HỘI THẢO "XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI HÓA TRONG NGÀNH DƯỢC"

Ngành Dược dịch chuyển tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt
- Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường BMI, ngành dược phẩm Việt Nam sẽ đạt quy mô 7,4 tỷ USD vào năm 2020, với mức tăng trưởng 12% so với năm trước đó. Theo báo cáo Triển vọng đầu tư tư nhân 2019, Grant Thornton đánh giá đây là 1 trong 6 ngành hấp dẫn đầu tư tư nhân nhất tại Việt Nam trong những năm tới.

Các cơ hội nằm ở nhiều khâu trong ngành dược, từ sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
- Về phân phối, sự thay đổi chính sách đang tác động lớn đến các công ty nước ngoài tại Việt Nam. Trước đây các công ty này không được nhập khẩu dược phẩm nhưng được mở kho, nay thì ngược lại được phép nhập sản phẩm nhưng không được mở kho. Sự thay đổi này lại thành cơ hội cho các công ty phân phối Việt Nam, nhất là các công ty có năng lực về chuỗi, từ kho bãi, giao nhận, kinh nghiệm đấu thầu ở bệnh viện cho đến kinh nghiệm cạnh tranh người dùng, các mối quan hệ khách hàng…

 

- Đối với lĩnh vực sản xuất, trong tương lai gần, doanh nghiệp sản xuất dược Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu thuốc nhờ nhiều quốc gia có chính sách thúc đẩy các loại thuốc generic (thuốc tương tự biệt dược gốc và đã hết thời hạn bảo hộ phát minh). Ví dụ nhiều công ty dược của Nhật tìm kiếm đối tác gia công thuốc tại Việt Nam, có thể tạo ra xu thế xuất khẩu thuốc trong thời gian tới.
 

- Về bán lẻ, cơ hội đến từ sự gia tăng mạnh số lượng các chuỗi dược phẩm gần đây, như Pharmacity, FPT Long Châu, Phano,... Các thương hiệu này sẽ góp phần chuyên nghiệp hóa các chuỗi bán lẻ và đẩy quy mô lên vài nghìn trong những năm tới, làm thay đổi bộ mặt bán lẻ của ngành này. Các chuỗi này được đánh giá sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của kênh OTC (thuốc không kê đơn).

- Một khảo sát của Google cho thấy lượng người dùng Việt Nam tìm kiếm mua hàng trực tuyến tăng hơn 40% vì ảnh hưởng của dịch. Xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai và có thể là “kim chỉ nam” cho các chiến lược thương mại hóa ở tất cả các ngành, trong đó có lĩnh vực Dược phẩm trong thời gian tới đây.

Vậy làm sao nắm bắt được xu hướng chuyển dịch của ngành Dược phẩm, nhất là xu hướng chuyển dịch của Mô hình thương mại hóa sản phẩm trong lĩnh vực này?

Nắm bắt được nhu cầu đó, ngày 23/09/2020 Hội thảo XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI HÓA TRONG LĨNH VỰC DƯỢC PHẨM do Babuki iConsulting tổ chức phối hợp với các đơn vị đồng hành như Nhanh.vn, BCA Solutions, GESO - Global Enterprise Solutions, EcomEasy, thuocsi...

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

2340eea7df15214b7804

MỘT SỐ HÌNH ẢNH DIỄN RA TRONG CHƯƠNG TRÌNH

 

 

 

 

Share to LinkedIn
Share to Facebook