Tư vấn chiến lược thâm nhập thị trường

Market Entry

Vấn đề doanh nghiệp gặp phải

  • Ra mắt sản phẩm mới (hoặc cũ) tại thị trường mới
  • Thâm nhập thị trường mới theo địa lý
  • Thâm nhập thị trường mới theo danh mục sản phẩm
  • Thâm nhập thị trường mới theo phân khúc khách hàng
 

Tư vấn chiến lược thâm nhập thị trường hỗ trợ doanh nghiệp

  • Đặt mục tiêu rõ ràng – bạn muốn đạt được gì từ thị trường mới; các con số cụ thể như doanh thu, số khách hàng, số cửa hàng, ...
  • Phân tích thị trường – tìm hiểu về mức độ phù hợp và tiềm năng của thị trường, xu hướng và cách tiếp cận khách hàng tốt nhất.
  • Chọn cách thức thâm nhập thị trường – xuất khẩu, bán hàng online, cấp phép, nhượng quyền, liên minh chiến lược, liên doanh, mua bán sáp nhập, ...
  • Quyết định quy mô thâm nhập thị trường – quy mô lớn hay nhỏ tùy thuộc vào khả năng tài chính, nhân lực và khả năng quản lý của doanh nghiệp
  • Thời điểm thâm nhập thị trường – bạn muốn là người tiên phong đi trước dò đường đánh chiếm thị phần hay cẩn thận theo sau để học hỏi kinh nghiệm.

Các chiến lược thâm nhập thị trường

Chiến lược vòi phun 

Áp dụng chiến lược này, doanh nghiệp sẽ đồng thời thâm nhập vào nhiều thị trường cùng một lúc. Giống như hình ảnh vòi phun tỏa rộng ra khắp mọi khu vực vậy. Đây là chiến lược phù hợp cho các công ty có vòng đời sản phẩm ngắn và đang trong giai đoạn mới xuất hiện.

Chiến lược thác đổ 

Chiến lược thác đổ là chiến lược thâm nhập thị trường theo thứ tự. Doanh nghiệp sau khi thâm nhập thị trường mới thành công và đã ổn định rồi thì mới tiếp tục đến thị trường tiếp theo dựa vào kinh nghiệm và kiến thức tích lũy được từ thị trường trước. Các giai đoạn này gợi cho ta thấy hình ảnh thác nước rơi xuống từng bậc.

Chiến lược làn sóng

Chiến lược này cũng là đồng thời thâm nhập vào nhiều thị trường một lúc như chiến lược vòi phun. Nhưng số lượng thị trường sẽ bị giới hạn và chia theo các nhóm để lần lượt tiến vào tương tự như chiến lược thác đổ. Một làn sóng lan ra dần dần từng đợt một chứ không đại trà.

 

Chia sẻ tri thức

Thông tin, kinh nghiệm, câu chuyện thiết thực về Chiến lược, Quản trị và Khởi nghiệp
Phân tích thị trường

Thử thách trong phân tích thị trường

Phân tích thị trường là một công việc không hề dễ dàng. Có rất nhiều thứ cần quản lý và vấn đề cần phải vượt qua. Đa phần các công ty phải trải qua 4 thử thách trong quá trình phân tích thị trường.
Thử thách trong phân tích thị trường
4 kỹ năng cần có khi phỏng vấn phân tích thị trường
Phân tích thị trường

4 kỹ năng cần có khi phỏng vấn phân tích thị trường

Một dự án phân tích thị trường luôn đi liền với phỏng vấn chuyên sâu. Thông tin thứ cấp có thể không có sẵn hoặc đã lỗi thời. Do đó, việc trao đổi với các chuyên gia trong cuộc phỏng vấn là rất quan trọng. Babuki xin liệt kê 4 kỹ năng cần có khi phỏng vấn phân tích thị trường.
Chiến lược kinh doanh / doanh nghiệp

Chiến lược sản phẩm iPhone SE - Sản phẩm đặc biệt của Apple

Vào giữa tháng 4 năm 2020, Apple đã âm thầm cho ra mắt mẫu iPhone SE 2020, đây là phiên bản kế nhiệm của iPhone SE - đời đầu tiên đã được cho ra mắt vào năm 2016. Dưới góc nhìn của một nhà kinh doanh thì đây thực sự là một chiến lược khôn ngoan.
Chiến lược sản phẩm iPhone SE - Sản phẩm đặc biệt của Apple

Chúng tôi rất vui được hỗ trợ công ty

Tìm giải pháp tư vấn