Đăng bởi Babuki JSC vào Tháng Tư 13, 2021

Các mã (QR) phản hồi nhanh đầu tiên được tạo ra vào năm 1994 bởi một công ty con của tập đoàn ô tô Nhật Bản Denso Corporation để theo dõi các phương tiện trong quá trình sản xuất.

Ngày nay, mã QR có phạm vi ứng dụng rộng hơn nhiều.

Lấy ví dụ, WeChat. Người dùng của “Mini Programs” trên nền tảng truyền thông xã hội, có thể sử dụng mã QR theo nhiều cách khác nhau như tiện ích, vận chuyển, chăm sóc sức khỏe, giải trí, mua sắm, v.v., thu hẹp khoảng cách giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới vật lý.

Xây dựng hệ sinh thái mạnh mẽ

Công ty mẹ Tencent đã giới thiệu “Mini Programs” vào tháng 1 năm 2017 để WeChat có thể phát triển vượt ra ngoài chức năng chính là ứng dụng nhắn tin. Mục tiêu là để nâng cao trải nghiệm của ứng dụng với hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động hàng tháng, theo đại diện của WeChat.

Các chương trình Mini, có kích thước dưới 8 MB, được tạo ra bằng cách sử dụng nền tảng Javascript do Tencent phát triển. Các nhà phát triển phải viết bằng ngôn ngữ đánh dấu WeChat và định dạng kiểu WeChat (còn được gọi là WXML và WXSS tương ứng) thay vì ngôn ngữ HTML và CSS truyền thống được sử dụng bởi hầu hết các ứng dụng.

Đại diện WeChat cho biết, khả năng truy cập hàng trăm tính năng thông qua một ứng dụng duy nhất, giúp tiết kiệm không gian lưu trữ trên thiết bị di động một cách hiệu quả, khiến chương trình Mini trở nên rất phổ biến đối với người dùng.

WeChat - Ứng dụng trên Google Play

Chỉ hai năm sau khi ra mắt, WeChat hiện lưu trữ hơn 1 triệu chương trình Mini, cung cấp một loạt các dịch vụ trải rộng trên 200 phân khúc ngành, từ ứng dụng tiện ích và trò chơi đến nền tảng tin tức và thương mại điện tử. Nó cũng đã thu được hơn 200 triệu người dùng Chương trình Mini hoạt động hàng ngày.

Các nhà phát triển có thể hưởng lợi từ hệ sinh thái đang phát triển này.

Đối với các doanh nghiệp và nhà phát triển ứng dụng, các chương trình Mini làm giảm đáng kể thanh công nghệ để xây dựng sự hiện diện kỹ thuật số hiệu quả bằng cách tận dụng các công cụ và API của WeChat,

Đại diện WeChat giải thích. Chúng cũng giúp giảm chi phí giữ chân và thu hút người tiêu dùng, vì các doanh nghiệp có thể tiếp cận với cơ sở người dùng khổng lồ của WeChat.

Tính năng Chương trình Mini có một lợi ích khác: cộng tác đa nền tảng.

Ví dụ: Pinduoduo, đại gia thương mại điện tử Trung Quốc cung cấp các chương trình khuyến mãi – chẳng hạn như chương trình khách hàng thân thiết và giảm giá sản phẩm khi mua số lượng lớn – thông qua các chương trình Mini cho người dùng WeChat, người sau đó có thể chia sẻ chương trình khuyến mãi với bạn bè.

Chiến lược thương mại xã hội này là một cách hiệu quả để phát triển sự hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu mà không phát sinh thêm chi phí quảng cáo.

Nuôi dưỡng nền tảng công nghệ

Tuy nhiên, để các Chương trình Mini phát triển mạnh, WeChat cần nhiều nhà phát triển, nhà cung cấp dịch vụ và đối tác kinh doanh hơn để xây dựng trên nền tảng của nó.

Một trong những cách tiếp cận của công ty để phát triển hệ thống các chương trình Mini là thông qua Thử thách nhà phát triển WeChat do Tencent khởi xướng.

Chương trình mời các nhà phát triển giải quyết các thách thức mà các đối tác kinh doanh của WeChat đối mặt: Singapore Airlines, Grab, Hiệp hội các nhà tổ chức và cung cấp cho triển lãm và hội nghị Singapore, L’Oréal, khu nghỉ mát World Sentosa và khu nghỉ mát World Genting.

Theo đại diện của WeChat, công ty hy vọng sẽ tìm ra những cách mới để phục vụ người dùng của mình, vượt quá khả năng của các chương trình Mini hiện có, thông qua những người tham gia thử thách.

Theo người đại diện, nó không chỉ đơn giản hóa và tiếp tục cung cấp nhiều tiện ích hơn cho cuộc sống hàng ngày của người dùng, chương trình Mini cũng sẽ hoạt động như một môi trường có lưu lượng truy cập cao, thuận lợi cho bán lẻ thông minh, thương mại điện tử, phục vụ ăn uống và các ngành công nghiệp khác.

Hãy để lại thông tin liên hệ để Babuki có thể gửi đến bạn các bài viết hay hoặc hỗ trợ tư vấn về chiến lược và quản trị.

Cũng đừng ngần ngại để lại bình luận dưới bài viết hoặc tham gia Group Iconsulting – Chiến lược & Khởi nghiệp để cùng trao đổi với chúng tôi và những độc giả quan tâm khác!

Here’s how WECHAT mini-programs are impacting the tech scene

Babuki lược dịch và hiệu đính

Từ khoá:

Wechat

Đăng ký nhận bản tin


    Facebook Group

    iConsulting - Chiến lược & Khởi nghiệp

    Bài viết mới

    Growth Hacking (P2): Các chiến lược startup nên dùng

    Tháng Sáu 11, 2021 • Kathy Trần

    Mua nhượng quyền: 5 Ưu điểm và 5 Hạn chế

    Tháng Sáu 8, 2021 • Kathy Trần

    7 xu hướng công nghệ ngành FnB

    Tháng Sáu 2, 2021 • Võ Châu

    Các bài bài viết liên quan

    M&A / Đầu tư Báo chí Case study Khởi nghiệp

    Gọi vốn 1 triệu USD thành công, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

    CGO GoStream chia sẻ rằng để thuyết phục các nhà đầu tư ‘kết hôn’ với mình, các startup cần 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái. Bên cạnh đó, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

    Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần
    F&B Báo chí Case study Khởi nghiệp M&A / Đầu tư

    Gọi vốn cộng đồng: ông chủ Lão Trư BBQ huy động 50% vốn cả năm chỉ sau 3 tuần như thế nào?

    Lão Concepts Holding – doanh nghiệp quản lý chuỗi Lão Trư BBQ và Lão Ngưu, đã sử dụng phương thức “Gọi vốn cộng đồng”. Chỉ trong 3 tuần, họ đã họ huy động được 50% số vốn cần có để hoạt động trong 1 năm.

    Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần
    Case study Chia sẻ tri thức

    Bước ngoặt của IBM dưới thời Lou Gerstner

    Nhiều người đã bị sốc khi IBM đề nghị Lou Gerstner – Giám đốc điều hành của RJR Nabisco – nắm quyền điều hành IBM vào đầu những năm 1990. Một CEO không có kiến thức về máy tính, lập trình, phần mềm và quan trọng là ông không có kiến thức về các phân khúc khách hàng tiềm năng của IBM.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Cuộc chiến hành trình khách hàng: Netflix vs Blockbuster

    Chúng ta đều biết rằng, một thương hiệu đã thiết lập một vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng khi tên của nó trở thành một động từ, như Google, Uber, Skype. Và một thương hiệu như vậy không thể bỏ qua trong thời đại kỹ thuật số này là Netflix.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Tại sao Google đánh bại Yahoo trong cuộc chiến Internet?

    Khi chúng ta chứng kiến những ngày cuối cùng của Yahoo với tư cách một doanh nghiệp độc lập, thật khó tưởng tượng cách đây một thập kỷ nó đã từng là đối thủ ngang tầm với Google – giờ đây là một trong những công ty lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa trên thị trường.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Fujifilm và Kodak trong thời đại kỹ thuật số

    Thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống của chúng ta. Dưới góc nhìn của mỗi người thì có thể xem nó như một rủi ro, hoặc một cơ hội. Trong kinh doanh, phản ứng với sự thay đổi ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của nhiều công ty.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella

    Những con số báo cáo tài chính là bằng chứng cho thấy Microsoft là một trong những ví dụ về tái cấu trúc kinh doanh hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Basecamp đã xây dựng doanh nghiệp 100 tỷ đô thế nào?

    Basecamp đã vươn mình thành công trở thành doanh nghiệp tỷ đô bằng cách xây dựng doanh nghiệp dựa trên tầm nhìn và những nguyên lý kinh doanh vô cùng độc đáo.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study

    Circuit City: Sự trỗi dậy và sụp đổ

    Circuit City bắt đầu như một cửa hàng nhỏ ở Richmond vào năm 1949. Từ khởi đầu khiêm tốn đó, nhà sáng lập Sam Wurtzel đã nhanh chóng xây dựng công ty thành một chuỗi các cửa hàng trên khắp quốc gia, và con trai ông Alan đã biến nó thành một thương hiệu đồ dùng gia đình. Đến năm 2000, Circuit City đã tuyển dụng hơn 60.000 nhân sự tại 616 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study

    Starbucks – Vượt qua khủng hoảng để tiến bước

    Starbucks, nhà bán lẻ cà phê lớn nhất thế giới, đã vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 bằng cách tái cấu trúc – sắp xếp lại hoạt động vận hành của mình để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ / phương tiện truyền thông xã hội.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC