Khi đại dịch Covid-19 đưa nền kinh tế đi vào bế tắc, hơn 30 triệu doanh nghiệp nhỏ trên khắp nước Mỹ rơi vào tình trạng rơi tự do, tỷ lệ thất nghiệp cao nhất kể từ cuộc đại suy thoái với 22 triệu việc làm bị mất đi, tuy nhiên đã xuất hiện một sự gia tăng trong tinh thần kinh doanh, số lượng Doanh Nghiệp đăng ký mới lại tăng cao nhất (Theo FORBES) và Việt Nam cũng không nằm ngoại lệ, bên cạnh số lượng lớn các Doanh Nghiệp đóng cửa và giải thể, số lượng Doanh Nghiệp Việt Nam đăng ký mới trong đại dịch tính đến nay được xem là cao nhất trong suốt thời gian qua.
Điều độc đáo hiện nay là những doanh nghiệp mới này đang bắt đầu với tư duy ưu tiên chuyển đổi số. “Thế hệ doanh nghiệp nhỏ này sử dụng công nghệ như một kế hoạch được tích hợp sẵn để nhanh chóng thích ứng với bất kỳ cuộc khủng hoảng hoặc thách thức nào xảy ra trong tương lai.” Khi sự gia tăng của chuyển đổi số khiến phần mềm và dịch vụ đám mây phát triển đầy đủ với giá cả phải chăng dễ tiếp cận hơn và phạm vi tiếp cận của các phương tiện truyền thông, mạng xã hội mở rộng hơn, thuận tiện hơn, việc bắt đầu kinh doanh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Nội dung hội thảo
20:00 – 21:00
– Xu hướng và chuyển dịch các kênh phân phối trong bán lẻ? Trước, trong và sau dịch Covid-19
– Sự phát triển của bán hàng trực tiếp (direct to consumer)? Các xu hướng chính và một số case study tại thị trường
– Số hóa, chuyển đổi số cho các doanh nghiệp / đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp / thực phẩm?
– Mô hình nào gọn nhẹ, triển khai nhanh, chi phí thấp để trở thành cứu cánh trong giai đoạn hiện nay?
21:00 – 21:30
– Q&A
Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo