Đăng bởi Babuki JSC vào 29/08/2021

CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu có uy tín trong ngành nhựa Việt Nam nói chung và ngành nhựa công nghiệp nói riêng.

Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Ngân là ai?

Ông Nguyễn Hoàng Ngân sinh năm 1962 tại Quảng Ngại. Ông có hai tấm bẳng kỹ sư Cơ khí và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Ông bắt đầu gắn bó với Nhựa Bình Minh từ năm 1988, trước đó ông có thời gian tham gia quân ngũ sau khi tốt nghiệp đại học. Ông được bổ nhiệm Phó Giám đốc Công ty phụ trách kỹ thuật từ năm 1997, Phó Chủ tịch HĐQT từ năm 2004, đặc biệt Ông là Giám đốc đầu tiên của Công ty Thành viên Nhựa Bình Minh miền Bắc trong 4 năm (2007 – 2011). Ông được bình chọn là Doanh nghiệp trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2002, nhiều lần được Bộ Công thương xét chọn là chiến sỹ thi đua, năm 2012 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Nhựa Bình Minh quyết tâm tiến xa dưới sự dẫn dắt của 'thuyền trưởng' Nguyễn Hoàng Ngân - V01

Trải qua các chức vụ Trưởng Phòng Kỹ thuật, Phó giám đốc, Phó tổng Giám đốc, vào ngày 16/11/2012, ông Nguyễn Hoàng Ngân chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh, kế vị ông Lê Quang Doanh là Chủ tịch HĐQT đầu tiên của Công ty từ năm 2004. Với trình độ và kinh nghiệm nhiều năm ở cương vị quản lý, với sự hỗ trợ và tư vấn của Ông Lê Quang Doanh trên nền tảng văn hóa đoàn kết, đồng thuận, biết chia sẻ của Nhựa Bình Minh, Ông Nguyễn Hoàng Ngân và Ban điều hành đã đưa Công ty liên tục phát triển trong những năm qua.

Hành trình xây dựng “đế chế’ Nhựa Bình Minh

Trong hơn 1.000 doanh nghiệp ngành nhựa Việt Nam, Nhựa Bình Minh nổi lên là “vua nhựa” xây dựng miền Nam, cùng chia sẻ thị trường với Nhựa Tiền Phong ở miền Bắc. Nhà máy công tư hợp doanh nhựa Bình Minh được thành lập ngày 16/11/1977 theo mô hình công tư hợp doanh trên cơ sở sáp nhập Công ty Ống Nhựa Hóa Học Việt Nam (KEPIVI) và Công ty Nhựa Kiều Tinh. Tại thời điểm này, Nhà máy trực thuộc Tổng Công ty Công nghệ phẩm – Bộ Công nghiệp nhẹ chuyên sản xuất các loại sản phẩm nhựa dân dụng và một số sản phẩm ống kèm phụ kiện ống nhựa.

Ông Ngân là người am hiểu về kỹ thuật ngành nhựa tại Việt Nam, đã đồng hành cùng Nhựa Bình Minh trong suốt quá trình chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, đầu tư thiết bị công nghệ, phát triển mở rộng sản xuất của Công ty.

Năm 2017, Bình Minh chiếm khoảng 50% thị phần ống nhựa tại khu vực miền Nam và chiếm khoảng 25% thị phần ống nhựa trong cả nước với 4 nhà máy sản xuất tại TP. HCM, Bình Dương, Long An, Hưng Yên và gần 1.500 nhà phân phối trên cả nước. Ngoài ra, Công ty còn tham gia vào các dự án lớn trọng điểm quốc gia, là đơn vị cung cấp sản phẩm ống nhựa cho các doanh nghiệp ngành cấp nước, xây dựng…

Nhựa Bình Minh quyết tâm tiến xa dưới sự dẫn dắt của 'thuyền trưởng' Nguyễn Hoàng Ngân - V02

Tham gia kiến tạo một doanh nghiệp có vị thế dẫn đầu trong ngành nhựa vật liệu xây dựng Việt Nam, hiệu quả kinh doanh vượt trội, hơn ai hết, ông Ngân hiểu những thuận lợi và khó khăn mà BMP phải đối mặt trên hành trình suốt 40 năm qua.

Gắn bó với ngôi nhà thứ hai gần nửa cuộc đời, ông Ngân nói rằng, ông và hàng nghìn người lao động của Công ty sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để duy trì vị thế của BMP. Tuy nhiên, áp lực cho ban điều hành mà ông là người chèo lái cũng vô cùng nặng nề.

Năm 2017, nhựa Bình Minh chứng kiến biến động giá nguyên liệu đầu vào nhưng lại phải liên tục điều chỉnh chính sách chiết khấu để cạnh tranh với những doanh nghiệp cạnh tranh mới. Tới năm 2018, Nhà nước thoái vốn tại nhựa Bình Minh và doanh nghiệp này rơi vào tay người Thái. The Nawaplastic Industries (Saraburi) Co., Ltd là doanh nghiệp giành quyền kiểm soát và trở thành cổ đông lớn nhất sở hữu 54,39% vốn.

Nhựa Bình Minh quyết tâm tiến xa dưới sự dẫn dắt của 'thuyền trưởng' Nguyễn Hoàng Ngân - V03

Trong khoảng thời gian năm 2018 -2019, Nhựa Bình Minh buộc phải chọn cách mà ông Ngân gọi là “giật gấu vá vai”, khi nhân sự ở bộ phận này vẫn phải gánh thêm trách nhiệm hỗ trợ công việc của phòng ban khác để tiết kiệm chi phí vận hành.

Bất chấp muôn vàn khó khăn bủa vây, với 9 năm liên tiếp được xếp hạng trong TOP 50, BMP đã chứng tỏ năng lực hoạt động bền vững nhờ hệ thống quản trị doanh nghiệp xuất sắc và cam kết mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2019, doanh số của Nhựa Bình Minh đạt 4.343 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đạt 423 tỉ đồng, tỉ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) của doanh số bán hàng là 9,4%, và chỉ số ROE đạt 18,2% (tính trung bình từ 2017 tới 2019).

Nhựa Bình Minh quyết tâm tiến xa dưới sự dẫn dắt của 'thuyền trưởng' Nguyễn Hoàng Ngân - V04

Ông Nguyễn Hoàng Ngân, Tổng giám đốc Nhựa Bình Minh cho biết: “Để đạt được những thành quả này, Nhựa Bình Mình đã tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất. Công ty đã áp dụng những hệ thống quản lý chất lượng hàng đầu như QMS, EMS, ISO 9001, ISO 14001 trong toàn bộ dây chuyền sản xuất. Chất lượng sản phẩm đồng đều đi song hành với dịch vụ khách hàng hoàn hảo chính là cốt lõi cho thành công trong dài hạn”.

Với định hướng này, Nhựa Bình Minh đã gây dựng được uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong suốt hơn 40 năm qua. Doanh nghiệp đã nhận được hàng loạt giải thưởng cả trong nước và quốc tế, bao gồm: Giải thưởng Top 50 Công Ty Niêm Yết Hàng Đầu Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn, Top 50 Nơi Làm Việt Tốt Nhất Châu Á bởi Tập chí HR Asia năm 2019, Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững Hàng Đầu Việt Nam – CSI Award, Top 50 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam, và 24 năm liền nhận Giải thưởng Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (từ năm 1996 đến 2020).

Nhựa Bình Minh vượt bão COVID-19

Năm 2020, BMP dự kiến doanh thu đạt 4.560 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 582 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 5% và 10% so với thực hiện năm 2019. Kế hoạch dựa trên giả định giá nguyên liệu đầu vào tương đương mức bình quân 2019.

