Đăng bởi Babuki JSC vào 27/07/2021

Thành thật mà nói, “going out” (đi giải trí bên ngoài) sẽ không sớm lỗi thời. Tuy nhiên, trong thời đại của Giao hàng nhanh, sự hấp dẫn khi giải trí một bộ phim của Netflix và hẹn hò đang bị nguội lạnh đang chiếm ưu thế hơn nhiều so với một bữa ngon cùng với rượu hảo hạng trong một nhà hàng nhiều sao. Những đổi mới của ứng dụng không chỉ giúp bạn đặt trước các món ăn yêu thích dễ dàng hơn mà giờ đây, giao hàng nhanh đến tận nhà là một thành phần quan trọng của toàn bộ trải nghiệm đó. Chỉ cần lấy điện thoại ra, chọn nhà hàng, chọn bữa ăn cho ngày hôm nay, thanh toán và sẵn sàng dùng bữa trong thời gian ngắn hơn so với bạn đi ăn ở nhà hàng bên ngoài. Sự bùng nổ của ứng dụng theo yêu cầu trên khắp các lĩnh vực là một dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của xu hướng này.

Một trong những đơn vị chính trong lĩnh vực Giao đồ ăn (Food delivery) theo yêu cầu phải là GrubHub, là một trong những ứng dụng theo yêu cầu phổ biến nhất cùng với DoorDash, FoodPanda, Postmate, Uber Eats, v.v.

Vì vậy, điều gì làm cho GrubHub thành công trong một ngành công nghiệp cạnh tranh như vậy? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan tới GrubHub.

Mô hình kinh doanh của GrubHub, đơn vị tiên phong và top đầu trong lĩnh vực Giao đồ ăn - V01

Grubhub là gì?

Được thành lập vào năm 2004 bởi Mike Evans, Roman Gaskill và Matt Maloney, công ty có trụ sở chính tại Chicago, Illinois. GrubHub là một nền tảng giao đồ ăn chế biến sẵn trực tuyến và di động ở Mỹ, cho phép mọi người kết nối với các nhà hàng địa phương yêu thích của mình để đặt đồ ăn.

Ý tưởng về GrubHub bắt nguồn từ một đêm năm 2004, khi một trong những nhà sáng lập Mike Evans, đang đói. Theo Matt, Mike đã viết mã phiên bản đầu tiên của dự án kinh doanh vào đêm hôm đó. Và, từ năm 2004 đến năm 2020, GrubHub đã có một hành trình dài.

Hành trình phát triển của GrubHub

  • Mô hình kinh doanh GrubHub ra đời vào năm 2004, khi 2 nhà phát triển web đói bụng ở Chicago ngồi lướt qua Menu.
  • Với 10 nhà đầu tư, công ty đã gọi vốn thành công tổng cộng 281,1 triệu đô la (tính đến năm 2018).
  • Năm 2013, GrubHub mua lại Seamless, một dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu, tương tự GrubHub.
  • Vào tháng 6 năm 2014, GrubHub bắt đầu cung cấp dịch vụ giao hàng cho các nhà hàng
  • Năm 2014, GrubHub IPO và bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York với mã chứng khoán là GRUB.
  • Danh mục các thương hiệu của GrubHub bao gồm Seamless, AllMenus, MenuPages, LevelUp và Tapingo.
  • Vào tháng 2 năm 2015, GrubHub mua lại DiningIn, một công ty đặt hàng và giao đồ ăn trực tuyến có trụ sở tại Brighton, Massachusetts. Cũng trong tháng 02/2015, Grubhub mua lại “Restaurants on the Run”, một công ty giao đồ ăn cho các tập đoàn có trụ sở tại Aliso Viejo, California.
  • Đến năm 2016, công ty đã giao hàng tại hơn 50 thị trường trên khắp nước Mỹ.
  • Năm 2016, công ty đã công bố thương hiệu, nhận diện hình ảnh và biểu tượng mới cho GrubHub. GrubHub đã tích hợp Apple Pay và Google Pay vào hệ thống thanh toán. Cùng năm, GrubHub mua lại LABites. Để làm cho mọi thứ trở nên gắn kết hơn, công ty đã tiết lộ hệ thống xếp hạng và đánh giá mới của mình để cung cấp cho người tiêu dùng và người bán nhà hàng.
  • Vào tháng 10 năm 2017, công ty đã hoàn tất việc mua lại Eat24 và cuối năm 2018, công ty đã dừng kinh doanh thương hiệu này. Cũng trong năm 2017, GrubHub cũng hợp tác với Yelp, Groupon, TripAdvisor, InterContinental Hotels Group và Amazon Alexa để tăng cơ hội tiếp cận người tiêu dùng.
  • Đến tháng 7 năm 2018, GrubHub đã mở rộng năng lực giao hàng của mình tới 28 thành phố mới ở Mỹ.
  • Ngoài ra, vào tháng 10 năm 2018, công ty đã hoàn thành việc mua lại OrderUp. Vào tháng 9 năm 2018, GrubHub đã mua lại Level up, một nền tảng giải pháp thanh toán và gắn kết người tiêu dùng có trụ sở tại Boston. Vào tháng 11 cùng năm, công ty đã mua lại Tapingo, một nền tảng đặt đồ ăn trong khuôn viên các trường có trụ sở tại San Francisco.
  • Năm 2018, công ty cũng đã khởi động sáng kiến ​​RestaurantHER nhằm hỗ trợ các nhà hàng do phụ nữ lãnh đạo. Cùng năm, công ty tham gia hợp tác Quốc gia với Yum! Brands, bao gồm cả khoản đầu tư 200 triệu đô la. Tính năng “Donate the Change” cũng được phát hành trực tuyến, để giúp những người có nhu cầu kinh doanh nhà hàng.
  • Vào tháng 2 năm 2020, GrubHub ra mắt chương trình đăng ký thành viên mới hàng tháng GrubHub+.
  • Vào ngày 9 tháng 6 năm 2020, Just Eat Takeaway thông báo rằng sẽ mua lại GrubHub với giá 7,3 tỷ đô la trong một thỏa thuận dưới dạng hoán đổi cổ phiếu.

Một số thống kê thú vị về GrubHub

  • GrubHub đã huy động được tổng cộng 284,1 triệu đô la (tính đến năm 2018) sau 8 vòng gọi vốn
  • Cho đến nay, công ty đã có 13 thương vụ mua lại.
  • Năm 2019, GrubHub đạt doanh thu 1,3 tỷ đô la nhưng lỗ 18 triệu đô la.
  • Tổng doanh thu đặt hàng đồ ăn (GOV) qua nền tảng trong năm 2019 là 5,9 tỷ đô la.
  • Tính đến năm 2020, định giá của công ty là 7,1 tỷ đô la.
  • Công ty có khoảng 225.000 người bán nhà hàng, cung cấp cho cho 22,6 triệu người tiêu dùng (tính đến năm 2019).
  • GrubHub sử dụng khoảng 2.750 nhân viên và có mặt tại 4.000 thành phố ở Mỹ.
  • Theo công ty, khoản lỗ đầu tiên mà công ty ghi nhận ​​là vào năm 2019 là do hệ thống giao hàng ngày càng mở rộng.
  • Sau khi hợp nhất với gã khổng lồ giao đồ ăn Just Eat takeaways, tổng doanh thu của cả hai công ty đạt 3 tỷ đô la một năm, biến họ trở thành nhà điều hành giao đồ ăn lớn nhất trên thế giới.

Mô hình kinh doanh của GrubHub

Mô hình kinh doanh Canvas (Business Model Canvas) của GrubHub

Mô hình kinh doanh của GrubHub, đơn vị tiên phong và top đầu trong lĩnh vực Giao đồ ăn - V02

Cơ sở người dùng

Đây là một phân khúc quan trọng trong Kế hoạch kinh doanh của GrubHub và bao gồm việc mọi người đặt đồ ăn qua ứng dụng và tận hưởng dịch vụ giao hàng nhanh chóng từ các nhà hàng yêu thích của họ. Người tiêu dùng thúc đẩy nhu cầu và càng nhiều người đặt đồ ăn qua ứng dụng, thì kết quả kinh doanh tổng thể của GrubHub càng tốt. Dưới đây là các chân dung khách hàng (người dùng) cơ bản:

  • Những người mệt mỏi và không muốn đi ăn ngoài có thể đặt qua GrubHub.
  • Những người bận rộn trong công việc, không thể tự nấu ăn do không có thời gian.
  • Những người đang thư giãn ở nhà, cố gắng không làm bất cứ điều gì.
  • Sinh viên có lịch học tập bận rộn.
  • Những người không có bếp hoặc không thể tự nấu ăn.
  • Những người đang tận hưởng kỳ nghỉ.

Đây là một số đặc điểm của cơ sở người dùng của GrubHub. Đó là một thế giới có nhịp độ nhanh mà chúng ta đang sống, và thời gian là điều cốt yếu. Đó là lý do chính tại sao mọi người có xu hướng ưa chuộng các ứng dụng theo yêu cầu như GrubHub. GrubHub cũng khá tiện lợi và thường đưa ra mức giá mà hầu hết mọi người có thể chi trả được và sẵn sàng trả cho tổng thể dịch vụ. Để tóm tắt lại, hãy cùng xem xét các đề xuất giá trị mà GrubHub cung cấp cho cơ sở khách hàng của mình.

  • GrubHub cung cấp nhiều lựa chọn các bữa ăn ngon từ các nhà hàng địa phương. Khách hàng có thể chọn và đặt hàng bất cứ thứ gì họ muốn từ danh sách các lựa chọn.
  • Cùng với việc giao hàng tận nơi nhanh chóng, GrubHub cung cấp dịch vụ khách hàng đáng tin cậy.
  • Theo dõi đơn đặt hàng theo thời gian thực.
  • Khách hàng có thể tùy chọn trong xếp hạng và đánh giá nhà hàng, dịch vụ giao hàng, và tiền boa (tip) để người giao hàng có động lực phục vụ tốt hơn.
  • Khách hàng có thể tận dụng các ưu đãi và phiếu giảm giá khác nhau.

Người bán Nhà hàng

Tất cả nhu cầu đều cần nguồn cung, và đối với GrubHub, mạng lưới cung ứng bao gồm các Nhà hàng và Quán ăn địa phương sẵn sàng làm việc với mô hình kinh doanh của GrubHub. Dưới đây là các chân dung của người bán.

  • Nhà hàng, cố gắng tiếp cận với cơ sở khách hàng theo yêu cầu.
  • Các nhà hàng không có dịch vụ giao hàng.

Dưới đây là những gì GrubHub có thể cung cấp cho người bán trong mô hình kinh doanh của mình.

  • GrubHub cung cấp dịch vụ giao hàng đáng tin cậy cho các nhà hàng.
  • Tăng lưu lượng truy cập cho người bán nhà hàng, với chi phí hợp lý.
  • Nhờ nền tảng được cấu trúc kỹ lưỡng, nhà hàng tiếp cận những khách hàng phù hợp nhất.
  • Các dịch vụ khuyến mại có sẵn cho các đối tác nhà hàng quan tâm.
  • Nhờ mô hình hiệu quả của GrubHub, hiệu quả hoạt động tổng thể của các nhà hàng cũng được tăng lên.
  • Các đối tác nhà hàng có thể được hưởng lợi rất nhiều từ những “insight” có giá trị được GrubHub thu thập.

Mô hình kinh doanh của GrubHub, đơn vị tiên phong và top đầu trong lĩnh vực Giao đồ ăn - V03

Nhân viên giao hàng

Đây là những người đóng vai trò là cầu nối giữa cơ sở khách hàng và các nhà hàng. Mạng lưới phân phối hiệu quả là một trong những lý do hàng đầu giúp GrubHub phát triển và tiếp tục thành công. Các chân dung của nhân viên giao hàng:

  • Phân khúc này bao gồm những người đang tìm kiếm cơ hội việc làm bán thời gian đến toàn thời gian trong lĩnh vực giao hàng.
  • Những người muốn có một cách thức làm việc linh hoạt hơn.
  • Những người được thúc đẩy bởi các khoản thưởng bổ sung như tiền boa (tip).
  • Những người đang làm việc để bổ trợ cho các cơ hội nghề nghiệp khác của họ.

Đối với phân khúc này, GrubHub cũng có rất nhiều thứ để cung cấp.

  • Giờ làm việc linh hoạt.
  • Tất cả tiền boa dành cho tài xế (nhân viên giao hàng)
  • Không có áp lực công việc như nhiều công việc truyền thống.
  • Lựa chọn để biến nó thành một công việc toàn thời gian và kiếm được thu nhập cao.

GrubHub hoạt động như thế nào?

Grubhub là dịch vụ giao đồ ăn chế biến sẵn theo yêu cầu, cho phép người dùng đặt các món ăn yêu thích của họ từ các nhà hàng địa phương. Có rất nhiều khía cạnh liên quan đến hoạt động chung của GrubHub.

Người tiêu dùng

Việc đặt món ăn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đối với người tiêu dùng nhờ Grubhub. Đối với người tiêu dùng, quá trình này khá đơn giản.

  • Người dùng có thể bắt đầu trải nghiệm GrubHub bằng cách cài đặt ứng dụng người tiêu dùng từ Playstore.
  • Sau khi đăng ký, người tiêu dùng có thể lướt qua vô số nhà hàng địa phương được liệt kê trên ứng dụng. Người tiêu dùng có thể chọn những món ăn theo ý thích và thêm chúng vào giỏ hàng của mình.
  • Sau khi chọn mọi thứ cho đơn hàng của mình, người tiêu dùng có thể nhập địa chỉ giao hàng và xác nhận đơn hàng.
  • Bước tiếp theo là thanh toán cho đơn đặt hàng bằng nhiều tùy chọn khác nhau:thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ hoặc Paypal. Tiền mặt khi nhận hàng cũng là một lựa chọn.
  • Sau khi thanh toán được xử lý, người dùng có thể theo dõi tiến độ các đơn đặt hàng của họ trong thời gian thực.

Các nhà hàng

Đối với các nhà hàng, quy trình diễn ra theo các bước.

  • Sau khi người tiêu dùng đặt hàng thành công, vai trò của nhà hàng trong hệ thống bắt đầu. Nhà hàng nhận được thông báo ngay sau khi người tiêu dùng đặt món gì đó thông qua ứng dụng GrubHub.
  • Sau khi đảm bảo rằng nhà hàng có thể chuẩn bị xong đơn hàng, họ nhận (xác nhận) đơn hàng và thông báo sẽ được gửi đến người tiêu dùng và nhân viên giao hàng gần nhất.
  • Sau khi chuẩn bị đồ ăn xong, đơn hàng được đóng gói đúng quy cách và chuyển cho nhân viên giao hàng. Các nhà hàng phải nhanh chóng trong quá trình chuẩn bị, và lý tưởng nhất là vào thời điểm nhân viên giao hàng đến, đơn đặt hàng phải sẵn sàng và được đóng gói để đi giao.

Nhân viên giao hàng

Các bước thực hiện.

  • Nhân viên giao hàng nhận được thông báo trên ứng dụng về một đơn đặt hàng gần đó và nếu họ có thể, họ xác nhận đơn đặt hàng.
  • Sau khi đơn đặt hàng được chấp nhận, nhân viên giao hàng cần đến nhà hàng càng sớm càng tốt.
  • Khi đến nơi, họ nhận đơn đặt hàng từ nhà hàng và cập nhật trạng thái trên ứng dụng của mình. Bằng cách này, người tiêu dùng biết rằng đơn đặt hàng của mình đang được thực hiện.
  • Nhân viên giao hàng có thể liên hệ với người tiêu dùng để được hướng dẫn về đường đi hoặc địa điểm nhận hàng hoặc trong trường hợp có sự chậm trễ. Khi đến nơi, họ giao đơn đặt hàng cho người tiêu dùng và nếu người dùng hài lòng với dịch vụ, họ cũng có thể nhận được tiền boa (tip) của mình.

Dịch vụ tự lấy đơn hàng GrubHub

GrubHub cũng cho phép người tiêu dùng đặt hàng trước để có thể đến lấy sau. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho những người sống gần nhà hàng nhưng không muốn ngồi và chờ đợi đơn đặt hàng của mình. Họ có thể đặt hàng thông qua ứng dụng và đợi tại nhà, sau đó đến nhận đơn hàng.

Mô hình kinh doanh của GrubHub, đơn vị tiên phong và top đầu trong lĩnh vực Giao đồ ăn - V04

Mô hình doanh thu của GrubHub

Phí vận chuyển

Trên mỗi đơn hàng thành công, GrubHub sẽ tính phí giao hàng từ khách hàng (người tiêu dùng). Thông thường, khoản phí này dành cho nhân viên giao hàng, nhưng công ty tính một khoản hoa hồng nhỏ trên đó và điều này bổ sung vào doanh thu tổng thể của GrubHub.

Phí hoa hồng đối với nhà hàng

GrubHub tính phí đối với mọi đơn đặt hàng từ bất kỳ nhà hàng đối tác nào của mình. Vì các nhà hàng không phải trả thêm phí cho nền tảng, họ không ngại phí hoa hồng trên mỗi đơn đặt hàng, bổ sung vào doanh thu chung của GrubHub.

Khuyến mại

GrubHub cho phép nhà hàng có cơ hội quảng bá hoạt động kinh doanh của mình trên nền tảng này. Vì có một số lượng lớn nhà hàng trên ứng dụng, các nhà hàng nổi bật sẽ có cơ hội tương tác cao hơn. GrubHub tính phí các nhà hàng cho các tính năng nổi bật trên nền tảng.

GrubHub+

Đăng ký thành viên hàng tháng của GrubHub cũng là một cách mà công ty tạo ra doanh thu. Với một mức phí đăng ký 10 đô la mỗi tháng, người tiêu dùng có thể được giao hàng miễn phí đối với các đơn đặt hàng có giá từ 12 đô la trở lên. Dịch vụ này cũng cho phép hoàn tiền 10% cho các đơn đặt hàng.

Những mục tiêu trong tương lai của GrubHub là gì?

GrubHub đã có một hành trình dài, nhưng ngay cả giữa sự hỗn loạn của năm 2020, GrubHub vẫn tiếp tục tăng trưởng. Trong năm 2020, nhu cầu đã tăng lên một cách ấn tượng. Nhiều mặt hàng, bao gồm bánh mì kẹp thịt gà (299%), bánh mì kẹp thịt làm từ thực vật (291%), Vanilla Shakes (273%), Latte đá (261%) và nhiều mặt hàng khác, đã chứng kiến ​​nhu cầu tăng vọt.

Sự gắn kết của người dùng đối với GrubHub dường như đang ở một vị trí tốt. Các sáng kiến ​​của Grubhub như RestaurentHER, Donate the Change, đã giúp đỡ cộng đồng, xây dựng niềm tin cho thương hiệu và các hoạt động mua lại thông minh trong suốt những năm qua đã khiến GrubHub trở thành một thế lực đáng nể đối với các đối thủ cạnh tranh.

Kể từ khi sáp nhập với gã khổng lồ giao hàng Just Eat takeaways, tổng doanh thu của cả hai công ty đạt 3 tỷ đô la một năm, biến họ trở thành nhà điều hành giao đồ ăn lớn nhất trên thế giới.

Tương lai của GrubHub dường như rất tươi sáng, và nếu có thể tránh được những tranh cãi dường như luôn xảy ra xung quanh mình, như nhiều gã khổng lồ theo yêu cầu và tiếp tục phát triển với tốc độ tương tự, công ty có thể còn lớn hơn nhiều.

Kết

Với mọi khía cạnh của GrubHub được giải thích, bạn có thể thấy cách công ty vận hành và tạo ra doanh thu. GrubHub đã có mặt trong ngành nhiều năm và đã phát triển thành công theo thời gian. Khả năng thích ứng thông minh trong hoàn cảnh và các lựa chọn tài chính thông minh đã giữ cho GrubHub tiếp tục phát triển. Sau khi sáp nhập gần đây với dịch vụ giao đồ ăn Châu Âu Just Eat Takeaway, GrubHub thậm chí còn trở nên nổi bật hơn. Sẽ rất thú vị khi xem triển vọng tiếp theo của GrubHub.

Nguồn: Oyelabs

Babuki lược dịch và hiệu đính

Đăng ký nhận bản tin


    Các bài bài viết liên quan

    Xem thêm
    M&A / Gọi vốn đầu tư Case study Tin tức

    NUỐT CÁ LỚN: thương vụ M&A 67 tỷ đô, lớn nhất trong lịch sử công nghệ giữa Dell và EMC

    “Canh bạc” M&A kinh điển của Dell khiến giới công nghệ toàn cầu ngả mũ: Đi vay 48,6 tỷ USD để “nuốt cá lớn” EMC, cứu công ty khỏi cuộc thoái trào máy PC

    06/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Nhà hàng / Cafe

    Chủ tịch HĐQT Cà phê Napoli: Mừng vì có nhiều đối thủ chuyên nghiệp

    Làn sóng nhượng quyền cà phê dồn dập dường như không làm ông Nguyễn Đức Hưng, chủ tịch HĐQT cà phê Napoli lo lắng. Ngược lại, ông còn mừng hơn vì càng nhiều đơn vị chuyên nghiệp tham gia thị trường, sẽ giúp người tiêu dùng được sử dụng cà phê sạch nhiều hơn.

