Đăng bởi Babuki JSC vào Tháng Một 28, 2021

Hơn 10 năm Dạ Hương giữ vị trí số 1 thị trường

Sản phẩm của Công ty Dược phẩm Hoa Linh

  • 17 năm có mặt trên thị trường dung dịch vệ sinh phụ nữ, hơn 10 năm Dạ Hương đứng vững vị trí số 1 thị phần tại Việt Nam.
  • Tại thị phần bán lẻ các sản phẩm chuyên về sản phẩm vệ sinh (sữa tắm, dung dịch vệ sinh…), Dạ Hương và công ty chủ quản – Hoa Linh Pharma đứng thứ 4 chỉ sau Lifeboy (Unilever), X-men (Unza) và Enchanteur (ICP), chiếm 6.7%. So với nhãn đứng thứ 2 là Lactacyd của Sanofi chiếm (3,2% ) Dạ Hương đang giữ tỉ lệ gấp đôi.
  • Tổng doanh thu của ngành hàng sản phẩm vệ sinh thân thể vào khoảng 4,070 tỷ VND, trong đó dung dịch vệ sinh chiếm 430 tỷ tương đương 10%.
    • Riêng Dạ Hương đã góp 6,7 % (khoảng 272 tỷ) toàn ngành hàng tắm rửa tương đương 63% doanh thu ngành dung dịch vệ sinh.
  • Ngoài triết lý nhất quán, Dạ Hương còn là một thương hiệu có tầm nhìn lớn khi vươn ra khỏi giới hạn quốc gia trở thành một nhãn hàng quốc tế và được ưa chuộng ở khu vực Đông Nam Á.
    • Từ năm 2007 tới nay, Dạ Hương trở thành sản phẩm số 1 trong dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ tại Lào.
    • Từ một sản phẩm “hữu xạ tự nhiên hương” được xách tay theo con đường tiểu ngạch đến đầu tháng 10/2015, lô hàng đầu tiên gần 50,000 chai Dạ Hương đã được xuất đi theo đường chính ngạch tại Đài Loan.
    • Đến nay, Dạ Hương đã được xuất khẩu sang 6 nước: Hàn Quốc, Đài Loan, Lào, Campuchia, Malaysia, Myanmar.
    • Với tầm nhìn lớn, Dạ Hương còn có tham vọng chinh phục thị trường Châu Á và Châu Mỹ.

Dạ Hương không chỉ ghi dấu ấn trong lòng phụ nữ Việt mà còn là niềm tự hào của hàng hóa Việt, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia.

Năm 2017, 2018, 2 nghiên cứu được thực hiện độc lập tại Hà Nội và Tp.HCM cho kết quả rất đáng vui mừng:

Không dừng ở 2 thành phố lớn, mà trên khắp các tỉnh thành từ nông thôn đến thành thị, từ đồng bằng tới trung du, miền núi, chị em nội trợ, công nhân đến những người thành đạt đều coi Dạ Hương là “bảo bối” và mặc định “phải có” trong mỗi gia đình. Trong chiến dịch “Hạnh phúc của tôi”, Dạ Hương đã nhận được hàng ngàn lời cảm ơn và những chia sẻ chân thành từ chị em mọi miền Tổ quốc. Chính sự tin yêu đó đã lý giải vì sao thị phần của Dạ Hương luôn đứng số 1 và ngày càng tang mạnh về sản lượng.

Ngoài triết lý nhất quán, Dạ Hương còn là một thương hiệu có tầm nhìn lớn khi vươn ra khỏi giới hạn quốc gia trở thành một nhãn hàng quốc tế và được ưa chuộng ở khu vực Đông Nam Á.

Từ năm 2007 tới nay, Dạ Hương trở thành sản phẩm số 1 trong dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ tại Lào. Từ một sản phẩm “hữu xạ tự nhiên hương” được xách tay theo con đường tiểu ngạch đến đầu tháng 10/2015, lô hàng đầu tiên gần 50,000 chai Dạ Hương đã được xuất đi theo đường chính ngạch tại Đài Loan. Đến nay, Dạ Hương đã được xuất khẩu sang 6 nước: Hàn Quốc, Đài Loan, Lào, Campuchia, Malaysia, Myanmar.

Với tầm nhìn lớn, Dạ Hương còn có tham vọng chinh phục thị trường Châu Á và Châu Mỹ. Dược sỹ Nguyễn Thị Thuỳ Dung- Giám đốc nhãn hàng khẳng định: “Áp lực ở vị trí số 1 khiến Dạ Hương càng phải liên tục đổi mới, sáng tạo và cam kết đem đến những sản phẩm tốt nhất cho cộng đồng. Nhất quán với triết lý, Dạ Hương tiếp tục nỗ lực hành động đểtròn sứ mệnh “chu toàn cho vùng kỳ quan” của chị em”.

Như vậy, dù nhìn ở góc độ chiến lược hay triển khai, việc nhất quán triết lý thương hiệu giúp Dạ Hương xứng đáng đứng vững vị thế số 1 trên thị trường nhờ đó lan toả những giá trị chân, thiện, mỹ tạo nên một thương hiệu đáng mơ ước và được tin yêu suốt gần 20 năm.

Nguồn: vneconomy.vn

Đăng ký nhận bản tin


    Facebook Group

    iConsulting - Chiến lược & Khởi nghiệp

    Bài viết mới

    Growth Hacking (P2): Các chiến lược startup nên dùng

    Tháng Sáu 11, 2021 • Kathy Trần

    Mua nhượng quyền: 5 Ưu điểm và 5 Hạn chế

    Tháng Sáu 8, 2021 • Kathy Trần

    7 xu hướng công nghệ ngành FnB

    Tháng Sáu 2, 2021 • Võ Châu

    Các bài bài viết liên quan

    M&A / Đầu tư Báo chí Case study Khởi nghiệp

    Gọi vốn 1 triệu USD thành công, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

    CGO GoStream chia sẻ rằng để thuyết phục các nhà đầu tư ‘kết hôn’ với mình, các startup cần 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái. Bên cạnh đó, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

    Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần
    F&B Báo chí Case study Khởi nghiệp M&A / Đầu tư

    Gọi vốn cộng đồng: ông chủ Lão Trư BBQ huy động 50% vốn cả năm chỉ sau 3 tuần như thế nào?

    Lão Concepts Holding – doanh nghiệp quản lý chuỗi Lão Trư BBQ và Lão Ngưu, đã sử dụng phương thức “Gọi vốn cộng đồng”. Chỉ trong 3 tuần, họ đã họ huy động được 50% số vốn cần có để hoạt động trong 1 năm.

    Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần
    Case study Chia sẻ tri thức

    Bước ngoặt của IBM dưới thời Lou Gerstner

    Nhiều người đã bị sốc khi IBM đề nghị Lou Gerstner – Giám đốc điều hành của RJR Nabisco – nắm quyền điều hành IBM vào đầu những năm 1990. Một CEO không có kiến thức về máy tính, lập trình, phần mềm và quan trọng là ông không có kiến thức về các phân khúc khách hàng tiềm năng của IBM.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Cuộc chiến hành trình khách hàng: Netflix vs Blockbuster

    Chúng ta đều biết rằng, một thương hiệu đã thiết lập một vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng khi tên của nó trở thành một động từ, như Google, Uber, Skype. Và một thương hiệu như vậy không thể bỏ qua trong thời đại kỹ thuật số này là Netflix.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Tại sao Google đánh bại Yahoo trong cuộc chiến Internet?

    Khi chúng ta chứng kiến những ngày cuối cùng của Yahoo với tư cách một doanh nghiệp độc lập, thật khó tưởng tượng cách đây một thập kỷ nó đã từng là đối thủ ngang tầm với Google – giờ đây là một trong những công ty lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa trên thị trường.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Fujifilm và Kodak trong thời đại kỹ thuật số

    Thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống của chúng ta. Dưới góc nhìn của mỗi người thì có thể xem nó như một rủi ro, hoặc một cơ hội. Trong kinh doanh, phản ứng với sự thay đổi ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của nhiều công ty.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella

    Những con số báo cáo tài chính là bằng chứng cho thấy Microsoft là một trong những ví dụ về tái cấu trúc kinh doanh hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Basecamp đã xây dựng doanh nghiệp 100 tỷ đô thế nào?

    Basecamp đã vươn mình thành công trở thành doanh nghiệp tỷ đô bằng cách xây dựng doanh nghiệp dựa trên tầm nhìn và những nguyên lý kinh doanh vô cùng độc đáo.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study

    Chiến lược tăng trưởng của IKEA trong Đại suy thoái 2008-2009

    Cuộc Đại suy thoái 2008-2009 có thể nói là cuộc khủng hoảng lịch sử đối với nền kinh tế thế giới. Rất nhiều doanh nghiệp rơi vào tình thế phá sản, nhưng cũng không ít công ty có sự bứt phá. IKEA là một điển hình đã thực hiện tái cấu trúc để vượt qua cơn bão Đại suy thoái này một cách ngoạn mục!

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study

    Circuit City: Sự trỗi dậy và sụp đổ

    Circuit City bắt đầu như một cửa hàng nhỏ ở Richmond vào năm 1949. Từ khởi đầu khiêm tốn đó, nhà sáng lập Sam Wurtzel đã nhanh chóng xây dựng công ty thành một chuỗi các cửa hàng trên khắp quốc gia, và con trai ông Alan đã biến nó thành một thương hiệu đồ dùng gia đình. Đến năm 2000, Circuit City đã tuyển dụng hơn 60.000 nhân sự tại 616 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC