Đăng bởi Kathy Trần vào 15/11/2021

Kilo, nền tảng thương mại điện tử B2B có trụ sở tại Việt Nam, chuyên kết nối các nhà bán buôn với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), muốn số hóa chuỗi giá trị bán lẻ địa phương thông qua công nghệ.

“Tại Việt Nam, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa là trụ cột của nền kinh tế bán lẻ – phục vụ 80% mọi giao dịch mua hàng,” Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Kilo Kartick Narayan cho biết.

Nền tảng và công cụ của Kilo cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý doanh nghiệp của mình trên nhiều kênh bán hàng, chẳng hạn như ứng dụng của Kilo, Facebook và Zalo, đồng thời tối ưu hóa vòng quay hàng tồn kho để tiết kiệm chi phí và giảm rủi ro trong dài hạn.

Các chủ cửa hàng vừa và nhỏ có một cửa hàng tổng hợp để xem thông tin, mua hàng và thanh toán với giá cả minh bạch, nhiều chủng loại và thông tin chi tiết về hàng hoá thông qua nền tảng và công cụ của Kilo, Narayan cho biết.

Kilo được thành lập vào năm 2020 bởi Narayan, cựu CMO của Groupon, Phó chủ tịch Coupang và Giám đốc kinh doanh của TIKI Corporation. Ryan Wilber, Trưởng bộ phận sản phẩm và kỹ thuật của Kilo, cho biết startup này đã phục vụ hàng nghìn MSME tại 24 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Kilo đã tăng giá trị giao dịch ròng lên 320 lần kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2020, và đang nhắm tới thị trường bán lẻ trị giá khoảng 180 tỷ USD của Việt Nam, theo Narayan.

Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh này hôm nay công bố rằng họ đã thoả thuận được khoản đầu tư trị giá 5 triệu đôla trong vòng Series A  để thúc đẩy tăng trưởng.

Vòng đầu tư mới nhất do Altos Ventures dẫn đầu, đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của quỹ này tại Việt Nam, và January Capital, với sự tham gia của các nhà đầu tư vòng trước là Goodwater Capital, Ascend Vietnam Ventures, Decisive Capital Management, Ratio Ventures và các nhà đầu tư thiên thần khác. Narayan cho biết tính tới vòng tiền Series A, Kilo đã gọi được 5,7 triệu đôla.

Kilo sẽ sử dụng nguồn vốn mới để phát triển đội ngũ của mình lên gấp 4 lần trong 12 tháng tới và nâng cấp nền tảng dành cho khách hàng. Công ty cũng có kế hoạch bổ sung các tính năng như tài chính, hậu cần và tạo cửa hàng thương mại điện tử tự phục vụ cho các MSME.

“Sứ mệnh của chúng tôi đã mang một ý nghĩa mới trong COVID vì Kilo đã cho phép các MSME đang hoạt động offline phát triển mạnh bằng cách chuyển đổi quy trình mua hàng từ tương tác trực tiếp sang trực tuyến, không tiếp xúc. Khách hàng trên toàn quốc đã chia sẻ về cách mà Kilo giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo an toàn cho gia đình trong COVID”, Narayan nói.

“Họ sẽ cách mạng hóa ngành bán lẻ truyền thống tại Việt Nam với trọng tâm là khách hàng và công nghệ. Sự hiểu biết và chuyên môn của đội ngũ Kilo là những điều chưa từng thấy trong khu vực”, Richard Song, đối tác tại Altos Ventures cho biết.

“Chúng tôi rất tin tưởng vào việc hỗ trợ đội ngũ sáng lập giúp MSMEs thành công hơn tại các thị trường đang phát triển, một lĩnh vực mà Kilo đã có những thành công đáng kể”, đối tác Benjamin Dunphy tại January Capital cho biết.

Nguồn: Techcrunch

Từ khoá:

B2B

ecommerce

mua hàng

Đăng ký nhận bản tin

[contact-form-7 id="413" title="Đăng ký nhận tin"]

Các bài bài viết liên quan

Xem thêm
Case study Chuyển đổi số Tin tức

Ví điện tử Momo với tham vọng trở thành siêu ứng dụng

Với 31 triệu người dùng, ví điện tử MoMo tham vọng xây dựng hệ sinh thái tài chính hoàn chỉnh cho người dùng, doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ tài chính.

09/05/2022 • Kathy Trần
Chia sẻ tri thức M&A / Gọi vốn đầu tư Tin tức

Các thương vụ đầu tư nổi bật vào doanh nghiệp Việt 2022 (P1)

Năm 2022, doanh nghiệp Việt Nam liên tiếp đón nhận những khoản đầu tư giá trị từ các quỹ đầu tư lớn. Chuỗi bài viết này điểm các thương vụ đầu tư nổi bật theo từng tháng.

22/03/2022 • Kathy Trần
Khởi nghiệp M&A / Gọi vốn đầu tư

Mua bán sáp nhập & Exit: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

Các tập đoàn và kỳ lân “cây nhà lá vườn” của Việt Nam đang nổi lên như những đối thủ lớn ở bối cảnh M&A trong nước.

17/03/2022 • Kathy Trần
Khởi nghiệp M&A / Gọi vốn đầu tư

Doanh nghiệp nên chọn loại hình huy động vốn nào?

Bài viết tóm tắt bối cảnh huy động vốn, các loại hình huy động vốn và ưu nhược điểm của từng loại hình, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn trước khi lựa chọn loại hình phù hợp với mình.

14/03/2022 • Kathy Trần
Chia sẻ tri thức Khởi nghiệp M&A / Gọi vốn đầu tư

Những thương vụ đầu tư lớn nhất vào startup Việt 2021 và triển vọng 2022

Các công ty khởi nghiệp Việt Nam đã lập kỷ lục mới khi huy động được 1,35 tỷ USD trong năm 2021 với thương vụ lớn nhất có giá trị lên tới 258 triệu USD.

08/02/2022 • Kathy Trần
M&A / Gọi vốn đầu tư Tin tức

10 thương vụ M&A nổi bật của Việt Nam năm 2021

Thị trường M&A Việt Nam năm 2021 có dấu hiệu trên đà phục hồi với một số các thương vụ lớn, bất chấp đại dịch Covid gây ra những tác động không nhỏ tới nền kinh tế.

07/02/2022 • Kathy Trần
Bán lẻ / Ecommerce M&A / Gọi vốn đầu tư Tin tức

Chuỗi bán lẻ Con Cưng nhận đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital

Chuỗi bán lẻ Con Cưng sau khi nhận đầu tư kì vọng mở 2.000 cửa hàng toàn quốc vào năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm cũng như phát triển siêu ứng dụng.

24/01/2022 • Kathy Trần
Khởi nghiệp M&A / Gọi vốn đầu tư Tin tức

Vừa nhận 200 triệu USD, MoMo đầu tư ngay vào startup quản lý bán hàng Nhanh

Momo cho biết họ đã mua một lượng cổ phần không được tiết lộ của startup Nhanh, nhà cung cấp các sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng.

11/01/2022 • Kathy Trần
Khởi nghiệp M&A / Gọi vốn đầu tư Tin tức

Tại sao doanh nghiệp Việt Nam chưa tham gia bữa tiệc IPO của Đông Nam Á?

Grab đã khởi động bữa tiệc IPO ở Đông Nam Á vào ngày 2/12/2021. Điều này truyền cảm hứng cho những công ty khác đang hi vọng IPO trong khu vực, bao gồm cả doanh nghiệp Việt Nam.

07/01/2022 • Kathy Trần
M&A / Gọi vốn đầu tư Tin tức

VinFast dẫn đầu vòng rót vốn 80 triệu USD vào StoreDot, nhà sản xuất pin của Israel

VinFast cho biết họ sẽ mở rộng quy mô sản xuất và triển khai công nghệ StoreDot’s XFC trong các kiến ​​trúc xe điện trong tương lai của mình.

06/01/2022 • Kathy Trần