Đăng bởi Babuki JSC vào 26/01/2021

Truyền thông xã hội là phương tiện quảng bá hiệu qua cho sản phẩm / dịch vụ nói riêng, và cho cả doanh nghiệp nói chung. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tăng hiệu quả truyền thông xã hội? Cuốn sách Social Media Success for Every Brand: The Five Pillars that Turn Posts into Profits sẽ trả lời. Dưới đây là tóm tắt ngắn 5 bước hữu ích đó.

Kể một câu chuyện rõ ràng

Nội dung là nữ hoàng, và nội dung để tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả đến từ một câu chuyện thương hiệu rõ ràng. Một khi bạn tìm ra câu chuyện rõ ràng của bạn là gì, thì đây là lúc để thực sự kể về nó trên truyền thông xã hội.

Hãy nghĩ về tài khoản truyền thông xã hội của bạn giống như một tài khoản ngân hàng. Quy tắc chính của tài khoản ngân hàng là gì? Gửi nhiều hơn bạn rút. Trên truyền thông xã hội, điều đó có nghĩa là bạn muốn tuân theo quy tắc 80-20.

Đảm bảo luôn dành 80% thời gian của bạn để gửi giá trị dưới dạng nội dung gốc hoặc được quản lý khi bạn chia sẻ, như bài viết, trích dẫn, thống kê, lời chứng thực, kêu gọi hành động trực tiếp, kêu gọi hành động gián tiếp, hình ảnh gây ảnh hưởng, ảnh tự chụp, video,… Sau đó, 20% thời gian kêu gọi những người theo dõi truyền thông xã hội của bạn hành động bằng cách yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin của bạn, mua sản phẩm của bạn hoặc nói với bạn bè về sự tuyệt vời của bạn.

Hãy sáng suốt về nền tảng mà bạn đăng lên

Điều quan trọng nhất bạn cần biết khi nói đến cách đăng bài trên truyền thông xã hội là nền tảng nào cần tập trung vào. Không phải tất cả các nền tảng đều hoạt động cho tất cả các thương hiệu và một trong những sai lầm lớn nhất của mọi người là dành toàn bộ thời gian cho một nền tảng, cái mà không hoạt động đơn thuần cho khán giả hoặc khách hàng của họ.

Khi bạn biết nền tảng truyền thông xã hội ưu tiên của mình là gì, thì đã đến lúc tạo kế hoạch truyền thông xã hội và kế hoạch biên tập nội dung truyền thông xã hội phù hợp với đối tượng và dải thương hiệu của bạn.

Hãy chắc chắn rằng tiếp thị truyền thông xã hội của bạn là về đối tượng của bạn, không phải thương hiệu của bạn

Thương hiệu của bạn không phải là anh hùng của bạn, mà phải là khách hàng của bạn. Điều đó có nghĩa là khách hàng của bạn (hoặc khách hàng tiềm năng) là người theo dõi bạn. Chuyển hướng truyền thông xã hội của bạn hướng về họ.

Một cách tuyệt vời để làm điều đó là tạo ra sự đồng cảm, và do đó tạo ra sự ủng hộ. Giúp ai đó trên nền tảng truyền thông xã hội hoặc đặt câu hỏi, và đừng đăng bài rồi mất tích; tiếp thị truyền thông xã hội tuyệt vời đòi hỏi kết nối thời gian thực và sự tham gia với khán giả của bạn.

Để khuếch đại thương hiệu của bạn, mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn

Không quan trọng Facebook thay đổi thuật toán bao nhiêu lần, một điều sẽ luôn đúng: Các công ty truyền thông xã hội sẽ luôn thưởng cho các tài khoản tham gia với phạm vi tiếp cận lớn.

Điều đó có nghĩa là mục tiêu của bạn phải luôn tập trung vào việc tham gia vào nhóm truyền thông xã hội hiện tại của bạn để mở rộng phạm vi tiếp cận cuối cùng của bài đăng của bạn và không đuổi theo những người theo dõi mới bằng thủ thuật truyền thông xã hội mới nhất.

Dưới đây là một vài cách để làm điều này.

Đầu tiên, tạo một hồ sơ truyền thông xã hội “có tính sát thương” làm tăng thẩm quyền của bạn. Tiếp theo, hãy nhớ rằng các hashtag tuyệt vời có thể đưa nội dung tuyệt vời lên trạng thái hưng phấn. Khi tạo một hashtag, hãy chung chung như bạn có thể mà không sử dụng thuật ngữ mọi người đã liên kết với một cái gì đó khác. Cuối cùng, hãy nhớ rằng tiếp thị có ảnh hưởng, khi được sử dụng một cách khôn ngoan, có thể bài viết đi xa hơn.

Tinh chỉnh các nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn để đạt được sự xuất sắc lâu dài

Bản chất thời gian thực của truyền thông xã hội có nghĩa là bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Làm cho điều đó trở thành một điều tốt và học cách lăn lộn với các “cú đấm” truyền thông xã hội. Nếu thương hiệu của bạn mắc lỗi truyền thông xã hội, hãy nhanh chóng giải quyết.

Về mặt các kết quả ngắn hạn, hãy nhớ rằng nền tảng truyền thông xã hội cung cấp cho khách hàng của bạn một nơi công cộng để chia sẻ sự bất bình của họ, và đôi khi họ sẽ làm điều đó. Nếu các bình luận không gây khó chịu, hãy để cuộc đối thoại diễn ra và không xóa nội dung tiêu cực. Sau đó, cố gắng biến một cuộc trò chuyện tiêu cực thành một cuộc trò chuyện tích cực.

Cuối cùng, truyền thông xã hội là công cụ tiếp thị phổ biến nhất và ít tốn kém nhất mà thương hiệu của bạn có, và học cách sử dụng nó tốt để thúc đẩy doanh số, là một trong những cách sử dụng tốt nhất thời gian tiếp thị của bạn. Cần một kế hoạch cho sự thành công trên nền tảng truyền thông xã hội.

Hãy để lại thông tin liên hệ để Babuki có thể gửi đến bạn các bài viết hay hoặc hỗ trợ tư vấn về chiến lược và quản trị.

Đăng ký nhận bản tin

[contact-form-7 id="413" title="Đăng ký nhận tin"]

Các bài bài viết liên quan

Xem thêm
Chiến lược Marketing / CX

CEO Facebook: “Metaverse là biên giới tiếp theo trong việc kết nối con người”

Nhân dịp Facebook Inc đổi tên thành Metaverse Platforms Inc, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, đã viết một bức thư trên tài khoản Facebook của anh. Bài viết này biên dịch lại toàn bộ nội dung bức thư.

29/10/2021 • Kathy Trần
Bán lẻ / Ecommerce Marketing / CX Mô hình kinh doanh

10 bí quyết thành công trong affiliate marketing B2B

Affilite marketing (tiếp thị liên kết) không chỉ dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử B2C. Xây dựng một chương trình liên kết đúng cách và lĩnh vực kinh doanh B2B của bạn sẽ có một kênh hiệu quả để tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy bán hàng.

21/07/2021 • Babuki JSC
Bán lẻ / Ecommerce Marketing / CX

Tổng quan về các kênh Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Kênh Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến lược marketing hiện đại. Các kênh này giúp các đơn vị liên kết phân luồng lưu lượng truy cập trang web của mình để giúp đồng nhất hóa hành trình (flow) của khách hàng qua từng giai đoạn của kênh.

20/07/2021 • Babuki JSC
Marketing / CX

7 cách tối ưu hóa marketing O2O

Trong kỷ nguyên O2O, việc kết hợp dữ liệu offline trong chiến dịch marketing có thể củng cố hiệu quả của tiếp thị online thông…

26/06/2021 • Babuki JSC
Kênh Phân phối Marketing / CX Thực phẩm / Đồ uống

Bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng (D2C) ngành Thực phẩm & đồ uống

Các thương hiệu thực phẩm và đồ uống ngày càng dành nhiều ngân sách cho bán hàng trực tiếp, khiến tốc độ phát triển D2C tăng cao.

25/06/2021 • Babuki JSC
Bán lẻ / Ecommerce Marketing / CX

5 cách doanh nghiệp bán lẻ có khách hàng trung thành

5 chiến lược này giúp tăng nhận thức về thương hiệu, khiến bạn có được khách hàng trung thành và cải thiện ROI.

23/06/2021 • Babuki JSC
Chiến lược kinh doanh Dược phẩm / Y tế Marketing / CX

3 Yếu tố giúp tung sản phẩm Dược phẩm thành công

Khảo sát 100 giám đốc điều hành cấp cao từ 20 công ty dược phẩm hàng đầu cho thấy rằng các công ty ra mắt sản phẩm dược phẩm thành công sẽ làm đúng 3 điều này.

23/06/2021 • Babuki JSC
Marketing / CX Tài liệu Thực phẩm / Đồ uống

Report – Digital Consumers of Tomorrow, Here Today

Báo cáo về hành vi người tiêu dùng trực tuyến (Digital Consumers) tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á từ Bain & Company và Facebook.

30/05/2021 • Babuki JSC
Case study Chuyển đổi số Marketing / CX

Starbucks đã cách mạng hoá trải nghiệm khách hàng O2O?

Chuyển từ Offline qua Online đã giúp Starbucks tái cấu trúc, vượt qua khủng hoảng, nắm bắt cơ hội.

27/05/2021 • Babuki JSC
Case study Chiến lược kinh doanh Marketing / CX

Cuộc chiến hành trình khách hàng: Netflix vs Blockbuster

Chúng ta đều biết rằng, một thương hiệu đã thiết lập một vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng khi tên của nó trở thành một động từ, như Google, Uber, Skype. Và một thương hiệu như vậy không thể bỏ qua trong thời đại kỹ thuật số này là Netflix.

13/04/2021 • Babuki JSC