Duoc pham

Chuyển dịch trong lĩnh vực Dược phẩm

Theo ước tính của BMI (Fitch Solutions), ngành dược phẩm Việt Nam đạt quy mô 7,1 tỷ USD vào năm 2020, với mức tăng trưởng 10% trong giai đoạn 2017-2020.

 

Kênh Nhà thuốc (OTC) mặc dù chỉ chiếm khoảng 30% nhưng nơi đây diễn ra sự sôi động chính đến từ:

  • Chính sách ưu tiên thuốc nội của nhà nước;
  • Các doanh nghiệp nội địa có thể cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp MNC (đa quốc gia) trên kênh này: DHG, Eco, Traphaco, Nam Dược, Nhất Nhất,…;
  • Sự gia tăng mạnh số lượng các chuỗi dược phẩm gần đây, như Pharmacity, FPT Long Châu, An Khang, Trung Sơn, Phano,… và sự gia nhập thị trường của Chuỗi dược mỹ phẩm Matsumoto Kiyoshi lớn nhất Nhật Bản trong năm 2020.

Các giải pháp cho ngành Dược phẩm

DMS ›

DMS (Distribution Management System) là Hệ thống Quản lý Kênh phân phối cho doanh nghiệp

eSales Cloud DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối giúp cải thiện và tối ưu hệ thống phân phối, giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp một cách nhanh chóng, dễ dàng

Xem thêm ›

SalesUp DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối - SalesUp DMS, giải pháp 100% Việt, được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của GESO dựa trên nền quản trị hiện đại của thế giới

Xem thêm ›

ERP ›

ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp

SAP ERP

Giải Pháp SAP ERP S/4HANA chuyên biệt cho ngành Dược phẩm của Citek giúp cho doanh nghiệp giải quyết các bài toán đặc thù của ngành

Xem thêm ›

SalesUp ERP

Giải pháp SalesUp ERP, giải pháp 100% Việt, được sử dụng bởi nhiều nhiều doanh nghiệp Dược phẩm lớn và uy tín (Traphaco, Tuệ Linh,...).

Xem thêm ›

POS Dược phẩm ›

POS (Point of Sales) Dược phẩm là các Phần mềm Quản lý bán hàng cho Nhà thuốc

POS Nhà thuốc GPP Sphacy

Phần mềm quản lý nhà thuốc GPP Sphacy được nghiên cứu phát triển từ năm 2018. Đến thời điểm hiện tại, GPP Sphacy đã được hơn 3,000 nhà thuốc tin dùng và sử dụng

Xem thêm ›

POS Nhà thuốc KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, trong đó có phần mềm quản lý bán hàng nhà thuốc là phần mềm PHỔ BIẾN NHẤT với hơn 150.000 cửa hàng đang sử dụng.

Xem thêm ›

Marketing ›

Marketing là lĩnh vực bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu

OMICall

OMICall, dịch vụ tổng đài ảo chăm sóc khách hàng thông minh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thoại, tối ưu vận hành, gia tăng tỷ lệ bắt máy,... và dễ dàng tích hợp.

Xem thêm ›

CNVLoyalty

CNV Loyalty, ứng dụng chăm sóc khách hàng giúp mở rộng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Hiện tại, đã có hơn 500 doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App.

Xem thêm ›

SlimCRM

SlimCRM được quản lý và vận hành bởi công ty phần mềm Vinno - với hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ phần mềm cho hơn 3,000 khách hàng doanh nghiệp.

Xem thêm ›

OnlineCRM

Giải Pháp OnlineCRM được thành lập từ 12/2010. Lĩnh vực hoạt động của OnlineCRM là sản xuất, cung cấp và tư vấn các giải pháp quản trị khách hàng cho doanh nghiệp

Xem thêm ›

Các dịch vụ tư vấn Babuki cung cấp

Phân tích Thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược kinh doanh

TÌM HIỂU THÊM ›

Giải pháp công nghệ / Chuyển đổi số

TÌM HIỂU THÊM ›

M&A / Gọi vốn đầu tư

TÌM HIỂU THÊM ›

Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược thâm nhập thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›
LIÊN HỆ TƯ VẤN

Khách hàng của chúng tôi

Chia sẻ tri thức về ngành Dược phẩm

Giải mã nghịch lý tăng trưởng của cổ phiếu ngành y tế năm 2021

Y tế toàn cầu có thể tăng trưởng vượt trội trong dịch bệnh, vì sao ngành y tế Việt Nam có dấu hiệu suy giảm trong hoạt động đầu tư và có mức tăng giá cổ phiếu thấp?

28/08/2021 • Kathy Trần

Vaccine Covid-19, Cú xoay chuyển ngoạn mục của các hãng dược phẩm: Moderna, Pfizer, AstraZeneca trong số những cái tên nổi bật

Vaccine Covid-19 đang là loại dược phẩm nóng bỏng nhất hiện nay khi được nhiều nước săn lùng, tích trữ. Như một hệ quả tất yếu, hàng loạt những hãng dược đang thu lợi hàng tỷ USD từ bán vaccine, điều hiếm khi xảy ra trước đây bởi sản phẩm này vốn không phải loại thuốc quá cần thiết với người bệnh trước khi đại dịch bùng phát.

28/08/2021 • Babuki JSC

Giải mã sự thành công của Durex, thương hiệu bao cao su hơn 100 tuổi

Những chiến dịch marketing độc đáo nhằm hướng tới giới trẻ khiến Durex ngày càng nổi tiếng hơn.

23/08/2021 • Babuki JSC

Cơ hội và thách thức của thị trường Dược phẩm Việt Nam trong năm 2021

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Fitch Solutions, thị trường dược phẩm Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 11% trong giai đoạn 2021-2026, độ lớn thị trường tăng lên 16,1 tỷ USD vào năm 2026 so với mức 7,7 tỷ USD năm 2021. Động lực tăng trưởng bền vững đến từ yếu tố chính là chi tiêu bình quân trên đầu người dành cho thuốc gia tăng, nhờ thu nhập của người dân cải thiện và sự quan tâm đến sức khỏe ngày càng cao. Là một trong những nước có mức tăng trưởng GDP cao nhất toàn cầu năm 2020, Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục phát triển mạnh mẽ, giúp gia tăng thu nhập của người dân, cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao sẽ thúc đẩy chi tiêu cho y tế. Việt Nam đang ở thời kỳ dân số vàng, tốc độ già hóa sẽ diễn ra nhanh làm gia tăng áp lực lên hệ thống y tế, từ đó mở ra triển vọng tăng trưởng cho ngành dược. Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân ngày càng cao, giúp đẩy mạnh nhu cầu tiêu thụ thuốc qua kênh bệnh viện (ETC).

16/08/2021 • Babuki JSC

Tủ thuốc gia đình “lên ngôi” giữa mùa dịch

Trong bối cảnh giãn cách ở các thành phố lớn và việc khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn, nhu cầu dự trữ “tủ thuốc...

14/08/2021 • Babuki JSC

Các mục tiêu tiếp theo của Moderna, công ty trăm tỷ đô nhờ vaccine COVID-19, là sử dụng mRNA trong điều trị Cúm, HIV và Ung thư

Năm 2021 này, Moderna có thể cung cấp 1 tỷ liều Covid-19, mang lại doanh thu 19 tỷ đô la. Moderna trở thành công ty công nghệ sinh học hiếm hoi đạt được thành công lớn mà không bị ngáng đường hoặc phân chia lợi nhuận với một công ty lớn hơn, lâu đời hơn. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty - lần đầu tiên đạt 100 tỷ đô la vào ngày 14 tháng 7 năm 2020 - vượt quá giá trị vốn hóa của những công ty hàng đầu như Bayer AG, tập đoàn dược phẩm phát minh ra aspirin của Đức và các công ty cùng ngành về công nghệ sinh học như Biogen Inc., được thành lập 3 thập kỷ trước.

09/08/2021 • Babuki JSC

Doanh nhân Phan Văn Hiệu, CEO CVI Pharma: Khát vọng nâng tầm giá trị thảo dược truyền thống

Doanh nhân Phan Văn Hiệu, CEO của CVI Pharma, đã lựa chọn một hướng đi riêng biệt với việc nâng tầm thảo dược, tiên phong khai phá và mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên ứng dụng công nghệ nano trong dược phẩm.

07/08/2021 • Babuki JSC

Thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam

Thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng ngày càng sôi động. Năm 2019, thị trường đạt mức giá trị 196.934 tỷ VND. Trong đó Dược phẩm và thiết bị y tế chiếm thị phần cao nhất – 47%.

04/08/2021 • Babuki JSC

Mua bán và sáp nhập: Nền tảng cho tăng trưởng trong lĩnh vực dược phẩm

Hoạt động mua bán và sáp nhập đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của hầu hết các công ty dược...

30/07/2021 • Babuki JSC

Top 10 thương vụ M&A (mua bán và sáp nhập) lớn nhất của Sinh-Dược phẩm năm 2020

Các hoạt động M&A (mua bán và sáp nhập) của Biopharma (Sinh-Dược phẩm) chậm lại vào năm 2020. Người ta có thể lập luận rằng...

30/07/2021 • Babuki JSC