Các vấn đề doanh nghiệp gặp phải

Doanh nghiệp không đạt được các mục tiêu về tăng trưởng doanh thu, tối ưu chi phí, lợi nhuận và thương hiệu khi:

  • Ra mắt sản phẩm mới (hoặc cũ) tại thị trường mới
  • Thâm nhập / Phát triển thị trường mới (theo địa lý) cho sản phẩm hiện hữu
  • Thâm nhập / Tung sản phẩm mới tại thị trường hiện hữu
  • Thâm nhập / Phát triển kênh bán hàng hoặc phân khúc khách hàng mới

Cách thức tư vấn và Giải pháp của Babuki

1

Xác định thực trạng doanh nghiệp & Xây dựng mục tiêu

  • Nghiên cứu thực trạng của doanh nghiệp để tìm ra các vấn đề mấu chốt trong nguồn lực & cách tiếp cận
  • Cùng doanh nghiệp điều chỉnh hoặc xây dựng lại mục tiêu cụ thể khi xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường, bao gồm doanh thu sau một năm, số khách hàng, tốc độ tăng trưởng, độ nhận diện thương hiệu v.v...
2

Phân tích thị trường

  • Phân tích thị trường về quy mô, mức độ tiềm năng và xu hướng, mức độ cạnh tranh, các phân khúc cũng như cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất
  • Cân nhắc các yếu tố quan trọng như kinh tế vĩ mô, văn hóa xã hội, chính trị, luật pháp, môi trường và công nghệ. Các yếu tố trên đều góp phần hoàn thiện việc xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường
3

Xây dựng kế hoạch thâm nhập thị trường

  • Dựa trên kết quả phân tích thị trường cũng như thực trạng và mục tiêu của doanh nghiệp, Babuki hỗ trợ xác định độ lớn của thị trường mà doanh nghiệp nên thâm nhập
  • Xác định phân khúc, trọng tâm, cách thức, kế hoạch, chi phí đầu tư và KPI cho từng giai đoạn thâm nhập thị trường
4

Chọn cách thâm nhập thị trường

Cân nhắc các lựa chọn về cách thức thâm nhập thị trường và đánh giá mức độ phù hợp với doanh nghiệp:

  • Xuất khẩu/bán hàng trực tiếp hay gián tiếp, online hay offline
  • Cấp phép: cấp phép sử dụng các tài sản trí tuệ như kỹ thuật, công nghệ để công ty khác phát triển thị trường giúp bạn
  • Nhượng quyền/ Liên minh chiến lược/ Liên doanh/ Mua bán và sáp nhập để tận dụng sức mạnh tổng hợp khi thâm nhập thị trường

Lợi ích khi được Babuki tư vấn

  • Hiểu rõ thực trạng, nhu cầu và mục tiêu của mình trước khi thâm nhập thị trường
  • Nắm được tiềm năng của thị trường, xu hướng và cách tiếp cận khách hàng tốt nhất
  • Lựa chọn được cách thức thâm nhập thị trường tối ưu
  • Quyết định được quy mô và thời điểm thâm nhập thị trường sớm nhất để đem lại kết quả kinh doanh như mong đợi

Case study

Ví điện tử Momo với tham vọng trở thành siêu ứng dụng

Ví điện tử Momo với tham vọng trở thành siêu ứng dụng

Với 31 triệu người dùng, ví điện tử MoMo tham vọng xây dựng hệ sinh thái tài chính hoàn chỉnh cho người dùng, doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ tài chính.

09/05/2022 • Kathy Trần
10 thương vụ đầu tư lớn nhất vào doanh nghiệp Việt 2017 – 2/2022

10 thương vụ đầu tư lớn nhất vào doanh nghiệp Việt 2017 – 2/2022

10 thương vụ đầu tư nổi bật và lớn nhất được Babuki lựa chọn và tổng hợp dựa trên giá trị đầu tư trong khoảng thời gian từ 2017 đến tháng 2/2022.

29/03/2022 • Kathy Trần
4 thương vụ mua bán sáp nhập không thành và bài học cho chủ doanh nghiệp

4 thương vụ mua bán sáp nhập không thành và bài học cho chủ doanh nghiệp

4 thương vụ M&A không thành công dưới đây đều đem đến những bài học lớn cho các chủ doanh nghiệp.

22/02/2022 • Kathy Trần
WinCommerce của Masan Group được định giá 3,22 tỷ USD

WinCommerce của Masan Group được định giá 3,22 tỷ USD

Báo cáo đầu tiên của HSBC Research đưa ra định giá cho từng mảng kinh doanh của Masan Group dựa trên dự báo kết quả kinh doanh trong những năm tới cũng như so sánh với các công ty cùng ngành trong khu vực.

21/02/2022 • Kathy Trần
Tim Cook đã phát triển đế chế Apple như thế nào trong một thập kỷ làm CEO

Tim Cook đã phát triển đế chế Apple như thế nào trong một thập kỷ làm CEO

Khi Tim Cook tiếp quản vị trí giám đốc điều hành (CEO) của Apple, đó là một sự chuyển giao vị trí điều hành công...

25/08/2021 • Babuki JSC
Cách PNJ đối mặt với khủng hoảng khi áp dụng ERP 8,3 triệu USD

Cách PNJ đối mặt với khủng hoảng khi áp dụng ERP 8,3 triệu USD

Công ty luôn tự hào tỷ lệ nghỉ việc thấp, nhưng trong 3 tháng xảy ra "sự cố ERP", số nhân sự nghỉ việc tăng đột biến, giá cổ phiếu tụt, doanh số giảm.

24/08/2021 • Kathy Trần
Dollar Shave Club, Warby Parker thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Dollar Shave Club, Warby Parker thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Những startup thông minh như Dollar Shave Club với chiến lược sản phẩm phù hợp có thể tạo ra một thương hiệu quốc gia mới hầu như chỉ sau một đêm.

15/08/2021 • Babuki JSC
Moderna nghiên cứu mRNA để điều trị Cúm, HIV và Ung thư

Moderna nghiên cứu mRNA để điều trị Cúm, HIV và Ung thư

Giá trị vốn hóa thị trường của Moderna lần đầu đạt 100 tỷ USD ngày 14/7/2020, vượt qua giá trị vốn hóa của những công ty hàng đầu như Bayer AG, Biogen Inc.

09/08/2021 • Babuki JSC
Sea Group của Forrest Li tăng trưởng đột biến khi đại dịch Covid thúc đẩy số hóa khắp khu vực Đông Nam Á

Sea Group của Forrest Li tăng trưởng đột biến khi đại dịch Covid thúc đẩy số hóa khắp khu vực Đông Nam Á

Sea Group có trụ sở tại Singapore, là công ty đại chúng có giá trị nhất ở đảo quốc này với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 69 tỷ USD tính đến ngày 19 tháng 8 năm 2020.

06/08/2021 • Babuki JSC
“Sự liên kết chiến lược” (coalescence) giúp Xiaomi dẫn đầu về IoT

“Sự liên kết chiến lược” (coalescence) giúp Xiaomi dẫn đầu về IoT

Xiaomi đã chuyển đổi để trở thành công ty IoT tiêu dùng lớn nhất thế giới vào năm 2020, với doanh thu vượt qua 37 tỷ USD và hơn 210 triệu thiết bị IoT.

05/08/2021 • Babuki JSC

Khách hàng & Đối tác

logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo

Sự kiện & Hoạt động

Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam (DTN) chính thức ra mắt

Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam (DTN) chính thức ra mắt

Sáng ngày 30/10/2021, Câu lạc bộ các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (...

30/10/2021
TP Hồ Chí Minh
Hội thảo “Chuyển dịch kênh phân phối, Bán lẻ mùa Covid”

Hội thảo “Chuyển dịch kênh phân phối, Bán lẻ mùa Covid”

Khi đại dịch Covid-19 đưa nền kinh tế đi vào bế tắc, hơn 30 triệu doanh ngh...

20:00 - 21:30, Thứ 7, ngày 28/08/2021
Online
Hội thảo “Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh F&B”

Hội thảo “Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh F&B”

Theo số liệu từ Statista, doanh thu từ thị trường thực phẩm và dịch vụ ăn u...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 23/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Hội thảo “Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc”

Hội thảo “Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc”

Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường BMI, ngành dược phẩm Việt Nam ...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 16/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Hội thảo “Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công”

Hội thảo “Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công”

Những nỗi đau đang trở nên quá phổ biến đối với nhiều CEOs các công ty dược...

14h00 – 17h30, Thứ 6, ngày 26/03/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Hội thảo “Khởi nghiệp nhượng quyền F&B – Cơ hội vs. Rủi ro”

Hội thảo “Khởi nghiệp nhượng quyền F&B – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trong danh sách các việc làm ngành công nghệ thực phẩm, kinh doanh nhà hàng...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 22/03/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Hội thảo “Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro”

Hội thảo “Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro”

Trải qua năm 2020 đầy sóng gió, thị trường đầu tư vào startup Việt Nam đã c...

8h30 – 12h00, Thứ 7, ngày 21/01/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Founders’ Talk: “Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường”

Founders’ Talk: “Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường”

Tại sao chủ đề của hội thảo lần này lại là “LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH T...

8h30 – 12h00, Thứ 6, ngày 8/01/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm