Đăng bởi Kathy Trần vào 15/11/2021

Kilo, nền tảng thương mại điện tử B2B có trụ sở tại Việt Nam, chuyên kết nối các nhà bán buôn với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), muốn số hóa chuỗi giá trị bán lẻ địa phương thông qua công nghệ.

“Tại Việt Nam, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa là trụ cột của nền kinh tế bán lẻ – phục vụ 80% mọi giao dịch mua hàng,” Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Kilo Kartick Narayan cho biết.

Nền tảng và công cụ của Kilo cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý doanh nghiệp của mình trên nhiều kênh bán hàng, chẳng hạn như ứng dụng của Kilo, Facebook và Zalo, đồng thời tối ưu hóa vòng quay hàng tồn kho để tiết kiệm chi phí và giảm rủi ro trong dài hạn.

Các chủ cửa hàng vừa và nhỏ có một cửa hàng tổng hợp để xem thông tin, mua hàng và thanh toán với giá cả minh bạch, nhiều chủng loại và thông tin chi tiết về hàng hoá thông qua nền tảng và công cụ của Kilo, Narayan cho biết.

Kilo được thành lập vào năm 2020 bởi Narayan, cựu CMO của Groupon, Phó chủ tịch Coupang và Giám đốc kinh doanh của TIKI Corporation. Ryan Wilber, Trưởng bộ phận sản phẩm và kỹ thuật của Kilo, cho biết startup này đã phục vụ hàng nghìn MSME tại 24 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Kilo đã tăng giá trị giao dịch ròng lên 320 lần kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2020, và đang nhắm tới thị trường bán lẻ trị giá khoảng 180 tỷ USD của Việt Nam, theo Narayan.

Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh này hôm nay công bố rằng họ đã thoả thuận được khoản đầu tư trị giá 5 triệu đôla trong vòng Series A  để thúc đẩy tăng trưởng.

Vòng đầu tư mới nhất do Altos Ventures dẫn đầu, đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của quỹ này tại Việt Nam, và January Capital, với sự tham gia của các nhà đầu tư vòng trước là Goodwater Capital, Ascend Vietnam Ventures, Decisive Capital Management, Ratio Ventures và các nhà đầu tư thiên thần khác. Narayan cho biết tính tới vòng tiền Series A, Kilo đã gọi được 5,7 triệu đôla.

Kilo sẽ sử dụng nguồn vốn mới để phát triển đội ngũ của mình lên gấp 4 lần trong 12 tháng tới và nâng cấp nền tảng dành cho khách hàng. Công ty cũng có kế hoạch bổ sung các tính năng như tài chính, hậu cần và tạo cửa hàng thương mại điện tử tự phục vụ cho các MSME.

“Sứ mệnh của chúng tôi đã mang một ý nghĩa mới trong COVID vì Kilo đã cho phép các MSME đang hoạt động offline phát triển mạnh bằng cách chuyển đổi quy trình mua hàng từ tương tác trực tiếp sang trực tuyến, không tiếp xúc. Khách hàng trên toàn quốc đã chia sẻ về cách mà Kilo giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo an toàn cho gia đình trong COVID”, Narayan nói.

“Họ sẽ cách mạng hóa ngành bán lẻ truyền thống tại Việt Nam với trọng tâm là khách hàng và công nghệ. Sự hiểu biết và chuyên môn của đội ngũ Kilo là những điều chưa từng thấy trong khu vực”, Richard Song, đối tác tại Altos Ventures cho biết.

“Chúng tôi rất tin tưởng vào việc hỗ trợ đội ngũ sáng lập giúp MSMEs thành công hơn tại các thị trường đang phát triển, một lĩnh vực mà Kilo đã có những thành công đáng kể”, đối tác Benjamin Dunphy tại January Capital cho biết.

Nguồn: Techcrunch

Từ khoá:

B2B

ecommerce

mua hàng

Đăng ký nhận bản tin


    Các bài bài viết liên quan

    Xem thêm
    Tin tức Chiến lược kinh doanh Doanh nhân Khởi nghiệp

    “Bà trùm trứng” Ba Huân – người phụ nữ chưa học hết lớp 5 lay động tập đoàn Hà Lan để mang về dây chuyền sản xuất gây tiếng vang khắp Đông Nam Á

    Có hẹn với bà Phạm Thị Huân – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ba Huân vào thời điểm…

    27/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chuyển đổi số Khởi nghiệp

    The Models of DX: Các mô hình chuyển đổi số của Startup

    Trong những năm gần đây, khái niệm DX ( Digital Transformation: chuyển đổi số) được nhắc tới rất thường xuyên. DX với ý nghĩa là quá trình sử dụng các công nghệ để điều chỉnh các quy trình kinh doanh, văn hóa và trải nghiệm khách hàng. Không chỉ các công ty, tập đoàn lớn tham gia vào cuộc đua DX, mà cả các công ty khởi nghiệp startup cũng hiện diện, góp phẩn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số này. Thực tế cho thấy đây là xu hướng không thể đảo ngược, đã và đang mang lại tính hiệu quả, hình thành cấu trúc kinh doanh mới bền vững cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Chia sẻ rất hay của bạn Hoàng Thị Kim Dung, Ventures Capitalist at Genesia Ventures Japan về chủ đề này.

    26/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Khởi nghiệp M&A / Gọi vốn đầu tư

    5 mục điều khoản quan trọng trong mọi hợp đồng đầu tư startup

    Chặng cuối của trao đổi / thương thảo giữa startup và nhà đầu tư quan tâm là hợp đồng đầu tư. Tuy nhiên, nhiều nhà sáng lập và cả nhà đầu tư đều lúng túng để thực sự hiểu các điều khoản hợp đồng đầu tư. Do đó, các bên mất rất nhiều thời gian cho việc hiểu, rồi review hợp đồng, từ đó tiến hành thương lượng và hoàn tất chỉnh sửa hợp đồng lần cuối trước khi đồng ý kí kết.

    25/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Phân tích Thị trường

    Giải mã thời hoàng kim giữa dịch bệnh và điều tạo nên thay đổi của hệ thống ngân hàng sau 10 năm

    Năm 2011, khủng hoảng ngân hàng xảy ra và bùng phát kể từ vụ bắt bầu Kiên năm 2012. Mười năm sau, thay vì có…

    20/10/2021 • Babuki JSC
    M&A / Gọi vốn đầu tư Case study Tin tức

    NUỐT CÁ LỚN: thương vụ M&A 67 tỷ đô, lớn nhất trong lịch sử công nghệ giữa Dell và EMC

    “Canh bạc” M&A kinh điển của Dell khiến giới công nghệ toàn cầu ngả mũ: Đi vay 48,6 tỷ USD để “nuốt cá lớn” EMC, cứu công ty khỏi cuộc thoái trào máy PC

    06/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Doanh nhân Khởi nghiệp

    Những điều khiến Elon Musk trở nên khác biệt

    Một tay chống đỡ Tesla và SpaceX trước bờ vực phá sản, Elon Musk từ kẻ bị xem là điên rồ thành người đầu tiên…

    04/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Khởi nghiệp

    Không phải Elon Musk, đây là 2 nhà sáng lập thật sự của Tesla

    Tesla hiện là hãng xe giá trị nhất thế giới với vốn hóa thị trường hơn 1.000 tỷ USD. Thành công của công ty này…

    27/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Khởi nghiệp

    3 Điều nhà sáng lập nên TRÁNH làm để phát triển startup giai đoạn đầu ở Việt Nam

    “Những nhà sáng lập thành công nhất đơn giản là họ biết khi nào nói KHÔNG” ( Nguyên văn: The most successful founders simply know when to say “no”). Vậy cần nói KHÔNG với những việc gì, khi nào? Có rất nhiều câu trả lời chung cho mọi nhà sáng lập nhưng mình muốn chọn lọc ra những việc mà thực sự có ý nghĩa tham khảo nhất dành riêng cho các nhà khởi nghiệp ở Việt Nam, dựa trên nhiều nguồn tham khảo từ những nhà đầu tư kinh nghiệm lâu năm am hiểu về Việt Nam, lời khuyên dành cho nhà sáng lập từ các legendary trong làng đầu tư thế giới, hay cuốn sách “Khoa học khởi nghiệp” (Startup Science 起業の科学 của Masa Tadokoro),… Dưới đây mình xin phép được tổng hợp 3 điều nhà sáng lập nên TRÁNH làm để tập trung vào những thứ quan trọng nhất cho phát triển công ty của mình ở giai đoạn đầu:

    26/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chuyển đổi số Khởi nghiệp

    Hierarchy of Marketplace Framework – Hệ thống cấp bậc của mô hình kinh doanh nền tảng

    Đây là bài viết của cô Sarah Tavel- General Partner của quỹ đầu tư BenchMark, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu thế giới,…

    26/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chiến lược kinh doanh Khởi nghiệp

    SCALE và nguyên lý Cái rổ thủng: Đừng vội khi Startup chưa đủ “chín”!

    Theo như bài báo cáo thông kê của Startup Genome, báo cáo khảo sát hơn 3200 startup toàn cầu, cho thấy hơn 70% startup đó thất bại là do Premature Scaling-hay còn được gọi là Scale khi “chưa đủ chín”. Bài viết này chia sẻ góc nhìn là bạn Hoàng Thị Kim Dung, Ventures Capitalist at Genesia Ventures Japan, một VC đầu tư vào startup giai đoạn Early, về Scale và những rủi ro Scale khi startup chưa “chín” với nguyên lý Cái rổ thủng, những việc startup cần chuẩn bị để sẵn sàng cho Scale.

    26/09/2021 • Babuki JSC
    bool(false)