Ban le

Bán lẻ chuyển dịch theo xu hướng tiêu dùng mới

Trong năm 2020, với bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thị trường bán lẻ (TTBL) Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng tốt và vững vàng. Theo thống kê của Bộ Công thương, trong tổng mức hơn 5 triệu tỷ đồng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3,9 triệu tỷ đồng (chiếm 79% và tăng 6,8% so cùng kỳ năm trước).
– Bức tranh bán lẻ năm 2020 đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
– Kênh bán hàng truyền thống cần phải thay đổi do người dân vẫn có tâm lý e sợ việc tiêu dùng bên ngoài. Cùng với đó, khách hàng sẽ ưu tiên sản phẩm thiết yếu trong giai đoạn trước mắt hơn là sản phẩm xa xỉ.
– Đối tượng khách hàng trẻ với xu hướng mua sắm hiện đại sẽ hướng tới những dịch vụ có tính trải nghiệm và nhiều tiện ích.
– Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước cũng đang tích cực làm mới mình để có thể “chiều lòng” khách hàng. Một số siêu thị xưa nay chỉ kinh doanh theo phương thức truyền thống thì nay đã triển khai mạnh mẽ bán hàng đa kênh, đặc biệt đẩy mạnh kênh online.

Các giải pháp cho ngành Bán lẻ

POS Bán lẻ ›

POS (Point of Sales) Bán lẻ là các Phần mềm Quản lý bán hàng cho Cửa hàng bán lẻ

Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ quản lý không giới hạn số lượng cửa hàng, fanpage, website, gian hàng trên sàn TMĐT như Shopee, Tiki,..

Xem thêm ›

POS Nhà thuốc KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, trong đó có phần mềm quản lý bán hàng nhà thuốc là phần mềm PHỔ BIẾN NHẤT với hơn 150.000 cửa hàng đang sử dụng.

Xem thêm ›

ECommerce Enabler ›

E-Commerce Enabler là những nhà cung cấp dịch vụ, hỗ trợ quá trình bán hàng từ A-Z cho các nhãn hàng và công ty bán lẻ trên sàn thương mại điện tử

Haravan

Haravan - những giải pháp công nghệ tốt nhất cho thương mại điện tử, bán lẻ Omnichannel và Marketing với hơn 50,000 khách hàng.

Xem thêm ›

OnPoint

OnPoint - dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (one-stop solution) - từ thương hiệu tới người tiêu dùng

Xem thêm ›

Nhân sự ›

Phần mềm Quản lý Nhân sự giúp nâng cao năng lực quản lý con người của doanh nghiệp, bám sát chiến lược và mô hình kinh doanh

Tanca

Tanca – giải pháp quản lý nhân sự 4.0. Với Tanca, chuyển đổi số bắt đầu từ những việc nhỏ-đơn giản, dễ triển khai với chi phí phù hợp

Xem thêm ›

Base.vn

Base.vn là nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến #1 Việt Nam, đang được tin dùng bởi hơn 5,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau

Xem thêm ›

1Office

1Office là một giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp với hơn 200.000 người dùng đến từ hơn 3.000 doanh nghiệp Việt lựa chọn và tin dùng

Xem thêm ›

CRM ›

CRM (Customer Relationship Management) là các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Quản lý Mối quan hệ với Khách hàng

CNVLoyalty

CNV Loyalty, ứng dụng chăm sóc khách hàng giúp mở rộng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Hiện tại, đã có hơn 500 doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App.

Xem thêm ›

SlimCRM

SlimCRM được quản lý và vận hành bởi công ty phần mềm Vinno - với hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ phần mềm cho hơn 3,000 khách hàng doanh nghiệp.

Xem thêm ›

OnlineCRM

Giải Pháp OnlineCRM được thành lập từ 12/2010. Lĩnh vực hoạt động của OnlineCRM là sản xuất, cung cấp và tư vấn các giải pháp quản trị khách hàng cho doanh nghiệp

Xem thêm ›

Các dịch vụ tư vấn Babuki cung cấp

Phân tích thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược kinh doanh

TÌM HIỂU THÊM ›

Giải pháp công nghệ / Chuyển đổi số

TÌM HIỂU THÊM ›

M&A / Gọi vốn đầu tư

TÌM HIỂU THÊM ›

Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược thâm nhập thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›
LIÊN HỆ TƯ VẤN

Khách hàng của chúng tôi

Chia sẻ tri thức về ngành Bán lẻ

Report – Báo cáo Social Listening về Thương mại Điện tử Việt Nam 2020

Báo cáo đánh giá tổng quan ngành E-Commerce, phân tích trải nghiệm mua sắm của khách hàng và đánh giá các chiến dịch trên MXH của Top 04 sàn TMĐT Việt Nam.

26/07/2021 • Kathy Trần

Thị trường cà phê Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế xã hội Việt Nam nói chung và thị trường cà phê nói riêng. Tác động này thể hiện chủ yếu ở sự sụt giảm nghiêm trọng doanh số bán cà phê kênh on-trade (bán cà phê tại các nhà hàng / quán cafe) trong năm 2020, trong khi đó doanh số bán tại kênh off-trade (kênh bán lẻ: siêu thị, chuỗi cửa hàng, tạp hóa,...) tiếp tục tăng.

23/07/2021 • Babuki JSC

Report – Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam T6/ 2021

Trong 5 tháng đầu năm 2021, xuất nhập khẩu và doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng ghi nhận sự phục hồi tích cực cùng với chỉ số giá tiêu dùng được duy trì ở mức thấp.

22/07/2021 • Kathy Trần

Thị trường sữa đặc, kem,… Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Bên cạnh thị trường sữa nước, một thị trường cũng rất tiềm năng là thị trường sữa đặc, kem,.... Các sản phẩm được phân loại vào danh mục này bao gồm: món tráng miệng được làm lạnh và bảo quản lâu, đồ ăn nhẹ được làm lạnh, kem béo thực vật, sữa đặc, phô mai tươi và kem phô mai.

21/07/2021 • Babuki JSC

10 bí quyết để xây dựng thành công một chương trình affiliate marketing B2B

Affilite marketing (tiếp thị liên kết) không chỉ dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử B2C. Xây dựng một chương trình liên kết đúng cách và lĩnh vực kinh doanh B2B của bạn sẽ có một kênh hiệu quả để tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy bán hàng.

21/07/2021 • Babuki JSC

Tổng quan về các kênh Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Kênh Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến lược marketing hiện đại. Các kênh này giúp các đơn vị liên kết phân luồng lưu lượng truy cập trang web của mình để giúp đồng nhất hóa hành trình (flow) của khách hàng qua từng giai đoạn của kênh.

20/07/2021 • Babuki JSC

Mô hình kinh doanh “Dropshipping” là gì? Ưu nhược điểm và Cách thức triển khai

Nội Dung“Dropshipping” là gì?“Dropshipping” hoạt động như thế nào?Ưu điểm của Mô hình kinh doanh “Dropshipping”Yêu cầu nguồn vốn đầu tư thấpRủi ro thấp“Dropshipping” nhãn...

19/07/2021 • Babuki JSC

Cuộc cách mạng Bán lẻ mới (New Retail)

Vào năm 2016, Jack Ma, người sáng lập Alibaba, đã đặt ra thuật ngữ “Bán lẻ mới” để mô tả cách các doanh nghiệp offline, online và logistics hợp nhất để tạo ra một lĩnh vực bán lẻ tích hợp. Bán lẻ mới là một trong năm lĩnh vực sẽ được chuyển đổi cơ bản bởi sự đổi mới - những lĩnh vực khác là tài chính, sản xuất, công nghệ và năng lượng - Ma khẳng định rằng Bán lẻ mới nên là ưu tiên chiến lược chính cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và thanh toán.

19/07/2021 • Babuki JSC

Quản lý xung đột kênh phân phối khi phát triển thêm kênh thương mại điện tử

Khi thương mại điện tử đóng góp càng nhiều vào tổng doanh số bán hàng, nó tạo ra cả những cơ hội lớn (thêm doanh thu từ khách hàng mới, sản phẩm mới và kênh bán hàng mới) và những thách thức mới cần được giải quyết (khả năng xung đột kênh phân phối).

18/07/2021 • Babuki JSC

Quản lý Xung đột Kênh phân phối

Xung đột giữa các kênh phân phối là khi hai hoặc nhiều đối tác trong một kênh phân phối chống lại nhau. Ví dụ, khi một nhà bán lẻ trực tiếp làm việc với nhà sản xuất để tung ra một sản phẩm tương tự (copy-paste). Để ngăn chặn hoặc quản lý xung đột giữa các kênh, điều cần thiết là công ty hiểu các loại xung đột khác nhau, cùng với các chiến lược để ngăn chặn hoặc giải quyết chúng ngay từ đầu.

18/07/2021 • Babuki JSC