Mô hình kinh doanh

Hành trình 3 năm “chớp mắt thành kỳ lân” của Sky Mavis với game Axie Infinity

Sau khi nhận 152 triệu USD ở vòng gọi vốn Series B, định giá của Sky Mavis với game Axie Infinity được đồn đoán lên tới 3 tỷ USD. Vậy đâu là những cột mốc, để biến 1 dự án nhỏ ‘làm chơi’ cho vui – phục vụ sở thích cá nhân của Founder kiêm CEO Nguyễn Thành Trung năm 2018, thành một startup đáng giá vài tỷ đô năm 2021?

06/09/2021 • Babuki JSC
Mô hình kinh doanh

Dollar Shave Club, Warby Parker,… với các mô hình bán hàng trực tiếp đột phá đã thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Câu chuyện của Dublin, nhà sáng lập Dollar Shave Club Vào lúc 6 giờ 15 phút sáng ngày 6 tháng 3 năm 2012, Michael Dubin…

15/08/2021 • Babuki JSC
Mô hình kinh doanh

Chiến lược bán hàng giúp Dollar Shave Club trở thành startup 1 tỷ USD

Từ một startup nhỏ bé thành lập vào năm 2011 đến màn hạ cánh an toàn với giá 1 tỷ USD vào năm 2016 khi gia nhập Unilever. Dollar Shave Club (DSC) là một minh chứng sống của bán hàng thông minh.

15/08/2021 • Babuki JSC
Mô hình kinh doanh

Cách thức Salesforce xây dựng Đế chế hàng chục tỷ đô la từ CRM

Năm 2000, Marc Benioff đã tổ chức một cuộc biểu tình đầu tiên mà Thung lũng Silicon từng chứng kiến, mang biển hiệu “chống phần…

02/08/2021 • Babuki JSC
Mô hình kinh doanh

Chuyển đổi mô hình kinh doanh trong ngành phân phối bán lẻ tại Việt Nam

Theo một dự báo của McKinsey, đến năm 2025, quy mô của ngành thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt 15 tỷ đô la, tăng từ mức 2,8 tỷ đô la Mỹ năm 2018. So với các nước ở châu Á nói chung, Việt Nam vẫn còn ở khoảng cách xa xét về hình thức và mức độ hiện đại của hệ thống bán lẻ. Ví dụ trong ngành hàng tạp hóa (grocery) ở Việt Nam, các kênh bán hiện đại mới chỉ giải quyết được 8% tổng dung lượng thị trường (xem hình), so với 47% ở Thái Lan và 81% ở Hàn Quốc.

01/08/2021 • Babuki JSC