Phân tích thị trường

[et_pb_section fb_built="1" _builder_version="3.22" custom_padding="||0px|||"][et_pb_row _builder_version="3.25"][et_pb_column type="4_4" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_text _builder_version="3.27.4" header_font="Arial||||||||" header_font_size="60px" header_2_font="Arial||||||||" header_2_font_size="35px" header_3_font="||||||||"]

Phân tích & đánh giá tiềm năng, cơ hội thị trường

[/et_pb_text][/et_pb_column][/et_pb_row][et_pb_row _builder_version="3.25"][et_pb_column type="4_4" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_image src="https://babuki.vn/wp-content/uploads/2020/03/Market.jpg" force_fullwidth="on" align_tablet="center" align_phone="" align_last_edited="on|desktop" _builder_version="3.23"][/et_pb_image][/et_pb_column][/et_pb_row][et_pb_row column_structure="3_5,2_5" _builder_version="3.25" custom_padding="0|0px|0|0px|false|false"][et_pb_column type="3_5" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_text _builder_version="3.27.4" text_font="Arial||||||||" text_font_size="16px" text_line_height="2em" ul_font="||||||||" header_font="||||||||" header_text_color="#00208a" header_3_font="Arial||||||||" header_3_text_color="#00208a" header_3_font_size="25px" text_orientation="justified" custom_margin="30px|||5px"]

Vấn đề

Vấn đề doanh nghiệp gặp phải:

  • Thiếu thông tin phân tích thị trường, đối thủ / sản phẩm cạnh tranh khi rà soát định kỳ chiến lược cũng như định hướng phát triển của công ty
  • Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh mới mang tính chủ quan nhiều, chưa căn cứ nhiều trên cơ sở dữ liệu phân tích, đánh giá
  • Các sản phẩm / dịch vụ mới không đáp ứng kỳ vọng
  • Hướng tiếp cận với các lĩnh vực / đơn vị kinh doanh / nhóm sản phẩm đã đến giai đoạn bão hào của thị trường
  • Hướng tiếp cận cho M&A (mua bán và sáp nhập) để hỗ trợ giải quyết bài toán tăng trưởng

[/et_pb_text][/et_pb_column][et_pb_column type="2_5" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_image src="https://babuki.vn/wp-content/uploads/2020/03/Problem-1.png" align_tablet="center" align_phone="" align_last_edited="on|desktop" _builder_version="3.23"][/et_pb_image][/et_pb_column][/et_pb_row][et_pb_row column_structure="2_5,3_5" _builder_version="3.25" custom_padding="0|0px|0|0px|false|false"][et_pb_column type="2_5" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_image src="https://babuki.vn/wp-content/uploads/2020/03/Solution-1.png" align_tablet="center" align_phone="" align_last_edited="on|desktop" _builder_version="3.23"][/et_pb_image][/et_pb_column][et_pb_column type="3_5" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_text _builder_version="3.27.4" text_font="Arial||||||||" text_font_size="16px" header_font="Arial||||||||" header_3_font="Arial||||||||" header_3_text_color="#00208a" header_3_font_size="25px" text_orientation="justified" custom_margin="35px|||5px"]

Giải pháp

Phân tích thị trường nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các giải pháp về:

  • Mức độ tiềm năng, xu hướng của thị trường, phân khúc thị trường
  • Mức độ cạnh tranh của thị trường
  • Ưu & nhược các đối thủ cạnh tranh / sản phẩm chính cùng phân khúc
  • Các điểm tiếp xúc (chạm) hiệu quả với khách hàng
  • Cách thức thâm nhập thị trường, lựa chọn kênh phân phối phù hợp

[/et_pb_text][/et_pb_column][/et_pb_row][et_pb_row _builder_version="3.25" custom_padding="0|0px|0|0px|false|false"][et_pb_column type="4_4" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_text _builder_version="3.27.4" header_font="||||||||" header_3_font="Arial||||||||" header_3_text_align="center" header_3_text_color="#00208a" header_3_font_size="25px" header_3_line_height="2.5em" background_color="#e8e8e8" custom_margin="0px||"]

Các hình thức nghiên cứu thị trường

[/et_pb_text][/et_pb_column][/et_pb_row][et_pb_row column_structure="1_2,1_2" _builder_version="3.25" background_color="#e8e8e8" custom_padding="0|0px|0|0px|false|false"][et_pb_column type="1_2" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_text _builder_version="3.27.4" text_font="Arial||||||||" text_font_size="16px" header_font="||||||||" header_4_font="Arial||||||||" header_4_font_size="20px" background_color="#e8e8e8" custom_margin="|||10px"]

Group 6

Nghiên cứu sơ cấp

  • Phân tích dựa trên nguồn dữ liệu trực tiếp thu nhập được từ khách hàng, chuyên gia, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,…
  • Cách thức thu nhập dữ liệu
    • Interviews (trao đổi, phỏng vấn): gặp mặt trực tiếp hoặc từ xa (điện thoại, skype,…)
    • Survey (khảo sát): qua email hoặc online
    • Focus group (khảo sát nhóm): trao đổi với nhóm khách hàng hoặc chuyên gia để ghi nhận những feedback (phản hồi) trực tiếp

[/et_pb_text][/et_pb_column][et_pb_column type="1_2" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_text _builder_version="3.27.4" text_font="Arial||||||||" text_font_size="16px" header_font="||||||||" header_4_font="Arial||||||||" header_4_font_size="20px" background_color="#e8e8e8" custom_margin="|||5px"]

Group 6

Nghiên cứu thứ cấp

  • Tổng hợp, phân tích dựa trên nguồn dữ liệu gián tiếp (đã có sẵn)
  • Các nguồn dữ liệu chính
    • Thông tin, báo cáo của các công ty/đơn vị nghiên cứu thị trường: IMS, BMI, Nielsen, Kantar, Euromonitor,…
    • Báo cáo, phân tích chuyên đề trên các báo/tạp chí
    • Thông tin, báo cáo từ các hiệp hội/nghiệp đoàn
    • Báo cáo, thống kê từ các cơ quan, tổ chức nhà nước / chính phủ
    • Thông tin, báo cáo của công ty, đối thủ cạnh tranh: báo cáo hàng quý, hàng năm của các công ty trên sàn chứng khoán

[/et_pb_text][/et_pb_column][/et_pb_row][et_pb_row _builder_version="3.25" custom_padding="40px|0px|27px|0px|false|false"][et_pb_column type="4_4" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_text _builder_version="4.3.4" text_font="Arial||||||||" text_font_size="16px" header_font="||||||||" header_3_font="Arial||||||||" header_3_text_align="center" header_3_text_color="#00208a" header_3_font_size="25px" text_orientation="center" custom_margin="|15px||15px|false|false"]

Dự án thực tế

 

Chiến lược thâm nhập thị trường cho một công ty Châu Âu ngành hàng tiêu dùng

Phân tích & đề xuất  chiến lược thâm nhập thị trường cho một công ty Châu Âu muốn đầu tư nhà máy sản xuất các sản phẩm trái cây sấy khô tại Việt Nam

[/et_pb_text][/et_pb_column][/et_pb_row][et_pb_row column_structure="1_3,1_3,1_3" _builder_version="3.25" use_background_color_gradient="on" background_color_gradient_start="#0e5e59" custom_padding="10px|2px|0|2px|false|false"][et_pb_column type="1_3" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_text _builder_version="3.27.4" text_font="Arial||||||||" text_text_color="#ffffff" text_font_size="16px" header_font="||||||||" header_text_align="center" header_line_height="1.5em" header_3_font="||||||||" header_4_font="Arial||||||||" header_4_text_align="center" header_4_text_color="#ffffff" header_4_font_size="20px" header_4_line_height="2em" text_orientation="justified" custom_margin="0px|5px||5px"]

Mối bận tâm của khách hàng

  • Mức độ hấp dẫn & mức độ cạnh tranh thị trường trái cây sấy cũng như các phân khúc chính của thị trường tại Việt Nam như thế nào?
  • Hiện trạng các công nghệ dùng trong sản xuất trái cây ở Việt Nam?
  • Chiến lược thâm nhập thị trường phù hợp sẽ như thế nào?

[/et_pb_text][/et_pb_column][et_pb_column type="1_3" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_text _builder_version="3.27.4" text_font="Arial||||||||" text_text_color="#ffffff" text_font_size="16px" header_font="||||||||" header_4_font="Arial||||||||" header_4_text_align="center" header_4_text_color="#ffffff" header_4_font_size="20px" header_4_line_height="2em" text_orientation="justified" custom_margin="|5px||5px"]

Phương pháp của Babuki

  • Chúng tôi đã thu nhập thông tin từ các nguồn khác nhau: báo cáo Euromonitor về ngành hàng trái cây, dữ liệu xuất nhập khẩu của hải quan, các thông tin / báo cáo của các hiệp hội,… để phân tích các nhân tố thúc đẩy thị trường và soát xét các phân khúc chính về quy mô thị trường ước tính và tốc độ tăng trường dự kiến trong 5 năm tới.
  • Chũng tôi đã tiến hành phân tích và so sánh các công nghệ sử dụng trong sản xuất trái cây sấy ở Việt Nam từ các đơn vị / Đối thủ cạnh tranh liên quan. Các yếu tố liên quan đến chi phí và hiệu quả đầu tư cho từng công nghệ cũng được đưa vào phân tích.
  • Chúng tối cũng đã làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực trái cây / thực phẩm để cùng chúng tôi phân tích, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và chiến lược thâm nhập thị trường được đầy đủ và phù hợp nhất.

