Mô hình kinh doanh

Dollar Shave Club, Warby Parker,… với các mô hình bán hàng trực tiếp đột phá đã thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Câu chuyện của Dublin, nhà sáng lập Dollar Shave Club Vào lúc 6 giờ 15 phút sáng ngày 6 tháng 3 năm 2012, Michael Dubin…

15/08/2021 • Babuki JSC
Mô hình kinh doanh

Chiến lược bán hàng giúp Dollar Shave Club trở thành startup 1 tỷ USD

Từ một startup nhỏ bé thành lập vào năm 2011 đến màn hạ cánh an toàn với giá 1 tỷ USD vào năm 2016 khi gia nhập Unilever. Dollar Shave Club (DSC) là một minh chứng sống của bán hàng thông minh.

15/08/2021 • Babuki JSC
Mô hình kinh doanh

Cách thức Salesforce xây dựng Đế chế hàng chục tỷ đô la từ CRM

Năm 2000, Marc Benioff đã tổ chức một cuộc biểu tình đầu tiên mà Thung lũng Silicon từng chứng kiến, mang biển hiệu “chống phần…

02/08/2021 • Babuki JSC
Mô hình kinh doanh

Chuyển đổi mô hình kinh doanh trong ngành phân phối bán lẻ tại Việt Nam

Theo một dự báo của McKinsey, đến năm 2025, quy mô của ngành thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt 15 tỷ đô la, tăng từ mức 2,8 tỷ đô la Mỹ năm 2018. So với các nước ở châu Á nói chung, Việt Nam vẫn còn ở khoảng cách xa xét về hình thức và mức độ hiện đại của hệ thống bán lẻ. Ví dụ trong ngành hàng tạp hóa (grocery) ở Việt Nam, các kênh bán hiện đại mới chỉ giải quyết được 8% tổng dung lượng thị trường (xem hình), so với 47% ở Thái Lan và 81% ở Hàn Quốc.

01/08/2021 • Babuki JSC
Mô hình kinh doanh

Đổi mới mô hình kinh doanh trong bối cảnh chuyển đổi số và “bình thường mới”

khái niệm về một mô hình kinh doanh bền vững qua một hay hai thập kỷ sẽ không còn tồn tại nữa, và tính linh hoạt, cùng với khả năng thích ứng nhanh sẽ là những năng lực lõi để doanh nghiệp sống sót và tăng trưởng bền vững trong thập niên 2020 này. Không phải đến khi đại dịch Covid-19 xảy ra, vấn đề đổi mới mô hình kinh doanh mới trở nên cấp thiết đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước mà trong suốt một thập kỷ vừa qua, chuyển đổi số đã làm đảo lộn bối cảnh cạnh tranh trong nhiều ngành công nghiệp, xóa sổ nhiều thương hiệu lâu đời không chịu hoặc chậm chân trong việc chuyển đổi mô hình, cập nhật tuyên bố giá trị để thích ứng với tình hình mới, nhu cầu và hành vi mới của thị trường.

01/08/2021 • Babuki JSC