Lean Startup – Khởi nghiệp Tinh gọn là phương pháp rất hiệu quả dành cho công ty khởi nghiệp tập trung vào việc có thể tung sản phẩm ra thị trường một cách nhanh nhất, sau đó đo lường và cải tiến sản phẩm và coi chính khách hàng là một phần tạo nên sản phẩm. Nếu như mô hình kinh doanh Canvas truyền thống áp dụng rộng rãi cho cả các doanh nghiệp cũ và mới thì Lean Canvas tập trung vào việc tiếp cận từ khía cạnh tìm và giải quyết vấn đề nhằm phục vụ cho các đối tượng chính là các doanh nghiệp khởi nghiệp. 9 yếu tố quan trọng nhất trong mô hình kinh doanh Lean Canvas: 1. Customer Segments (CS - phân khúc khách hàng); 2. Problem (vấn đề); 3. Solution (Giải pháp); 4. Unique Value Proposition (UVP – Đề xuất giá trị khác biệt); 5. Revenue Streams (RS – Dòng doanh thu); 6. Channels (Kênh bán hàng); 7. Key Metrics (Chỉ số chủ chốt); 8. Unfair Advantage (Lợi thế cạnh tranh độc quyền); 9. Cost Structure (CS – Cơ cấu chi phí)

Ngày khai giảng
30/05/2021

Đăng ký

Giá trị học viên nhận được

Hiểu về VUCA (Volatility, Unvertainty, Complexity, Ambiguity) - Sự biến động

Phân biệt giữa 1 startup và 1 SME (doanh nghiệp theo mô hình truyền thống)

Hiểu về Lean Startup (Khởi nghiệp tinh gọn)

Hiểu về mô hình kinh doanh LEAN CANVAS và các yếu tố cấu thành

Các ví dụ (case study) về LEAN CANVAS từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu

Thực hành về xây dựng mô hình LEAN CANVAS

Đối tượng tham gia phù hợp

Startup

Các bạn sáng lập / quản lý / thành viên của các startup

Nhà đầu tư

Nhà đầu tư thiên thần / Anh chị em quan tâm đầu tư vào startup

Khác

Các bạn trẻ quan tâm, muốn tìm hiểu về startup; các đối tác trong lĩnh vực startup

Nội dung khoá học

1

Bối cảnh VUCA

2

Giới thiệu quy trình Khởi nghiệp tinh gọn - Lean Startup

3

Hướng dẫn kỹ thuật Brainstorming giúp các đội giao tiếp những ý tưởng với nhau

4

Cách sử dụng mô hình kinh doanh Lean Canvas

5

Hướng dẫn các đội thực hành

Giảng viên

Lê Thị Ngọc Thủy

FnB / Nhân rộng chuỗi / Tài chính

Mai Trường Giang

FnB / Nhân rộng chuỗi / Khởi nghiệp / Gọi vốn đầu tư

Ngô Anh Ngọc

Dược phẩm / Chiến lược / Gọi vốn / Phân phối

Đỗ Duy Thanh

FnB / Chiến lược / Marketing / O2O

Trần Đức Tính

FnB / Vận hành / Nhân rộng chuỗi

Lê Thị Ngọc Thủy

FnB / Nhân rộng chuỗi / Tài chính

– Ms. Thủy có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, 13 năm giữ chức vụ Giám đốc tài chính, 8 năm Giám đốc nhượng quyền chuỗi hệ thống Viva
– Hiện tại Viva có hơn 300 điểm kinh doanh nhượng quyền trên toàn quốc và là thương hiệu cà phê đầu tiên của Việt Nam tiên phong nhượng quyền ra quốc tế, thu ngoại tệ mang về quốc gia.

