Vấn đề doanh nghiệp thường gặp phải

  • Thiếu thông tin phân tích thị trường, đối thủ / sản phẩm cạnh tranh khi rà soát định kỳ Chiến lược cũng như định hướng phát triển của công ty
  • Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh mới mang tính chủ quan nhiều, chưa căn cứ nhiều trên cơ sở dữ liệu phân tích, đánh giá
  • Các sản phẩm / dịch vụ mới không đáp ứng kỳ vọng
  • Hướng tiếp cận với các lĩnh vực / đơn vị kinh doanh / nhóm sản phẩm đã đến giai đoạn bão hòa của thị trường
  • Hướng tiếp cận cho M&A (mua bán & sáp nhập) để hỗ trợ giải quyết bài toán tăng trưởng

Giải pháp - Cách thức tiếp cận

1

Nghiên cứu sơ cấp

  • Phân tích dựa trên nguồn dữ liệu trực tiếp thu nhập được từ khách hàng, chuyên gia, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,…
  • Cách thức thu nhập dữ liệu
    - Interviews (trao đổi, phỏng vấn): gặp mặt trực tiếp hoặc từ xa (điện thoại, skype,…)
    - Survey (khảo sát): qua email hoặc online
    - Focus group (khảo sát nhóm): trao đổi với nhóm khách hàng hoặc chuyên gia để ghi nhận những feedback (phản hồi) trực tiếp
2

Nghiên cứu thứ cấp

  • Tổng hợp, phân tích dựa trên nguồn dữ liệu gián tiếp (đã có sẵn)
  • Các nguồn dữ liệu chính
    - Thông tin, báo cáo của các công ty/đơn vị nghiên cứu thị trường: IMS, BMI, Nielsen, Kantar, Euromonitor,…
    - Báo cáo, phân tích chuyên đề trên các báo/tạp chí
    - Thông tin, báo cáo từ các hiệp hội/nghiệp đoàn
    - Báo cáo, thống kê từ các cơ quan, tổ chức nhà nước / chính phủ
    - Thông tin, báo cáo của công ty, đối thủ cạnh tranh: báo cáo hàng quý, hàng năm của các công ty trên sàn chứng khoán
3

Tổng hợp Phân tích và Đề xuất

- Tổng hợp kết quả nghiên cứu thị trường

- Làm báo cáo phân tích thị trường dựa trên các nghiên cứu sơ cấp / thứ cấp

- Làm các đề xuất giá trị liên quan (cho chiến lược doanh nghiệp / chiến lược kinh doanh / chiến lược marketing) dựa trên báo cáo phân tích

Lợi ích đem lại cho khách hàng

Phân tích thị trường nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có các giải đáp cho:

– Mức độ tiềm năng, xu hướng của thị trường, phân khúc thị trường

– Mức độ cạnh tranh của thị trường

– Ưu & nhược các đối thủ cạnh tranh/ sản phẩm chính cùng phân khúc

– Các điểm tiếp xúc (“chạm”) hiệu quả với khách hàng

– Cách thức thâm nhập thị trường, lựa chọn kênh phân phối phù hợp

Case study

Gọi vốn 1 triệu USD thành công, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

CGO GoStream chia sẻ rằng để thuyết phục các nhà đầu tư ‘kết hôn’ với mình, các startup cần 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái. Bên cạnh đó, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần

Gọi vốn cộng đồng: ông chủ Lão Trư BBQ huy động 50% vốn cả năm chỉ sau 3 tuần như thế nào?

Lão Concepts Holding – doanh nghiệp quản lý chuỗi Lão Trư BBQ và Lão Ngưu, đã sử dụng phương thức "Gọi vốn cộng đồng". Chỉ trong 3 tuần, họ đã họ huy động được 50% số vốn cần có để hoạt động trong 1 năm.

Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần

Bước ngoặt của IBM dưới thời Lou Gerstner

Nhiều người đã bị sốc khi IBM đề nghị Lou Gerstner - Giám đốc điều hành của RJR Nabisco - nắm quyền điều hành IBM vào đầu những năm 1990. Một CEO không có kiến thức về máy tính, lập trình, phần mềm và quan trọng là ông không có kiến thức về các phân khúc khách hàng tiềm năng của IBM.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Cuộc chiến hành trình khách hàng: Netflix vs Blockbuster

Chúng ta đều biết rằng, một thương hiệu đã thiết lập một vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng khi tên của nó trở thành một động từ, như Google, Uber, Skype. Và một thương hiệu như vậy không thể bỏ qua trong thời đại kỹ thuật số này là Netflix.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Tại sao Google đánh bại Yahoo trong cuộc chiến Internet?

Khi chúng ta chứng kiến những ngày cuối cùng của Yahoo với tư cách một doanh nghiệp độc lập, thật khó tưởng tượng cách đây một thập kỷ nó đã từng là đối thủ ngang tầm với Google - giờ đây là một trong những công ty lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa trên thị trường.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Fujifilm và Kodak trong thời đại kỹ thuật số

Thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống của chúng ta. Dưới góc nhìn của mỗi người thì có thể xem nó như một rủi ro, hoặc một cơ hội. Trong kinh doanh, phản ứng với sự thay đổi ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của nhiều công ty.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella

Những con số báo cáo tài chính là bằng chứng cho thấy Microsoft là một trong những ví dụ về tái cấu trúc kinh doanh hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Basecamp đã xây dựng doanh nghiệp 100 tỷ đô thế nào?

Basecamp đã vươn mình thành công trở thành doanh nghiệp tỷ đô bằng cách xây dựng doanh nghiệp dựa trên tầm nhìn và những nguyên lý kinh doanh vô cùng độc đáo.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Starbucks – Vượt qua khủng hoảng để tiến bước

Starbucks, nhà bán lẻ cà phê lớn nhất thế giới, đã vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 bằng cách tái cấu trúc - sắp xếp lại hoạt động vận hành của mình để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ / phương tiện truyền thông xã hội.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Câu chuyện khởi nghiệp của Airbnb

Airbnb từ lâu đã không còn là một cái tên xa lạ trong giới startup nói riêng, và trong giới kinh doanh nói chung. Câu chuyện khởi nghiệp của Airbnb thực sự kỳ lạ và truyền cảm hứng.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Khách hàng & Đối tác

Sự kiện & Hoạt động

Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro

2021: LỐI ĐI NÀO CHO STARTUP KHÁT VỐN SAU MỘT NĂM NGƯNG TRỆ? Trải qua năm 2...

8h30 – 12h00, Thứ 7, 21/01/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Khởi nghiệp FnB – Chuyển dịch mô hình kinh doanh và đầu tư

Khởi nghiệp FnB: Quản trị rủi ro tốt, cơ hội sẽ tới Trước tác động của Covi...

8h00 - 12h00, thứ 7 ngày 14/11/2020
K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh FnB

Recap Event CHUYỂN DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ MÔ HÌNH O2O TRONG KINH DOANH FnB Nhiều...

14h00 – 17h30, Thứ 6, 23/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc

Recap Event Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc Hội thảo g...

14h00 – 17h30, Thứ 6, 16/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công

Recap Event Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược t...

14h00 – 17h30, Thứ 6, 26/03/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Khởi nghiệp nhượng quyền FnB – Cơ hội vs. Rủi ro

Recap Event Khởi nghiệp nhượng quyền FnB – Cơ hội vs. Rủi ro Trong da...

8h30 – 12h00, Thứ 7, 22/03/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên Nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường

Recap Event Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên Nền tảng Nghiên cứu &am...

8h30 – 12h00, Thứ 6, 08/01/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hành trình Trải nghiệm khách hàng O2O trong Bán lẻ và FnB

Recap Event Hành trình Trải nghiệm khách hàng O2O trong Bán lẻ và FnB Trước...

8h00 – 12h00, Thứ 7, 26/12/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Founder’s Talk: Hành trình khởi nghiệp – “Chui” lên từ lòng đất

Theo báo cáo của quỹ đầu tư mạo hiểm Cento Ventures, năm 2019, khu vực Đông...

8h30 – 11h30, Thứ 5, 17/12/2020
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng

Recap Event Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng Pharma Marketi...

14h00 – 17h30, Thứ 5, 03/12/2020
Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm