Các vấn đề doanh nghiệp gặp phải

Doanh nghiệp không đạt được các mục tiêu về tăng trưởng doanh thu, tối ưu chi phí, lợi nhuận và thương hiệu khi:

  • Ra mắt sản phẩm mới (hoặc cũ) tại thị trường mới
  • Thâm nhập / Phát triển thị trường mới (theo địa lý) cho sản phẩm hiện hữu
  • Thâm nhập / Tung sản phẩm mới tại thị trường hiện hữu
  • Thâm nhập / Phát triển kênh bán hàng hoặc phân khúc khách hàng mới

Cách thức tư vấn và Giải pháp của Babuki

1

Xác định thực trạng doanh nghiệp & Xây dựng mục tiêu

  • Nghiên cứu thực trạng của doanh nghiệp để tìm ra các vấn đề mấu chốt trong nguồn lực & cách tiếp cận
  • Cùng doanh nghiệp điều chỉnh hoặc xây dựng lại mục tiêu cụ thể khi xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường, bao gồm doanh thu sau một năm, số khách hàng, tốc độ tăng trưởng, độ nhận diện thương hiệu v.v...
2

Phân tích thị trường

  • Phân tích thị trường về quy mô, mức độ tiềm năng và xu hướng, mức độ cạnh tranh, các phân khúc cũng như cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất
  • Cân nhắc các yếu tố quan trọng như kinh tế vĩ mô, văn hóa xã hội, chính trị, luật pháp, môi trường và công nghệ. Các yếu tố trên đều góp phần hoàn thiện việc xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường
3

Xây dựng kế hoạch thâm nhập thị trường

  • Dựa trên kết quả phân tích thị trường cũng như thực trạng và mục tiêu của doanh nghiệp, Babuki hỗ trợ xác định độ lớn của thị trường mà doanh nghiệp nên thâm nhập
  • Xác định phân khúc, trọng tâm, cách thức, kế hoạch, chi phí đầu tư và KPI cho từng giai đoạn thâm nhập thị trường
4

Chọn cách thâm nhập thị trường

Cân nhắc các lựa chọn về cách thức thâm nhập thị trường và đánh giá mức độ phù hợp với doanh nghiệp:

  • Xuất khẩu/bán hàng trực tiếp hay gián tiếp, online hay offline
  • Cấp phép: cấp phép sử dụng các tài sản trí tuệ như kỹ thuật, công nghệ để công ty khác phát triển thị trường giúp bạn
  • Nhượng quyền/ Liên minh chiến lược/ Liên doanh/ Mua bán và sáp nhập để tận dụng sức mạnh tổng hợp khi thâm nhập thị trường

Lợi ích khi được Babuki tư vấn

  • Hiểu rõ thực trạng, nhu cầu và mục tiêu của mình trước khi thâm nhập thị trường
  • Nắm được tiềm năng của thị trường, xu hướng và cách tiếp cận khách hàng tốt nhất
  • Lựa chọn được cách thức thâm nhập thị trường tối ưu
  • Quyết định được quy mô và thời điểm thâm nhập thị trường sớm nhất để đem lại kết quả kinh doanh như mong đợi

Case study

Tim Cook đã phát triển đế chế Apple như thế nào trong một thập kỷ làm CEO

Khi Tim Cook tiếp quản vị trí giám đốc điều hành (CEO) của Apple, đó là một sự chuyển giao vị trí điều hành công...

25/08/2021 • Babuki JSC

Dollar Shave Club, Warby Parker,… với các mô hình bán hàng trực tiếp đột phá đã thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Nội DungCâu chuyện của Dublin, nhà sáng lập Dollar Shave ClubThay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùngCâu chuyện của Raider, nhà...

15/08/2021 • Babuki JSC

Các mục tiêu tiếp theo của Moderna, công ty trăm tỷ đô nhờ vaccine COVID-19, là sử dụng mRNA trong điều trị Cúm, HIV và Ung thư

Năm 2021 này, Moderna có thể cung cấp 1 tỷ liều Covid-19, mang lại doanh thu 19 tỷ đô la. Moderna trở thành công ty công nghệ sinh học hiếm hoi đạt được thành công lớn mà không bị ngáng đường hoặc phân chia lợi nhuận với một công ty lớn hơn, lâu đời hơn. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty - lần đầu tiên đạt 100 tỷ đô la vào ngày 14 tháng 7 năm 2020 - vượt quá giá trị vốn hóa của những công ty hàng đầu như Bayer AG, tập đoàn dược phẩm phát minh ra aspirin của Đức và các công ty cùng ngành về công nghệ sinh học như Biogen Inc., được thành lập 3 thập kỷ trước.

09/08/2021 • Babuki JSC

Sea Ltd của Forrest Li đạt tăng trưởng đột biến khi đại dịch Covid thúc đẩy số hóa khắp khu vực Đông Nam Á ASEAN

Sea Ltd., có trụ sở tại Singapore, là công ty đại chúng có giá trị nhất ở đảo quốc này với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 69 tỷ USD tính đến ngày 19 tháng 8 năm 2020. Forrest Li, chủ tịch và đồng sáng lập của Sea, có giá trị tài sản ròng ở mốc 7,1 tỷ USD, đã đưa anh ấy lên vị trí thứ 7 trong danh sách 50 người giàu nhất Singapore, tăng từ vị trí thứ 21 của năm trước. Hai người đồng sáng lập khác của công ty, David Chen và Gang Ye, cũng là những tỷ phú.

06/08/2021 • Babuki JSC

“Sự liên kết chiến lược” (coalescence) giúp Xiaomi trở thành công ty dẫn đầu về IoT

Vào năm 2010, Xiaomi đã tham gia vào thị trường điện thoại thông minh đang cạnh tranh khốc liệt mà không cần phải cung cấp...

05/08/2021 • Babuki JSC

Cách Nike sử dụng Bán hàng trực tiếp (D2C) và dữ liệu để mở rộng đế chế của mình

Kể từ năm 2011, gã khổng lồ đồ thể thao Nike đã tăng doanh số bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng từ 16% tổng doanh thu của thương hiệu cùng tên lên 35% trong khi tiếp tục gia tăng tổng thị phần.

04/08/2021 • Babuki JSC

Cách thức Salesforce xây dựng Đế chế hàng chục tỷ đô la từ CRM

Năm 2000, Marc Benioff đã tổ chức một cuộc biểu tình đầu tiên mà Thung lũng Silicon từng chứng kiến, mang biển hiệu “chống phần...

02/08/2021 • Babuki JSC

Chiến lược tăng trưởng đột phá của ứng dụng chat nhóm Slack

Slack, một ứng dụng nhắn tin dành cho nhóm (team) có thể tự hào về IBM, Oracle, Target, BBC và các công ty khác trong...

01/08/2021 • Babuki JSC

Cách thức độc đáo giúp KFC thâm nhập thành công thị trường Trung Quốc

Các công ty toàn cầu phải đối mặt với một câu hỏi quan trọng khi họ thâm nhập thị trường mới nổi: Họ nên đi...

01/08/2021 • Babuki JSC

Chiến lược đằng sau sự trỗi dậy của Grab ở Đông Nam Á

Cách thức tiếp cận siêu địa phương của Grab, kết hợp với tốc độ thực thi mà một số cựu nhân sự của công ty gọi là "tình trạng khẩn cấp liên tục", cho phép nó lặp lại nhanh hơn và đưa ra các giải pháp tốt hơn cho thị trường

31/07/2021 • Babuki JSC

Khách hàng & Đối tác

Sự kiện & Hoạt động

Hội thảo “Chuyển dịch kênh phân phối, Bán lẻ mùa Covid”

Khi đại dịch Covid-19 đưa nền kinh tế đi vào bế tắc, hơn 30 triệu doanh ngh...

20:00 - 21:30, Thứ 7, ngày 28/08/2021
Online

Hội thảo “Chuyển đổi số chuỗi cung ứng hướng tới trải nghiệm Khách hàng”

Buổi hội thảo đem đến những thông tin hữu ích về: 1. Thị Trường Bán Lẻ và T...

9h - 12h ngày 21/08/2021
Online

Hội thảo “Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh F&B”

Theo số liệu từ Statista, doanh thu từ thị trường thực phẩm và dịch vụ ăn u...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 23/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc”

Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường BMI, ngành dược phẩm Việt Nam ...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 16/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công”

Những nỗi đau đang trở nên quá phổ biến đối với nhiều CEOs các công ty dược...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 26/03/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Hội thảo “Khởi nghiệp nhượng quyền F&B – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trong danh sách các việc làm ngành công nghệ thực phẩm, kinh doanh nhà hàng...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 22/03/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hội thảo “Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trải qua năm 2020 đầy sóng gió, thị trường đầu tư vào startup Việt Nam đã c...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 21/01/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Founders’ Talk: “Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường”

Tại sao chủ đề của hội thảo lần này lại là “LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH T...

8h30 – 12h00, Thứ 6, ngày 8/01/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hội thảo “Hành trình Trải nghiệm khách hàng O2O trong Bán lẻ và F&B”

Trước sự tác động của đại dịch COVID-19, ngành Bán lẻ Việt Nam đã có sự chu...

8h00 – 12h00, Thứ 7, ngày 26/12/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Founders’ Talk “Hành trình khởi nghiệp – “Chui” lên từ lòng đất”

Theo báo cáo của quỹ đầu tư mạo hiểm Cento Ventures, năm 2019, khu vực Đông...

8h30 – 11h30, Thứ 5, ngày 17/12/2020
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm