Ban le

Bán lẻ chuyển dịch theo xu hướng tiêu dùng mới

Trong năm 2020, với bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thị trường bán lẻ (TTBL) Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng tốt và vững vàng. Theo thống kê của Bộ Công thương, trong tổng mức hơn 5 triệu tỷ đồng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3,9 triệu tỷ đồng (chiếm 79% và tăng 6,8% so cùng kỳ năm trước).
– Bức tranh bán lẻ năm 2020 đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
– Kênh bán hàng truyền thống cần phải thay đổi do người dân vẫn có tâm lý e sợ việc tiêu dùng bên ngoài. Cùng với đó, khách hàng sẽ ưu tiên sản phẩm thiết yếu trong giai đoạn trước mắt hơn là sản phẩm xa xỉ.
– Đối tượng khách hàng trẻ với xu hướng mua sắm hiện đại sẽ hướng tới những dịch vụ có tính trải nghiệm và nhiều tiện ích.
– Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước cũng đang tích cực làm mới mình để có thể “chiều lòng” khách hàng. Một số siêu thị xưa nay chỉ kinh doanh theo phương thức truyền thống thì nay đã triển khai mạnh mẽ bán hàng đa kênh, đặc biệt đẩy mạnh kênh online.

Các giải pháp cho ngành Bán lẻ

POS Bán lẻ ›

POS (Point of Sales) Bán lẻ là các Phần mềm Quản lý bán hàng cho Cửa hàng bán lẻ

Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ quản lý không giới hạn số lượng cửa hàng, fanpage, website, gian hàng trên sàn TMĐT như Shopee, Tiki,..

Xem thêm ›

POS Nhà thuốc KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, trong đó có phần mềm quản lý bán hàng nhà thuốc là phần mềm PHỔ BIẾN NHẤT với hơn 150.000 cửa hàng đang sử dụng.

Xem thêm ›

ECommerce Enabler ›

E-Commerce Enabler là những nhà cung cấp dịch vụ, hỗ trợ quá trình bán hàng từ A-Z cho các nhãn hàng và công ty bán lẻ trên sàn thương mại điện tử

Haravan

Haravan - những giải pháp công nghệ tốt nhất cho thương mại điện tử, bán lẻ Omnichannel và Marketing với hơn 50,000 khách hàng.

Xem thêm ›

OnPoint

OnPoint - dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (one-stop solution) - từ thương hiệu tới người tiêu dùng

Xem thêm ›

Nhân sự ›

Phần mềm Quản lý Nhân sự giúp nâng cao năng lực quản lý con người của doanh nghiệp, bám sát chiến lược và mô hình kinh doanh

Tanca

Tanca – giải pháp quản lý nhân sự 4.0. Với Tanca, chuyển đổi số bắt đầu từ những việc nhỏ-đơn giản, dễ triển khai với chi phí phù hợp

Xem thêm ›

Base.vn

Base.vn là nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến #1 Việt Nam, đang được tin dùng bởi hơn 5,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau

Xem thêm ›

1Office

1Office là một giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp với hơn 200.000 người dùng đến từ hơn 3.000 doanh nghiệp Việt lựa chọn và tin dùng

Xem thêm ›

CRM ›

CRM (Customer Relationship Management) là các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Quản lý Mối quan hệ với Khách hàng

CNVLoyalty

CNV Loyalty, ứng dụng chăm sóc khách hàng giúp mở rộng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Hiện tại, đã có hơn 500 doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App.

Xem thêm ›

SlimCRM

SlimCRM được quản lý và vận hành bởi công ty phần mềm Vinno - với hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ phần mềm cho hơn 3,000 khách hàng doanh nghiệp.

Xem thêm ›

OnlineCRM

Giải Pháp OnlineCRM được thành lập từ 12/2010. Lĩnh vực hoạt động của OnlineCRM là sản xuất, cung cấp và tư vấn các giải pháp quản trị khách hàng cho doanh nghiệp

Xem thêm ›

Các dịch vụ tư vấn Babuki cung cấp

Phân tích thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược kinh doanh

TÌM HIỂU THÊM ›

Giải pháp công nghệ / Chuyển đổi số

TÌM HIỂU THÊM ›

M&A / Gọi vốn đầu tư

TÌM HIỂU THÊM ›

Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược thâm nhập thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›
LIÊN HỆ TƯ VẤN

Khách hàng của chúng tôi

Chia sẻ tri thức về ngành Bán lẻ

Khốc liệt thị trường bán lẻ Việt Nam: hàng loạt tên tuổi nội – ngoại liên tục bị đào thải trong chục năm qua

Những cái tên đời đầu của thị trường bán lẻ hiện đại như Metro, Big C, Fivmart hay Viễn thông A đều không còn hiện...

