Đăng bởi Babuki JSC vào 26/06/2021

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến được dự đoán là sẽ tăng trưởng từ ngành công nghiệp 35 tỷ lên đến 365 tỷ USD vào năm 2030 và doanh số giao đồ ăn của nhà hàng trên toàn cầu đang tăng gấp ba lần doanh thu khi bán tại chỗ. Khi cân nhắc tới chi phí thuê mặt bằng cao, biên lợi nhuận ngày càng mỏng và người tiêu dùng ngày càng dịch chuyển hành vi ăn uống sang giao đồ ăn trực tuyến, các nhà hàng không thể bỏ qua sự phát triển đối với mô hình kinh doanh mới, như Bếp trên mây, đem lại lợi nhuận kinh tế cao hơn.

Bếp trên mây là gì?

Bếp trên mây hay còn được biết đến là bếp ma, bếp ảo hay bếp vệ tinh là một dạng nhà hàng chỉ giao hàng mà không cung cấp dịch vụ ăn uống tại chỗ. Bếp trên mây chủ yếu sử dụng các nền tảng tổng hợp đơn hàng trực tuyến như GrabFood, Now, Foody hoặc các trang web hay ứng dụng trên điện thoại di động để chấp nhận các đơn hàng trực tuyến.

Bếp trên mây được cho là mô hình kinh doanh đầu tư thấp, rủi ro thấp nhưng mang lại lợi nhuận cao vì chi phí để thiết lập một căn bếp trên mây thấp hơn đáng kể so với một nhà hàng ăn uống hoặc mang đi truyền thống.

Việc kinh doanh bếp trên mây cung cấp cho các chủ nhà hàng cơ hội để thử nghiệm các ý tưởng và mô hình khác nhau mà từ đó hàng loạt các các mô hình thức ăn mang đi khác nhau ra đời.

Tổng quan mô hình bếp trên mây - V01

Lợi ích và hạn chế của mô hình bếp trên mây

Lợi ích 

1. Giảm chi phí thuê mặt bằng (chi phí cố định)

Vì bạn loại bỏ dịch vụ bàn ra khỏi mô hình hoạt động và chỉ cung cấp dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn: chi phí thuê mặt bằng.

Bếp đám mây giải phóng bạn khỏi yêu cầu phải có không gian trong khu vực có độ nhận diện tốt (high-visibility area).

2. Cơ hội mở rộng tốt hơn

Bếp trên mây không cần đầu tư nhiều để bắt đầu. Bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ nhưng mở rộng nhanh chóng.

Một khi bạn xây dựng được thương hiệu và có được khách hàng trung thành, việc mở rộng sang các khu vực địa lý mới và thậm chí mở rộng sang nhiều loại thực đơn mới sẽ dễ dàng hơn.

3. Tiết kiệm chi phí vận hành

Với bếp trên mây, bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Bạn không cần nhân viên phục vụ trực tiếp khách hàng (client-facing staff), trang trí cửa hàng hoặc khu vực đậu xe, v.v.

Ngay cả khi bạn cung cấp các món ăn trong thực đơn với giá thấp hơn, biên lợi nhuận của bạn có thể sẽ cao hơn.

Hạn chế

1. Mức độ cạnh tranh cao và thách thức trong việc xây dựng thương hiệu

Mức đầu tư thấp và rủi ro thấp là một trong những ưu điểm lớn nhất của mô hình bếp trên mây. Chính khía cạnh này cũng làm cho mức độ cạnh tranh cao cho bất kỳ ai bắt đầu bếp đám mây.

2. Phụ thuộc vào các nền tảng bên thứ ba

Bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến như Now, GrabFood, Baemin,... Tuy nhiên, điều này khiến chủ sở hữu bếp trên mây phụ thuộc vào các nền tảng bên thứ ba. Bạn khó có thể tự kiếm được khách hàng riêng lẻ. Đồng thời khoản phí hoa hồng phải trả cho các nền tảng cũng làm cho tỷ suất lợi nhuận thấp hơn nhiều

3. Thiếu nguồn thông tin khách hàng

Do mọi hoạt động giao hàng đều diễn ra với bên thứ ba nên hầu hết các chủ nhà hàng không có cơ hội tiếp xúc với khách hàng dẫn đến việc thiếu hụt dữ liệu và khó khăn trong việc xây dựng khách hàng trung thành.

Tổng quan mô hình bếp trên mây - V02

Các loại hình bếp trên mây

  • Bếp trên mây một thương hiệu
  • Nhà hàng ảo
  • Bếp trên mây nhiều thương hiệu
  • Chia sẻ không gian bếp chung
  • Bếp trên mây do một đơn vị điều hành quản lý 

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn các loại mô hình kinh doanh bếp trên mây này.

Bếp trên mây độc lập/ một thương hiệu

Mô hình này vận hành dưới một mô hình kinh doanh duy nhất. Nó thường cung cấp một thực đơn nhỏ với 10 hay 15 món ăn. 

Nhà hàng ảo

Nhà hàng ảo là một thương hiệu vận hành bên trong một nhà hàng đã tồn tại từ trước. Các thương hiệu này chỉ được liệt kê trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, vận hành dưới một tên thương hiệu khác và tận dụng các trang thiết bị và nguồn thực phẩm từ nhà bếp sẵn có. Thương hiệu ảo cung cấp thực đơn khác với nhà hàng chính và đây có thể là một cách hay để thử nghiệm các món ăn mới và khác hoàn toàn với những gì được biết đến ở nhà hàng chính đã thành lập trước đó.

Bếp trên mây nhiều thương hiệu

Mô hình kinh doanh bếp trên mây cho phép các nhà hàng linh hoạt hơn trong việc tung ra nhiều thương hiệu và cung cấp nhiều cách thức dễ dàng hơn để mở rộng kinh doanh. 

Nhà bếp trên mây đa thương hiệu là một cơ sở có nhà bếp lớn, nơi nhiều thương hiệu của cùng một công ty có thể hoạt động. Các thương hiệu này có các đặc trưng riêng về ẩm thực, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng và phục vụ cho các nhóm đối tượng khác nhau.

Loại hình này cho phép công ty phục vụ lượng khách hàng lớn hơn và bán được nhiều hơn lượng khách hàng sẵn có. Ngoài ra, việc được xuất hiện trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến cung cấp cho công ty khả năng tiếp cận tới cơ sở khách hàng lớn hơn.

Chia sẻ không gian bếp chung

Không gian bếp chung là một cơ sở có nhà bếp lớn, mà nhiều thương hiệu nhà hàng có thể thuê, sử dụng và vận hành. Các căn bếp này có khu vực bếp riêng cho từng thương hiệu được trang bị các thiết bị và dụng cụ cần thiết. Ngoài ra, nó được đặt ở các vị trí chiến lược với nhu cầu khách hàng cao, đặc biệt là về ẩm thực.

Ở Việt Nam, các thương hiệu tiên phong trong chia sẻ không gian bếp trung: Chef Station, Cloud Cook,…

Bếp trên mây dưới sự quản lý của một đơn vị điều hành

Mô hình này là một không gian bếp chung lớn nằm dưới sự quản lý, điều hành của các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến. Tại đây, họ mời các nhà hàng đối tác hàng đầu để chuẩn bị các phần đồ ăn chỉ để giao hàng. Ví dụ: mô hình GrabKitchen,…

Vận hành mô hình bếp trên mây cần gì?

Vốn đầu tư và rủi ro thấp cùng với sự dễ dàng khi nhân rộng và mở rộng quy mô là những yếu tố khiến bếp trên mây trở thành một trong những mô hình kinh doanh đem lại lợi nhuận cao nhất trong ngành F&B.

Vị trí

Đây là các yếu tố khác biệt nhất giữa nhà hàng truyền thống, phục vụ đồ ăn mang đi so với bếp trên mây. Bếp “ảo” không yêu cầu được đặt ở nơi có lưu lượng khách hàng cao hay vị trí đắc địa. Trên thực tế, nó dễ dàng được thiết lập trong khoảng không gian 25-30m2 và không cần có mặt tiền trước bếp, giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư. 

Bếp trên mây có thể đặt ở nơi tương đối khó tiếp cận nhưng có nhu cầu khách hàng cao mà đặc biệt là cho ẩm thực. Khu dân cư, phía sau siêu thị, bãi đỗ xe không sử dụng là địa điểm tuyệt vời cho gian bếp trên mây. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một gian bếp chung vì nó giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu.

Giấy phép

Việc có được giấy phép và chứng nhận thích hợp (chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, PCCC,…) là cần thiết để mở bếp trên mây vì một số lý do.

  • Đầu tiên, việc có giấy phép sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối về mặt pháp lý.
  • Thứ hai, vì khách hàng không thể tự mình đến cửa hàng và kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm, chế biến nên việc có giấy phép phù hợp sẽ mang lại cho họ cảm giác yên tâm. Bạn có thể tiếp thị những thông tin này trên trang web và trong các chiến dịch truyền thông của mình để đảm bảo cho khách hàng rằng thực phẩm do bạn chế biến có chất lượng cao.

Trang thiết bị nhà bếp và Bao bì

Các trang thiết bị nhà bếp hoàn toàn phụ thuộc vào loại hình đồ ăn bạn kinh doanh. Thiết bị cơ bản cần thiết khi bắt đầu một bếp trên mây là bếp, lò, tủ lạnh, bàn cắt nguyên liệu, dao,…

Bao bì là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh bếp trên mây. Cho dù đồ ăn của bạn ngon như thế nào, nhưng nếu nó không được đóng gói cẩn thận, nó sẽ hủy hoại trải nghiệm khách hàng và đem lại tiếng xấu cho thương hiệu của bạn. Bao bì cũng phụ thuộc vào loại thực phẩm / đồ ăn mà bạn kinh doanh. 

Nhân viên

Bởi vì mô hình này không yêu cầu nhân viên phục vụ tại cửa hàng nên bạn không cần nhiều nhân sự để bắt đầu kinh doanh. Bạn có thể dễ dàng mở một gian bếp chỉ với 4-5 nhân viên tập trung vào việc chuẩn bị và vận chuyển đồ ăn. Nếu bạn có nhiều thương hiệu hoạt động trong cùng một nhà bếp thì cùng một đầu bếp có thể chuẩn bị đồ ăn cho nhiều thương hiệu khác nhau. Khi bắt đầu, bạn nên vận hành với một nhóm nhỏ và từ từ mở rộng đội ngũ nhân viên khi lượng đơn đặt hàng tăng lên.

Tạo đơn hàng trực tuyến và marketing

Khi bạn đã thiết lập được gian bếp và đội ngũ nhân viên, bạn cần phải tạo ra các đơn đặt hàng trực tuyến cho căn bếp “ảo” của mình.

Vì bếp trên mây không phục vụ tại chỗ nên dựa hoàn toàn vào các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến và đơn đặt hàng qua điện thoại. Việc đầu tư ngân sách cho quảng bá và tiếp thị là rất quan trọng, ít nhất là trong giai đoạn đầu. Trong trường hợp này, việc không có cửa hàng phía trước hay các điểm đặc trưng cho thương hiệu khiến việc tiếp thị trực tuyến trở nên vô cùng cần thiết.

Đưa gian bếp của bạn lên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

Vì các nền tảng giao đồ ăn đã có khách hàng mục tiêu của bạn, nên việc thiết lập căn bếp của bạn trên các nền tảng trở nên quan trọng. Bạn cần truy cập vào website của các nền tảng này và gửi yêu cầu đăng ký. Khi bạn đã điền các thông tin chi tiết về nhà hàng của mình, đại diện của các nền tảng này sẽ liên hệ với bạn bạn để xác minh.

Quảng bá căn bếp của bạn trên các nền tảng giao đồ ăn 

Đối với một doanh nghiệp mới, Marketing trả tiền là cách thức tiếp cận cần thiết, ít nhất là trong giai đoạn đầu. Organic marketing và truyền miệng cần có thời gian để mang lại hiệu quả. 

Bạn có thể cân nhắc chạy quảng cáo trên Google và mạng xã hội để tạo ra các đơn đặt đồ ăn trực tuyến.

Tiếp thị trên các mạng xã hội

Một ý tưởng hay là tập trung vào tiếp thị truyền thông xã hội ngay từ những ngày đầu tiên. Hãy chắc chắn là bạn có một trang kinh doanh trên Facebook, Instagram,… và bạn thường xuyên đăng những bức ảnh hấp dẫn về đồ ăn, chương trình khuyến mãi, v.v. của mình. Ngoài ra, đăng cái bài bắt đầu bằng các “hashtag” để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Bạn cũng có thể tận dụng nội dung do người dùng tạo ra để tương tác tốt hơn với thương hiệu của mình.

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Việc tạo ra một website của nhà hàng không giúp tăng số lượng đơn đặt đồ ăn nếu không được biết đến và truy cập. Bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn xếp hạng cao với các từ khóa và cụm từ phổ biến khi một khách hàng tiềm năng tìm nó trên Google. Đây là lý do vì sao bạn cần có một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động và cũng đã được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Các chương trình khách hàng thân thiết và tin nhắn SMS

Chương trình khách hàng thân thiết và các chiến dịch email và SMS được cá nhân hóa có xu hướng mang lại ROI (tỷ suất hoàn vốn) cao khi được tạo ra và áp dụng một cách thông minh. Bạn có thể tạo các chiến dịch SMS và email mang tính mục tiêu cao dựa trên lịch sử đặt hàng và hành vi của khách hàng.

Dưới đây là một số cách khác để bạn có thể tăng doanh thu cho nhà bếp đám mây của mình

Công nghệ cần thiết cho mô hình bếp trên mây

Vì bếp trên mây chủ yếu dựa vào các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, website, ứng dụng di động để tạo đơn hàng nên công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong mô hình kinh doanh này. Căn bếp đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa hệ thống đặt đồ ăn trực tuyến của nhà hàng để chấp nhận đơn hàng và hỗ trợ vận hành.

Dưới đây là các công nghệ cần thiết cho mô hình bếp “ảo”. 

Cân bằng các đơn đặt hàng tập trung từ nhiều nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

Yêu cầu công nghệ cần thiết nhất của bếp trên mây là hệ thống POS để nhận đơn hàng từ các nền tảng giao đồ ăn khác nhau. 

Hệ thống tích hợp POS chấp nhận các đơn hàng từ nhiều nguồn và lưu lại lịch sử của các đơn hàng nhận được qua mỗi nền tảng khác nhau. Bạn có thể phân tích bản báo cáo và xác định nền tảng nào đang hoạt động tốt nhất và từ đó tạo ra các chiến lược để tăng doanh số bán hàng.

Đặt hàng trực tuyến qua trang web hoặc ứng dụng di động

Mặc dù việc hợp tác với các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến là cần thiết, nhưng bạn vẫn cần phải có trang web nhà hàng hoặc ứng dụng di động của riêng mình để chấp nhận đơn đặt hàng. Các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến thường áp dụng mức phí hoa hồng cho sử dụng nền tảng khoảng 12-25% cho mỗi đơn đặt hàng. Con số này có thể tác động nhiều đến lợi nhuận của bạn. Đó là lý do tại sao phát triển một nền tảng đặt hàng trực tuyến của riêng mình là điều cần thiết.

Bạn nên có một trang web nhà hàng hỗ trợ đặt hàng trực tuyến và ứng dụng di động thân thiện với người dùng được tối ưu hóa SEO để khách hàng của bạn có thể đặt món ăn trực tuyến một cách dễ dàng.

Trang đặt đồ ăn chính của bạn cũng nên được thiết kế tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để thu hút nhiều đơn đặt hàng trực tuyến hơn.

Tích hợp POS với phần mềm quản lý khách hàng (CRM) 

Nếu bạn nhận được một số lượng lớn các đơn đặt đồ ăn qua điện thoại hoặc từ các nguồn trực tuyến thì việc trang bị phần mềm CRM, có tích hợp hệ thống tổng đài, là cần thiết cho hoạt động kinh doanh bếp trên mây của bạn. Bên cạnh đó, POS tích hợp CRM sẽ giúp bạn sắp xếp hợp lý tất cả các đơn đặt hàng từ xa cho gian bếp của bạn vì các đơn đặt hàng sẽ được đẩy trực tiếp vào POS.

Bạn cũng có thể xem chi tiết khách hàng và lịch sử đặt hàng, do đó, bạn không cần phải hỏi đi hỏi lại địa chỉ và các chi tiết khác của khách hàng.

Tích hợp hệ thống hiển thị nhà bếp 

Đối với bếp trên mây, thời gian chuẩn bị cho đơn đặt đồ ăn là khoảng 10 -12 phút nếu bạn muốn đơn hàng được giao đi dưới 30 phút. Trong nhà bếp trên mây nhịp độ cao, hệ thống hiển thị nhà bếp tích hợp hoạt động như một tiện ích để tối ưu hóa thời gian chuẩn bị món ăn.

Ngay sau khi nhận được đơn đặt hàng, đơn đặt hàng sẽ tự động được cập nhật. Nhân viên bếp có thể xem chi tiết thông tin đơn đặt hàng cũng như thời gian nhận đơn hàng để từ đó chuẩn bị đơn hàng cho phù hợp.

Điều này không chỉ làm cho hoạt động trơn tru mà còn cho phép bạn xác định bất kỳ sự cố nào và tối ưu hóa hơn nữa thời gian chuẩn bị.

Hệ thống phân phối tích hợp để giao đồ ăn

Việc sở hữu một hệ thống giao hàng nội bộ sẽ giúp sẽ giúp kinh doanh của bạn dễ dàng hơn. Điều đầu tiên là bạn không phải trả tiền hoa hồng cho bên thứ ba và bạn có thể kiểm soát dịch vụ giao hàng của mình tốt hơn.

Hệ thống giao đồ ăn cho phép bạn chỉ định đơn đặt hàng của mình cho nhân viên giao hàng dựa trên vị trí và tình trạng hiện tại của họ. Bạn cũng có thể theo dõi trạng thái đơn đặt hàng và giao tiếp với khách hàng của mình thông qua hệ thống SMS được tự động cập nhật.

Hệ thống quản lý hàng tồn kho mạnh mẽ để quản lý kho và kiểm soát lãng phí.

Kiểm soát hàng tồn kho là điều cần thiết đối với bất kỳ đơn vị kinh doanh thực phẩm nào và điều này cũng đúng đối với bếp trên mây. Một hệ thống quản lý hàng tồn kho thông minh cho phép bạn theo dõi lượng hàng tiêu thụ hàng ngày của mình và cũng có thể nhắc bạn đặt thêm hàng khi cần. Nó cũng giúp bạn giảm lãng phí và kiểm soát chi phí thực phẩm của bạn.

Nguồn: Posist

Lược dịch và hiệu đính: Bảo Châu (Babuki)

Đăng ký nhận bản tin


    Các bài bài viết liên quan

    Xem thêm
    Tin tức Chiến lược kinh doanh Doanh nhân Khởi nghiệp

    “Bà trùm trứng” Ba Huân – người phụ nữ chưa học hết lớp 5 lay động tập đoàn Hà Lan để mang về dây chuyền sản xuất gây tiếng vang khắp Đông Nam Á

    Có hẹn với bà Phạm Thị Huân – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ba Huân vào thời điểm…

    27/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chuyển đổi số Khởi nghiệp

    The Models of DX: Các mô hình chuyển đổi số của Startup

    Trong những năm gần đây, khái niệm DX ( Digital Transformation: chuyển đổi số) được nhắc tới rất thường xuyên. DX với ý nghĩa là quá trình sử dụng các công nghệ để điều chỉnh các quy trình kinh doanh, văn hóa và trải nghiệm khách hàng. Không chỉ các công ty, tập đoàn lớn tham gia vào cuộc đua DX, mà cả các công ty khởi nghiệp startup cũng hiện diện, góp phẩn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số này. Thực tế cho thấy đây là xu hướng không thể đảo ngược, đã và đang mang lại tính hiệu quả, hình thành cấu trúc kinh doanh mới bền vững cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Chia sẻ rất hay của bạn Hoàng Thị Kim Dung, Ventures Capitalist at Genesia Ventures Japan về chủ đề này.

    26/10/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chuyển đổi số Khởi nghiệp

    Hierarchy of Marketplace Framework – Hệ thống cấp bậc của mô hình kinh doanh nền tảng

    Đây là bài viết của cô Sarah Tavel- General Partner của quỹ đầu tư BenchMark, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu thế giới,…

    26/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chiến lược kinh doanh Khởi nghiệp

    SCALE và nguyên lý Cái rổ thủng: Đừng vội khi Startup chưa đủ “chín”!

    Theo như bài báo cáo thông kê của Startup Genome, báo cáo khảo sát hơn 3200 startup toàn cầu, cho thấy hơn 70% startup đó thất bại là do Premature Scaling-hay còn được gọi là Scale khi “chưa đủ chín”. Bài viết này chia sẻ góc nhìn là bạn Hoàng Thị Kim Dung, Ventures Capitalist at Genesia Ventures Japan, một VC đầu tư vào startup giai đoạn Early, về Scale và những rủi ro Scale khi startup chưa “chín” với nguyên lý Cái rổ thủng, những việc startup cần chuẩn bị để sẵn sàng cho Scale.

    26/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chiến lược kinh doanh Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

    Bí mật cuộc tái cơ cấu lịch sử tại TPBank

    Khi ông Đỗ Minh Phú (Nhà sáng lập tập đoàn DOJI) và em trai (Đỗ Anh Tú) bước vào TPBank, không có nhiều người tin…

    20/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chiến lược kinh doanh

    Sau 10 năm thay đổi ngoạn mục, Digiworld hướng đến tầm nhìn doanh nghiệp tỉ USD

    Sau 10 năm thay đổi ngoạn mục, Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld) hướng đến tầm nhìn doanh nghiệp tỉ USD. Chia sẻ…

    13/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Nhà hàng / Cafe

    Chủ tịch HĐQT Cà phê Napoli: Mừng vì có nhiều đối thủ chuyên nghiệp

    Làn sóng nhượng quyền cà phê dồn dập dường như không làm ông Nguyễn Đức Hưng, chủ tịch HĐQT cà phê Napoli lo lắng. Ngược lại, ông còn mừng hơn vì càng nhiều đơn vị chuyên nghiệp tham gia thị trường, sẽ giúp người tiêu dùng được sử dụng cà phê sạch nhiều hơn.

    07/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Chiến lược Nhà hàng / Cafe

    Chiến lược nào giúp Baemin, “cơn lốc màu xanh mint”, vượt mặt Gojek, sánh vai cùng Grab, Now chỉ sau 2 năm?

    Chiến lược nào giúp Baemin vượt mặt Gojek, sánh vai cùng Grab, Now chỉ sau 2 năm? Tuy nhiên, để có được những chiến tích đáng…

    06/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Bán lẻ / Ecommerce Chuyển đổi số

    Case study hiếm ngành bán lẻ: Tăng trưởng mạnh nhưng vẫn có lãi, CEO Con Cưng tự tin với mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2023

    CTCP Con Cưng đặt mục tiêu mở tới 1.000 cửa hàng, đạt vị thế thống lĩnh thị trường mẹ và bé vào năm sau. Tăng trưởng hiện tại của chuỗi hoàn toàn dựa vào organic với hầu hết các cửa hàng mở mới có lãi ngay, CEO Lưu Anh Tiến chia sẻ.

    02/09/2021 • Babuki JSC
    Tin tức Nhà hàng / Cafe

    Pizza đại chiến: Sự sa lầy của ông hoàng Pizza Hut trước Domino’s trong mùa dịch Covid-19

    Điều gì đang diễn ra khi thương hiệu có lịch sử hơn 50 năm trong ngành pizza như Pizza Hut lại khốn đốn đúng vào…

    01/09/2021 • Babuki JSC
    bool(false)