Đăng bởi Babuki JSC vào Tháng Mười Một 20, 2020

Theo Nikkei Asian Review, vào năm 2018, nhà sáng lập Pharmacity Chris Blank và các cộng sự đã ấp ủ kế hoạch đánh dấu kỷ niệm 10 năm sắp tới của Công ty: Mở nhà thuốc thứ 1.000 trên cả nước.

  • Nếu đạt được mốc đó vào năm 2021, chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam Pharmacity sẽ tăng gần gấp đôi số cửa hàng hiện có.
  • Khi các hiệu thuốc nhỏ do gia đình tự quản bị lấn át bởi các chuỗi mới, Pharmacity đang hướng tới mục tiêu trở thành người dẫn đầu thị trường.

Lĩnh vực dược trị giá 7 tỉ USD hiện vẫn bị chi phối bởi khoảng 57.000 cửa hàng bán lẻ. Ông Chris Blank cho rằng: “Một dự án không đáng làm trừ khi bạn có thể trở thành con voi”.

  • Chìa khóa để mở rộng là các trung tâm phân phối mới của Pharmacity, một trung tâm phân phối ở phía Đông TP.HCM đã bắt đầu hoạt động vào mùa hè năm nay, và một trung tâm khác sẽ mở tại Hà Nội.
  • Công ty có kế hoạch tổ chức một đợt gây quỹ mới sau khi dùng hết 31,8 triệu USD huy động hồi đầu năm 2020, để đầu tư vào phân phối và nhân rộng số lượng cửa hàng hiện có.

Pharmacity Chuoi nha thuoc

Pharmacity không phải là công ty duy nhất nhìn thấy tiềm năng.

  • Sự tăng trưởng trong chi tiêu chăm sóc sức khỏe của đất nước cũng đã thu hút các nhà đầu tư nước ngoài như Matsumotokiyoshi của Nhật. Họ đã mở cửa hàng thuốc đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 10.
  • Hiện tại, các đối thủ chính của Pharmacity là FPT Long Châu, Trung Sơn, Medicare và Phano,….

Lợi thế cạnh tranh từ cơ sở dữ liệu khách hàng

  • Công ty sử dụng quy mô kinh tế của mình để tìm nguồn sản phẩm hàng loạt và có cơ sở dữ liệu gồm 3,5 triệu người trong chương trình khách hàng thân thiết.
  • “Một điểm cộng rất lớn cho một số chuỗi là hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng rất tốt”, theo chuyên gia tư vấn Ngô Liên tại Red Franchise. Bà Ngô Liên cho biết các chuỗi cửa hàng thuốc có thể sử dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu khách hàng và đưa ra các đề xuất để tạo ra doanh số.

Nguồn: nhipcaudautu.vn

Đăng ký nhận bản tin


    Facebook Group

    iConsulting - Chiến lược & Khởi nghiệp

    Bài viết mới

    Growth Hacking (P2): Các chiến lược startup nên dùng

    Tháng Sáu 11, 2021 • Kathy Trần

    Mua nhượng quyền: 5 Ưu điểm và 5 Hạn chế

    Tháng Sáu 8, 2021 • Kathy Trần

    7 xu hướng công nghệ ngành FnB

    Tháng Sáu 2, 2021 • Võ Châu

    Các bài bài viết liên quan

    Dược phẩm Vận hành / Chuỗi cung ứng

    Chuỗi cung ứng khoa học đời sống: hiện nay và sau Covid-19

    Không còn nghi ngờ gì nữa, khả năng phục hồi chuỗi cung ứng khoa học đời sống sẽ khác biệt rõ rệt ở giai đoạn sau Covid-19. Nhìn chung, sẽ có sự tái cấu trúc lớn các chuỗi cung ứng khoa học đời sống cho các sản phẩm chiến lược như thuốc, thiết bị chẩn đoán, thiết bị an toàn cá nhân, thực phẩm, hóa chất… được thúc đẩy bởi các hành động của chính phủ quốc gia nhằm đối phó với đại dịch Covid-19.

