Các vấn đề doanh nghiệp thường gặp phải

  • Sản phẩm / dịch vụ / lĩnh vực kinh doanh hiện tại gặp khó khăn trong tăng trưởng, không lợi nhuận, hoặc có lợi nhuận nhưng tăng trưởng rất chậm
  • Gặp khó khăn trong việc xác định sản phẩm / dịch vụ / lĩnh vực trọng tâm mới để thử nghiệm và phát triển
  • Không tự tin trong đầu tư sản phẩm / dịch vụ / lĩnh vực trọng tâm mới vì không có chiến lược và kế hoạch kinh doanh đủ độ tin cậy
  • Trăn trở hiệu quả của mô hình kinh doanh hiện tại cũng như cơ hội tăng trưởng của các mô hình mới
  • Gặp khó khăn khi tận dụng các cơ hội tăng trưởng dựa trên lợi thế cạnh tranh, năng lực thực thi của doanh nghiệp

Cách thức tiếp cận & Giải pháp của Babuki

1

Phân tích ngành (Industry Analysis)

  • Phân tích mức độ tiềm năng của thị trường
  • Phân tích mức độ cạnh tranh theo mô hình Porters’ 5 forces framework:
    - Thế mạnh thương thảo từ nhà cung cấp
    - Thế mạnh thương thảo từ khách hàng
    - Nguy cơ từ đối thủ mới thâm nhập thị trường
    - Nguy cơ từ các sản phẩm thay thế
    - Mức độ cạnh tranh giữa các đối thủ trong thị trường
2

Phân tích thị trường (Market analysis)

  • Phân khúc thị trường: quy mô thị trường, tốc độ tăng trưởng, xu hướng, khách hàng, kênh phân phối, yếu tố công nghệ, pháp lý
  • Các đối thủ cạnh tranh chính
3

Phân tích nguồn lực công ty

  • Tài sản (resources) hữu hình và vô hình
  • Năng lực (capabilities) thực thi
  • Lợi thế cạnh tranh
  • Tiềm năng tạo ra lợi nhuận từ nguồn lực công ty (tài sản & năng lực)
4

Các mô hình để lựa chọn chiến lược

  • GE /McKinsey portfolio planning matrix
  • BCG growth-share matrix

Lợi ích đem lại cho khách hàng

Tư vấn chiến lược kinh doanh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có các giải pháp cho:

  • Tiềm năng tăng trưởng từ lĩnh vực kinh doanh hiện tại
  • Mức độ tiềm năng của sản phẩm / dịch vụ mới
  • Cơ hội tăng trưởng từ lĩnh vực kinh doanh/ mô hình kinh doanh mới

Case study

NUỐT CÁ LỚN: thương vụ M&A 67 tỷ đô, lớn nhất trong lịch sử công nghệ giữa Dell và EMC

"Canh bạc" M&A kinh điển của Dell khiến giới công nghệ toàn cầu ngả mũ: Đi vay 48,6 tỷ USD để "nuốt cá lớn" EMC, cứu công ty khỏi cuộc thoái trào máy PC

06/10/2021 • Babuki JSC

Tim Cook đã phát triển đế chế Apple như thế nào trong một thập kỷ làm CEO

Khi Tim Cook tiếp quản vị trí giám đốc điều hành (CEO) của Apple, đó là một sự chuyển giao vị trí điều hành công...

25/08/2021 • Babuki JSC

Dollar Shave Club, Warby Parker,… với các mô hình bán hàng trực tiếp đột phá đã thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Nội DungCâu chuyện của Dublin, nhà sáng lập Dollar Shave ClubThay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùngCâu chuyện của Raider, nhà...

15/08/2021 • Babuki JSC

Các mục tiêu tiếp theo của Moderna, công ty trăm tỷ đô nhờ vaccine COVID-19, là sử dụng mRNA trong điều trị Cúm, HIV và Ung thư

Năm 2021 này, Moderna có thể cung cấp 1 tỷ liều Covid-19, mang lại doanh thu 19 tỷ đô la. Moderna trở thành công ty công nghệ sinh học hiếm hoi đạt được thành công lớn mà không bị ngáng đường hoặc phân chia lợi nhuận với một công ty lớn hơn, lâu đời hơn. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty - lần đầu tiên đạt 100 tỷ đô la vào ngày 14 tháng 7 năm 2020 - vượt quá giá trị vốn hóa của những công ty hàng đầu như Bayer AG, tập đoàn dược phẩm phát minh ra aspirin của Đức và các công ty cùng ngành về công nghệ sinh học như Biogen Inc., được thành lập 3 thập kỷ trước.

09/08/2021 • Babuki JSC

Sea Ltd của Forrest Li đạt tăng trưởng đột biến khi đại dịch Covid thúc đẩy số hóa khắp khu vực Đông Nam Á ASEAN

Sea Ltd., có trụ sở tại Singapore, là công ty đại chúng có giá trị nhất ở đảo quốc này với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 69 tỷ USD tính đến ngày 19 tháng 8 năm 2020. Forrest Li, chủ tịch và đồng sáng lập của Sea, có giá trị tài sản ròng ở mốc 7,1 tỷ USD, đã đưa anh ấy lên vị trí thứ 7 trong danh sách 50 người giàu nhất Singapore, tăng từ vị trí thứ 21 của năm trước. Hai người đồng sáng lập khác của công ty, David Chen và Gang Ye, cũng là những tỷ phú.

06/08/2021 • Babuki JSC

“Sự liên kết chiến lược” (coalescence) giúp Xiaomi trở thành công ty dẫn đầu về IoT

Vào năm 2010, Xiaomi đã tham gia vào thị trường điện thoại thông minh đang cạnh tranh khốc liệt mà không cần phải cung cấp...

05/08/2021 • Babuki JSC

Cách Nike sử dụng Bán hàng trực tiếp (D2C) và dữ liệu để mở rộng đế chế của mình

Kể từ năm 2011, gã khổng lồ đồ thể thao Nike đã tăng doanh số bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng từ 16% tổng doanh thu của thương hiệu cùng tên lên 35% trong khi tiếp tục gia tăng tổng thị phần.

04/08/2021 • Babuki JSC

Cách thức Salesforce xây dựng Đế chế hàng chục tỷ đô la từ CRM

Năm 2000, Marc Benioff đã tổ chức một cuộc biểu tình đầu tiên mà Thung lũng Silicon từng chứng kiến, mang biển hiệu “chống phần...

02/08/2021 • Babuki JSC

Chiến lược tăng trưởng đột phá của ứng dụng chat nhóm Slack

Slack, một ứng dụng nhắn tin dành cho nhóm (team) có thể tự hào về IBM, Oracle, Target, BBC và các công ty khác trong...

01/08/2021 • Babuki JSC

Cách thức độc đáo giúp KFC thâm nhập thành công thị trường Trung Quốc

Các công ty toàn cầu phải đối mặt với một câu hỏi quan trọng khi họ thâm nhập thị trường mới nổi: Họ nên đi...

01/08/2021 • Babuki JSC

Khách hàng & Đối tác

Sự kiện & Hoạt động

Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam (DTN) chính thức ra mắt

Sáng ngày 30/10/2021, Câu lạc bộ các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (...

30/10/2021
TP Hồ Chí Minh

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ để thích nghi và tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới”

Bước vào trạng thái ‘bình thường mới’, các doanh nghiệp đứng trước bài toán...

9h ngày 16/10/2021
Online trên Zoom

Hội thảo “Chuyển dịch kênh phân phối, Bán lẻ mùa Covid”

Khi đại dịch Covid-19 đưa nền kinh tế đi vào bế tắc, hơn 30 triệu doanh ngh...

20:00 - 21:30, Thứ 7, ngày 28/08/2021
Online

Hội thảo “Chuyển đổi số chuỗi cung ứng hướng tới trải nghiệm Khách hàng”

Buổi hội thảo đem đến những thông tin hữu ích về: 1. Thị Trường Bán Lẻ và T...

9h - 12h ngày 21/08/2021
Online

Hội thảo “Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh F&B”

Theo số liệu từ Statista, doanh thu từ thị trường thực phẩm và dịch vụ ăn u...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 23/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc”

Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường BMI, ngành dược phẩm Việt Nam ...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 16/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công”

Những nỗi đau đang trở nên quá phổ biến đối với nhiều CEOs các công ty dược...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 26/03/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Khởi nghiệp nhượng quyền F&B – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trong danh sách các việc làm ngành công nghệ thực phẩm, kinh doanh nhà hàng...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 22/03/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hội thảo “Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trải qua năm 2020 đầy sóng gió, thị trường đầu tư vào startup Việt Nam đã c...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 21/01/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Founders’ Talk: “Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường”

Tại sao chủ đề của hội thảo lần này lại là “LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH T...

8h30 – 12h00, Thứ 6, ngày 8/01/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm