Thực phẩm, lĩnh vực nhiều tiềm năng tăng trưởng, nhất là Thực phẩm tươi sống

Trong trung hạn (2021-2025), chi tiêu cho thực phẩm được dự báo sẽ tăng trưởng bình quân hàng năm là 9,5%. Điều này sẽ đưa chi tiêu cho thực phẩm từ 748 nghìn tỷ đồng vào năm 2021 lên 1.103 nghìn tỷ đồng vào năm 2025.

– Tăng trưởng doanh thu sẽ được phân bổ tốt trên nhiều ngành hàng trong ngành thực phẩm, nhưng cá và các sản phẩm từ cá được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt hơn, đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 9,9%.

– Sự tăng trưởng mạnh mẽ sẽ từ trái cây tươi và rau quả cũng như các sản phẩm từ sữa, mặc dù chi tiêu cho thực phẩm sẽ vẫn chiếm ưu thế bởi các mặt hàng chủ lực (gạo, bánh mì và ngũ cốc), thịt và gia cầm.

– Chi tiêu cho đường và các sản phẩm từ đường sẽ tiếp tục chậm lại, với dự báo tăng trưởng 3,8% cho năm 2021. Con số này sẽ tăng nhẹ vào năm 2022.

Các giải pháp cho ngành Thực phẩm

image

Các dịch vụ tư vấn Babuki cung cấp

image

Phân tích thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Chiến lược kinh doanh

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Giải pháp công nghệ / Chuyển đổi số

TÌM HIỂU THÊM ›
image

M&A / Gọi vốn đầu tư

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM ›
image

Chiến lược thâm nhập thị trường

TÌM HIỂU THÊM ›
LIÊN HỆ TƯ VẤN

Khách hàng của chúng tôi

logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo

Chia sẻ tri thức về Phân phối & Logistics

Sự chuyển mình của kỹ thuật số và chuỗi cung ứng hậu đại dịch

Sự chuyển mình của kỹ thuật số và chuỗi cung ứng hậu đại dịch

Các nền tảng kỹ thuật số, kho lạnh, khối trung tâm dữ liệu và các nhà xưởng lớn đang thu hút các nhà đầu tư mạnh mẽ trong thời kì mới.

22/02/2022 • Babuki JSC
Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN (ASLN) thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN (ASLN) thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN (ASLN) là một nền tảng được tạo lập nhằm mục đích thúc đẩy sự liên kết và hội nhập logistics trong khối ASEAN.

04/02/2022 • Babuki JSC
Thị trường thủy hải sản Việt Nam 2020, dự báo tới năm 2025

Thị trường thủy hải sản Việt Nam 2020, dự báo tới năm 2025

Quy mô thị trường thủy hải sản Việt Nam được ước tính khoảng 190,7 nghìn tỷ VND (2546,4 nghìn tấn) vào năm 2020. Dù tổng sản lượng giảm do đại dịch, quy mô thị trường vẫn tăng 10,42% so với năm 2019, và được dự báo sẽ tăng đến 257,9 nghìn tỷ VND cho đến năm 2025.

04/08/2021 • Babuki JSC
Thị trường thực phẩm tươi sống Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Thị trường thực phẩm tươi sống Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Quy mô thị trường thực phẩm tươi sống Việt Nam được ước tính khoảng 948 nghìn tỷ VND (31.919 nghìn tấn) vào năm 2020. Do ảnh hưởng của đại dịch, quy mô thị trường tăng 13,16% so với năm 2019, và được dự kiến sẽ tăng đến 1.307 nghìn tỷ VND cho đến năm 2025, tương ững với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm trung bình là 6,6%.

28/07/2021 • Babuki JSC
Thị trường cà phê Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Thị trường cà phê Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế xã hội Việt Nam nói chung và thị trường cà phê nói riêng. Tác động này thể hiện chủ yếu ở sự sụt giảm nghiêm trọng doanh số bán cà phê kênh on-trade (bán cà phê tại các nhà hàng / quán cafe) trong năm 2020, trong khi đó doanh số bán tại kênh off-trade (kênh bán lẻ: siêu thị, chuỗi cửa hàng, tạp hóa,...) tiếp tục tăng.

23/07/2021 • Babuki JSC
Thị trường dịch vụ gọi xe (ride hailing) Việt Nam: Xu hướng, Cơ hội và Rủi ro

Thị trường dịch vụ gọi xe (ride hailing) Việt Nam: Xu hướng, Cơ hội và Rủi ro

Quy mô thị trường dịch vụ gọi xe (ride hailing) của Việt Nam có thể đạt 4 tỷ USD vào năm 2024, trong khi thị trường này được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 16% từ năm 2020 đến năm 2025.

22/07/2021 • Babuki JSC
Report – Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam T6/ 2021

Report – Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam T6/ 2021

Trong 5 tháng đầu năm 2021, xuất nhập khẩu và doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng ghi nhận sự phục hồi tích cực cùng với chỉ số giá tiêu dùng được duy trì ở mức thấp.

22/07/2021 • Babuki JSC
Thị trường sữa đặc, kem,… Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Thị trường sữa đặc, kem,… Việt Nam 2020, dự báo tới 2025

Bên cạnh thị trường sữa nước, một thị trường cũng rất tiềm năng là thị trường sữa đặc, kem,.... Các sản phẩm được phân loại vào danh mục này bao gồm: món tráng miệng được làm lạnh và bảo quản lâu, đồ ăn nhẹ được làm lạnh, kem béo thực vật, sữa đặc, phô mai tươi và kem phô mai.

21/07/2021 • Babuki JSC
Thị trường sữa nước Việt Nam 2020 – Dự báo tới 2025

Thị trường sữa nước Việt Nam 2020 – Dự báo tới 2025

Tổng quan thị trường sữa nước Nhu cầu đối với các sản phẩm sữa nước vẫn khá ổn định trong thời kỳ đại dịch. Quy...

16/07/2021 • Babuki JSC
Report – Báo cáo ngành F&B 2020

Report – Báo cáo ngành F&B 2020

Báo cáo cho thấy thực trạng ngành F&B trong nước và thế giới năm 2020, những cơ hội & thách thức và một vài gợi ý về giải pháp cho ngành.

14/07/2021 • Babuki JSC