Vấn đề doanh nghiệp thường gặp phải

  • Thiếu thông tin phân tích thị trường, sản phẩm và đối thủ cạnh tranh khi rà soát định kỳ chiến lược cũng như định hướng phát triển của công ty
  • Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh mới mang tính chủ quan nhiều, chưa căn cứ nhiều trên cơ sở dữ liệu phân tích, đánh giá
  • Các sản phẩm / dịch vụ mới không đáp ứng kỳ vọng
  • Tiếp cận với các lĩnh vực, đơn vị kinh doanh hoặc nhóm sản phẩm đã đến giai đoạn bão hòa của thị trường
  • Thiếu thông tin và kinh nghiệm khi tiếp cận M&A (mua bán & sáp nhập) để hỗ trợ giải quyết bài toán tăng trưởng

Cách thức tư vấn & Giải pháp của Babuki

1

Nghiên cứu sơ cấp

  • Phân tích dựa trên nguồn dữ liệu trực tiếp thu nhập được từ khách hàng, chuyên gia, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,…
  • Cách thức thu nhập dữ liệu:
    - Interviews (trao đổi, phỏng vấn): gặp mặt trực tiếp hoặc từ xa (điện thoại, skype,…)
    - Survey (khảo sát): qua email hoặc online
    - Focus group (khảo sát nhóm): trao đổi với nhóm khách hàng hoặc chuyên gia để ghi nhận những feedback (phản hồi) trực tiếp
2

Nghiên cứu thứ cấp

  • Tổng hợp, phân tích dựa trên nguồn dữ liệu gián tiếp (đã có sẵn)
  • Các nguồn dữ liệu chính:
    - Thông tin, báo cáo của các công ty/đơn vị nghiên cứu thị trường: IMS, BMI, Nielsen, Kantar, Euromonitor,…
    - Báo cáo, phân tích chuyên đề trên các báo/tạp chí
    - Thông tin, báo cáo từ các hiệp hội/nghiệp đoàn
    - Báo cáo, thống kê từ các cơ quan, tổ chức nhà nước / chính phủ
    - Thông tin, báo cáo của công ty, đối thủ cạnh tranh: báo cáo hàng quý, hàng năm của các công ty trên sàn chứng khoán
3

Tổng hợp Phân tích và Đề xuất

  • Tổng hợp kết quả nghiên cứu thị trường
  • Làm báo cáo phân tích thị trường dựa trên các nghiên cứu sơ cấp / thứ cấp
  • Làm các đề xuất giá trị liên quan (cho chiến lược doanh nghiệp / chiến lược kinh doanh / chiến lược marketing) dựa trên báo cáo phân tích

Lợi ích khi được Babuki tư vấn

  • Doanh nghiệm nắm được mức độ tiềm năng, xu hướng, các phân khúc và mức độ cạnh tranh của thị trường
  • Chủ doanh nghiệp hiểu rõ ưu & nhược của đối thủ cạnh tranh/ sản phẩm chính cùng phân khúc để có chiến lược phù hợp
  • Doanh nghiệp hiểu được các điểm tiếp xúc (“điểm chạm”) hiệu quả với khách hàng, từ đó lựa chọn được cách thức thâm nhập thị trường và kênh phân phối phù hợp

Case study

Ví điện tử Momo với tham vọng trở thành siêu ứng dụng

Ví điện tử Momo với tham vọng trở thành siêu ứng dụng

Với 31 triệu người dùng, ví điện tử MoMo tham vọng xây dựng hệ sinh thái tài chính hoàn chỉnh cho người dùng, doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ tài chính.

09/05/2022 • Kathy Trần
10 thương vụ đầu tư lớn nhất vào doanh nghiệp Việt 2017 – 2/2022

10 thương vụ đầu tư lớn nhất vào doanh nghiệp Việt 2017 – 2/2022

10 thương vụ đầu tư nổi bật và lớn nhất được Babuki lựa chọn và tổng hợp dựa trên giá trị đầu tư trong khoảng thời gian từ 2017 đến tháng 2/2022.

29/03/2022 • Kathy Trần
4 thương vụ mua bán sáp nhập không thành và bài học cho chủ doanh nghiệp

4 thương vụ mua bán sáp nhập không thành và bài học cho chủ doanh nghiệp

4 thương vụ M&A không thành công dưới đây đều đem đến những bài học lớn cho các chủ doanh nghiệp.

22/02/2022 • Kathy Trần
WinCommerce của Masan Group được định giá 3,22 tỷ USD

WinCommerce của Masan Group được định giá 3,22 tỷ USD

Báo cáo đầu tiên của HSBC Research đưa ra định giá cho từng mảng kinh doanh của Masan Group dựa trên dự báo kết quả kinh doanh trong những năm tới cũng như so sánh với các công ty cùng ngành trong khu vực.

21/02/2022 • Kathy Trần
Tim Cook đã phát triển đế chế Apple như thế nào trong một thập kỷ làm CEO

Tim Cook đã phát triển đế chế Apple như thế nào trong một thập kỷ làm CEO

Khi Tim Cook tiếp quản vị trí giám đốc điều hành (CEO) của Apple, đó là một sự chuyển giao vị trí điều hành công...

25/08/2021 • Babuki JSC
Cách PNJ đối mặt với khủng hoảng khi áp dụng ERP 8,3 triệu USD

Cách PNJ đối mặt với khủng hoảng khi áp dụng ERP 8,3 triệu USD

Công ty luôn tự hào tỷ lệ nghỉ việc thấp, nhưng trong 3 tháng xảy ra "sự cố ERP", số nhân sự nghỉ việc tăng đột biến, giá cổ phiếu tụt, doanh số giảm.

24/08/2021 • Kathy Trần
Dollar Shave Club, Warby Parker thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Dollar Shave Club, Warby Parker thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Những startup thông minh như Dollar Shave Club với chiến lược sản phẩm phù hợp có thể tạo ra một thương hiệu quốc gia mới hầu như chỉ sau một đêm.

15/08/2021 • Babuki JSC
Moderna nghiên cứu mRNA để điều trị Cúm, HIV và Ung thư

Moderna nghiên cứu mRNA để điều trị Cúm, HIV và Ung thư

Giá trị vốn hóa thị trường của Moderna lần đầu đạt 100 tỷ USD ngày 14/7/2020, vượt qua giá trị vốn hóa của những công ty hàng đầu như Bayer AG, Biogen Inc.

09/08/2021 • Babuki JSC
Sea Group của Forrest Li tăng trưởng đột biến khi đại dịch Covid thúc đẩy số hóa khắp khu vực Đông Nam Á

Sea Group của Forrest Li tăng trưởng đột biến khi đại dịch Covid thúc đẩy số hóa khắp khu vực Đông Nam Á

Sea Group có trụ sở tại Singapore, là công ty đại chúng có giá trị nhất ở đảo quốc này với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 69 tỷ USD tính đến ngày 19 tháng 8 năm 2020.

06/08/2021 • Babuki JSC
“Sự liên kết chiến lược” (coalescence) giúp Xiaomi dẫn đầu về IoT

“Sự liên kết chiến lược” (coalescence) giúp Xiaomi dẫn đầu về IoT

Xiaomi đã chuyển đổi để trở thành công ty IoT tiêu dùng lớn nhất thế giới vào năm 2020, với doanh thu vượt qua 37 tỷ USD và hơn 210 triệu thiết bị IoT.

05/08/2021 • Babuki JSC

Khách hàng & Đối tác

logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo

Hoạt động

Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam (DTN) chính thức ra mắt

Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam (DTN) chính thức ra mắt

Sáng ngày 30/10/2021, Câu lạc bộ các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (...

30/10/2021
TP Hồ Chí Minh
Hội thảo “Chuyển dịch kênh phân phối, Bán lẻ mùa Covid”

Hội thảo “Chuyển dịch kênh phân phối, Bán lẻ mùa Covid”

Khi đại dịch Covid-19 đưa nền kinh tế đi vào bế tắc, hơn 30 triệu doanh ngh...

20:00 - 21:30, Thứ 7, ngày 28/08/2021
Online
Hội thảo “Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh F&B”

Hội thảo “Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh F&B”

Theo số liệu từ Statista, doanh thu từ thị trường thực phẩm và dịch vụ ăn u...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 23/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Hội thảo “Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc”

Hội thảo “Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc”

Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường BMI, ngành dược phẩm Việt Nam ...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 16/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Hội thảo “Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công”

Hội thảo “Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công”

Những nỗi đau đang trở nên quá phổ biến đối với nhiều CEOs các công ty dược...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 26/03/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Hội thảo “Khởi nghiệp nhượng quyền F&B – Cơ hội vs. Rủi ro”

Hội thảo “Khởi nghiệp nhượng quyền F&B – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trong danh sách các việc làm ngành công nghệ thực phẩm, kinh doanh nhà hàng...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 22/03/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Hội thảo “Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro”

Hội thảo “Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trải qua năm 2020 đầy sóng gió, thị trường đầu tư vào startup Việt Nam đã c...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 21/01/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Founders’ Talk: “Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường”

Founders’ Talk: “Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường”

Tại sao chủ đề của hội thảo lần này lại là “LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH T...

8h30 – 12h00, Thứ 6, ngày 8/01/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm