Đăng bởi Babuki JSC vào Tháng Một 26, 2021

Truyền thông xã hội là phương tiện quảng bá hiệu qua cho sản phẩm / dịch vụ nói riêng, và cho cả doanh nghiệp nói chung. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tăng hiệu quả truyền thông xã hội? Cuốn sách Social Media Success for Every Brand: The Five Pillars that Turn Posts into Profits sẽ trả lời. Dưới đây là tóm tắt ngắn 5 bước hữu ích đó.

Kể một câu chuyện rõ ràng

Nội dung là nữ hoàng, và nội dung để tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả đến từ một câu chuyện thương hiệu rõ ràng. Một khi bạn tìm ra câu chuyện rõ ràng của bạn là gì, thì đây là lúc để thực sự kể về nó trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hãy nghĩ về tài khoản truyền thông xã hội của bạn giống như một tài khoản ngân hàng. Quy tắc chính của tài khoản ngân hàng là gì? Gửi nhiều hơn bạn rút. Trên phương tiện truyền thông xã hội, điều đó có nghĩa là bạn muốn tuân theo quy tắc 80-20.

Đảm bảo luôn dành 80% thời gian của bạn để gửi giá trị dưới dạng nội dung gốc hoặc được quản lý khi bạn chia sẻ, như bài viết, trích dẫn, thống kê, lời chứng thực, kêu gọi hành động trực tiếp, kêu gọi hành động gián tiếp, hình ảnh gây ảnh hưởng, ảnh tự chụp, video,… Sau đó, 20% thời gian kêu gọi những người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của bạn hành động bằng cách yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin của bạn, mua sản phẩm của bạn hoặc nói với bạn bè về sự tuyệt vời của bạn.

Hãy sáng suốt về nền tảng mà bạn đăng lên

Điều quan trọng nhất bạn cần biết khi nói đến cách đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội là nền tảng nào cần tập trung vào. Không phải tất cả các nền tảng đều hoạt động cho tất cả các thương hiệu và một trong những sai lầm lớn nhất của mọi người là dành toàn bộ thời gian cho một nền tảng, cái mà không hoạt động đơn thuần cho khán giả hoặc khách hàng của họ.

Khi bạn biết nền tảng truyền thông xã hội ưu tiên của mình là gì, thì đã đến lúc tạo lịch trình truyền thông xã hội và lịch biên tập phương tiện truyền thông xã hội phù hợp với đối tượng và dải thương hiệu của bạn.

Hãy chắc chắn rằng tiếp thị truyền thông xã hội của bạn là về đối tượng của bạn, không phải thương hiệu của bạn

Thương hiệu của bạn không phải là anh hùng của bạn, mà phải là khách hàng của bạn. Điều đó có nghĩa là khách hàng của bạn (hoặc khách hàng tiềm năng) là người theo dõi bạn. Chuyển hướng tài khoản truyền thông xã hội của bạn hướng về họ.

Một cách tuyệt vời để làm điều đó là tạo ra sự đồng cảm, và do đó tạo ra sự ủng hộ. Giúp ai đó trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc đặt câu hỏi, và đừng đăng bài rồi mất tích; tiếp thị truyền thông xã hội tuyệt vời đòi hỏi kết nối thời gian thực và sự tham gia với khán giả của bạn.

Để khuếch đại thương hiệu của bạn, mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn

Không quan trọng Facebook thay đổi thuật toán bao nhiêu lần, một điều sẽ luôn đúng: Các công ty truyền thông xã hội sẽ luôn thưởng cho các tài khoản tham gia với phạm vi tiếp cận lớn.

Điều đó có nghĩa là mục tiêu của bạn phải luôn tập trung vào việc tham gia vào nhóm truyền thông xã hội hiện tại của bạn để mở rộng phạm vi tiếp cận cuối cùng của bài đăng của bạn và không đuổi theo những người theo dõi mới bằng thủ thuật truyền thông xã hội mới nhất.

Dưới đây là một vài cách để làm điều này.

Đầu tiên, tạo một hồ sơ truyền thông xã hội “có tính sát thương” làm tăng thẩm quyền của bạn. Tiếp theo, hãy nhớ rằng các hashtag tuyệt vời có thể đưa nội dung tuyệt vời lên trạng thái hưng phấn. Khi tạo một hashtag, hãy chung chung như bạn có thể mà không sử dụng thuật ngữ mọi người đã liên kết với một cái gì đó khác. Cuối cùng, hãy nhớ rằng tiếp thị có ảnh hưởng, khi được sử dụng một cách khôn ngoan, có thể bài viết đi xa hơn.

