Đăng bởi Babuki JSC vào Tháng Một 29, 2021

Nhanh chóng leo lên vị trí thứ 3 chỉ sau Dược Hậu Giang và Pymerpharco

  • Công ty đã đầu tư hơn 200 tỷ đồng để mở rộng 3 nhà máy, mua nguyên phụ liệu và dây chuyền sản xuất vaccine. Công ty đã thử nghiệm trên chuột và khỉ thành công vào tháng 6/2020.
  • Tốc độ nghiên cứu vaccine của Việt Nam không thua kém các nước tiên tiến trên thế giới, tuy nhiên vì nhiều lý do như quy trình thủ tục và không có phòng thí nghiệm đủ lớn để nghiên cứu trên động vật nên đến tháng 7/2020 mới hoàn thiện hướng dẫn.
  • Gía sản phẩm đưa ra thị trường sẽ không quá 500.000 đồng/liều để người dân có thể tiếp cận được đồng thời đang làm việc để được đưa vào danh mục thuốc được Bảo hiểm y tế chi trả.

Việt kiều về Việt Nam lập nhà máy vì muốn sản xuất thuốc đặc trị chỉ bằng nửa giá thuốc nhập ngoại

  • Ông Hồ Nhân, Founder kiêm Chủ tịch Nanogen lớn lên ở New York và lấy bằng tiến sĩ công nghệ sinh học tại đại học Arizona.
  • Ông đã từng mở công ty chuyên làm về dịch vụ nghiên cứu và phân tích thuê cho các công ty dược và hoá chất.
  • Năm 2008, ông Hồ Nhân về Việt Nam định cư và huy động 40 triệu USD để mở công ty Nanogen đặt tại khu công nghệ cao Tp.HCM.
  • Năm 2010, tập đoàn đa quốc gia Roche tố cáo Nanogen vi phạm bản quyền trí tuệ với thuốc điều trị viêm gan siêu vi B và thuốc điều trị viêm gan siêu vi C. Khi đó, Nanogen sản xuất 2 loại thuốc này ở trong nước chỉ với giá bằng 1/3 sản phẩm nhập ngoại và có thị phần lên tới 80%. Sau này, ông Hồ Nhân phủ nhận tố cáo của Roche.

Nhờ Founder, công ty Việt phát triển vắc xin Covid-19: Quỹ Hàn Quốc rót hàng chục triệu USD, định giá hơn 5.000 tỷ đồng, cao top 3 ngành dược khi doanh thu còn “tí hon”

Sau 20 năm phát triển, Nanogen hiện tại có vốn điều lệ 715 tỷ đồng, tổng tài sản gần 1.370 tỷ đồng, doanh thu năm 2019 đạt gần 191 tỷ đồng và lỗ khoảng 26,58 tỷ. Trước đó, các năm 2016-2018 công ty có doanh thu xấp xỉ 180 tỷ đồng/năm và có lợi nhuận khoảng 10 tỷ.

  • Năm 2019, Nanogen đã tăng vốn từ 650 tỷ lên 715 tỷ thông qua chào bán cổ phần cho cổ đông nước ngoài, thu về 463,6 tỷ đồng, tương ứng định giá công ty vào khoảng 5.100 tỷ đồng (220 triệu USD). Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại công ty tăng từ 16,28% lên 25,68%, trong đó toàn bộ là các quỹ và cá nhân đến từ Hàn Quốc.
  • Ông Hồ Nhân cũng là một nhà đầu tư tài chính khi tham gia vào HĐQT của công ty chứng khoán

Nhờ Founder, công ty Việt phát triển vắc xin Covid-19: Quỹ Hàn Quốc rót hàng chục triệu USD, định giá hơn 5.000 tỷ đồng, cao top 3 ngành dược khi doanh thu còn “tí hon”

Nguồn: cafef.vn

Đăng ký nhận bản tin


    Facebook Group

    iConsulting - Chiến lược & Khởi nghiệp

    Bài viết mới

    Growth Hacking (P2): Các chiến lược startup nên dùng

    Tháng Sáu 11, 2021 • Kathy Trần

    Mua nhượng quyền: 5 Ưu điểm và 5 Hạn chế

    Tháng Sáu 8, 2021 • Kathy Trần

    7 xu hướng công nghệ ngành FnB

    Tháng Sáu 2, 2021 • Võ Châu

    Các bài bài viết liên quan

    M&A / Đầu tư Báo chí Case study Khởi nghiệp

    Gọi vốn 1 triệu USD thành công, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

    CGO GoStream chia sẻ rằng để thuyết phục các nhà đầu tư ‘kết hôn’ với mình, các startup cần 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái. Bên cạnh đó, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

    Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần
    F&B Báo chí Case study Khởi nghiệp M&A / Đầu tư

    Gọi vốn cộng đồng: ông chủ Lão Trư BBQ huy động 50% vốn cả năm chỉ sau 3 tuần như thế nào?

    Lão Concepts Holding – doanh nghiệp quản lý chuỗi Lão Trư BBQ và Lão Ngưu, đã sử dụng phương thức “Gọi vốn cộng đồng”. Chỉ trong 3 tuần, họ đã họ huy động được 50% số vốn cần có để hoạt động trong 1 năm.

    Tháng Tư 15, 2021 • Kathy Trần
    Case study Chia sẻ tri thức

    Fujifilm và Kodak trong thời đại kỹ thuật số

    Thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống của chúng ta. Dưới góc nhìn của mỗi người thì có thể xem nó như một rủi ro, hoặc một cơ hội. Trong kinh doanh, phản ứng với sự thay đổi ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của nhiều công ty.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella

    Những con số báo cáo tài chính là bằng chứng cho thấy Microsoft là một trong những ví dụ về tái cấu trúc kinh doanh hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Basecamp đã xây dựng doanh nghiệp 100 tỷ đô thế nào?

    Basecamp đã vươn mình thành công trở thành doanh nghiệp tỷ đô bằng cách xây dựng doanh nghiệp dựa trên tầm nhìn và những nguyên lý kinh doanh vô cùng độc đáo.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Bước ngoặt của IBM dưới thời Lou Gerstner

    Nhiều người đã bị sốc khi IBM đề nghị Lou Gerstner – Giám đốc điều hành của RJR Nabisco – nắm quyền điều hành IBM vào đầu những năm 1990. Một CEO không có kiến thức về máy tính, lập trình, phần mềm và quan trọng là ông không có kiến thức về các phân khúc khách hàng tiềm năng của IBM.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Cuộc chiến hành trình khách hàng: Netflix vs Blockbuster

    Chúng ta đều biết rằng, một thương hiệu đã thiết lập một vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng khi tên của nó trở thành một động từ, như Google, Uber, Skype. Và một thương hiệu như vậy không thể bỏ qua trong thời đại kỹ thuật số này là Netflix.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study Chia sẻ tri thức

    Tại sao Google đánh bại Yahoo trong cuộc chiến Internet?

    Khi chúng ta chứng kiến những ngày cuối cùng của Yahoo với tư cách một doanh nghiệp độc lập, thật khó tưởng tượng cách đây một thập kỷ nó đã từng là đối thủ ngang tầm với Google – giờ đây là một trong những công ty lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa trên thị trường.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study

    Chiến lược tăng trưởng của IKEA trong Đại suy thoái 2008-2009

    Cuộc Đại suy thoái 2008-2009 có thể nói là cuộc khủng hoảng lịch sử đối với nền kinh tế thế giới. Rất nhiều doanh nghiệp rơi vào tình thế phá sản, nhưng cũng không ít công ty có sự bứt phá. IKEA là một điển hình đã thực hiện tái cấu trúc để vượt qua cơn bão Đại suy thoái này một cách ngoạn mục!

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC
    Case study

    Circuit City: Sự trỗi dậy và sụp đổ

    Circuit City bắt đầu như một cửa hàng nhỏ ở Richmond vào năm 1949. Từ khởi đầu khiêm tốn đó, nhà sáng lập Sam Wurtzel đã nhanh chóng xây dựng công ty thành một chuỗi các cửa hàng trên khắp quốc gia, và con trai ông Alan đã biến nó thành một thương hiệu đồ dùng gia đình. Đến năm 2000, Circuit City đã tuyển dụng hơn 60.000 nhân sự tại 616 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

    Tháng Tư 13, 2021 • Babuki JSC