- Khi lựa chọn kênh phân phối, cần phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của nó:
- Đặc điểm của thị trường mục tiêu: địa lý thị trường, quy mô thị trường, mật độ thị trường, tính chất thị trường và hành vi thị trường
- Đặc điểm của sản phẩm / dịch vụ: tính dễ hư hỏng, trọng lượng, kích thước, mức độ tiêu chuẩn hóa, các dịch vụ lắp đặt và bảo dưỡng sản phẩm, giá trị đơn vị sản phẩm
- Đặc điểm của doanh nghiệp: quy mô, năng lực và kinh nghiệm quản lý, khả năng tài chính, các mục tiêu và chiến lược…
- Danh sách các lựa chọn với ưu điểm và nhược điểm của mỗi lựa chọn
- Đề xuất lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp