Các vấn đề trong lựa chọn
giải pháp công nghệ

– Không lựa chọn đúng giải pháp công nghệ phù hợp với hiện trạng và nhu cầu của doanh nghiệp

– Sự sai lệch (gap) giữa yêu cầu đầu vào của phần mềm và quy trình/cách thức vận hành hiện tại của doanh nghiệp

Giải pháp - Cách thức tiếp cận

1

Phân tích Hiện trạng và Nhu cầu của Doanh nghiệp

- Hiểu rõ môi trường kinh doanh, mục tiêu và chiến lược kinh doanh

- Phỏng vấn các bên liên quan quan trọng để hiểu rõ hiện trạng, quy trình kinh doanh, nhu cầu và kỳ vọng đối với hoạt động kinh doanh và giải pháp công nghệ

2

Phát triển các Yêu cầu & Đề xuất giải pháp chi tiết (RFP)

- Phát triển các yêu cầu chi tiết của doanh nghiệp

- Phát triển các yêu cầu chi tiết của các dịch vụ triển khai và các yếu tố kỹ thuật/công nghệ

- Phát triển các Yêu cầu Giải pháp tư vấn (RFP) bao gồm các điều khoản, yêu cầu liên quan đến dự án

- Xây dựng tiêu chí lựa chọn để phân tích và lựa chọn giải pháp 

- Lên danh sách các giải pháp phù hợp 

3

Đề xuất về Giải pháp & Đơn vị triển khai

- Phân tích và đánh giá chi tiết các giải pháp dựa trên các tiêu chí: tính năng, khả năng tích hợp, giá cả, kinh nghiệm liên quan của nhà cung cấp, cách tiếp cận triển khai cũng như ưu và nhược điểm của từng giải pháp

- Đề xuất tới khách hàng giải pháp phù hợp nhất

- Hỗ trợ đàm phán hợp đồng với nhà cung cấp giải pháp để có được phương án tối ưu nhất.

Lợi ích đem lại cho khách hàng

– Chọn giải pháp và nhà cung cấp phù hợp với yêu cầu và mong đợi của doanh nghiệp

– Tiết kiệm ngân sách đầu tư bằng cách lựa chọn giải pháp / hệ thống phù hợp

– Người dùng chấp nhận giải pháp công nghệ nhiều hơn khi họ được tham gia vào quá trình lựa chọn giải pháp / hệ thống

Case study

Gọi vốn 1 triệu USD thành công, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

CGO GoStream chia sẻ rằng để thuyết phục các nhà đầu tư ‘kết hôn’ với mình, các startup cần 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái. Bên cạnh đó, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần

Gọi vốn cộng đồng: ông chủ Lão Trư BBQ huy động 50% vốn cả năm chỉ sau 3 tuần như thế nào?

Lão Concepts Holding – doanh nghiệp quản lý chuỗi Lão Trư BBQ và Lão Ngưu, đã sử dụng phương thức "Gọi vốn cộng đồng". Chỉ trong 3 tuần, họ đã họ huy động được 50% số vốn cần có để hoạt động trong 1 năm.

Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần

Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella

Những con số báo cáo tài chính là bằng chứng cho thấy Microsoft là một trong những ví dụ về tái cấu trúc kinh doanh hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Basecamp đã xây dựng doanh nghiệp 100 tỷ đô thế nào?

Basecamp đã vươn mình thành công trở thành doanh nghiệp tỷ đô bằng cách xây dựng doanh nghiệp dựa trên tầm nhìn và những nguyên lý kinh doanh vô cùng độc đáo.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Bước ngoặt của IBM dưới thời Lou Gerstner

Nhiều người đã bị sốc khi IBM đề nghị Lou Gerstner - Giám đốc điều hành của RJR Nabisco - nắm quyền điều hành IBM vào đầu những năm 1990. Một CEO không có kiến thức về máy tính, lập trình, phần mềm và quan trọng là ông không có kiến thức về các phân khúc khách hàng tiềm năng của IBM.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Cuộc chiến hành trình khách hàng: Netflix vs Blockbuster

Chúng ta đều biết rằng, một thương hiệu đã thiết lập một vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng khi tên của nó trở thành một động từ, như Google, Uber, Skype. Và một thương hiệu như vậy không thể bỏ qua trong thời đại kỹ thuật số này là Netflix.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Tại sao Google đánh bại Yahoo trong cuộc chiến Internet?

Khi chúng ta chứng kiến những ngày cuối cùng của Yahoo với tư cách một doanh nghiệp độc lập, thật khó tưởng tượng cách đây một thập kỷ nó đã từng là đối thủ ngang tầm với Google - giờ đây là một trong những công ty lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa trên thị trường.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Fujifilm và Kodak trong thời đại kỹ thuật số

Thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống của chúng ta. Dưới góc nhìn của mỗi người thì có thể xem nó như một rủi ro, hoặc một cơ hội. Trong kinh doanh, phản ứng với sự thay đổi ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của nhiều công ty.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Chiến lược tăng trưởng của IKEA trong Đại suy thoái 2008-2009

Cuộc Đại suy thoái 2008-2009 có thể nói là cuộc khủng hoảng lịch sử đối với nền kinh tế thế giới. Rất nhiều doanh nghiệp rơi vào tình thế phá sản, nhưng cũng không ít công ty có sự bứt phá. IKEA là một điển hình đã thực hiện tái cấu trúc để vượt qua cơn bão Đại suy thoái này một cách ngoạn mục!

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Circuit City: Sự trỗi dậy và sụp đổ

Circuit City bắt đầu như một cửa hàng nhỏ ở Richmond vào năm 1949. Từ khởi đầu khiêm tốn đó, nhà sáng lập Sam Wurtzel đã nhanh chóng xây dựng công ty thành một chuỗi các cửa hàng trên khắp quốc gia, và con trai ông Alan đã biến nó thành một thương hiệu đồ dùng gia đình. Đến năm 2000, Circuit City đã tuyển dụng hơn 60.000 nhân sự tại 616 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC

Khách hàng & Đối tác

Sự kiện & Hoạt động

Gọi vốn thực chiến – Cơ hội vs. Rủi ro

2021: LỐI ĐI NÀO CHO STARTUP KHÁT VỐN SAU MỘT NĂM NGƯNG TRỆ? Trải qua năm 2...

8h30 – 12h00, Thứ 7, 21/01/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Khởi nghiệp FnB – Chuyển dịch mô hình kinh doanh và đầu tư

Khởi nghiệp FnB: Quản trị rủi ro tốt, cơ hội sẽ tới Trước tác động của Covi...

8h00 - 12h00, thứ 7 ngày 14/11/2020
K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Chuyển dịch công nghệ và Mô hình O2O trong Kinh doanh FnB

Recap Event CHUYỂN DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ MÔ HÌNH O2O TRONG KINH DOANH FnB Nhiều...

14h00 – 17h30, Thứ 6, 23/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc

Recap Event Chuyển dịch kinh doanh Dược phẩm trên Kênh Nhà thuốc Hội thảo g...

14h00 – 17h30, Thứ 6, 16/04/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược thành công

Recap Event Lập Kế hoạch Marketing & Sales – Tung sản phẩm Dược t...

14h00 – 17h30, Thứ 6, 26/03/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Khởi nghiệp nhượng quyền FnB – Cơ hội vs. Rủi ro

Recap Event Khởi nghiệp nhượng quyền FnB – Cơ hội vs. Rủi ro Trong da...

8h30 – 12h00, Thứ 7, 22/03/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên Nền tảng Nghiên cứu & Phân tích thị trường

Recap Event Lập Kế hoạch Kinh doanh thực chiến trên Nền tảng Nghiên cứu &am...

8h30 – 12h00, Thứ 6, 08/01/2021
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hành trình Trải nghiệm khách hàng O2O trong Bán lẻ và FnB

Recap Event Hành trình Trải nghiệm khách hàng O2O trong Bán lẻ và FnB Trước...

8h00 – 12h00, Thứ 7, 26/12/2021
Văn phòng chia sẻ K-Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Founder’s Talk: Hành trình khởi nghiệp – “Chui” lên từ lòng đất

Theo báo cáo của quỹ đầu tư mạo hiểm Cento Ventures, năm 2019, khu vực Đông...

8h30 – 11h30, Thứ 5, 17/12/2020
Bách Việt Center, 205 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng

Recap Event Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng Pharma Marketi...

14h00 – 17h30, Thứ 5, 03/12/2020
Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm