Vấn đề doanh nghiệp thường gặp phải

  • Thiếu thông tin phân tích thị trường, sản phẩm và đối thủ cạnh tranh khi rà soát định kỳ chiến lược cũng như định hướng phát triển của công ty
  • Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh mới mang tính chủ quan nhiều, chưa căn cứ nhiều trên cơ sở dữ liệu phân tích, đánh giá
  • Các sản phẩm / dịch vụ mới không đáp ứng kỳ vọng
  • Tiếp cận với các lĩnh vực, đơn vị kinh doanh hoặc nhóm sản phẩm đã đến giai đoạn bão hòa của thị trường
  • Thiếu thông tin và kinh nghiệm khi tiếp cận M&A (mua bán & sáp nhập) để hỗ trợ giải quyết bài toán tăng trưởng

Cách thức tư vấn & Giải pháp của Babuki

1

Nghiên cứu sơ cấp

  • Phân tích dựa trên nguồn dữ liệu trực tiếp thu nhập được từ khách hàng, chuyên gia, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,…
  • Cách thức thu nhập dữ liệu:
    - Interviews (trao đổi, phỏng vấn): gặp mặt trực tiếp hoặc từ xa (điện thoại, skype,…)
    - Survey (khảo sát): qua email hoặc online
    - Focus group (khảo sát nhóm): trao đổi với nhóm khách hàng hoặc chuyên gia để ghi nhận những feedback (phản hồi) trực tiếp
2

Nghiên cứu thứ cấp

  • Tổng hợp, phân tích dựa trên nguồn dữ liệu gián tiếp (đã có sẵn)
  • Các nguồn dữ liệu chính:
    - Thông tin, báo cáo của các công ty/đơn vị nghiên cứu thị trường: IMS, BMI, Nielsen, Kantar, Euromonitor,…
    - Báo cáo, phân tích chuyên đề trên các báo/tạp chí
    - Thông tin, báo cáo từ các hiệp hội/nghiệp đoàn
    - Báo cáo, thống kê từ các cơ quan, tổ chức nhà nước / chính phủ
    - Thông tin, báo cáo của công ty, đối thủ cạnh tranh: báo cáo hàng quý, hàng năm của các công ty trên sàn chứng khoán
3

Tổng hợp Phân tích và Đề xuất

  • Tổng hợp kết quả nghiên cứu thị trường
  • Làm báo cáo phân tích thị trường dựa trên các nghiên cứu sơ cấp / thứ cấp
  • Làm các đề xuất giá trị liên quan (cho chiến lược doanh nghiệp / chiến lược kinh doanh / chiến lược marketing) dựa trên báo cáo phân tích

Lợi ích khi được Babuki tư vấn

  • Doanh nghiệm nắm được mức độ tiềm năng, xu hướng, các phân khúc và mức độ cạnh tranh của thị trường
  • Chủ doanh nghiệp hiểu rõ ưu & nhược của đối thủ cạnh tranh/ sản phẩm chính cùng phân khúc để có chiến lược phù hợp
  • Doanh nghiệp hiểu được các điểm tiếp xúc (“điểm chạm”) hiệu quả với khách hàng, từ đó lựa chọn được cách thức thâm nhập thị trường và kênh phân phối phù hợp

Case study

Tim Cook đã phát triển đế chế Apple như thế nào trong một thập kỷ làm CEO

Khi Tim Cook tiếp quản vị trí giám đốc điều hành (CEO) của Apple, đó là một sự chuyển giao vị trí điều hành công...

25/08/2021 • Babuki JSC

Dollar Shave Club, Warby Parker,… với các mô hình bán hàng trực tiếp đột phá đã thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Nội DungCâu chuyện của Dublin, nhà sáng lập Dollar Shave ClubThay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùngCâu chuyện của Raider, nhà...

15/08/2021 • Babuki JSC

Các mục tiêu tiếp theo của Moderna, công ty trăm tỷ đô nhờ vaccine COVID-19, là sử dụng mRNA trong điều trị Cúm, HIV và Ung thư

Năm 2021 này, Moderna có thể cung cấp 1 tỷ liều Covid-19, mang lại doanh thu 19 tỷ đô la. Moderna trở thành công ty công nghệ sinh học hiếm hoi đạt được thành công lớn mà không bị ngáng đường hoặc phân chia lợi nhuận với một công ty lớn hơn, lâu đời hơn. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty - lần đầu tiên đạt 100 tỷ đô la vào ngày 14 tháng 7 năm 2020 - vượt quá giá trị vốn hóa của những công ty hàng đầu như Bayer AG, tập đoàn dược phẩm phát minh ra aspirin của Đức và các công ty cùng ngành về công nghệ sinh học như Biogen Inc., được thành lập 3 thập kỷ trước.

09/08/2021 • Babuki JSC

Sea Ltd của Forrest Li đạt tăng trưởng đột biến khi đại dịch Covid thúc đẩy số hóa khắp khu vực Đông Nam Á ASEAN

Sea Ltd., có trụ sở tại Singapore, là công ty đại chúng có giá trị nhất ở đảo quốc này với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 69 tỷ USD tính đến ngày 19 tháng 8 năm 2020. Forrest Li, chủ tịch và đồng sáng lập của Sea, có giá trị tài sản ròng ở mốc 7,1 tỷ USD, đã đưa anh ấy lên vị trí thứ 7 trong danh sách 50 người giàu nhất Singapore, tăng từ vị trí thứ 21 của năm trước. Hai người đồng sáng lập khác của công ty, David Chen và Gang Ye, cũng là những tỷ phú.

06/08/2021 • Babuki JSC

“Sự liên kết chiến lược” (coalescence) giúp Xiaomi trở thành công ty dẫn đầu về IoT

Vào năm 2010, Xiaomi đã tham gia vào thị trường điện thoại thông minh đang cạnh tranh khốc liệt mà không cần phải cung cấp...

05/08/2021 • Babuki JSC

Cách Nike sử dụng Bán hàng trực tiếp (D2C) và dữ liệu để mở rộng đế chế của mình

Kể từ năm 2011, gã khổng lồ đồ thể thao Nike đã tăng doanh số bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng từ 16% tổng doanh thu của thương hiệu cùng tên lên 35% trong khi tiếp tục gia tăng tổng thị phần.

04/08/2021 • Babuki JSC

Cách thức Salesforce xây dựng Đế chế hàng chục tỷ đô la từ CRM

Năm 2000, Marc Benioff đã tổ chức một cuộc biểu tình đầu tiên mà Thung lũng Silicon từng chứng kiến, mang biển hiệu “chống phần...

02/08/2021 • Babuki JSC

Chiến lược tăng trưởng đột phá của ứng dụng chat nhóm Slack

Slack, một ứng dụng nhắn tin dành cho nhóm (team) có thể tự hào về IBM, Oracle, Target, BBC và các công ty khác trong...

01/08/2021 • Babuki JSC

Cách thức độc đáo giúp KFC thâm nhập thành công thị trường Trung Quốc

Các công ty toàn cầu phải đối mặt với một câu hỏi quan trọng khi họ thâm nhập thị trường mới nổi: Họ nên đi...

01/08/2021 • Babuki JSC

Chiến lược đằng sau sự trỗi dậy của Grab ở Đông Nam Á

Cách thức tiếp cận siêu địa phương của Grab, kết hợp với tốc độ thực thi mà một số cựu nhân sự của công ty gọi là "tình trạng khẩn cấp liên tục", cho phép nó lặp lại nhanh hơn và đưa ra các giải pháp tốt hơn cho thị trường

31/07/2021 • Babuki JSC

Khách hàng & Đối tác

Hoạt động

Hội thảo “Chuyển dịch kênh phân phối, Bán lẻ mùa Covid”

Khi đại dịch Covid-19 đưa nền kinh tế đi vào bế tắc, hơn 30 triệu doanh ngh...

20:00 - 21:30, Thứ 7, ngày 28/08/2021
Online

Hội thảo “Chuyển đổi số chuỗi cung ứng hướng tới trải nghiệm Khách hàng”

Buổi hội thảo đem đến những thông tin hữu ích về: 1. Thị Trường Bán Lẻ và T...

9h - 12h ngày 21/08/2021
Online

Hội thảo “Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh F&B”

Theo số liệu từ Statista, doanh thu từ thị trường thực phẩm và dịch vụ ăn u...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 23/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc”

Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường BMI, ngành dược phẩm Việt Nam ...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 16/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công”

Những nỗi đau đang trở nên quá phổ biến đối với nhiều CEOs các công ty dược...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 26/03/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Khởi nghiệp nhượng quyền F&B – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trong danh sách các việc làm ngành công nghệ thực phẩm, kinh doanh nhà hàng...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 22/03/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hội thảo “Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trải qua năm 2020 đầy sóng gió, thị trường đầu tư vào startup Việt Nam đã c...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 21/01/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Founders’ Talk: “Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường”

Tại sao chủ đề của hội thảo lần này lại là “LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH T...

8h30 – 12h00, Thứ 6, ngày 8/01/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hội thảo “Hành trình Trải nghiệm khách hàng O2O trong Bán lẻ và F&B”

Trước sự tác động của đại dịch COVID-19, ngành Bán lẻ Việt Nam đã có sự chu...

8h00 – 12h00, Thứ 7, ngày 26/12/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Founders’ Talk “Hành trình khởi nghiệp – “Chui” lên từ lòng đất”

Theo báo cáo của quỹ đầu tư mạo hiểm Cento Ventures, năm 2019, khu vực Đông...

8h30 – 11h30, Thứ 5, ngày 17/12/2020
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm