Đăng bởi Babuki JSC vào 23/08/2021

Những chiến dịch marketing độc đáo nhằm hướng tới giới trẻ khiến Durex ngày càng nổi tiếng hơn.

Chặng đường đầu tiên

Bao cao su đã được nhân loại sử dụng từ 3.000 năm trước đây để chống các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vào hồi đó, người ta dùng vải lanh làm bao cao su. Sau đó, các bao cao su làm từ ruột động vật bắt đầu phổ biến. Tuy nhiên, người ta không thích chất liệu này do dày, bất tiện, xù xì và tạo cảm giác e ngại cho người nào sử dụng hoặc chỉ nhìn vào.

Vào thời đó, nhà thờ ra sức phủ nhận bao cao su và xem chúng là biểu tượng của sự không chung thủy, chỉ có ích cho các ông chồng lăng nhăng ngoài đường nhưng sợ bị mắc bệnh và không muốn có con rơi. Trong thế chiến thứ nhất, bao cao su bị coi thường và quẳng đầy ngoài đường. Có công nhân còn bí mật đâm kim vào bao cao su trong quá trình sản xuất vì thành kiến.

Mãi đến những năm của thập niên 80, khi nhân loại phát hiện ra virus HIV/AIDS, bao cao su lại được ưa chuộng. Đây là giai đoạn cuộc chiến của những nhà sản xuất bao cao su. Năm 1995, Durex tung ra mẫu bao làm từ nhựa tổng hợp đầu tiên trên thế giới có tên là Durex Avanti với chất bôi trơn làm từ dầu. Sản phẩm này đã gây được tiếng vang và mang lại doanh thu khủng cho hãng.

Giải mã sự thành công của Durex, thương hiệu bao cao su hơn 100 tuổi - V01

Lịch sử hình thành

London Rubber Company (công ty tạo ra thương hiệu bao cao su Durex) được thành lập năm 1915 bởi người sáng lập L. A. Jackson với trụ sở tại London, Anh. Công ty đăng ký kinh doanh bao cao su và phụ kiện cắt tóc nhập khẩu. Đây có thể xem là một hành động khá táo bạo và mới mẻ trong thời kỳ bấy giờ.

Tới năm 1929, công ty chính thức đăng kí bảo hộ nhãn hiệu Durex và lần đầu tiên cho ra mắt sản phẩm bao cao su tránh thai. Tên Durex được ghép từ những từ Durability (bền), Reliability (đáng tin cậy) và Excellence (xuất sắc).

Ba năm sau đó, nhà máy sản xuất đầu tiên của Durex đi vào hoạt động, tập trung kỹ thuật cách tân trong chế biến cao su và ứng dụng những kỹ thuật sản xuất tiên tiến nhất.

Giải mã sự thành công của Durex, thương hiệu bao cao su hơn 100 tuổi - V02

Bước đột phá

Năm 1939 đánh dấu một sự kiện quan trọng. Lượng bao cao su cung cấp từ Đức bị cấm, do đó Durex đã phải tăng cường sản xuất để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của quân đội.

Năm 1950, công ty được cổ phần hóa và đổi tên thành London International. Đây cũng là năm Durex cho ra đời dòng bao cao su chứa chất bôi trơn đầu tiên. Kể từ đó, hãng liên tiếp khẳng định vị trí của mình khi đổi mới sản và sáng tạo không ngừng.

Công ty sở hữu cho mình rất nhiều “lần đầu tiên” mang tính đột phá. Durex còn là hãng bao cao su đầu tiên đưa dây chuyền sản xuất tự động bằng máy móc vào thử nghiệm, công khai marketing cho sản phẩm trên toàn cầu hay áp dụng con dấu tiêu chuẩn quốc tế vào sản phẩm của mình. Hãng cũng tiên phong trong bán hàng điện tử và tiến hành khảo sát về sức khỏe tình dục toàn cầu.

Thập niên 80 là một mốc thời gian quan trọng khác trong lịch sử Durex. Cùng với sự xuất hiện của đại dịch AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nhu cầu với bao cao su tăng đột biến và vai trò của sản phẩm này nhanh chóng được xã hội công nhận.

Năm 1999, công ty sáp nhập với Seton Scholl và SSL International plc ra đời. 11 năm sau, Durex được mua lại bởi hãng Reckitt Benckiser Group plc. Đây là một công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia của Anh có trụ sở tại Slough, Anh, chuyên sản xuất các sản phẩm y tế, vệ sinh….

Giải mã sự thành công của Durex, thương hiệu bao cao su hơn 100 tuổi - V03

Thương hiệu trăm năm

Với hơn 100 năm lịch sử, Durex là thương hiệu bao cao su lâu đời nhất trên thế giới. Các hoạt động quảng báo của Durex đa phần hướng tới giới trẻ trong độ tuổi từ 16-24. Từ đó, Durex trở thành thương hiệu gắn bó với nhiều người trong suốt những năm tháng sau này.

Không chỉ tiên phong trong ngành công nghiệp bao cao su, Durex còn liên tục tạo ra sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, việc mở rộng nhanh chóng cũng là lợi thế của thương hiệu này.

Ngoài ra, chiến dịch marketing của Durex cũng thường nhận được phản hồi tích cực từ phía “cư dân mạng”, đặc biệt là đối tượng khách hàng trong độ tuổi mà Durex hướng đến. Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ hiện nay, Durex liên tục làm mọi người trầm trồ vì khả năng “bắt trend” đỉnh cao. Dù là đang nói về một sản phẩm phục vụ cho nhu cầu tình dục, các bài quảng cáo của Durex luôn rất tinh tế và hài hước, khiến người đọc dễ dàng chia sẻ mà không cần “đỏ mặt”.

Ở thời điểm hiện tại, Durex chiếm khoảng 1/4 thị phần toàn cầu. Tuy nhiên, dù dẫn đầu ở hơn 40 quốc gia nhưng Durex vẫn chỉ xếp thứ 2 ở Mỹ sau thương hiệu Trojan.

Nguồn: Doanhnghieptiepthi

Đăng ký nhận bản tin


    Các bài bài viết liên quan

    Xem thêm
    Khởi nghiệp M&A / Gọi vốn đầu tư Tin tức

    Vừa nhận 200 triệu USD, MoMo đầu tư ngay vào startup quản lý bán hàng Nhanh

    Momo cho biết họ đã mua một lượng cổ phần không được tiết lộ của startup Nhanh, nhà cung cấp các sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng.

    11/01/2022 • Kathy Trần
    M&A / Gọi vốn đầu tư Khởi nghiệp Tin tức

    Tại sao doanh nghiệp Việt Nam chưa tham gia bữa tiệc IPO của Đông Nam Á?

    Grab đã khởi động bữa tiệc IPO ở Đông Nam Á vào ngày 2/12/2021. Điều này truyền cảm hứng cho những công ty khác đang hi vọng IPO trong khu vực, bao gồm cả doanh nghiệp Việt Nam.

    07/01/2022 • Kathy Trần
    Tin tức M&A / Gọi vốn đầu tư

    VinFast dẫn đầu vòng rót vốn 80 triệu USD vào StoreDot, nhà sản xuất pin của Israel

    VinFast cho biết họ sẽ mở rộng quy mô sản xuất và triển khai công nghệ StoreDot’s XFC trong các kiến ​​trúc xe điện trong tương lai của mình.

    06/01/2022 • Kathy Trần
    Tin tức Khởi nghiệp M&A / Gọi vốn đầu tư

    Timo huy động 20 triệu USD trong vòng gọi vốn do Square Peg dẫn đầu

    Qua vòng gọi vốn này, Timo đang hướng tới việc tận dụng chuyên môn fintech của nhà đầu tư hàng đầu này để tăng cường hoạt động của mình.

    05/01/2022 • Kathy Trần
    M&A / Gọi vốn đầu tư Khởi nghiệp Tin tức

    Đầu tư vào startup Việt năm 2021: Những con số & xu hướng đáng chú ý

    Bối cảnh đầu tư mạo hiểm (VC) của Việt Nam đã chứng kiến ​​một loạt các giao dịch giá trị lớn vào năm 2021, với thương vụ rót vốn mới nhất được MoMo công bố vào tháng 12.

    05/01/2022 • Kathy Trần
    M&A / Gọi vốn đầu tư Khởi nghiệp Tin tức

    Những dấu ấn đầu tư vào Startup Đông Nam Á & Trung Quốc năm 2021

    Năm 2021, các doanh nghiệp và nhà đầu tư đều nhìn xa hơn những thách thức ngắn hạn và để mắt đến sự tăng trưởng vượt bậc đầy hứa hẹn của Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc.

    04/01/2022 • Kathy Trần
    Tin tức M&A / Gọi vốn đầu tư Tài chính / Quản trị doanh nghiệp

    Nova Consumer được gia hạn khoản vay 17,5 triệu USD từ quỹ đầu tư của Đức

    DEG, chi nhánh đầu tư của ngân hàng phát triển nhà nước Đức KFW, đã gia hạn khoản vay trị giá 17,5 triệu USD cho Nova Consumer, công ty sản xuất thức ăn và thuốc cho vật nuôi thuộc Nova Group.

    03/01/2022 • Kathy Trần
    M&A / Gọi vốn đầu tư Khởi nghiệp Tin tức

    Nhận 2,8 tỉ USD đầu tư chỉ trong 9/2021, startup Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh

    Đầu tư trong khu vực đã tăng lên 8,2 tỷ USD vào năm 2020, từ 1,2 tỷ USD vào năm 2015. Chỉ trong nửa đầu năm 2021, các thương vụ khởi nghiệp của khu vực đã đạt kỷ lục mới, mang về 4,4 tỷ USD.

    29/12/2021 • Kathy Trần
    Tin tức M&A / Gọi vốn đầu tư

    Nhìn lại một năm bùng nổ gọi vốn của các startup Việt: Khi quỹ đầu tư cũng phải “chạy” KPI

    Một ngày đầu năm 2021, Công ty CP Dịch vụ Di Động Trực Tuyến (M_Service) – đơn vị sở hữu Ví MoMo tổ chức sự…

    16/12/2021 • Babuki JSC
    M&A / Gọi vốn đầu tư Phân tích Thị trường Tin tức

    M&A tại Việt Nam đạt kỷ lục mới năm 2021, dự kiến vượt con số 3,9 tỷ USD của năm 2020

    Số lượng giao dịch trong năm 2020 đạt mức cao kỷ lục (kể từ năm 2006) và đà này tiếp tục kéo dài trong ba quý đầu năm 2021 — tổng số 41 giao dịch được công bố, ngang bằng với con số của Q1-Q3 2020.

    13/12/2021 • Kathy Trần
    bool(false)