Nội Dung
- Zuellig Pharma – gã khổng lồ trong ngành phân phối Dược phẩm
- Một cái nhìn toàn cảnh về hoạt động là một bổ sung tương đổi mới cho Zuellig Pharma
- Cơ sở hạ tầng cần thiết chỉ là một phần của quá trình chuyển đổi của Zuellig Pharma
- Kết quả từ nỗ lực xây dựng doanh nghiệp thân thiện với dữ liệu
- Làm thế nào các công ty khác có thể bắt đầu triển khai văn hóa dữ liệu của riêng họ?
Zuellig Pharma – gã khổng lồ trong ngành phân phối Dược phẩm
-
Phân phối thuốc, vật tư y tế và dịch vụ trên 13 quốc gia, Zuellig Pharma là một trong những dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất và lâu đời nhất Châu Á.
-
Mặc dù “tuổi đời” gần một thế kỷ, Zuellig Pharma vẫn có thể thích nghi để đáp ứng nhu cầu của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dược phẩm đang phát triển nhanh chóng, và hiện phục vụ hơn 350.000 cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám, hiệu thuốc và nhờ đó làm cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể tiếp cận hàng triệu bệnh nhân trên khắp Châu Á.
-
Các hoạt động rộng lớn như vậy, công ty bắt buộc phải có quyền truy cập vào dữ liệu chính xác, theo thời gian thực (real-time data) để giám sát hoạt động kinh doanh tốt hơn, đưa ra quyết định nhanh nhạy và thúc đẩy đổi mới.
Một cái nhìn toàn cảnh về hoạt động là một bổ sung tương đổi mới cho Zuellig Pharma
-
“Di sản lâu đời của chúng tôi thực sự là một con dao hai lưỡi và cho đến khoảng 5-6 năm trước, việc áp dụng công nghệ và năng lực dữ liệu tương đối thấp trong toàn doanh nghiệp” Phó Giám đốc phân tích và dữ liệu của Zuellig Pharma, Tristan Tan cho biết.
-
“Vào năm 2015, một nhóm quản lý mới tham gia hội đồng quản trị đã bị thuyết phục về vai trò quan trọng của dữ liệu và kỹ thuật số trong việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong tương lai – và nhu cầu cho chuyển đổi.”
-
Ban lãnh đạo mới của Zuellig Pharma đã quyết tâm làm cho công ty dẫn đầu về công nghệ và đặt ra việc xây dựng các nền tảng cần thiết để thiết lập văn hóa về năng lực truy cập dữ liệu trong các cấp bậc của mình. Giai đoạn này chứng kiến việc tạo ra các đường ống dữ liệu và cấu trúc quản lý dữ liệu bằng cách sử dụng các công cụ như Hadoop, Spark, HANA và Tableau.
-
Tất cả những nỗ lực này gắn liền với cam kết về tốc độ dữ liệu, hoặc tối đa hóa tốc độ truy cập vào dữ liệu trong doanh nghiệp.
Cơ sở hạ tầng cần thiết chỉ là một phần của quá trình chuyển đổi của Zuellig Pharma
-
Zuellig Pharma phải đảm bảo nhân sự của mình có nền tảng để tiếp nhận văn hóa dữ liệu. Công ty tập trung vào việc đào tạo nhân viên về lợi ích của việc sử dụng và phân tích dữ liệu. Công ty đã giáo dục khách hàng và đối tác về giá trị của thông tin mới này và xây dựng một khuôn khổ quản trị dữ liệu mạnh mẽ nhưng linh hoạt.
-
“Khi mức độ làm việc dựa trên dữ liệu giữa nhân viên, đối tác và khách hàng tăng lên, văn hóa dữ liệu của chúng tôi cũng như hiệu quả đầu tư trong các trường hợp này cũng tăng lên tương ứng”.
-
Chỉ sau khi đặt nền móng vào vị trí, Zuellig Pharma mới có thể khám phá các lĩnh vực tiên tiến hơn. Bắt đầu tận dụng blockchain trong việc xử lý thông tin với các đối tác trên toàn bộ chuỗi cung ứng và bắt tay vào chương trình tự động hóa toàn tổ chức bằng cách sử dụng khoa học dữ liệu và tự động hóa quy trình robot để nâng cao hiệu quả hoạt động.
Kết quả từ nỗ lực xây dựng doanh nghiệp thân thiện với dữ liệu
-
Giờ đây, Zuellig Pharma có một số lượng nhân sự lớn hiểu tầm quan trọng của dữ liệu thông tin về các công việc đang được thực hiện trong toàn tổ chức. Văn hóa dữ liệu không phải là một khái niệm vô hình, mà được gắn vào thực tế trong các quy trình kinh doanh.
-
“Đảm bảo rằng một phần thông tin, báo cáo dữ liệu, bảng điều khiển hoặc phân tích, là một phần thường xuyên của quy trình kinh doanh thông thường là chìa khóa cho việc chuyển đổi dữ liệu.”
-
Ví dụ: các cuộc họp hàng ngày và hàng tuần cho các nhân sự vận hành được yêu cầu thực hiện trong kho của công ty để cùng nhau xem xét KPI hoạt động và số liệu thống kê theo thời gian thực, thông tin cách thức các nhóm vận hành đang tập trung nỗ lực của họ.
-
Mặc dù văn hóa dữ liệu của Zuellig Pharma tương đối mới, nhưng cách tiếp cận có phương pháp để thấm nhuần văn hóa này vào lực lượng lao động, các đối tác và khách hàng của công ty đã từ đó có thể tự tin nắm bắt nó. Cách tiếp cận dữ liệu này đóng vai trò rất quan trọng trong đại dịch COVID-19 với tư cách là “nhà cung cấp thuốc chính”, bất chấp những thách thức trong vận hành.
-
Khả năng truy cập dữ liệu, gắn liền với “khoa học dữ liệu” đã cho phép công ty dự đoán, lập kế hoạch, chuẩn bị và thành công tốt hơn trong thời kỳ biến động, đồng thời phản ứng nhanh chóng để đảm bảo thuốc và nguồn cung cấp chính như vắc xin được phân bổ đến nơi cần thiết, ngay cả trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Làm thế nào các công ty khác có thể bắt đầu triển khai văn hóa dữ liệu của riêng họ?
-
Thứ nhất, các tổ chức phải đầu tư vào công nghệ phù hợp cho phép quản lý dữ liệu tốt và tạo ra các “insight” dễ sử dụng, chẳng hạn như Tableau. Sau đó, các công ty phải khuyến khích các cá nhân tìm kiếm những cách mà dữ liệu có thể tạo ra giá trị trong nhóm của mình, bằng cách cải thiện quy trình hoặc tạo ra chất lượng bổ sung cho kết quả công việc.
-
“Mục tiêu chính ở đây là khuyến khích các cá nhân trong toàn tổ chức – cho đến những người cấp dưới nhất – thúc đẩy các trường hợp sử dụng dữ liệu của riêng họ.
-
“Những nỗ lực thành công – hoặc thậm chí đôi khi không thành công nhưng có ý nghĩa tốt đẹp – nên được khen thưởng và công khai với những người khác trong công ty để xây dựng bầu không khí thân thiện với dữ liệu.”
-
Một khi các trường hợp sử dụng này trở nên phổ biến hơn và được thiết lập nhiều hơn, thì càng nhiều thành công hơn nên được triển khai vào các quy trình kinh doanh hiện tại để việc sử dụng dữ liệu trong việc ra quyết định trở nên ít phụ thuộc vào các cá nhân hơn theo thời gian, trở thành một phần nhất quán của tổ chức.
Babuki sẵn lòng hỗ trợ, tư vấn anh/ chị về các thông tin thị trường hữu ích, đầu tư/ gọi vốn và giải pháp công nghệ. Anh/ chị có thể BẤM ĐỂ GỬI YÊU CẦU TỚI BABUKI.
Nguồn: Techwireasia
Babuki tổng hợp và lược dịch
Dữ liệu
dược phẩm
Zuellig Pharma