Ban le

Bán lẻ chuyển dịch theo xu hướng tiêu dùng mới

Trong năm 2020, với bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thị trường bán lẻ (TTBL) Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng tốt và vững vàng. Theo thống kê của Bộ Công thương, trong tổng mức hơn 5 triệu tỷ đồng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3,9 triệu tỷ đồng (chiếm 79% và tăng 6,8% so cùng kỳ năm trước).
– Bức tranh bán lẻ năm 2020 đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
– Kênh bán hàng truyền thống cần phải thay đổi do người dân vẫn có tâm lý e sợ việc tiêu dùng bên ngoài. Cùng với đó, khách hàng sẽ ưu tiên sản phẩm thiết yếu trong giai đoạn trước mắt hơn là sản phẩm xa xỉ.
– Đối tượng khách hàng trẻ với xu hướng mua sắm hiện đại sẽ hướng tới những dịch vụ có tính trải nghiệm và nhiều tiện ích.
– Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước cũng đang tích cực làm mới mình để có thể “chiều lòng” khách hàng. Một số siêu thị xưa nay chỉ kinh doanh theo phương thức truyền thống thì nay đã triển khai mạnh mẽ bán hàng đa kênh, đặc biệt đẩy mạnh kênh online.

Các giải pháp cho ngành Bán lẻ

POS Bán lẻ ›

POS (Point of Sales) Bán lẻ là các Phần mềm Quản lý bán hàng cho Cửa hàng bán lẻ

ECommerce Enabler ›

E-Commerce Enabler là những nhà cung cấp dịch vụ, hỗ trợ quá trình bán hàng từ A-Z cho các nhãn hàng và công ty bán lẻ trên sàn thương mại điện tử

Nhân sự ›

Phần mềm Quản lý Nhân sự giúp nâng cao năng lực quản lý con người của doanh nghiệp, bám sát chiến lược và mô hình kinh doanh

image

Các dịch vụ tư vấn Babuki cung cấp

image

Phân tích thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Chiến lược kinh doanh

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Giải pháp công nghệ / Chuyển đổi số

TÌM HIỂU THÊM ›
image

M&A / Gọi vốn đầu tư

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Chiến lược thâm nhập thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›
LIÊN HỆ TƯ VẤN

Khách hàng của chúng tôi

logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo

Chia sẻ tri thức về ngành Bán lẻ

Thương mại xã hội Đông Nam Á thu hút đầu tư năm 2022

Thương mại xã hội Đông Nam Á thu hút đầu tư năm 2022

Chỉ trong một thời gian ngắn - từ năm 2020 đến đầu năm 2020 - gần 20 công ty khởi nghiệp thương mại xã hội ở Đông Nam Á đã công bố các đợt gọi vốn mới.

01/04/2022 • Babuki JSC
Sự chuyển mình của kỹ thuật số và chuỗi cung ứng hậu đại dịch

Sự chuyển mình của kỹ thuật số và chuỗi cung ứng hậu đại dịch

Các nền tảng kỹ thuật số, kho lạnh, khối trung tâm dữ liệu và các nhà xưởng lớn đang thu hút các nhà đầu tư mạnh mẽ trong thời kì mới.

22/02/2022 • Babuki JSC
Hướng đi mới cho ngành bán lẻ từ mô hình mini-mall

Hướng đi mới cho ngành bán lẻ từ mô hình mini-mall

Do mô hình bán lẻ truyền thống có chi phí mặt bằng tốn kém và nguồn nhân lực hạn chế, mô hình mới mini-mall đang được đánh giá cao bởi nhiều chuyên gia trong ngành F&B.

04/02/2022 • Babuki JSC
Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN (ASLN) thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN (ASLN) thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN (ASLN) là một nền tảng được tạo lập nhằm mục đích thúc đẩy sự liên kết và hội nhập logistics trong khối ASEAN.

04/02/2022 • Babuki JSC
Chuỗi bán lẻ Con Cưng nhận đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital

Chuỗi bán lẻ Con Cưng nhận đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital

Chuỗi bán lẻ Con Cưng sau khi nhận đầu tư kì vọng mở 2.000 cửa hàng toàn quốc vào năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm cũng như phát triển siêu ứng dụng.

24/01/2022 • Babuki JSC
Đế chế thương mại điện tử Alibaba dưới sự đe dọa từ Douyin và Pinduoduo

Đế chế thương mại điện tử Alibaba dưới sự đe dọa từ Douyin và Pinduoduo

Ngôi vương của Alibaba có dấu hiệu tuột dốc, do một loạt các đối thủ cạnh tranh tích cực xâm nhập vào lĩnh vực này.

10/12/2021 • Babuki JSC
Ebook: Kênh phân phối P2 – Triển khai, Quản lý & Đánh giá kênh phân phối

Ebook: Kênh phân phối P2 – Triển khai, Quản lý & Đánh giá kênh phân phối

Cuốn ebook phân tích rõ phương thức lựa chọn cách thức triển khai kênh phân phối, 4 bước triển khai, cách quản lý xung đột và 8 tiêu chí đánh giá hiệu quả kênh phân phối.

31/08/2021 • Babuki JSC
Shopee sẽ vượt Alibaba trong kinh doanh thương mại điện tử quốc tế vào năm 2022?

Shopee sẽ vượt Alibaba trong kinh doanh thương mại điện tử quốc tế vào năm 2022?

Công ty mẹ của Shopee, Sea Ltd, đã công bố doanh thu tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, đối thủ chính của họ, Alibaba, báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ nhưng nhỏ hơn đáng kể: 54%.

24/08/2021 • Babuki JSC
Cách PNJ đối mặt với khủng hoảng khi áp dụng ERP 8,3 triệu USD

Cách PNJ đối mặt với khủng hoảng khi áp dụng ERP 8,3 triệu USD

Công ty luôn tự hào tỷ lệ nghỉ việc thấp, nhưng trong 3 tháng xảy ra "sự cố ERP", số nhân sự nghỉ việc tăng đột biến, giá cổ phiếu tụt, doanh số giảm.

24/08/2021 • Babuki JSC
Ebook – Kênh phân phối P1: Khái niệm, Xu hướng & Chiến lược

Ebook – Kênh phân phối P1: Khái niệm, Xu hướng & Chiến lược

Ebook nêu rõ khái niệm về kênh phân phối trực tiếp và gián tiếp, phân tích các xu hướng nổi bật nhất và các chiến lược được áp dụng khi triển khai kênh phân phối.

17/08/2021 • Babuki JSC