    07/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Khởi nghiệp M&A / Gọi vốn đầu tư Mô hình kinh doanh

    Hành trình 3 năm “chớp mắt thành kỳ lân” của Sky Mavis với game Axie Infinity

    Sau khi nhận 152 triệu USD ở vòng gọi vốn Series B, định giá của Sky Mavis với game Axie Infinity được đồn đoán lên tới 3 tỷ USD. Vậy đâu là những cột mốc, để biến 1 dự án nhỏ ‘làm chơi’ cho vui – phục vụ sở thích cá nhân của Founder kiêm CEO Nguyễn Thành Trung năm 2018, thành một startup đáng giá vài tỷ đô năm 2021?

    06/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chiến lược Nhà hàng / Cafe

    Chiến lược nào giúp Baemin, “cơn lốc màu xanh mint”, vượt mặt Gojek, sánh vai cùng Grab, Now chỉ sau 2 năm?

    Chiến lược nào giúp Baemin vượt mặt Gojek, sánh vai cùng Grab, Now chỉ sau 2 năm? Tuy nhiên, để có được những chiến tích đáng…

    06/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Nhà hàng / Cafe

    Pizza đại chiến: Sự sa lầy của ông hoàng Pizza Hut trước Domino’s trong mùa dịch Covid-19

    Điều gì đang diễn ra khi thương hiệu có lịch sử hơn 50 năm trong ngành pizza như Pizza Hut lại khốn đốn đúng vào…

    01/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Nhà hàng / Cafe

    Cách thức giải bài toán ‘dân tình chỉ thích burger bò’ của Chick-Fil-A, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, chuyên phục vụ các món gà

    Chick-Fil-A là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, chuyên phục vụ các món gà. Năm ngoái, bất chấp ảnh hưởng của…

    25/08/2021 • Babuki JSC
    Case study Nhân sự

    Tim Cook đã phát triển đế chế Apple như thế nào trong một thập kỷ làm CEO

    Khi Tim Cook tiếp quản vị trí giám đốc điều hành (CEO) của Apple, đó là một sự chuyển giao vị trí điều hành công…

    25/08/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Nhà hàng / Cafe

    Bí quyết thành công của Pizza 4P’s – một thương hiệu còn khá non trẻ so với các ông lớn Pizza Hut, Domino’s Pizza?

    Pizza 4P’s là thương hiệu pizza được sáng lập tại Việt Nam, bởi cặp vợ chồng người Nhật Yosuke Masuko – Sanae Tagasuki. Từ một nhà hàng trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Thánh Tôn, thương hiệu này hiện đã có mặt tại Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng với tổng cộng 24 chi nhánh.

    24/08/2021 • Babuki JSC
    Phân tích Thị trường Nhà hàng / Cafe

    Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam

    Doanh thu thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam năm 2018 là 148 triệu USD và có tốc độ tăng trưởng trung bình 28.5%/ năm. Trong đó, doanh thu từ mảng Restaurant – to – Consumer Delivery khoảng 117 triệu USD ( chiếm 79%) và doanh thu của Platform – to – Consumer Delivery khoảng 32 triệu USD (chiếm 21%). Doanh thu năm 2023 ước tính có thể lên tới 449 triệu USD.

    19/08/2021 • Babuki JSC
    Mô hình kinh doanh Bán lẻ / Ecommerce Case study

    Dollar Shave Club, Warby Parker,… với các mô hình bán hàng trực tiếp đột phá đã thay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùng

    Nội DungCâu chuyện của Dublin, nhà sáng lập Dollar Shave ClubThay đổi cách thức khách hàng mua sản phẩm tiêu dùngCâu chuyện của Raider, nhà…

    15/08/2021 • Babuki JSC
    bool(false)