này ở Đà Nẵng là 19,2%. Hà nội có 232 trường thực hiện cho trẻ làm quen với tiếng Anh, chiếm 22% tổng số trường, với quy mô 30.000 trẻ.

Bên cạnh đó, tâm lý của phụ huynh Việt Nam rất thương con, luôn muốn con mình bằng bạn bè và hội nhập quốc tế. Vì thế, phần nhiều các bậc cha mẹ, nếu không quá khó khăn về điều kiện kinh tế, đều đầu tư giáo dục Anh ngữ cho trẻ.

Phân khúc thị trường này tập trung vào trẻ em với mục tiêu giải quyết các nhu cầu của thị trường:

  • Cho trẻ tiếp cận học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (sau tiếng mẹ đẻ);
  • Phát triển tư duy của trẻ một cách toàn diện.

Với sự ‘màu mỡ’ của phân khúc này, số lượng các đơn vị muốn gia gia nhập thị trường giảng dạy tiếng Anh offline là không nhỏ. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng thành công. Vậy đâu là chìa khóa để đạt được vị thế trong thị trường giảng dạy tiếng Anh offline? Hãy cùng phân tích trường hợp của Apax Leaders. 

Case study – Apax

Apax Leaders | LinkedIn

Apax Leaders chính thức gia nhập thị trường giảng dạy tiếng Anh offline vào tháng Hai năm 2015, được đầu tư và phát triển bởi công ty cổ phần đầu tư Apax Holdings, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đào tạo, giảng dạy tiếng Anh và phát triển tư duy toàn diện cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Dịch vụ của Apax sở hữu 4 ưu điểm sau:

  1. Sống toàn diện trong môi trường Anh Ngữ;
  2. E-learning học ở mọi nơi;
  3. Phương pháp STEAM ưu việt;
  4. 100% giáo viên bản ngữ.

Giá trị độc đáo của Apax 

Chương trình học tại Apax được mượn từ Chungdahm – một tập đoàn giáo dục đã vươn ra 8 quốc gia và sản phẩm có nhiều nét khác biệt, nhắm tới mục đích để trẻ thích học tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ mẹ đẻ thứ hai. Như vậy là với công nghệ đã được kiểm chứng, Apax chỉ cần ứng dụng vào thị trường kinh doanh Anh ngữ offline tại Việt Nam.

Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, thương hiệu này đã có hơn 130 cơ sở khắp cả nước với lượng học viên lên đến 80,000 người. Sự trỗi dậy này làm mất ngôi vương của ILA trong phân khúc này, một đơn vị vốn có lượng học viên và cơ sở đông đảo không kém trước khi Apax ra đời.

Chìa khóa thành công

Khi nhắc đến sự thành công nhanh chóng của Apax Leaders thì phải kể đến các yếu tố sau:

1. Độ phủ

Như đã đề cập, với hơn 130 chi nhánh trên toàn quốc, thật không khó gì khi đơn vị này sớm tiếp cận được với nguồn học viên trẻ em dồi dào. Đồng thời, sự đổ dồn của lượng khách hàng về Apax do giá cả hợp lý cho từng khóa học làm cho độ phủ đã rộng nay càng rộng thêm.

2. Chương trình học đã được kiểm chứng về mức độ thành công

Chương trình học tại Apax được mượn từ Chungdahm – một tập đoàn giáo dục đã vươn ra 8 quốc gia và sản phẩm có nhiều nét khác biệt, nhắm tới mục đích để trẻ thích học tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ mẹ đẻ thứ hai. Như vậy là với công nghệ đã được kiểm chứng, Apax chỉ cần ứng dụng vào thị trường kinh doanh Anh ngữ offline tại Việt Nam.

3. Vị trí đắc địa “bám” khu dân cư

Apax đã làm rất tốt trong việc nghiên cứu hành vi đưa đón con trẻ đi học của phụ huynh Việt Nam và mở những trung tâm Anh ngữ tại các khu dân cư để thuận tiện cho việc đi học của trẻ. Thậm chí, cô giúp việc cũng có thể dắt các em đi học được.

Tiếng Anh du học

Theo số liệu của cục Hợp tác quốc tế (Bộ Giáo dục – Đào tạo) hiện có hơn 170.000 du học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài. Cụ thể, số du học sinh người Việt tại Úc chiếm 23.8% và Mỹ chiếm 21.5% tổng số lượng du học sinh Việt tại nước ngoài. Đây là hai quốc gia nói tiếng Anh mà nhiều người Việt chọn làm điểm đến học tập.

Lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ tăng dần đều qua các năm dù chính quyền của tổng thống Donald Trump có chính sách khắt khe hơn đối với người du học. Do đó, hoàn toàn có thể kết luận rằng, nhu cầu tiếng Anh du học đã, đang và sẽ tiếp tục tăng.