    Tháng Sáu 3, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm PT Thị trường

    Top 10 Tập đoàn Dược phẩm lớn nhất thế giới 2020

    Đại dịch Covid-19, lần đầu tiên được phát hiện vào cuối năm 2019, đã có tác động chưa từng có đối với thế giới. Trong tương lai, các cộng đồng trên toàn cầu đang dựa vào ngành công nghiệp dược phẩm để tạo ra các giải pháp và nhiều công ty trong số 10 tập đoàn hàng đầu đang tham gia vào cuộc chạy đua sản xuất các liệu pháp điều trị hoặc phòng ngừa bệnh Covid-19.

    Tháng Tư 16, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    4 Chiến lược tăng trưởng cho công ty dược phẩm cỡ vừa

    Đối mặt với bối cảnh ngày càng cạnh tranh và toàn cầu hóa, các công ty dược phẩm cần phải rà soát hoạt động kinh doanh của họ và khám phá các chiến lược mới, việc vốn dành cho các công ty lớn.

    Tháng Tư 16, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Thị trường ETC

    Thị trường ETC (Ethical drugs), hay còn là prescription drugs là thị trường thuốc bán theo đơn bác sĩ, kênh phân phối đại diện là kênh bệnh viện. Tuy nhiên khái niệm phân biệt giữa thuốc kê đơn và không kê đơn còn mập mờ…

    Tháng Tư 15, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Bill Gates: Những điều bạn cần biết về vaccine COVID-19

    Một trong những câu hỏi tôi được hỏi nhiều nhất trong những ngày này là khi nào thế giới có thể quay trở lại như trước khi xảy ra đại dịch coronavirus. Câu trả lời của tôi luôn giống nhau: khi chúng ta có một loại thuốc gần như hoàn hảo để điều trị COVID-19, hoặc khi hầu hết mọi người trên hành tinh đã được tiêm vaccine chống lại coronavirus (hay tạm gọi là vaccine COVID-19).

    Tháng Tư 15, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    16 Dự đoán và Xu hướng Dược phẩm ảnh hưởng đến Tiếp thị năm 2021

    Dược phẩm là ngành đặc thù bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Hãy cùng xem ngành dược phẩm ảnh hưởng thế nào đến xu hường tiếp thị năm 2021.

    Tháng Tư 14, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Tổng quan thị trường bán lẻ Dược phẩm Việt Nam 2020

    Với khoảng 57.000 nhà thuốc, tương đương 6 nhà thuốc trên 10.000 người, thị trường bán lẻ thuốc tại Việt Nam nhộn nhịp với sự hiện diện của hàng chục nghìn nhà thuốc trên khắp cả nước do Dược sĩ điều hành hoặc các chuỗi nhà thuốc hiện đại như Phano, Mỵ Châu, Eco, Pharmacity, Vistar, Pharmacity và Phúc An Khang.

    Tháng Hai 17, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Chuỗi thuốc lớn thứ 3 Việt Nam Phano ‘không sốt ruột’ khi đối thủ ồ ạt mở chuỗi, tập trung tấn công mảng online

    Chuỗi Nhà thuốc Phano Pharmacy hiện có khoảng 70 cửa hàng. Ban lãnh đạo của Phano tiết lộ họ mới là chuỗi nhà thuốc có doanh thu lớn nhất thị trường, nhưng không chia sẻ con số cụ thể.

    Tháng Một 29, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Tổng quan thị trường ngành Dược và Chăm sóc sức khỏe năm 2020

    Thị trường chăm sóc sức khỏe của Việt Nam đạt giá trị 14,4 tỷ USD năm 2019, chiếm 5,4% GDP của cả nước. Chính phủ đóng góp vào chi tiêu tổng thể chiếm 55,5% tổng chi tiêu chăm sóc sức khỏe.

    Tháng Một 23, 2021 • Babuki JSC
    Dược phẩm

    Chuỗi ngày lỗ chưa thấy hồi kết của Pharmacity, tham vọng đi cùng áp lực cạnh tranh với mô hình nhà thuốc truyền thống

    “Xu hướng toàn cầu về việc chuỗi nhà thuốc mở ra cung cấp nhiều thứ hơn là thuốc. Vì vậy chúng tôi bắt đầu thêm vào các sản phẩm khác”, Chris, CEO của Pharmacity chia sẻ với CEO Magazine.

    Tháng Mười 2, 2020 • Babuki JSC