Bán lẻ chuyển dịch theo xu hướng tiêu dùng mới

Trong năm 2020, với bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thị trường bán lẻ (TTBL) Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng tốt và vững vàng. Theo thống kê của Bộ Công thương, trong tổng mức hơn 5 triệu tỷ đồng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3,9 triệu tỷ đồng (chiếm 79% và tăng 6,8% so cùng kỳ năm trước).

– Bức tranh bán lẻ năm 2020 đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

– Kênh bán hàng truyền thống cần phải thay đổi do người dân vẫn có tâm lý e sợ việc tiêu dùng bên ngoài. Cùng với đó, khách hàng sẽ ưu tiên sản phẩm thiết yếu trong giai đoạn trước mắt hơn là sản phẩm xa xỉ.
– Đối tượng khách hàng trẻ với xu hướng mua sắm hiện đại sẽ hướng tới những dịch vụ có tính trải nghiệm và nhiều tiện ích.

– Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước cũng đang tích cực làm mới mình để có thể “chiều lòng” khách hàng. Một số siêu thị xưa nay chỉ kinh doanh theo phương thức truyền thống thì nay đã triển khai mạnh mẽ bán hàng đa kênh, đặc biệt đẩy mạnh kênh online.

Các giải pháp cho ngành Bán lẻ

POS Bán lẻ ›

POS là chữ viết tắt của Point of Sales, phần mềm quản lý bán hàng thông minh có tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho chủ cửa hàng

Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ quản lý không giới hạn số lượng cửa hàng, fanpage, website, gian hàng trên sàn TMĐT như Shopee, Tiki,..

Xem thêm ›

POS Nhà thuốc KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, trong đó có phần mềm quản lý bán hàng nhà thuốc là phần mềm PHỔ BIẾN NHẤT với hơn 150.000 cửa hàng đang sử dụng.

Xem thêm ›

ECommerce Enabler ›

E-Commerce Enabler chính là những nhà cung cấp dịch vụ sẽ đảm bảo quá trình bán hàng từ A-Z cho các doanh nghiệp bao gồm các nhãn hàng và công ty bán lẻ trên sàn thương mại điện tử

Haravan

Haravan - những giải pháp công nghệ tốt nhất cho thương mại điện tử, bán lẻ Omnichannel và Marketing với hơn 50,000 khách hàng.

Xem thêm ›

OnPoint

OnPoint - nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử số 1 tại Việt Nam (one-stop solution) - từ thương hiệu tới người tiêu dùng

Xem thêm ›

Nhân sự ›

Phần mềm Quản lý Nhân sự (phần mềm nhân sự) giúp nâng cao năng lực quản lý của doanh nghiệp, bám sát chiến lược và mô hình kinh doanh.

Tanca

Tanca – giải pháp quản lý nhân sự 4.0. Với Tanca, chuyển đổi số bắt đầu từ những việc nhỏ-đơn giản, dễ triển khai với chi phí phù hợp

Xem thêm ›

Base.vn

Base.vn là nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến #1 Việt Nam, đang được tin dùng bởi hơn 5,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau

Xem thêm ›

1Office

1Office là một giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp với hơn 200.000 người dùng đến từ hơn 3.000 doanh nghiệp Việt lựa chọn và tin dùng

Xem thêm ›

CRM ›

CRM là tên viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý Mối quan hệ Khách hàng)

CNVLoyalty

CNV Loyalty, ứng dụng chăm sóc khách hàng giúp mở rộng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Hiện tại, đã có hơn 500 doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App.

Xem thêm ›

SlimCRM

SlimCRM được quản lý và vận hành bởi công ty phần mềm Vinno - với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ phần mềm cho hơn 3,000 khách hàng doanh nghiệp.

Xem thêm ›

OnlineCRM

Giải Pháp OnlineCRM được thành lập từ 12/2010. Lĩnh vực hoạt động của OnlineCRM là sản xuất, cung cấp và tư vấn các giải pháp quản trị khách hàng cho doanh nghiệp

Xem thêm ›

Các dịch vụ tư vấn

Phân tích thị trường/ Chiến lược KD

TÌM HIỂU THÊM ›

Tư vấn Kinh doanh

TÌM HIỂU THÊM ›

Tư vấn Phân tích, Lựa chọn Giải pháp công nghệ

TÌM HIỂU THÊM ›

Tư vấn Gọi vốn đầu tư

TÌM HIỂU THÊM ›

Tư vấn Tái cấu trúc

TÌM HIỂU THÊM ›

Đào tạo (Training/Mentoring)

TÌM HIỂU THÊM ›
Liên hệ tư vấn

Khách hàng của chúng tôi

Chia sẻ tri thức về ngành Bán lẻ

Sự phát triển của Logistics thương mại điện tử

Ở các nền kinh tế phát triển, hậu cần thương mại điện tử đại diện cho động lực thay đổi lớn nhất trong các mạng...

Tháng Một 24, 2021 • Babuki JSC

Thị trường bán lẻ Việt Nam – Xu hướng & Cơ hội

Từ những hiểu biết tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu những xu hướng, định hướng, cơ hội...

Tháng Một 24, 2021 • Babuki JSC

Bán lẻ mới: bán lẻ đa kênh là không đủ!

Chào mừng bạn đến thời đại của uni-channel. Với sự ra đời của “bán lẻ mới” (new retail), các nhà bán lẻ phải tiến tới...

Tháng Một 22, 2021 • Babuki JSC

Thị trường bán lẻ Việt Nam – Tổng quan

Với tầng lớp trung lưu phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng phi thường trong...

Tháng Một 22, 2021 • Babuki JSC

Tương lai của các chỉ số đo lường bán lẻ

Trong thập kỷ qua, bán lẻ truyền thống đã phải đối mặt với sự đổi mới chưa từng có. Người tiêu dùng có nhiều sự...

Tháng Một 19, 2021 • Babuki JSC

4 trụ cột của Bán lẻ mới (New Retail)

Kể từ giữa những năm 2000, các nhà bán lẻ đã phải ngừng suy nghĩ về các cửa hàng mà thay vào đó là nắm lấy khái...

Tháng Một 19, 2021 • Babuki JSC

Thị trường bán lẻ Việt Nam – Nền tảng cạnh tranh

Ngoài có cái nhìn tổng quan về thị trường, hiểu biết về xu hướng cũng như cơ hội, doanh nghiệp còn cần nắm rõ nền tảng cạnh...

Tháng Một 19, 2021 • Babuki JSC

Tự động hoá và AI trong bán lẻ

Các nhà bán lẻ đang đầu tư vào tự động hóa và AI để cung cấp trải nghiệm bán lẻ được cá nhân hóa cho...

Tháng Một 19, 2021 • Babuki JSC

Cách thức áp dụng mô hình D2C

Trước tác động của Covid-19 đối với kinh doanh bán lẻ, các thương hiệu và nhà bán lẻ đã khám phá và thực hiện sự...

Tháng Một 19, 2021 • Babuki JSC

Xu hướng chuyển dịch trong lĩnh vực giao hàng thực phẩm

Các công ty thực phẩm tiếp cận khách hàng của họ chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Giao hàng nhà hàng đã tăng 20%...

Tháng Một 17, 2021 • Babuki JSC