Những vấn đề doanh nghiệp thường gặp phải

Trong xây dựng chiến lược

  • Đánh giá chưa đúng tương quan thị trường và năng lực của doanh nghiệp mình
  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh chưa phù hợp với nhu cầu thị trường và khả năng vận hành thực tế

Trong triển khai giải pháp

  • Chưa hiểu rõ tương quan giữa thực trạng doanh nghiệp và đặc thù các giải pháp
  • Triển khai giải pháp với cách thức & cơ chế quản lý sự thay đổi chưa phù hợp

Các dịch vụ tư vấn Babuki cung cấp

Phân tích thị trường

Phân tích độ lớn và sức tăng trưởng của thị trường theo từng ngành nghề và giai đoạn cụ thể

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược kinh doanh

Tư vấn chiến lược kinh doanh dựa trên nhu cầu thị trường, mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›

Giải pháp công nghệ / Chuyển đổi số

Tư vấn lựa chọn giải pháp công nghệ và phương thức quản lý sự thay đổi

TÌM HIỂU THÊM ›

M&A / Gọi vốn đầu tư

Tư vấn quá trình chuẩn bị và thực hiện thương vụ mua/ bán, sáp nhập và gọi vốn

TÌM HIỂU THÊM ›

Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

Tư vấn tái cấu trúc dựa trên hiện trạng, nhu cầu và năng lực của doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›

Tư vấn Chiến lược thâm nhập thị trường

Chiến lược dựa trên phân tích thị trường và nhu cầu, nguồn lực của doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›

Cách thức tiếp cận
Dịch vụ tư vấn của Babuki

Giải pháp tùy chỉnh

Giải pháp được xây dựng / đề xuất dựa trên nhu cầu của từng doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, giai đoạn phát triển, hiện trạng, nhu cầu…

Nhanh chóng

Giải pháp nhanh & thực tiễn từ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trên thị trường trong các lĩnh vực: Dược phẩm, F&B, Logistics, Bán lẻ…

Định hướng kết quả

Đề xuất được xây dựng dựa trên phân tích, đánh giá hiệu quả đầu tư (ROI: return on investment) của từng giải pháp

Phương pháp tiếp cận của Babuki

Phân tích, đánh giá và đề xuất

1. Phân tích và đánh giá hiện trạng doanh nghiệp

2. Phân tích nhu cầu, mục tiêu tư vấn và nguồn lực cho triển khai của doanh nghiệp

3. Đề xuất giải pháp triển khai phù hợp

Hỗ trợ thực thi giải pháp

1. Xác lập mục tiêu

Xác lập các mục tiêu chính khi chuyển đổi dựa trên nhu cầu và thực trạng của doanh nghiệp

2. Đề xuất mô hình hoạt động & kế hoạch chuyển đổi

Thiết kế mô hình và kế hoạch chuyển đổi cùng các mục tiêu ngắn & dài hạn

3. Xây dựng kế hoạch chi tiết

Xây dựng các bước cụ thể theo lộ trình dựa trên các nguồn lực bên trong và bên ngoài

4. Hỗ trợ thực thi kế hoạch

Đồng hành với doanh nghiệp để triển khai từng bước trong kế hoạch và đảm bảo các mục tiêu đã đề ra

5. Theo dõi & cải tiến

Theo dõi, đánh giá hiệu quả từng giai đoạn và cải thiện cách thức thực hiện

Đánh giá dựa trên hiệu quả của dự án được tư vấn

Đánh giá hiệu quả của dự án dựa trên các mục tiêu đã thống nhất ban đầu cùng với sự cải thiện của doanh nghiệp trong và sau quá trình chuyển đổi

Case study

Gọi vốn 1 triệu USD thành công, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

CGO GoStream chia sẻ rằng để thuyết phục các nhà đầu tư ‘kết hôn’ với mình, các startup cần 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái. Bên cạnh đó, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần

Gọi vốn cộng đồng: ông chủ Lão Trư BBQ huy động 50% vốn cả năm chỉ sau 3 tuần như thế nào?

Lão Concepts Holding – doanh nghiệp quản lý chuỗi Lão Trư BBQ và Lão Ngưu, đã sử dụng phương thức "Gọi vốn cộng đồng". Chỉ trong 3 tuần, họ đã họ huy động được 50% số vốn cần có để hoạt động trong 1 năm.

Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần

Bước ngoặt của IBM dưới thời Lou Gerstner

Nhiều người đã bị sốc khi IBM đề nghị Lou Gerstner - Giám đốc điều hành của RJR Nabisco - nắm quyền điều hành IBM vào đầu những năm 1990. Một CEO không có kiến thức về máy tính, lập trình, phần mềm và quan trọng là ông không có kiến thức về các phân khúc khách hàng tiềm năng của IBM.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Cuộc chiến hành trình khách hàng: Netflix vs Blockbuster

Chúng ta đều biết rằng, một thương hiệu đã thiết lập một vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng khi tên của nó trở thành một động từ, như Google, Uber, Skype. Và một thương hiệu như vậy không thể bỏ qua trong thời đại kỹ thuật số này là Netflix.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Tại sao Google đánh bại Yahoo trong cuộc chiến Internet?

Khi chúng ta chứng kiến những ngày cuối cùng của Yahoo với tư cách một doanh nghiệp độc lập, thật khó tưởng tượng cách đây một thập kỷ nó đã từng là đối thủ ngang tầm với Google - giờ đây là một trong những công ty lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa trên thị trường.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Fujifilm và Kodak trong thời đại kỹ thuật số

Thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống của chúng ta. Dưới góc nhìn của mỗi người thì có thể xem nó như một rủi ro, hoặc một cơ hội. Trong kinh doanh, phản ứng với sự thay đổi ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của nhiều công ty.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella

Những con số báo cáo tài chính là bằng chứng cho thấy Microsoft là một trong những ví dụ về tái cấu trúc kinh doanh hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Basecamp đã xây dựng doanh nghiệp 100 tỷ đô thế nào?

Basecamp đã vươn mình thành công trở thành doanh nghiệp tỷ đô bằng cách xây dựng doanh nghiệp dựa trên tầm nhìn và những nguyên lý kinh doanh vô cùng độc đáo.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Starbucks – Vượt qua khủng hoảng để tiến bước

Starbucks, nhà bán lẻ cà phê lớn nhất thế giới, đã vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 bằng cách tái cấu trúc - sắp xếp lại hoạt động vận hành của mình để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ / phương tiện truyền thông xã hội.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Câu chuyện khởi nghiệp của Airbnb

Airbnb từ lâu đã không còn là một cái tên xa lạ trong giới startup nói riêng, và trong giới kinh doanh nói chung. Câu chuyện khởi nghiệp của Airbnb thực sự kỳ lạ và truyền cảm hứng.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Khách hàng & Đối tác

Tin tức & Sự kiện

Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro

2021: LỐI ĐI NÀO CHO STARTUP KHÁT VỐN SAU MỘT NĂM NGƯNG TRỆ? Trải qua năm 2...

8h30 – 12h00, Thứ 7, 21/01/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Khởi nghiệp FnB – Chuyển dịch mô hình kinh doanh và đầu tư

Khởi nghiệp FnB: Quản trị rủi ro tốt, cơ hội sẽ tới Trước tác động của Covi...

8h00 - 12h00, thứ 7 ngày 14/11/2020
K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh FnB

Recap Event CHUYỂN DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ MÔ HÌNH O2O TRONG KINH DOANH FnB Nhiều...

14h00 – 17h30, Thứ 6, 23/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc

Recap Event Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc Hội thảo g...

14h00 – 17h30, Thứ 6, 16/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công

Recap Event Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược t...

14h00 – 17h30, Thứ 6, 26/03/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Khởi nghiệp nhượng quyền FnB – Cơ hội vs. Rủi ro

Recap Event Khởi nghiệp nhượng quyền FnB – Cơ hội vs. Rủi ro Trong da...

8h30 – 12h00, Thứ 7, 22/03/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên Nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường

Recap Event Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên Nền tảng Nghiên cứu &am...

8h30 – 12h00, Thứ 6, 08/01/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hành trình Trải nghiệm khách hàng O2O trong Bán lẻ và FnB

Recap Event Hành trình Trải nghiệm khách hàng O2O trong Bán lẻ và FnB Trước...

8h00 – 12h00, Thứ 7, 26/12/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Founder’s Talk: Hành trình khởi nghiệp – “Chui” lên từ lòng đất

Theo báo cáo của quỹ đầu tư mạo hiểm Cento Ventures, năm 2019, khu vực Đông...

8h30 – 11h30, Thứ 5, 17/12/2020
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng

Recap Event Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng Pharma Marketi...

14h00 – 17h30, Thứ 5, 03/12/2020
Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm