Tư vấn chiến lược Mua bán & Sáp nhập

M&A

Vấn đề doanh nghiệp gặp phải

  • Sự phù hợp của các hình thức gọi vốn với loại hình hoạt động của doanh nghiệp: gọi vốn dưới hình thức cổ phiếu / trái phiếu, vay vốn ngân hàng,…
  • Tìm kiếm nhà đầu tư phù hợp
  • Cách thức định giá đúng giá trị doanh nghiệp
  • Tính minh bạch và pháp lý trong quá tình giao dịch:
    • Hồ sơ, hợp đồng giao dịch
    • Thuế / pháp lý liên quan
    • Hồ sơ thanh toán, giải ngân

Tư vấn chiến lược mua bán & sáp nhập nhằm hỗ trợ công ty có các giải pháp cho

  • Phân tích, đánh giá cơ hội kinh doanh cũng như những rủi ro có thể xảy ra trong mua bán & sáp nhập
  • Phân tích & giới thiệu danh sách đối tác/nhà đầu tư tiềm năng cũng như điểm mạnh, điểm yếu của từng đơn vị

Các hình thức mua bán & sáp nhập chính

Horizontal Merger (M&A theo chiều ngang)

  • Liên quan đến 2 công ty hoạt động và cạnh tranh trong cùng 1 lĩnh vực kinh doanh
    • VD: Exxon Mobil = Exxon + Mobil

Vertical Merger (M&A theo chiều dọc)

  • Liên quan đến giữa các công ty ở lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng nhưng ở trong cùng 1 ngành
    • VD: Vinamilk mua lại Công ty cổ phần Đường Khánh Hòa

Conglomerate Merger (M&A kết hợp)

  • Liên quan đến giữa các công ty với lĩnh vực kinh doanh không có mối liên quan với nhau
    • VD: Amazon mua lại Whole Foods, eBay mua lauh Paypal

​​​​​​​Concentric Merger (M&A đồng tâm)

  • Liên quan đến các công ty với lĩnh vực kinh doanh khác nhau nhưng thuộc các ngành (industry) gần với nhau
    • VD: TGDD mua lại Chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang

CASE STUDY thực tế

Chiến lược sáp nhập & mua bán doanh nghiệp trong ngành dược phẩm

Thẩm định khảo sát một doanh nghiệp dược phẩm trong nước cho một tập đoàn dươc phẩm nước ngoài

Mối bận tâm của khách hàng:

  • Ngành dược phẩm tại Việt Nam có hấp dẫn và tăng trưởng không?
  • Doanh nghiệp mục tiêu làm thế nào để vượt lên trong cạnh tranh, có thêm nhiều khách hàng và tăng trưởng doanh thu?
  • Có các vấn đề nhạy cảm và dễ tổn thương trong lập chiến lucojw, kế hoạch kinh doanh cũng như năng lực triển khai của Doanh nghiệp mục tiêu hay không?

Phương pháp của IConsulting:

  • Chúng tôi đã phân tích các nhân tố thúc đảy thị trường, quy mô thị trường mà mức độ canh tranh cũng như các đối thủ cạnh tranh chính trong thị trường. Việc phân tích này dựa trên nhiều nguồn dữ liệu khác nhau: từ các báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường (IMS, BMI, Euromonitor,…) cũng như trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong ngành.
  • Chúng tôi đã đánh giá vị thế cạnh tranh của Doanh nghiệp mục tiêu và tiềm năng tăng trưởng dựa trên phân tích dữ liệu cũng như khảo sát sơ bộ khách hàng, điểm bán và phỏng vấn các đơn vị tham gia thị trường

Giá trị mang đến cho khách hàng:

  • Nhận diện các triển vọng tăng trưởng doanh thu dự kiến.
  • Nhận diện các vấn đề dễ bị tổn thương trong lập chiến lược, kế hoạch kinh doanh cũng như mức độ tin cậy trong triển khai của Doanh nghiệp mục tiêu.
  • Nhận diện các vấn đề nhạy cảm trong kế hoạch phát triển các sản phẩm mới.
  • Cung cấp các dữ liệu đầu vào về việc định giá trên dự báo 5 năm liên quan đến cả chi phí lẫn các nhân tố thúc đẩy doanh thu.

Chia sẻ tri thức

Thông tin, kinh nghiệm, câu chuyện thiết thực về Chiến lược, Quản trị và Khởi nghiệp
Phân tích thị trường

Thử thách trong phân tích thị trường

Phân tích thị trường là một công việc không hề dễ dàng. Có rất nhiều thứ cần quản lý và vấn đề cần phải vượt qua. Đa phần các công ty phải trải qua 4 thử thách trong quá trình phân tích thị trường.
Thử thách trong phân tích thị trường
4 kỹ năng cần có khi phỏng vấn phân tích thị trường
Phân tích thị trường

4 kỹ năng cần có khi phỏng vấn phân tích thị trường

Một dự án phân tích thị trường luôn đi liền với phỏng vấn chuyên sâu. Thông tin thứ cấp có thể không có sẵn hoặc đã lỗi thời. Do đó, việc trao đổi với các chuyên gia trong cuộc phỏng vấn là rất quan trọng. Babuki xin liệt kê 4 kỹ năng cần có khi phỏng vấn phân tích thị trường.
Chiến lược kinh doanh / doanh nghiệp

Chiến lược sản phẩm iPhone SE - Sản phẩm đặc biệt của Apple

Vào giữa tháng 4 năm 2020, Apple đã âm thầm cho ra mắt mẫu iPhone SE 2020, đây là phiên bản kế nhiệm của iPhone SE - đời đầu tiên đã được cho ra mắt vào năm 2016. Dưới góc nhìn của một nhà kinh doanh thì đây thực sự là một chiến lược khôn ngoan.
Chiến lược sản phẩm iPhone SE - Sản phẩm đặc biệt của Apple

Chúng tôi rất vui được hỗ trợ công ty

Tìm giải pháp tư vấn