29/10-2020 - Phân tích thị trường, Dược phẩm / Y tế

Tổng quan thị trường Quản lý cân nặng & sức khỏe tại Việt Nam

Sức khỏe đã luôn và ngaỳ càng là mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Vì vậy thị trường quản lý cân nặng và sức khỏe có xu hướng phát triển nhanh trong thời gian gần đây. Hãy cùng tìm hiểu quy mô và môi trường cạnh tranh của thị trường này tại Việt Nam.

Quy mô thị trường

Mức độ béo phì gia tăng và mối quan tâm cao hơn với ngoại hình thúc đẩy nhu cầu tăng đối với các sản phẩm quản lý cân nặng và sức khỏe. Vào năm 2018, Viện Dinh dưỡng Quốc gia của Việt Nam đã báo cáo rằng mức độ béo phì trong nước đã tăng gấp 4 lần từ năm 2007 đến năm 2017.

Quy mô thị trường quản lý cân nặng và sức khỏe đạt 12,000 tỷ đồng vào năm 2019, tăng trưởng 22% so với năm trước đó. Dự kiến quy mô sẽ gần gấp đôi trong 5 năm tới, đạt hơn 23,500 tỷ đồng (khoảng 1 tỷ USD) vào năm 2024.

Người tiêu dùng lo lắng về tác dụng phụ của một số sản phẩm quản lý cân nặng nhưng thay vì lựa chọn cải thiện chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao thì lựa chọn nhiều hơn ở các sản phẩm thay thế bữa ăn. Kết quả là các sản phẩm thay thế bữa ăn tiếp tục có mức tăng trưởng về giá trị và khối lượng nhanh nhất ở mức 73% trong năm 2019 và dự kiến ​​cũng sẽ có mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn dự báo 2019-2024.

Thức uống bổ sung dinh dưỡng đang ngày càng phổ biến với người cao tuổi. Thức uống bổ sung dinh dưỡng được kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng giá trị cao hơn trong giai đoạn dự báo so với mức tăng trưởng vốn đã tốt trong giai đoạn 2014-2019, được thúc đẩy bởi sự già hóa dân số ở Việt Nam (tăng số lượng người cao tuổi).

Môi trường cạnh tranh

Dẫn đầu về Thức uống Dinh dưỡng Bổ sung, Abbott Việt Nam duy trì vị trí dẫn đầu thị trường tổng về Quản lý Cân nặng và Sức khỏe với 36% thị phần. Điểm mạnh chính của công ty là uy tín thương hiệu mạnh, hoạt động tiếp thị năng động và mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam.

Thương hiệu Ensure được được bán trên cả nước ở tất cả các kênh bao gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán hàng tự động, bệnh viện và các cửa hàng tạp hóa.

Thương hiệu thay thế bữa ăn của Herbalife Herbalife Nutrition ghi nhận sự tăng trưởng nhanh nhất. Công ty kinh doanh đặc biệt tốt tại Việt Nam nhờ vào uy tín thương hiệu mạnh, chất lượng sản phẩm cao và mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước. Lực lượng bán hàng trực tiếp (direct selling) có mặt trên khắp 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam để hỗ trợ lẫn nhau và duy trì mối quan hệ với khách hàng, nhờ đó người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận trọn gói sản phẩm, hướng dẫn và các hỗ trợ giảm cân khác của công ty.

Có nguồn lực tài chính và mạng lưới phân phối hạn chế hơn để quảng bá sản phẩm của mình, các thương hiệu trong nước tiếp tục gặp khó khăn trong lĩnh vực này.

Các công ty đã cố gắng mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm của họ ở các khu vực ngoài trung tâm thành phố - nói cách khác, ở các khu vực nông thôn và ngoại ô. Tuy nhiên, nhìn chung các công ty chưa đạt được nhiều tăng trưởng cũng như thị phần so với các thương hiệu quốc tế.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào đừng ngần ngại liên hệ với Babuki hoặc tham gia nhóm Facebook iConsulting - Chiến lược & Khởi nghiệp để cùng các chuyên gia thảo luận thêm về các vấn đề trong lĩnh vực y tế!

Babuki tổng hợp và hiệu đính

 

Nguồn: Euromonitor

Bài viết liên quan
Share to LinkedIn
Share to Facebook