Tổng quan thị trường Nhà hàng / cafe Việt Nam

Chuyển dịch trong F&B: Nhân rộng chuỗi và O2O

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, toàn bộ ngành F&B đã thay đổi để thích nghi với đại dịch và có thể tồn tại ngay cả khi bệnh dịch đã qua đi:
– Xu hướng Food delivery là các dịch vụ ăn uống cung cấp trực tiếp bởi nhà hàng qua các nền tảng đặt hàng online vốn đã tồn tại ở nhiều nơi trên thế giới nhưng cho đến thời gian này mới thực sự lên ngôi

– Theo số liệu từ Statista, doanh thu từ thị trường thực phẩm và dịch vụ ăn uống online tại Việt Nam trong năm 2019 chạm mốc 200 triệu USD, tăng 34,3% so với số liệu của năm 2018. Đến năm 2023, dự báo doanh thu của ngành này có thể đạt 408 triệu USD

– Đến cả chuỗi nhà hàng của Golden Gate – doanh nghiệp FnB vốn “nói không với các dịch vụ đặt hàng online” cho chuỗi cao cấp như GoGi, Hutong, Manwah – cũng đã buộc phải thay đổi chiến lược. Bên cạnh đó, các chuỗi nhà hàng, café lớn khác như RedSun, Starbucks, The Coffee House cũng phải đẩy mạnh đầu tư cho nền tảng đặt hàng trực tuyến vốn có của mình

Các giải pháp cho ngành F&B

POS F&B ›

POS (Point of Sales) F&B là Phần mềm Quản lý bán hàng cho các Cửa hàng dịch vụ ăn uống (Nhà hàng, Quán cafe) và Cửa hàng bán lẻ ngành thực phẩm

iPOS.vn

iPOS.vn, phần mềm quản lý Nhà hàng, quán café, được thành lập năm 2010 và hiện tại là đối tác của hơn 30.000 thương hiệu trong nước và quốc tế.

Xem thêm ›

LOOP Smart POS

LOOP Smart POS: hơn 4 năm kinh nghiệm trong việc phát triển phần mềm quản lý bán hàng trong ngành FnB nói riêng và Bán lẻ nói chung

Xem thêm ›

POS KAS

POS KAS - Giải pháp quản lý bán hàng mô hình chuỗi cho ngành F&B, Retail: Viva Star, Lão Trư, Phúc Lộc Thọ,... với tổng số hàng nghìn điểm bán

Xem thêm ›

ERP ›

ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp

SAP ERP

Giải Pháp SAP ERP S/4HANA chuyên biệt cho ngành Dược phẩm của Citek giúp cho doanh nghiệp giải quyết các bài toán đặc thù của ngành

Xem thêm ›

SalesUp ERP

Giải pháp SalesUp ERP, giải pháp 100% Việt, được sử dụng bởi nhiều nhiều doanh nghiệp Dược phẩm lớn và uy tín (Traphaco, Tuệ Linh,...).

Xem thêm ›

Nhân sự ›

Phần mềm Quản lý Nhân sự giúp nâng cao năng lực quản lý con người của doanh nghiệp, bám sát chiến lược và mô hình kinh doanh

Tanca

Tanca – giải pháp quản lý nhân sự 4.0. Với Tanca, chuyển đổi số bắt đầu từ những việc nhỏ-đơn giản, dễ triển khai với chi phí phù hợp

Xem thêm ›

Base.vn

Base.vn là nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến #1 Việt Nam, đang được tin dùng bởi hơn 5,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau

Xem thêm ›

1Office

1Office là một giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp với hơn 200.000 người dùng đến từ hơn 3.000 doanh nghiệp Việt lựa chọn và tin dùng

Xem thêm ›

CRM ›

CRM (Customer Relationship Management) là các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Quản lý Mối quan hệ với Khách hàng

CNVLoyalty

CNV Loyalty, ứng dụng chăm sóc khách hàng giúp mở rộng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Hiện tại, đã có hơn 500 doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App.

Xem thêm ›

SlimCRM

SlimCRM được quản lý và vận hành bởi công ty phần mềm Vinno - với hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ phần mềm cho hơn 3,000 khách hàng doanh nghiệp.

Xem thêm ›

OnlineCRM

Giải Pháp OnlineCRM được thành lập từ 12/2010. Lĩnh vực hoạt động của OnlineCRM là sản xuất, cung cấp và tư vấn các giải pháp quản trị khách hàng cho doanh nghiệp

Xem thêm ›

Các dịch vụ tư vấn Babuki cung cấp

Phân tích Thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược kinh doanh

TÌM HIỂU THÊM ›

Giải pháp công nghệ / Chuyển đổi số

TÌM HIỂU THÊM ›

M&A / Gọi vốn đầu tư

TÌM HIỂU THÊM ›

Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›

Chiến lược thâm nhập thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›
LIÊN HỆ TƯ VẤN

Khách hàng của chúng tôi

Chia sẻ tri thức về ngành F&B

DoorDash, nền tảng giao hàng thực phẩm: Hành trình từ Startup tới IPO

DoorDash IPO với mức định giá 32 tỷ đô la. Được biết đến với nền tảng giao hàng thực phẩm, DoorDash đã nhanh chóng mở rộng quy mô kể từ khi chính thức ra mắt vào năm 2013, và tăng tốc trong thời gian bùng phát Covid-19. Những nhà sáng lập công ty: Tony Xu, Stanley Tang, Evan Moore và Andy Fang.

26/07/2021 • Babuki JSC

Thị trường cà phê Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế xã hội Việt Nam nói chung và thị trường cà phê nói riêng. Tác động này thể hiện chủ yếu ở sự sụt giảm nghiêm trọng doanh số bán cà phê kênh on-trade (bán cà phê tại các nhà hàng / quán cafe) trong năm 2020, trong khi đó doanh số bán tại kênh off-trade (kênh bán lẻ: siêu thị, chuỗi cửa hàng, tạp hóa,...) tiếp tục tăng.

23/07/2021 • Babuki JSC

10 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới

Không có nghi ngờ gì về thực tế là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, trở nên phổ biến trong cộng đồng nói chung. Chỉ riêng ngành công nghiệp thức ăn nhanh đã có quy mô hơn 570 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ đạt 931,7 tỷ USD vào năm 2027.

13/07/2021 • Babuki JSC

Khởi nghiệp kinh doanh Nhà hàng: Bắt đầu từ đâu và như thế nào?

Sự thay đổi nhân khẩu học và thay đổi lối sống đang thúc đẩy sự gia tăng các đơn vị kinh doanh nhà hàng. Người tiêu dùng bận rộn không có thời gian cũng như ngại nấu nướng. Họ muốn những bữa ăn ngon, bổ dưỡng mà không cần rửa bát đĩa. Trên thực tế, sự gia tăng và phổ biến của dịch vụ giao đồ ăn nhấn mạnh một số xu hướng rõ ràng trong ngành kinh doanh Nhà hàng / cafe.

12/07/2021 • Babuki JSC

Lịch sử hình thành và phát triển của Chuỗi nhà hàng nhượng quyền McDonald’s

Mặc dù McDonald’s không phải là doanh nghiệp nhượng quyền thương mại đầu tiên, nhưng nó đã trở thành ví dụ điển hình cho mô...

09/07/2021 • Babuki JSC

McDonald’s tăng tốc Chuyển đổi số thông qua M&A 300 triệu USD với startup dữ liệu lớn

McDonald’s đã mua lại một công ty “startup” về dữ liệu lớn với giá 300 triệu USD. Việc Amazon và các công ty thương mại...

09/07/2021 • Babuki JSC

Công thức thành công của Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s

Mặc dù McDonald’s không phải là doanh nghiệp nhượng quyền thương mại đầu tiên, nhưng nó đã trở thành ví dụ điển hình cho mô...

08/07/2021 • Babuki JSC

Sự phát triển hệ sinh thái thực phẩm

Mỗi ngày, 7,7 tỷ người trên thế giới tiêu thụ 14,5 triệu tấn thực phẩm. Tuy nhiên chúng ta ăn món gì, khi nào, ở đâu...

27/06/2021 • Babuki JSC

Tổng quan mô hình bếp trên mây

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến được dự đoán là sẽ tăng trưởng từ ngành công nghiệp 35 tỷ lên đến 365 tỷ USD...

26/06/2021 • Babuki JSC

7 bước thiết lập nhà hàng ảo thành công

Nhà hàng ảo, các cơ sở thực phẩm trước giờ tồn tại chủ yếu dựa trên giao hàng, đang trở nên ngày càng tiềm năng...

25/06/2021 • Babuki JSC