Ông Nguyễn Hoàng Ngân cho hay kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm vẫn tăng trưởng tích cực trong cuộc họp đại hội đồng hồi đầu năm. Cụ thể sản lượng đạt 44.752 tấn, tăng 6% so với cùng kỳ, theo đó doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 1.883 tỉ đồng và 209 tỉ đồng – tăng 8% và 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Các hoạt động xây dựng vẫn diễn ra bình thường trong mùa dịch giúp nhu cầu sản phẩm nhựa cho xây dựng vẫn được duy trì. Mặt khác, việc gián đoạn bởi Covid-19 cũng thúc đẩy một số đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú tranh thủ sửa chữa, tạo ra nhu cầu trên thị trường,” ông Ngân lý giải.

Nhựa Bình Minh quyết tâm tiến xa dưới sự dẫn dắt của 'thuyền trưởng' Nguyễn Hoàng Ngân - V05

Trong báo cáo doanh thu mới đây nhất, Nhựa Bình Minh cho biết trong quý III/2020 doanh thu đạt 1.130 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 153 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 5,7% và 27,8% so với cùng kỳ.

Vào cuối quý II và đầu quý III/2020, giá nguyên liệu rơi đột ngột dù thời gian không dài nhưng cũng giúp đơn vị có lợi nhuận tốt. Chi phí nguyên liệu chiếm đến 65% giá thành nên bất kỳ sự tăng, giảm giá nào cũng có thể ảnh hưởng mạnh đến lợi nhuận.

Như vậy, lũy kế 9 tháng đầu năm doanh nghiệp ước đạt doanh thu là 3.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 412 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 7% và 25% so với 9 tháng đầu năm 2020. Lũy kế 9 tháng đầu năm hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và 74% kế hoạch lợi nhuận.

Cập nhật năm 2020:

Theo đó, trong quý IV/2020, Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu đạt 1.300,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 110,9 tỷ đồng, lần lượt tăng 12,2% và 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 21,9% lên 22,4%.

Luỹ kế năm 2020, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu đạt 4.685,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 522,7 tỷ đồng, lần lượt tăng 8% và 23,6% so với thực hiện trong năm 2019. Như vậy, với việc lợi nhuận trước thuế trong năm đạt 656,5 tỷ đồng, doanh nghiệp đã vượt 12,8% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

Nguồn: Doanhnhanvn

 

Đăng ký nhận bản tin


    Các bài bài viết liên quan

    Xem thêm
    Khởi nghiệp Tin tức

    Kilo – startup TMĐT B2B – nhận đầu tư 5 triệu USD vòng Series A

    Kilo, nền tảng thương mại điện tử B2B có trụ sở tại Việt Nam, chuyên kết nối các nhà bán buôn với các doanh nghiệp…

    15/11/2021 • Kathy Trần
    Tin tức Chiến lược kinh doanh Doanh nhân Khởi nghiệp

    “Bà trùm trứng” Ba Huân – người phụ nữ chưa học hết lớp 5 lay động tập đoàn Hà Lan để mang về dây chuyền sản xuất gây tiếng vang khắp Đông Nam Á

    Có hẹn với bà Phạm Thị Huân – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ba Huân vào thời điểm…

    27/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chuyển đổi số Khởi nghiệp

    The Models of DX: Các mô hình chuyển đổi số của Startup

    Trong những năm gần đây, khái niệm DX ( Digital Transformation: chuyển đổi số) được nhắc tới rất thường xuyên. DX với ý nghĩa là quá trình sử dụng các công nghệ để điều chỉnh các quy trình kinh doanh, văn hóa và trải nghiệm khách hàng. Không chỉ các công ty, tập đoàn lớn tham gia vào cuộc đua DX, mà cả các công ty khởi nghiệp startup cũng hiện diện, góp phẩn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số này. Thực tế cho thấy đây là xu hướng không thể đảo ngược, đã và đang mang lại tính hiệu quả, hình thành cấu trúc kinh doanh mới bền vững cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Chia sẻ rất hay của bạn Hoàng Thị Kim Dung, Ventures Capitalist at Genesia Ventures Japan về chủ đề này.

    26/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Khởi nghiệp M&A / Gọi vốn đầu tư

    5 mục điều khoản quan trọng trong mọi hợp đồng đầu tư startup

    Chặng cuối của trao đổi / thương thảo giữa startup và nhà đầu tư quan tâm là hợp đồng đầu tư. Tuy nhiên, nhiều nhà sáng lập và cả nhà đầu tư đều lúng túng để thực sự hiểu các điều khoản hợp đồng đầu tư. Do đó, các bên mất rất nhiều thời gian cho việc hiểu, rồi review hợp đồng, từ đó tiến hành thương lượng và hoàn tất chỉnh sửa hợp đồng lần cuối trước khi đồng ý kí kết.

    25/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Phân tích Thị trường

    Giải mã thời hoàng kim giữa dịch bệnh và điều tạo nên thay đổi của hệ thống ngân hàng sau 10 năm

    Năm 2011, khủng hoảng ngân hàng xảy ra và bùng phát kể từ vụ bắt bầu Kiên năm 2012. Mười năm sau, thay vì có…

    20/10/2021 • Babuki JSC
    M&A / Gọi vốn đầu tư Case study Tin tức

    NUỐT CÁ LỚN: thương vụ M&A 67 tỷ đô, lớn nhất trong lịch sử công nghệ giữa Dell và EMC

    “Canh bạc” M&A kinh điển của Dell khiến giới công nghệ toàn cầu ngả mũ: Đi vay 48,6 tỷ USD để “nuốt cá lớn” EMC, cứu công ty khỏi cuộc thoái trào máy PC

    06/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Doanh nhân Khởi nghiệp

    Những điều khiến Elon Musk trở nên khác biệt

    Một tay chống đỡ Tesla và SpaceX trước bờ vực phá sản, Elon Musk từ kẻ bị xem là điên rồ thành người đầu tiên…

    04/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Khởi nghiệp

    Không phải Elon Musk, đây là 2 nhà sáng lập thật sự của Tesla

    Tesla hiện là hãng xe giá trị nhất thế giới với vốn hóa thị trường hơn 1.000 tỷ USD. Thành công của công ty này…

    27/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Khởi nghiệp

    3 Điều nhà sáng lập nên TRÁNH làm để phát triển startup giai đoạn đầu ở Việt Nam

    “Những nhà sáng lập thành công nhất đơn giản là họ biết khi nào nói KHÔNG” ( Nguyên văn: The most successful founders simply know when to say “no”). Vậy cần nói KHÔNG với những việc gì, khi nào? Có rất nhiều câu trả lời chung cho mọi nhà sáng lập nhưng mình muốn chọn lọc ra những việc mà thực sự có ý nghĩa tham khảo nhất dành riêng cho các nhà khởi nghiệp ở Việt Nam, dựa trên nhiều nguồn tham khảo từ những nhà đầu tư kinh nghiệm lâu năm am hiểu về Việt Nam, lời khuyên dành cho nhà sáng lập từ các legendary trong làng đầu tư thế giới, hay cuốn sách “Khoa học khởi nghiệp” (Startup Science 起業の科学 của Masa Tadokoro),… Dưới đây mình xin phép được tổng hợp 3 điều nhà sáng lập nên TRÁNH làm để tập trung vào những thứ quan trọng nhất cho phát triển công ty của mình ở giai đoạn đầu:

    26/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chuyển đổi số Khởi nghiệp

    Hierarchy of Marketplace Framework – Hệ thống cấp bậc của mô hình kinh doanh nền tảng

    Đây là bài viết của cô Sarah Tavel- General Partner của quỹ đầu tư BenchMark, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu thế giới,…

    26/09/2021 • Babuki JSC
    bool(false)