06/09/2021 • Babuki JSC

Case study hiếm ngành bán lẻ: Tăng trưởng mạnh nhưng vẫn có lãi, CEO Con Cưng tự tin với mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2023

CTCP Con Cưng đặt mục tiêu mở tới 1.000 cửa hàng, đạt vị thế thống lĩnh thị trường mẹ và bé vào năm sau. Tăng trưởng hiện tại của chuỗi hoàn toàn dựa vào organic với hầu hết các cửa hàng mở mới có lãi ngay, CEO Lưu Anh Tiến chia sẻ.

02/09/2021 • Babuki JSC

Ebook: Kênh phân phối P2 – Triển khai, Quản lý & Đánh giá kênh phân phối

Cuốn ebook phân tích rõ phương thức lựa chọn cách thức triển khai kênh phân phối, 4 bước triển khai, cách quản lý xung đột và 8 tiêu chí đánh giá hiệu quả kênh phân phối.

31/08/2021 • Kathy Trần

Shopee sẽ vượt Alibaba trong kinh doanh thương mại điện tử quốc tế vào năm 2022?

Công ty mẹ của Shopee, Sea Ltd, đã công bố doanh thu tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, đối thủ chính của họ, Alibaba, báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ nhưng nhỏ hơn đáng kể: 54%.

24/08/2021 • Kathy Trần

Cách PNJ đối mặt với khủng hoảng tái cấu trúc khi áp dụng hệ thống ERP 8,3 triệu USD

PNJ luôn tự hào tỷ lệ nghỉ việc thấp, nhưng trong 3 tháng xảy ra "sự cố ERP", số nhân sự nghỉ việc tăng đột biến. Giá cổ phiếu tụt, doanh số giảm, nhân sự xin nghỉ vì "xài hệ thống quản trị mới khó quá".

24/08/2021 • Kathy Trần

Hành trình của PNJ “đi ngược sóng” giữa tâm dịch

Tổng giám đốc CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ đã chia sẻ về hành trình của PNJ "đi ngược sóng" giữa tâm dịch và trở thành công ty số 1 trong ngành khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho dù toàn ngành thời trang và hàng xa xỉ bị ảnh hưởng mạnh vì Covid.

20/08/2021 • Babuki JSC

Ebook – Kênh phân phối P1: Khái niệm, Xu hướng & Chiến lược

Ebook nêu rõ khái niệm về kênh phân phối trực tiếp và gián tiếp, phân tích các xu hướng nổi bật nhất và các chiến lược được áp dụng khi triển khai kênh phân phối.

17/08/2021 • Kathy Trần

Dollar Shave Club, Warby Parker,… với các mô hình bán hàng trực tiếp đột phá đã thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

Nội DungCâu chuyện của Dublin, nhà sáng lập Dollar Shave ClubThay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùngCâu chuyện của Raider, nhà...

15/08/2021 • Babuki JSC

Chủ tịch Vinamit Nguyễn Lâm Viên: Khát vọng đưa nông sản Việt chinh phục thế giới

Khởi nghiệp thành công ở… nước ngoài, ông Nguyễn Lâm Viên, chủ tịch Vinamit, không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm thành công nhằm lan tỏa nhiệt huyết kinh doanh và khát vọng đưa nông sản Việt chinh phục thế giới.

07/08/2021 • Babuki JSC

Sea Ltd của Forrest Li đạt tăng trưởng đột biến khi đại dịch Covid thúc đẩy số hóa khắp khu vực Đông Nam Á ASEAN

Sea Ltd., có trụ sở tại Singapore, là công ty đại chúng có giá trị nhất ở đảo quốc này với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 69 tỷ USD tính đến ngày 19 tháng 8 năm 2020. Forrest Li, chủ tịch và đồng sáng lập của Sea, có giá trị tài sản ròng ở mốc 7,1 tỷ USD, đã đưa anh ấy lên vị trí thứ 7 trong danh sách 50 người giàu nhất Singapore, tăng từ vị trí thứ 21 của năm trước. Hai người đồng sáng lập khác của công ty, David Chen và Gang Ye, cũng là những tỷ phú.

06/08/2021 • Babuki JSC