Tinh chỉnh các nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn để đạt được sự xuất sắc lâu dài

Bản chất thời gian thực của phương tiện truyền thông xã hội có nghĩa là bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Làm cho điều đó trở thành một điều tốt và học cách lăn lộn với các “cú đấm” truyền thông xã hội. Nếu thương hiệu của bạn mắc lỗi truyền thông xã hội, hãy nhanh chóng giải quyết. Nhanh.

Về mặt các kết quả ngắn hạn, hãy nhớ rằng phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cho khách hàng của bạn một nơi công cộng để chia sẻ sự bất bình của họ, và đôi khi họ sẽ làm điều đó. Nếu các bình luận không gây khó chịu, hãy để cuộc đối thoại diễn ra và không xóa nội dung tiêu cực. Sau đó, cố gắng biến một cuộc trò chuyện tiêu cực thành một cuộc trò chuyện tích cực.

Cuối cùng, phương tiện truyền thông xã hội là công cụ tiếp thị phổ biến nhất và ít tốn kém nhất mà thương hiệu của bạn có, và học cách sử dụng nó tốt để thúc đẩy doanh số, là một trong những cách sử dụng tốt nhất thời gian tiếp thị của bạn. Cần một kế hoạch cho sự thành công phương tiện truyền thông xã hội.

Hãy để lại thông tin liên hệ để Babuki có thể gửi đến bạn các bài viết hay hoặc hỗ trợ tư vấn về chiến lược và quản trị.

Cũng đừng ngần ngại để lại bình luận dưới bài viết hoặc tham gia Group Iconsulting – Chiến lược & Khởi nghiệp để cùng trao đổi với chúng tôi và những độc giả quan tâm khác!

Đăng ký nhận bản tin


    Facebook Group

    iConsulting - Chiến lược & Khởi nghiệp

    Bài viết mới

    Growth Hacking (P2): Các chiến lược startup nên dùng

    Tháng Sáu 11, 2021 • Kathy Trần

    Mua nhượng quyền: 5 Ưu điểm và 5 Hạn chế

    Tháng Sáu 8, 2021 • Kathy Trần

    7 xu hướng công nghệ ngành FnB

    Tháng Sáu 2, 2021 • Võ Châu

    Các bài bài viết liên quan

    Marketing / CX

    Sự thật về trải nghiệm khách hàng

    Trải nghiệm khách hàng luôn là điều mà doanh nghiệp cần quan tâm và muốn thấu hiểu. Văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm đang trở…

    Tháng Một 26, 2021 • Babuki JSC
    Marketing / CX

    Cách tốt nhất để tăng gắn kết người dùng trên website

    Khi mong muốn tạo một trang web thành công, bạn nên luôn chú ý đến gắn kết người dùng (user engagement). Nhưng nghĩa chính xác…

    Tháng Một 26, 2021 • Babuki JSC
    Marketing / CX

    Cách xây dựng chiến lược gắn kết khách hàng vững mạnh

    Chiến lược gắn kết khách hàng là mục tiêu chính, cần phù hợp với tầm nhìn tổ chức của bạn. Tập trung mạnh mẽ vào…

    Tháng Một 26, 2021 • Babuki JSC
    Marketing / CX

    Google và Facebook đang “giết” quảng cáo?

    Những gã khổng lồ trên Internet – Facebook và Google thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến, vậy cơ hội nào để các doanh…

    Tháng Một 25, 2021 • Babuki JSC
    Marketing / CX

    Truyền thông xã hội: thu hút khách hàng mục tiêu hiệu quả

    Mọi startup đều biết họ cần một số loại chiến lược truyền thông xã hội để tìm khách hàng mục tiêu. Các nền tảng như Facebook, Instagram,…

    Tháng Một 15, 2021 • Babuki JSC
    Marketing / CX

    Ứng dụng di động vs. Website – Phát triển cái nào trước?

    Thực sự rất quan trọng để lựa chọn nền tảng phù hợp cho MVP (sản phẩm khả dụng tối thiểu) đầu tiên và hiểu được…

    Tháng Một 14, 2021 • Babuki JSC