Đăng bởi Babuki JSC vào 26/01/2021

Khi mong muốn tạo một trang web thành công, bạn nên luôn chú ý đến gắn kết người dùng (user engagement).

Nhưng nghĩa chính xác của nó là gì?

  • Khi khách truy cập trang web của bạn, bạn muốn họ đọc nội dung của bạn, tương tác với các biểu mẫu (form) của bạn và nhấp tới lời kêu gọi hành động của bạn (call-to-action).
  • Điều đó về cơ bản là gắn kết người dùng, nhưng thuật ngữ này đi sâu hơn thế nhiều.

Để thành công, bạn nên biết cách xác định mức độ tham gia tối đa và cách thúc đẩy yếu tố quan trọng của trang web để kiếm thêm khách hàng tiềm năng và doanh thu trong tương lai.

Gắn kết người dùng là gì?

  • Một cách đơn giản nhất, gắn kết người dùng là khi khách truy cập vào trang web thì đánh giá cao nội dung của bạn đủ để gắn bó, hấp thụ và chuyển đổi.
  • Quan trọng nhất, khi mức độ tương tác của người dùng cao, bạn sẽ thấy rằng khán giả của mình trở nên trung thành hơn. Bạn sẽ nhận thấy nhiều lượt truy cập trở lại và chuyển đổi cao hơn, vì trang web của bạn đang hoạt động tốt.

Các hình thức gắn kết người dùng

Có nhiều hình thức khác nhau về gắn kết người dùng trên trang web. Dưới đây là một vài ví dụ.

Đọc và hấp thụ nội dung

  • Khi khách truy cập vào trang web của bạn, đọc trang chủ và sau đó bắt đầu nhấp (click) qua các trang khác trên trang web của bạn, đó là gắn kết người dùng.
  • Họ đang tích cực tìm hiểu thêm về doanh nghiệp và dịch vụ của bạn.
  • Khi họ càng có nhiều thông tin, cơ hội mà người đó sẽ mua sản phẩm / dịch vụ từ bạn càng lớn. Đây là lý do tại sao việc tăng gắn kết người dùng trên trang web là cực kỳ quan trọng đối với thành công của bạn.

Nhận xét (comment) và thảo luận của người dùng

  • Có những điều gọi là sự gắn kết tích cực, hình thức tham gia của người dùng này mô tả hành động của khán giả của bạn khi hoàn thành các câu đố, trả lời các cuộc thăm dò, tham gia khảo sát, tương tác với chatbot và nếu không thì tham gia vào nội dung tương tác trên trang web của bạn.
  • Những yếu tố này không chỉ tăng cường gắn kết người dùng mà còn thú vị và cung cấp cho khách truy cập vào trang web của bạn một lý do để chia sẻ và quay trở lại để trải nghiệm thêm.

Chia sẻ mạng xã hội

Cách tốt nhất để tăng gắn kết người dùng trên website

Nếu khách truy cập thích blog của bạn, họ có thể nhấn nút Facebook để chia sẻ bài đăng của bạn với bạn bè của họ. Chính hành động nhấn các nút chia sẻ mạng xã hội của bạn được tính là sự gắn kết người dùng. Các nút này chắc chắn sẽ tăng cường sự gắn kết người dùng trên trang web và các mạng xã hội của thương hiệu.

Xem video và xem hình ảnh

Cung cấp một trang thư viện thông tin truyền thông có thể cung cấp cho khách truy cập nhiều nội dung mà họ có thể xem qua với sự hài lòng. Tuy nhiên, ngay cả khi nó chỉ là hình ảnh trên trang chủ của bạn, hãy đảm bảo bạn tối đa hóa chất lượng của tất cả nội dung dạng hình ảnh, như hình ảnh mờ hoặc chất lượng kém khác sẽ không phù hợp.

Cách tốt nhất để tăng gắn kết người dùng trên trang web của bạn là gì?

Làm cho trang web của bạn tải (load) nhanh hơn

Cách tốt nhất để tăng gắn kết người dùng trên website

  • Các trang web của bạn nên tải ngay lập tức cho khách truy cập nếu bạn hy vọng giữ họ trên trang web và tương tác với các yếu tố web khác nhau. Ngay cả tốc độ tải giảm một giây cũng có thể gây cản trở cho sự tham gia và chuyển đổi của người dùng.
  • Google Analytics cung cấp các đề xuất tốc độ dưới tiêu đề Tốc độ trang web (Site Speed).
  • Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ như GTMetrix. Công cụ này cũng sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất tốc độ trang web nếu trang web của bạn tải chậm.

Cách tốt nhất để tăng gắn kết người dùng trên website

Nếu có chỗ để cải thiện tốc độ, hãy đặt nỗ lực vào đó trước tiên, Bạn có thể có trang web tuyệt vời nhất trên thế giới, nhưng nếu nó tải quá chậm thì nó cũng có thể không tồn tại.

Giải quyết lộn xộn bố cục

  • Quá nhiều nhầm lẫn có thể dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn. Nếu bố cục của bạn có quá nhiều thứ đang diễn ra, hãy chuyển sang một thiết kế đơn giản hơn. Thanh nội dung (menu) của bạn cũng phải là trung tâm và đủ dễ dàng để bất cứ ai tìm ra.
  • Sử dụng nhiều khoảng trắng để nội dung của bạn dễ nhìn và luôn sử dụng phông chữ và kích cỡ văn bản có thể đọc được.

Khi nói đến gã khổng lồ công nghệ Apple, bạn sẽ có nhiều khả năng gọi nó là không gian đen, nhưng khái niệm này là như nhau. Hãy để menu của bạn nổi bật và cung cấp hình ảnh vừa đủ để khiến khán giả của bạn đưa ra quyết định điều hướng.

Cách tốt nhất để tăng gắn kết người dùng trên website

Hợp lý hóa Điều hướng trang web của bạn

  • Khách truy cập trang web của bạn sẽ có thể tìm thấy thông tin họ mong muốn nhiều nhất là trong vòng hai hoặc ba lần click chuột.
  • Điểm mấu chốt là nếu trang web của bạn quá khó điều hướng, tỷ lệ thoát sẽ tăng lên và sự gắn kết người dùng sẽ giảm mạnh.

Một thực tiễn tốt nhất là cung cấp một menu điều hướng đơn giản và sử dụng tốt các trang và danh mục bài đăng trên trang để làm cho thông tin được sắp xếp và liên tục tiếp cận được.

Để có kết quả tốt nhất, cũng bao gồm một hộp tìm kiếm để khách truy cập luôn có thể tìm thấy những gì họ cần ngay lập tức.

Cải thiện cấu trúc liên kết của website

  • Liên kết phải có mô tả và chúng phải cụ thể và phù hợp với trang đích tương ứng.
  • Hầu hết các liên kết nên hoạt động.

Vì vậy hãy kiểm tra chúng để đảm bảo chúng dẫn đến một nơi nào đó trước khi xuất bản (publishing).

Tăng độ dài bài viết của bạn

Các nghiên cứu cho thấy các trang có 1.000 đến 2.500 từ có xu hướng mang lại sự gắn kết người dùng ở mức cao nhất. Nghĩa là, càng có nhiều từ, khách truy cập trang web sẽ dành thời gian đọc lâu hơn.

Hãy làm hết sức mình để cung cấp giá trị cho khách truy cập của bạn bằng các nội dung chất lượng, nhiều thông tin và có thể hành động. Đó là loại nội dung mà khách truy cập trang web ngày nay có nhiều khả năng tương tác hơn.

Chia nhỏ nội dung của bạn

  • Rất ít người sẽ dành thời gian để đọc một đoạn dài văn bản, đặc biệt là một khối có độ dài lên tới 2.000 từ.
  • Để có kết quả tốt hơn, hãy chia nhỏ nội dung của bạn bằng cách sử dụng các tiêu đề phụ có liên quan và từ khóa phong phú, các gạch đầu dòng và danh sách được đánh số và nhiều khoảng trắng giữa các đoạn ngắn gọn.
  • Bạn cũng có thể chia nhỏ nội dung của mình bằng các hình ảnh và video có liên quan, thêm vào giá trị mà nội dung của bạn cung cấp.

Hãy nghĩ về tất cả những người sẽ lướt qua nội dung trang web của bạn chứ không phải đọc nó. Định dạng cho những người đó và bạn sẽ ổn với sự gắn kết người dùng trong quá trình này.

Hiển thị nội dung liên quan

Amazon sử dụng các giao dịch mua liên quan để giữ khách truy cập duyệt và mua. Bạn có thể làm tương tự với các trang và bài đăng blog có liên quan.

Cách tốt nhất để tăng gắn kết người dùng trên website

Thêm một hộp trò chuyện (chat box)

  • Thêm một hộp trò chuyện vào trang chủ của bạn có thể giúp khách truy cập tìm thấy trợ giúp bất cứ khi nào họ gặp sự cố. Các hộp trò chuyện không nên làm phiền, nhưng chúng nên ở đó nếu cần.
  • Bao gồm một hình ảnh và tên đại diện cho hộp trò chuyện của bạn để tạo ra sự thoải mái. Bằng cách đó, người dùng không nghĩ rằng họ đang nói chuyện với một robot suốt thời gian qua.
  • Chỉ cần đảm bảo rằng bạn thông báo cho khách truy cập khi không có ai sẵn sàng chấp nhận yêu cầu trò chuyện trực tiếp hoặc bạn có thể dừng làm phiền khách truy cập của mình.

Để có kết quả tốt nhất, hãy phân tích thường xuyên các lưu trữ văn bản của hộp trò chuyện của bạn để xác định cách các cộng tác viên (agent) của bạn có thể cải thiện khi tương tác với khách truy cập web trong tương lai.

Thân thiện với thiết bị di động

Cách tốt nhất để tăng gắn kết người dùng trên website

  • Sử dụng công cụ kiểm tra khả năng phản hồi trên thiết bị di động như Kiểm tra thân thiện với thiết bị di động của Google để xác định xem trang web của bạn có cung cấp trải nghiệm trực quan trên tất cả các thiết bị hay không.
  • Hiện nay, nhiều cách thức thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động sẽ cho bạn biết lý do tại sao trang web của bạn không thân thiện với người dùng và cách cải thiện để thu hút người dùng nhiều hơn.
  • Cho dù một người đang sử dụng máy tính để bàn (destop), điện thoại di động hoặc thiết bị công nghệ có thể đeo để truy cập trang web của bạn, thông tin mà khách truy cập cần nên luôn luôn dễ dàng tìm thấy.

Luôn đặt thông tin quan trọng nhất trên màn hình đầu tiên để có thể được nhấp (click), đọc hoặc truy cập trên bất kỳ thiết bị nào khác.

Hãy rõ ràng về những gì bạn mong đợi

  • Đừng bao giờ cho rằng khách truy cập trang web biết bạn muốn gì ở họ.
  • Cho dù họ có gửi biểu mẫu, nhập địa chỉ email hoặc nhấp vào nút (button) để tìm hiểu thêm, hãy thông tin các hướng dẫn bằng ngôn ngữ đủ rõ ràng mà bất kỳ ai cũng có thể hiểu.

Lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn phải nổi bật để họ luôn luôn chú ý với ngôn ngữ đề nghị cho quá trình chuyển đổi.

Cuối cùng, xây dựng chiến lược tương tác người dùng

Bây giờ bạn có một số cách để cải thiện trang web để giữ mức độ tương tác của người dùng cao. Trong khi đó, đây là những cách bạn có thể khám phá những viên đá quý ẩn giấu cho phép bạn tăng khả năng tương tác của khách truy cập cao hơn theo thời gian.

Thu thập địa chỉ email

Nếu bạn không có thói quen thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng trên trang web, hãy bắt đầu ngay bây giờ. Cách duy nhất để tìm hiểu lý do tại sao khách không tương tác với web của bạn là hỏi họ.

Khảo sát và bảng câu hỏi

Từ những khách hàng tốt nhất của bạn đến những khách hàng tiềm năng mới bước vào kênh tiếp thị của bạn, mọi người đều có ý kiến ​​quan trọng. Bắt đầu thực hiện các cuộc khảo sát và các cuộc thăm dò và bảng câu hỏi và các cuộc thi để giúp bạn khám phá những ý tưởng cải tiến cho trang web của bạn mà không dễ nhận thấy theo cách thông thường.

Nhưng hãy cẩn thận để không quá làm phiền khán giả của bạn!

Phân tích dữ liệu, kiểm tra và tinh chỉnh trang web của bạn

Tất nhiên, cách tốt nhất để đánh giá mức độ tương tác của khách truy cập và mức độ tương tác của người dùng là phân tích các con số. Google Analytics và các nền tảng khác có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc mà bạn có thể sử dụng để tăng cường sự gắn kết người dùng trên mọi trang của trang web của bạn.

Chỉ số đo lường tham gia của người dùng bạn cần theo dõi

Sự gắn kết (Engagement)

Google Analytics có một tính năng tiện dụng được gọi là Sự gắn kết. Sau khi đăng nhập, nhấn Hành vi (Behavior) thả xuống và nhấp vào Sự gắn kết.

Cách tốt nhất để tăng gắn kết người dùng trên website

Khi bạn chọn khoảng thời gian bạn muốn xem, GA sẽ cung cấp cho bạn các số liệu như thời lượng phiên, số lượng phiên, độ sâu trang và lượt xem trang.

Lượt xem trang (Page views)

Tất nhiên, nhấp vào Hành vi (Bevavior), rồi Tổng quan (Overview) cũng có thể cung cấp cho bạn số lượt xem trang mà khách truy cập của bạn đã tham gia kể từ khi viếng thăm trang web của bạn.

Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

  • Nếu tỷ lệ thoát của bạn cao, điều đó có nghĩa là mọi người đang giảm thời gian họ truy cập vào trang web của bạn.
  • Điều đó không tốt cho sự tham gia của người dùng.
  • Tỷ lệ thoát cao có nghĩa là trang web của bạn hoặc xấu hoặc không thân thiện với người dùng hoặc nếu không thì nó rất khó sử dụng.

Tuy nhiên, có một cảnh báo ở đây. Trong một số trường hợp, tỷ lệ thoát cao chỉ có nghĩa là trang web đã hoàn thành công việc của mình một cách nhanh chóng. Chẳng hạn, một khách truy cập có thể lướt web để tìm số điện thoại của bạn.

Mặc dù người đó thoát nhanh, họ vẫn có thể chuyển đổi. Do đó, hãy xem tỷ lệ thoát cao một cách kỹ lưỡng và luôn kết hợp với các số liệu quan trọng khác, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi.

Thời gian trung bình trên trang web

Rõ ràng, khách truy cập càng ở lâu trên trang web, họ càng gắn kết với nội dung của bạn.

Số liệu này là một chỉ số tuyệt vời về mức độ thân thiện của trang web. Nếu trang web của bạn có thời gian trung bình trên trang web cao, khả năng tương tác của người dùng cũng có khả năng cao.

Lượt truy cập trở lại

Thông thường một người cần phải nhìn thấy thương hiệu của bạn 7 lần trước khi họ chuyển đổi.

Càng nhiều người quay lại trang web của bạn, cơ hội biến họ thành khách hàng càng cao. Do đó, nếu bạn có nhiều khách truy cập quay lại, trang web của bạn phải làm gì đó tốt.

Chuyển đổi

  • Đừng quên, trang web của bạn càng thân thiện và thú vị, cơ hội kéo khách truy cập của bạn mua sản phẩm / dịch vụ càng cao.
  • Nhiều chuyển đổi hầu như luôn luôn có nghĩa là trang web của bạn đang trở nên tập trung vào khách truy cập và thú vị hơn để tương tác.

Google Analytics cung cấp các phân tích theo thời gian thực, điều đó có nghĩa là bạn có thể xem dữ liệu khách truy cập từ khi bắt đầu đến khi nó xảy ra.

Kết luận

Tăng cường sự gắn kết người dùng trên trang web của bạn có thể là một quá trình khó khăn.

Đôi khi, bạn buộc phải thừa nhận một số thực tế khắc nghiệt, rằng trang web của bạn xấu hoặc quá lộn xộn và nội dung trang web của bạn quá ít hoặc không đủ giá trị.

Tuy nhiên, bạn không cần phải thực hiện các thay đổi thiết kế lớn, có khả năng rủi ro chỉ sau một đêm. Trên thực tế, tốt hơn nếu bạn tăng cường sự gắn kết người dùng từ từ theo thời gian.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics để tìm những cải tiến nhỏ mà giúp trang web của bạn nhanh hơn, thú vị hơn để truy cập và một kích thích để tương tác; nền tảng của sự gắn kết người dùng cao hơn cho trang web.

Hãy để lại thông tin liên hệ để Babuki có thể gửi đến bạn các bài viết hay hoặc hỗ trợ tư vấn về chiến lược và quản trị.

The Best Way to Increase User Engagement on Your Website

Babuki lược dịch và hiệu đính

Đăng ký nhận bản tin


    Các bài bài viết liên quan

    Xem thêm
    Marketing / CX Bán lẻ / Ecommerce Mô hình kinh doanh

    10 bí quyết để xây dựng thành công một chương trình affiliate marketing B2B

    Affilite marketing (tiếp thị liên kết) không chỉ dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử B2C. Xây dựng một chương trình liên kết đúng cách và lĩnh vực kinh doanh B2B của bạn sẽ có một kênh hiệu quả để tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy bán hàng.

    21/07/2021 • Babuki JSC
    Marketing / CX Bán lẻ / Ecommerce

    Tổng quan về các kênh Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

    Kênh Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến lược marketing hiện đại. Các kênh này giúp các đơn vị liên kết phân luồng lưu lượng truy cập trang web của mình để giúp đồng nhất hóa hành trình (flow) của khách hàng qua từng giai đoạn của kênh.

    20/07/2021 • Babuki JSC
    Marketing / CX

    7 cách tối ưu hóa marketing O2O

    Trong kỷ nguyên O2O, việc kết hợp dữ liệu offline trong chiến dịch marketing có thể củng cố hiệu quả của tiếp thị online thông…

    26/06/2021 • Babuki JSC
    Thực phẩm / Đồ uống Kênh Phân phối Marketing / CX

    Bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng (D2C) trong ngành Thực phẩm và đồ uống

    Trong một khoảng thời gian dài, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống tồn tại một lĩnh vực ít được khai thác, đó là…

    25/06/2021 • Babuki JSC
    Bán lẻ / Ecommerce Marketing / CX

    5 cách để xây dựng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp bán lẻ

    Thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới là một khía cạnh quan trọng của bán lẻ, nhưng chính việc giữ chân khách hàng sẽ giúp…

    23/06/2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm / Y tế Chiến lược kinh doanh Marketing / CX

    3 Yếu tố then chốt giúp tung sản phẩm Dược phẩm thành công

    Sau hơn một thập kỷ đầu tư vào phát triển thuốc và thử nghiệm lâm sàng, các công ty tung ra những sản phẩm dược…

    23/06/2021 • Babuki JSC
    Tài liệu Marketing / CX Thực phẩm / Đồ uống

    Report – Digital Consumers of Tomorrow, Here Today

    Báo cáo về hành vi người tiêu dùng trực tuyến (Digital Consumers) tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á từ Bain & Company và Facebook.

    30/05/2021 • Babuki JSC
    Case study Chuyển đổi số Marketing / CX

    Starbucks đã tạo ra một cuộc cách mạng trong trải nghiệm khách hàng O2O?

    Chuyển từ Offline qua Online đã giúp Starbucks tái cấu trúc, vượt qua khủng hoảng, nắm bắt cơ hội. Sau sự suy thoái kinh tế…

    27/05/2021 • Babuki JSC
    Case study Chiến lược kinh doanh Marketing / CX

    Cuộc chiến hành trình khách hàng: Netflix vs Blockbuster

    Chúng ta đều biết rằng, một thương hiệu đã thiết lập một vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng khi tên của nó trở thành một động từ, như Google, Uber, Skype. Và một thương hiệu như vậy không thể bỏ qua trong thời đại kỹ thuật số này là Netflix.

    13/04/2021 • Babuki JSC
    Phân tích Thị trường Marketing / CX

    Tổng quan về Nghiên cứu thị trường

    Nghiên cứu thị trường là một quá trình tối quan trọng trong kinh doanh, gồm: thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Nghiên cứu thị trường có mục đích hỗ trợ việc ra quyết định có liên quan đến việc xử lý vấn đề và nắm bắt cơ hội Marketing.

    13/04/2021 • Babuki JSC
    bool(false)