Mai Trường Giang

FnB / Nhân rộng chuỗi / Khởi nghiệp / Gọi vốn đầu tư

– Hơn 10 năm kinh nghiệm khởi nghiệp / kinh doanh trong lĩnh vực FnB
– Founder, Chewy Junior
+ Một Master franchise từ Singapore – chuỗi cửa hàng bánh su kem tới nay đã mở rộng khắp Việt Nam với hơn 18 cửa hàng.
+ 09/2017: Vietnam Investment Group (VIGroup) đầu tư mở rộng thương hiệu, chuyển tên từ Chewy Junior thành Chewy Chewy sang sở hữu 100% của TG Food
– Founder, Otoke Chicken
Chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh phong cách Hàn Quốc do người Việt Nam làm chủ đầu tiên tại Việt Nam, được VIGroup đầu tư vào giai đoạn đầu tiên từ khi thành lập, tới tháng 04/2020 đã có 16 nhà hàng ở HCM và 1 ở Singapore
– Founder, Chef Station
Mô hình bếp trên mây, kinh doanh FnB kiểu mới, nơi tập hợp của nhiều nhà hàng đa dạng về ẩm thực.
– Ngoài ra Giang cũng nhận được nhiều giải thưởng: Forbes 30 Under 30 Vietnam 2015,…
– Founder Group CSC_CEOs Community Group, Group cộng đồng doanh nghiệp CEO FnB và Retails.

Ngô Anh Ngọc

Dược phẩm / Chiến lược / Gọi vốn / Phân phối

– 15 năm kinh nghiệm trong Dược phẩm, Phân phối, Bán lẻ.
Từng giữ các vị trí cấp cao của các công ty trong & ngoài nước:
+ GĐ phát triển kinh doanh và phát triển thị trường tại Zuellig Pharma Việt Nam
+ GĐ kinh doanh tại Hoa Thiên Phú (nhãn hàng chủ lực Sắc Ngọc Khang)
+ GĐ kinh doanh – mảng Chăm sóc sức khỏe tại Digiworld
+ GĐ dự án tại Dược phẩm CVI,…
– Founder / CEO, Babuki, đơn vị tư vấn và cung cấp Giải pháp Chiến lược kinh doanh & Chuyển đổi số thực chiến cho các doanh nghiệp ở các lĩnh vực Dược phẩm, FnB, Logistics & Bán lẻ

Đỗ Duy Thanh

FnB / Chiến lược / Marketing / O2O

– Cố vấn nhượng quyền Cơm Gà Xối Mỡ 142, Đồng sáng lập The Gentlemen Coffee
– Nguyên Giám đốc chiến lược tại Hoang Nam International (Yến Sào Song Yến), Giám đốc phát triển kinh doanh tại Oriental Saigon (Hệ thống nhà hàng 5 sao Mandarine, Hoi An Sense, Opus Saigon) Capella D1 (Hệ thống nhà hàng Quảng Đông Sanfulou, nhà hàng Việt Dì Mai, Nhà hàng Nhật Sorae)…
– Giảng viên Quản trị & Khởi nghiệp ngành F&B tại Hướng Nghiệp Á Âu & BrandsVietnam
FnB Director là Thương hiệu Tư vấn chuyên sâu ngành FmB, bao gồm:
+ Cố vấn & đào tạo chủ đầu tư
+ Tư vấn phát triển doanh thu
+ Tư vấn xây dựng & phát triển thương hiệu
+ Tư vấn – setup – vận hành ngành FnB

Trần Đức Tính

FnB / Vận hành / Nhân rộng chuỗi

– Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhà hàng / khách sạn
– Từng giữ chức quản lý cấp cao trong nhiều công ty / tập đoàn lớn: Giám đốc vận hành, KFC Việt Nam; Giám đốc đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Tập đoàn Trung Nguyên; Giám đốc vận hành, Golden Gates;….
– Giám đốc Phát triển Kinh doanh – Xây dựng Concept, Công ty 5 Element Holdings & My Home Việt Nam
– Founder / CEO, ABC FnB Solutions: Dịch vụ: Xây dựng thị trường, Xây dựng thương hiệu, Đào tạo – Bộ khung vận hành, Phát triển & Nhượng quyền thương mại.

Thông tin chi tiết

Ngày khai giảng

05/06/2021

Thời gian

9h00 - 12h00

Số buổi học

1 buổi

Học phí

1.000.000

Ưu đãi

Thanh toán CK từ ngày 25/05/2021 đến hết ngày 04/06/2021

800,000 VNĐ

Thanh toán CK trong ngày 05/06/2021 hoặc tại Khóa đào tạo (ngày 05/06/2021)

1,000,000 VNĐ