Tổng quan thị trường Nhà hàng / cafe Việt Nam

Ngành Gỗ / Nội thất tiếp tục tăng trưởng nhanh

Năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng ở khâu xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu G&SPG của Việt Nam vẫn đạt 14,12 tỷ USD, tăng 17,6% so với năm trước đó. 

– Trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới châu Mỹ đạt 9,3 tỷ USD, tăng 22,2% so với năm 2020. Tiếp theo là thị trường châu Á đạt 4,4 tỷ USD, tăng 16%; châu Âu đạt 910 triệu USD, tăng 18,6% so với năm 2020.

– Về mặt hàng, đồ nội thất là nhóm hàng xuất khẩu chính trong cơ cấu mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu trong năm 2021, trị giá xuất khẩu đạt 9,99 tỷ USD, tăng 16,1% so với năm 2020. Tiếp theo là mặt hàng gỗ, ván và ván sàn đạt 2 tỷ USD, tăng 53% so với năm 2020.

– Có 117 quốc gia và vùng lãnh thổ cung cấp G&SPG cho Việt Nam trong năm 2021. Năm thị trường quan trọng xuất khẩu G&SPG cho Việt Nam là Trung Quốc, Mỹ, Ca mơ run, Thái Lan và Brazil. Việt Nam đã chi khoảng 1,77 tỷ USD, chiếm trên 61% tổng kim ngạch nhập khẩu từ tất cả các thị trường để nhập G&SPG từ 5 thị trường này.

Các giải pháp cho ngành Gỗ / Nội thất

Nhân sự ›

Phần mềm Quản lý Nhân sự giúp nâng cao năng lực quản lý con người của doanh nghiệp, bám sát chiến lược và mô hình kinh doanh

image

Các dịch vụ tư vấn Babuki cung cấp

image

Phân tích Thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Chiến lược kinh doanh

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Giải pháp công nghệ / Chuyển đổi số

TÌM HIỂU THÊM ›
image

M&A / Gọi vốn đầu tư

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Chiến lược thâm nhập thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›
LIÊN HỆ TƯ VẤN

Khách hàng của chúng tôi

logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo

Chia sẻ tri thức về ngành F&B

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam

Doanh thu thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam năm 2018 là 148 triệu USD và có tốc độ tăng trưởng trung bình 28.5%/ năm. Trong đó, doanh thu từ mảng Restaurant – to – Consumer Delivery khoảng 117 triệu USD ( chiếm 79%) và doanh thu của Platform – to – Consumer Delivery khoảng 32 triệu USD (chiếm 21%). Doanh thu năm 2023 ước tính có thể lên tới 449 triệu USD.

19/08/2021 • Babuki JSC
Cách thức độc đáo giúp KFC thâm nhập thành công thị trường Trung Quốc

Cách thức độc đáo giúp KFC thâm nhập thành công thị trường Trung Quốc

Các công ty toàn cầu phải đối mặt với một câu hỏi quan trọng khi họ thâm nhập thị trường mới nổi: Họ nên đi...

01/08/2021 • Babuki JSC
Domino’s Pizza: Chuyển đổi số đột phá từ suy thoái

Domino’s Pizza: Chuyển đổi số đột phá từ suy thoái

Qua cách tiếp cận độc đáo, Domino’s Pizza đã tái tạo uy tín thương hiệu và cam kết với khách hàng.

27/07/2021 • Babuki JSC
Mô hình kinh doanh của GrubHub, đơn vị tiên phong và top đầu trong lĩnh vực Giao đồ ăn

Mô hình kinh doanh của GrubHub, đơn vị tiên phong và top đầu trong lĩnh vực Giao đồ ăn

Được thành lập vào năm 2004, GrubHub là một nền tảng giao đồ ăn chế biến sẵn trực tuyến và di động ở Mỹ, cho phép mọi người kết nối với các nhà hàng địa phương yêu thích của mình để đặt đồ ăn.

27/07/2021 • Babuki JSC
DoorDash, nền tảng giao hàng thực phẩm: Hành trình từ Startup tới IPO

DoorDash, nền tảng giao hàng thực phẩm: Hành trình từ Startup tới IPO

DoorDash IPO với mức định giá 32 tỷ đô la. Được biết đến với nền tảng giao hàng thực phẩm, DoorDash đã nhanh chóng mở rộng quy mô kể từ khi chính thức ra mắt vào năm 2013, và tăng tốc trong thời gian bùng phát Covid-19. Những nhà sáng lập công ty: Tony Xu, Stanley Tang, Evan Moore và Andy Fang.

26/07/2021 • Babuki JSC
Thị trường cà phê Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Thị trường cà phê Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế xã hội Việt Nam nói chung và thị trường cà phê nói riêng. Tác động này thể hiện chủ yếu ở sự sụt giảm nghiêm trọng doanh số bán cà phê kênh on-trade (bán cà phê tại các nhà hàng / quán cafe) trong năm 2020, trong khi đó doanh số bán tại kênh off-trade (kênh bán lẻ: siêu thị, chuỗi cửa hàng, tạp hóa,...) tiếp tục tăng.

23/07/2021 • Babuki JSC
10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới

Không có nghi ngờ gì về thực tế là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, trở nên phổ biến trong cộng đồng nói chung. Chỉ riêng ngành công nghiệp thức ăn nhanh đã có quy mô hơn 570 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ đạt 931,7 tỷ USD vào năm 2027.

13/07/2021 • Babuki JSC
Khởi nghiệp kinh doanh Nhà hàng: Bắt đầu từ đâu và như thế nào?

Khởi nghiệp kinh doanh Nhà hàng: Bắt đầu từ đâu và như thế nào?

Sự thay đổi nhân khẩu học và thay đổi lối sống đang thúc đẩy sự gia tăng các đơn vị kinh doanh nhà hàng. Người tiêu dùng bận rộn không có thời gian cũng như ngại nấu nướng. Họ muốn những bữa ăn ngon, bổ dưỡng mà không cần rửa bát đĩa. Trên thực tế, sự gia tăng và phổ biến của dịch vụ giao đồ ăn nhấn mạnh một số xu hướng rõ ràng trong ngành kinh doanh Nhà hàng / cafe.

12/07/2021 • Babuki JSC
Lịch sử hình thành và phát triển của Chuỗi nhượng quyền McDonald’s

Lịch sử hình thành và phát triển của Chuỗi nhượng quyền McDonald’s

Mặc dù McDonald's không phải là doanh nghiệp nhượng quyền thương mại đầu tiên, nhưng nó đã trở thành ví dụ điển hình cho mô hình kinh doanh này.

09/07/2021 • Babuki JSC
McDonald’s tăng tốc Chuyển đổi số thông qua M&A 300 triệu USD với startup dữ liệu lớn

McDonald’s tăng tốc Chuyển đổi số thông qua M&A 300 triệu USD với startup dữ liệu lớn

McDonald's dự định sử dụng công nghệ mới để cải thiện hoạt động và trải nghiệm khách hàng của mình.

09/07/2021 • Babuki JSC