[/et_pb_text][/et_pb_column][et_pb_column type="1_3" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_text _builder_version="3.27.4" text_font="Arial||||||||" text_text_color="#ffffff" text_font_size="16px" header_font="||||||||" header_4_font="Arial||||||||" header_4_text_align="center" header_4_text_color="#ffffff" header_4_font_size="20px" header_4_line_height="2em" text_orientation="justified" custom_margin="0px|5px||5px"]

Giá trị mang đến cho khách hàng

  • Nhận diện các nhân tố chính thúc đẩy nhu cầu và quy mô thị trường cũng như các phân khúc chính của thị trường.
  • Tìm ra được những khoảnh trống của thị trường cho các công nghệ hiện đại sử dụng trong sấy trái cây ở Việt Nam.
  • Ưu và nhược điểm các địa điểm có thể đầu tư nhà máy sản xuất các sản phẩm trái cây sấy dựa trên các phân tích về vùng nguyên liệu chất lượng và các đối tác tiềm năng liên quan.
  • Lập các số liệu dự kiến cho các yêu cầu về các đối tác tiềm năng địa phương cũng như chi phí đầu tư địa phương cũng như chi phí đầu tư ước tính đối với nhà máy sản xuất.

[/et_pb_text][/et_pb_column][/et_pb_row][et_pb_row column_structure="1_2,1_2" _builder_version="3.25"][et_pb_column type="1_2" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_button button_text="Vui lòng tải tờ thông tin chi tiết tại đây" button_alignment="center" _builder_version="3.21" custom_button="on" button_text_size="20px" button_text_color="#ffffff" button_bg_color="#efab00" button_font="Arial||||||||"][/et_pb_button][/et_pb_column][et_pb_column type="1_2" _builder_version="3.25" custom_padding="|||" custom_padding__hover="|||"][et_pb_button button_url="https://babuki.vn/lien-he/" button_text="Đặt lịch tư vấn miễn phí" button_alignment="center" _builder_version="3.21" custom_button="on" button_text_color="#ffffff" button_bg_color="#efab00" button_font="Arial||||||||"][/et_pb_button][/et_pb_column][/et_pb_row][/et_pb_section]

Chia sẻ tri thức

Thông tin, kinh nghiệm, câu chuyện thiết thực về Chiến lược, Quản trị và Khởi nghiệp
Phân tích thị trường

Thử thách trong phân tích thị trường

Phân tích thị trường là một công việc không hề dễ dàng. Có rất nhiều thứ cần quản lý và vấn đề cần phải vượt qua. Đa phần các công ty phải trải qua 4 thử thách trong quá trình phân tích thị trường.
Thử thách trong phân tích thị trường
4 kỹ năng cần có khi phỏng vấn phân tích thị trường
Phân tích thị trường

4 kỹ năng cần có khi phỏng vấn phân tích thị trường

Một dự án phân tích thị trường luôn đi liền với phỏng vấn chuyên sâu. Thông tin thứ cấp có thể không có sẵn hoặc đã lỗi thời. Do đó, việc trao đổi với các chuyên gia trong cuộc phỏng vấn là rất quan trọng. Babuki xin liệt kê 4 kỹ năng cần có khi phỏng vấn phân tích thị trường.
Chiến lược kinh doanh / doanh nghiệp

Chiến lược sản phẩm iPhone SE - Sản phẩm đặc biệt của Apple

Vào giữa tháng 4 năm 2020, Apple đã âm thầm cho ra mắt mẫu iPhone SE 2020, đây là phiên bản kế nhiệm của iPhone SE - đời đầu tiên đã được cho ra mắt vào năm 2016. Dưới góc nhìn của một nhà kinh doanh thì đây thực sự là một chiến lược khôn ngoan.
Chiến lược sản phẩm iPhone SE - Sản phẩm đặc biệt của Apple

Chúng tôi rất vui được hỗ trợ công ty

Tìm giải pháp tư vấn