 

Với nhu cầu ngày càng tăng cao như vậy, phân khúc thị trường này được rất nhiều đơn vị nhắm đến. Nhưng tiêu biểu nhất phải kể đến Yola. Vậy Yola đã tạo dựng thành công trong phân khúc tiếng Anh du học ở thị trường giảng dạy tiếng Anh offline như thế nào?

Case study – Yola

Anh Ngữ YOLA Tuyển Dụng Thực Tập Sinh Marketing 2017 | Lao Động Online |  LAODONG.VN - Tin tức mới nhất 24h

Yola được thành lập năm 2009 tại TP.HCM dưới sự quản lý và điều hành của những du học sinh tốt nghiệp từ các ĐH danh tiếng của Mỹ như Phạm Anh Khoa (ĐH Bates), Ngô Thùy Ngọc Tú (ĐH Stanford), Phan Duy (ĐạiH Dickinson).

Đến nay, dù Yola đã cho ra thị trường nhiều khóa học mới nhắm tới nhiều đối tượng học viên khác nhau thì sản phẩm dịch vụ mà nhiều người vẫn nghĩ đến khi nhắc tới trung tâm này chính là các khóa luyện thi chứng chỉ quốc tế phục vụ cho nhu cầu du học.  

Khóa học tại Yola có 4 điểm nổi bật như sau:

  1. Cam kết kết quả tối ưu;
  2. Đội ngũ giáo viên đạt trình độ quốc tế;
  3. Chương trình học thuật được nghiên cứu kĩ;
  4. Ứng dụng nền tảng truyền thống và trực tuyến.

Giá trị độc đáo

Những tiến bộ vượt trội của hơn 50,000 học viên, hàng loạt điểm thi cao hàng đầu Việt Nam IELTS 8.5/9.0, TOEFL 119/120, SAT 1570/1600 cũng như tổng giá trị học bổng hơn 220 tỷ đồng từ top 100 các trường đại học hàng đầu thế giới dành riêng cấp cho học sinh của YOLA chính là minh chứng cho độ hiệu quả của lộ trình học thuật mà YOLA tâm huyết.

Chìa khóa thành công

Chìa khóa thành công của Yola trong việc giảng dạy tiếng Anh offline nằm ở ba thành tố sau:

1. Cựu du học sinh đạt điểm cao trong các bài thi chuẩn hóa

Đội ngũ giảng viên Yola là những cựu du học sinh từng đạt điểm cao hàng đầu trong các kì thi chuẩn hóa như IELTS, TOEFL, và SAT, và có tâm huyết truyền thụ kiến thức cho thế hệ du học sinh kế cận bằng tri thức và kinh nghiệm của mình. Cách tiếp cận độc đáo và thực tiễn này đã giúp nhiều học viên đạt được mục tiêu đề ra và tạo nên uy tín của Yola.

 2. Độ phủ

Nhìn chung, so với các đối thủ cùng phân khúc tiếng Anh du học có thể kể đến như là Summit Education và Everest Education thì Yola có độ phủ rộng hơn với 15 cơ sở tại TP.HCM và Hà Nội. Nhiều chi nhánh hơn cho phép đơn vị này tiếp cận nhiều học viên hơn và góp phần giúp Yola đứng đầu phân khúc.

3. Lời chứng thực từ cựu học viên

Có không ít các cựu học viên tham gia luyện thi tại Yola đã vào được 100 trường đại học hàng đầu tại Mỹ, Anh và Úc với tổng giá trị học bổng mà họ nhận được lên đến 15 triệu USD. Những con số ấn tượng này nói lên được chất lượng đào tạo của Yola. 

Tiếng Anh toàn diện 

Khác với hai phân khúc thị trường giáo dục tiếng Anh offline đã nêu trên, phân khúc này không tập trung cụ thể một mục đích học tiếng Anh nào. Phân khúc giảng dạy tiếng Anh toàn diện cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ Anh văn dành cho mọi đối tượng. Điều này tạo nên một sự thuận tiện cho người học ở mọi lứa tuổi.

Với xu thế hội nhập hiện nay, tiếng Anh không chỉ còn là công cụ. Ngày càng nhiều người học tiếng Anh để nắm vững một ngôn ngữ mới ngoài tiếng mẹ đẻ, trong trường hợp này là tiếng Anh – ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới.

Thế hệ Z và thế hệ Alpha được sinh ra trong điều kiện kinh tế phát triển hơn và có lối tư duy hoàn thiện hơn ngày càng có nhu cầu được “sống” trong môi trường Anh ngữ để hội nhập và kết nối với thế giới. Vì vậy các trung tâm giảng dạy tiếng Anh toàn diện ra đời, cung cấp đầy đủ các dịch vụ cải thiện toàn diện năng lực Anh ngữ, xuyên suốt mọi lứa tuổi.

Phân khúc thị trường này sẽ trở thành xu hướng trong tương lai, khi khả năng của con người ngày càng nâng cao. Đối với thế hệ tương lai, tiếng Anh cũng sẽ giống như tiếng mẹ đẻ, được nắm vững trong lòng bàn tay.

Tuy nhiên, chi phí để xây dựng một chương trình giáo dục hoàn thiện như vậy là không hề thấp. Yêu cầu về chất lượng giáo dục cũng là một câu hỏi lớn. Tại Việt Nam hiện chỉ có một đơn vị đáng được nêu tên trong phân khúc này – British Council.

Case study – British Council

British Council Png Logo, Transparent Png , Transparent Png Image - PNGitem

Có thể nói, Hội đồng Anh là một ‘siêu thị’ tiếng Anh thành công bậc nhất trong phân khúc này. Câu chuyện về Hội đồng Anh bắt đầu vào mùa thu năm 1993, Giám đốc đầu tiên của Hội đồng Anh Việt Nam, bà Muriel Kirton, đã đến Hà Nội để thành lập Văn phòng Hội đồng Anh Việt Nam với những hoạt động chính là đào tạo tiếng Anh, cung cấp thông tin về đất nước, con người và giáo dục Vương quốc Anh cũng như các hoạt động trao đổi trong lĩnh vực khoa học. 

Giải pháp giảng dạy tiếng Anh offline của British Council có 2 điểm sáng là:

  1. 100% đội ngũ giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao;
  2. Chương trình đào tạo đúng chuẩn mực Anh quốc.

Giá trị độc đáo

Hội đồng Anh là tổ chức hợp tác văn hóa giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh được thành lập năm 1934, với văn phòng ở hơn 100 nước và có mặt tại Việt Nam từ năm 1993. Hội đồng Anh kiến tạo các cơ hội quốc tế cho người dân tại Vương quốc Anh và các nước khác, đồng thời xây dựng niềm tin giữa mọi người trên toàn thế giới. 

Với sản phẩm đào tạo chủ lực là các khóa học IELTS học phí cao, Hội đồng Anh ghi nhận có 13,000 học viên theo học các chương trình của mình. Dường như, đơn vị này quan tâm tới tổng giá trị giao dịch thu được từ thị trường giảng dạy tiếng Anh offline hơn là số lượng học viên. 

Chìa khóa thành công

Hội đồng Anh có được chỗ đứng trong phân khúc dạy IELTS giá cao là nhờ các nguyên nhân sau:

1. Thương hiệu uy tín

Đơn vị này đã quá nổi tiếng trên thị trường nhờ thương hiệu uy tín do chính phủ Anh sáng lập với mục đích đào tạo và giao lưu văn hóa. Do đó, sự chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng tiềm năng là rất lớn.

2. Vừa là trung tâm luyện thi, vừa là nơi tổ chức

Ngoài lợi thế về thương hiệu, Hội đồng Anh vừa là trung tâm luyện thi, vừa là nơi tổ chức thi. Như vậy, nhiều người tin tưởng chương trình đào tạo của đơn vị này sẽ theo sát thực tế bài thi IELTS. Sự tín nhiệm mà Hội đồng Anh nhận được có phần nhỉnh hơn so với IDP. 

3. Cơ sở vật chất tốt

Cơ sở vật chất của đơn vị này hoàn toàn xứng tầm với mức học phí cao với sự đầy đủ tiện nghi và an ninh do là một phần của lãnh sự quán Anh. Ngoài cơ sở vật chất vật lý thì kho dữ liệu của Hội đồng Anh cũng tầm cỡ không kém với lượng sách giấy và hệ thống sách trực tuyến phong phú, điều mà các trung tâm luyện thi khác khó có được.

Tuy nhiên đây chỉ là những phân tích sơ bộ, để có đầy đủ thông tin về thị trường doanh nghiệp cần phân tích và nghiên cứu kỹ lưỡng hơn nữa. Nghiên cứu thị trường là chìa khóa quan trọng bước đầu dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Hãy liên hệ Babuki để nhận được sự tư vấn tốt nhất về lĩnh vực này!

Đăng ký nhận bản tin


    Facebook Group

    iConsulting - Chiến lược & Khởi nghiệp

    Bài viết mới

    Growth Hacking (P2): Các chiến lược startup nên dùng

    Tháng Sáu 11, 2021 • Kathy Trần

    Mua nhượng quyền: 5 Ưu điểm và 5 Hạn chế

    Tháng Sáu 8, 2021 • Kathy Trần

    7 xu hướng công nghệ ngành FnB

    Tháng Sáu 2, 2021 • Võ Châu

    Các bài bài viết liên quan

    Chiến lược PT Thị trường

    Hợp tác với công ty phân tích thị trường: 5 lưu ý

    Phân tích thị trường là bước đầu tiên cần thực hiện trước khi đưa ra mọi chiến lược kinh doanh quan trọng. Đây là một công tác phức tạp và không phải công ty nào cũng có đủ năng lực nội bộ để tự thực hiện. Vì vậy, nhiều công ty đã hợp tác với công ty phân tích thị trường.

    Tháng Sáu 1, 2021 • Kathy Trần
    F&B PT Thị trường

    Tổng quan thị trường FnB Việt Nam 2020 và Q1/2021

    Thị trường FnB Việt Nam năm 2020 và trong quý I/2021 đứng trước những biến động, cơ hội và thách thức lớn. Năm 2020, mức chi tiêu của người Việt cho thực phẩm và đồ uống không cồn là 31,5 tỷ USD, tăng 12,6% so với năm trước đó. Do COVID-19, con số này được dự đoán tăng 6,6% vào năm 2021 lên mức 33,7 tỷ USD, nhưng sau đó sẽ dần hồi phục, đạt hơn 47 tỷ USD vào năm 2025 (theo dự báo của Fitch Solution).

    Tháng Tư 21, 2021 • Kathy Trần
    Dược phẩm PT Thị trường

    Top 10 Tập đoàn Dược phẩm lớn nhất thế giới 2020

    Đại dịch Covid-19, lần đầu tiên được phát hiện vào cuối năm 2019, đã có tác động chưa từng có đối với thế giới. Trong tương lai, các cộng đồng trên toàn cầu đang dựa vào ngành công nghiệp dược phẩm để tạo ra các giải pháp và nhiều công ty trong số 10 tập đoàn hàng đầu đang tham gia vào cuộc chạy đua sản xuất các liệu pháp điều trị hoặc phòng ngừa bệnh Covid-19.

    Tháng Tư 16, 2021 • Babuki JSC
    PT Thị trường

    Phân tích thị trường là gì? Tổng quan về phân tích thị trường

    Thị trường luôn luôn thay đổi và ngày càng trở nên phức tạp. Để nắm bắt được những biến động và hiểu rõ về thị trường, phân tích thị trường là hoạt động không thể thiếu, giúp các doanh nghiệp có chiến lược phù hợp trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Việc phân tích chính xác cũng giúp doanh nghiệp tránh được những bước đi sai lầm về thương hiệu và hoạt động kinh doanh. Vậy phân tích thị trường là gì, có lợi ích gì và gồm những khía cạnh nào?

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    PT Thị trường

    9 sai lầm trong phân tích thị trường

    Đối với mọi doanh nghiệp, tầm quan trọng của phân tích thị trường là rất lớn. Nếu bạn chủ quan và phạm phải sai lầm, sẽ dẫn đến việc lãng phí nguồn lực đầu tư.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    PT Thị trường

    4 tiêu chí đánh giá phân tích thị trường chất lượng

    Phân tích thị trường chất lượng giúp bạn định hướng cho doanh nghiệp và phát triển chiến lược kinh doanh cụ thể. Vì vậy phân tích thị trường phải cực kỳ sâu sát với thực tế.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    PT Thị trường

    Cách tìm và đọc báo cáo phân tích thị trường

    Trong quá trình phân tích thị trường, thực hiện nghiên cứu thứ cấp bằng cách tìm và đọc báo cáo phân tích thị trường có sẵn cũng rất quan trọng. Nếu tìm được báo cáo phân tích thị trường chất lượng, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian và công sức.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    PT Thị trường

    Kinh doanh giáo dục Anh ngữ tại Việt Nam – cơ hội & xu hướng

    Kinh doanh giáo dục Anh ngữ đã và đang rất phổ biến tại Việt Nam. Câu hỏi đặt ra là liệu lĩnh vực này đã bão hòa và thoái trào hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho độc giả biết thêm tiềm năng phát triển trong tương lai của ngành này ra sao.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    PT Thị trường

    Tổng quan thị trường E-learning tại Việt Nam

    E-learning là xu hướng có tính cách mạng trên toàn cầu trong việc giúp người học tiếp cận kiến thức, bài giảng trực tuyến từ xa, mở ra một môi trường học tập mới giúp học viên có thể tương tác thông qua Internet trên các phương tiện truyền thông điện tử.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    PT Thị trường

    Nghiên cứu thị trường

    Nghiên cứu thị trường là một quá trình tối quan trọng trong kinh doanh, gồm: thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Nghiên cứu thị trường có mục đích hỗ trợ việc ra quyết định có liên quan đến việc xử lý vấn đề và nắm bắt cơ hội Marketing.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC