Những vấn đề
doanh nghiệp thường gặp

Trong xây dựng chiến lược

  • Đánh giá chưa đúng tương quan thị trường và năng lực của doanh nghiệp mình
  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh chưa phù hợp với nhu cầu thị trường và khả năng vận hành thực tế

Trong triển khai giải pháp

  • Chưa hiểu rõ tương quan giữa thực trạng doanh nghiệp và đặc thù các giải pháp
  • Triển khai giải pháp với cách thức & cơ chế quản lý sự thay đổi chưa phù hợp

Các dịch vụ tư vấn Babuki cung cấp

Phân tích thị trường

Phân tích quy mô và sức tăng trưởng của thị trường theo từng ngành nghề và giai đoạn cụ thể

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược kinh doanh

Tư vấn chiến lược kinh doanh dựa trên nhu cầu thị trường, mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›

Giải pháp công nghệ / Chuyển đổi số

Tư vấn lựa chọn giải pháp công nghệ và phương thức quản lý sự thay đổi

TÌM HIỂU THÊM ›

M&A / Gọi vốn đầu tư

Tư vấn quá trình rà soát, chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thương vụ mua/ bán, sáp nhập và gọi vốn

TÌM HIỂU THÊM ›

Kênh phân phối

Tư vấn phân tích và lựa chọn kênh phân phối phù hợp; Nâng cao hiệu quả hoạt động của kênh phân phối

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược thâm nhập thị trường

Chiến lược dựa trên phân tích thị trường và nhu cầu, nguồn lực của doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›

Cách thức tiếp cận
Dịch vụ tư vấn của Babuki

Giải pháp tùy chỉnh

Giải pháp được xây dựng / đề xuất dựa trên nhu cầu của từng doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, giai đoạn phát triển, hiện trạng, nhu cầu…

Nhanh chóng

Giải pháp nhanh & thực tiễn từ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trên thị trường trong các lĩnh vực: Dược phẩm, F&B, Logistics, Bán lẻ…

Định hướng kết quả

Đề xuất được xây dựng dựa trên phân tích, đánh giá hiệu quả đầu tư (ROI: return on investment) của từng giải pháp

Phương pháp tiếp cận của Babuki

Phân tích, đánh giá và đề xuất

1. Phân tích và đánh giá hiện trạng doanh nghiệp

2. Phân tích nhu cầu, mục tiêu tư vấn và nguồn lực triển khai của doanh nghiệp

3. Đề xuất giải pháp triển khai phù hợp

Hỗ trợ thực thi giải pháp

1. Xác lập mục tiêu

Xác lập các mục tiêu chính khi chuyển đổi dựa trên nhu cầu và thực trạng của doanh nghiệp

2. Đề xuất mô hình hoạt động & kế hoạch chuyển đổi

Thiết kế mô hình và kế hoạch chuyển đổi cùng các mục tiêu ngắn & dài hạn

3. Xây dựng kế hoạch chi tiết

Xây dựng các bước cụ thể theo lộ trình dựa trên các nguồn lực bên trong và bên ngoài

4. Hỗ trợ thực thi kế hoạch

Đồng hành với doanh nghiệp để triển khai từng bước trong kế hoạch và đảm bảo các mục tiêu đã đề ra

5. Theo dõi & cải tiến

Theo dõi, đánh giá hiệu quả từng giai đoạn và cải thiện cách thức thực hiện

Đánh giá dựa trên hiệu quả của dự án được tư vấn

Đánh giá hiệu quả của dự án dựa trên các mục tiêu đã thống nhất ban đầu cùng với sự cải thiện của doanh nghiệp trong và sau quá trình chuyển đổi

Case study

Tim Cook đã phát triển đế chế Apple như thế nào trong một thập kỷ làm CEO

Khi Tim Cook tiếp quản vị trí giám đốc điều hành (CEO) của Apple, đó là một sự chuyển giao vị trí điều hành công...

25/08/2021 • Babuki JSC

Dollar Shave Club, Warby Parker,… với các mô hình bán hàng trực tiếp đột phá đã thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Nội DungCâu chuyện của Dublin, nhà sáng lập Dollar Shave ClubThay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùngCâu chuyện của Raider, nhà...

15/08/2021 • Babuki JSC

Các mục tiêu tiếp theo của Moderna, công ty trăm tỷ đô nhờ vaccine COVID-19, là sử dụng mRNA trong điều trị Cúm, HIV và Ung thư

Năm 2021 này, Moderna có thể cung cấp 1 tỷ liều Covid-19, mang lại doanh thu 19 tỷ đô la. Moderna trở thành công ty công nghệ sinh học hiếm hoi đạt được thành công lớn mà không bị ngáng đường hoặc phân chia lợi nhuận với một công ty lớn hơn, lâu đời hơn. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty - lần đầu tiên đạt 100 tỷ đô la vào ngày 14 tháng 7 năm 2020 - vượt quá giá trị vốn hóa của những công ty hàng đầu như Bayer AG, tập đoàn dược phẩm phát minh ra aspirin của Đức và các công ty cùng ngành về công nghệ sinh học như Biogen Inc., được thành lập 3 thập kỷ trước.

09/08/2021 • Babuki JSC

Sea Ltd của Forrest Li đạt tăng trưởng đột biến khi đại dịch Covid thúc đẩy số hóa khắp khu vực Đông Nam Á ASEAN

Sea Ltd., có trụ sở tại Singapore, là công ty đại chúng có giá trị nhất ở đảo quốc này với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 69 tỷ USD tính đến ngày 19 tháng 8 năm 2020. Forrest Li, chủ tịch và đồng sáng lập của Sea, có giá trị tài sản ròng ở mốc 7,1 tỷ USD, đã đưa anh ấy lên vị trí thứ 7 trong danh sách 50 người giàu nhất Singapore, tăng từ vị trí thứ 21 của năm trước. Hai người đồng sáng lập khác của công ty, David Chen và Gang Ye, cũng là những tỷ phú.

06/08/2021 • Babuki JSC

“Sự liên kết chiến lược” (coalescence) giúp Xiaomi trở thành công ty dẫn đầu về IoT

Vào năm 2010, Xiaomi đã tham gia vào thị trường điện thoại thông minh đang cạnh tranh khốc liệt mà không cần phải cung cấp...

05/08/2021 • Babuki JSC

Cách Nike sử dụng Bán hàng trực tiếp (D2C) và dữ liệu để mở rộng đế chế của mình

Kể từ năm 2011, gã khổng lồ đồ thể thao Nike đã tăng doanh số bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng từ 16% tổng doanh thu của thương hiệu cùng tên lên 35% trong khi tiếp tục gia tăng tổng thị phần.

04/08/2021 • Babuki JSC

Cách thức Salesforce xây dựng Đế chế hàng chục tỷ đô la từ CRM

Năm 2000, Marc Benioff đã tổ chức một cuộc biểu tình đầu tiên mà Thung lũng Silicon từng chứng kiến, mang biển hiệu “chống phần...

02/08/2021 • Babuki JSC

Chiến lược tăng trưởng đột phá của ứng dụng chat nhóm Slack

Slack, một ứng dụng nhắn tin dành cho nhóm (team) có thể tự hào về IBM, Oracle, Target, BBC và các công ty khác trong...

01/08/2021 • Babuki JSC

Cách thức độc đáo giúp KFC thâm nhập thành công thị trường Trung Quốc

Các công ty toàn cầu phải đối mặt với một câu hỏi quan trọng khi họ thâm nhập thị trường mới nổi: Họ nên đi...

01/08/2021 • Babuki JSC

Chiến lược đằng sau sự trỗi dậy của Grab ở Đông Nam Á

Cách thức tiếp cận siêu địa phương của Grab, kết hợp với tốc độ thực thi mà một số cựu nhân sự của công ty gọi là "tình trạng khẩn cấp liên tục", cho phép nó lặp lại nhanh hơn và đưa ra các giải pháp tốt hơn cho thị trường

31/07/2021 • Babuki JSC

Khách hàng & Đối tác

Hoạt động

Hội thảo “Chuyển dịch kênh phân phối, Bán lẻ mùa Covid”

Khi đại dịch Covid-19 đưa nền kinh tế đi vào bế tắc, hơn 30 triệu doanh ngh...

20:00 - 21:30, Thứ 7, ngày 28/08/2021
Online

Hội thảo “Chuyển đổi số chuỗi cung ứng hướng tới trải nghiệm Khách hàng”

Buổi hội thảo đem đến những thông tin hữu ích về: 1. Thị Trường Bán Lẻ và T...

9h - 12h ngày 21/08/2021
Online

Hội thảo “Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh F&B”

Theo số liệu từ Statista, doanh thu từ thị trường thực phẩm và dịch vụ ăn u...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 23/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc”

Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường BMI, ngành dược phẩm Việt Nam ...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 16/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công”

Những nỗi đau đang trở nên quá phổ biến đối với nhiều CEOs các công ty dược...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 26/03/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Khởi nghiệp nhượng quyền F&B – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trong danh sách các việc làm ngành công nghệ thực phẩm, kinh doanh nhà hàng...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 22/03/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hội thảo “Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trải qua năm 2020 đầy sóng gió, thị trường đầu tư vào startup Việt Nam đã c...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 21/01/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Founders’ Talk: “Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường”

Tại sao chủ đề của hội thảo lần này lại là “LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH T...

8h30 – 12h00, Thứ 6, ngày 8/01/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hội thảo “Hành trình Trải nghiệm khách hàng O2O trong Bán lẻ và F&B”

Trước sự tác động của đại dịch COVID-19, ngành Bán lẻ Việt Nam đã có sự chu...

8h00 – 12h00, Thứ 7, ngày 26/12/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Founders’ Talk “Hành trình khởi nghiệp – “Chui” lên từ lòng đất”

Theo báo cáo của quỹ đầu tư mạo hiểm Cento Ventures, năm 2019, khu vực Đông...

8h30 – 11h30, Thứ 5, ngày 17/12/2020
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm