Kilo, nền tảng thương mại điện tử B2B có trụ sở tại Việt Nam, chuyên kết nối các nhà bán buôn với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), muốn số hóa chuỗi giá trị bán lẻ địa phương thông qua công nghệ.
“Tại Việt Nam, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa là trụ cột của nền kinh tế bán lẻ – phục vụ 80% mọi giao dịch mua hàng,” Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Kilo Kartick Narayan cho biết.
Nền tảng và công cụ của Kilo cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý doanh nghiệp của mình trên nhiều kênh bán hàng, chẳng hạn như ứng dụng của Kilo, Facebook và Zalo, đồng thời tối ưu hóa vòng quay hàng tồn kho để tiết kiệm chi phí và giảm rủi ro trong dài hạn.
Các chủ cửa hàng vừa và nhỏ có một cửa hàng tổng hợp để xem thông tin, mua hàng và thanh toán với giá cả minh bạch, nhiều chủng loại và thông tin chi tiết về hàng hoá thông qua nền tảng và công cụ của Kilo, Narayan cho biết.
Kilo được thành lập vào năm 2020 bởi Narayan, cựu CMO của Groupon, Phó chủ tịch Coupang và Giám đốc kinh doanh của TIKI Corporation. Ryan Wilber, Trưởng bộ phận sản phẩm và kỹ thuật của Kilo, cho biết startup này đã phục vụ hàng nghìn MSME tại 24 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Kilo đã tăng giá trị giao dịch ròng lên 320 lần kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2020, và đang nhắm tới thị trường bán lẻ trị giá khoảng 180 tỷ USD của Việt Nam, theo Narayan.
Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh này hôm nay công bố rằng họ đã thoả thuận được khoản đầu tư trị giá 5 triệu đôla trong vòng Series A để thúc đẩy tăng trưởng.
Vòng đầu tư mới nhất do Altos Ventures dẫn đầu, đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của quỹ này tại Việt Nam, và January Capital, với sự tham gia của các nhà đầu tư vòng trước là Goodwater Capital, Ascend Vietnam Ventures, Decisive Capital Management, Ratio Ventures và các nhà đầu tư thiên thần khác. Narayan cho biết tính tới vòng tiền Series A, Kilo đã gọi được 5,7 triệu đôla.
Kilo sẽ sử dụng nguồn vốn mới để phát triển đội ngũ của mình lên gấp 4 lần trong 12 tháng tới và nâng cấp nền tảng dành cho khách hàng. Công ty cũng có kế hoạch bổ sung các tính năng như tài chính, hậu cần và tạo cửa hàng thương mại điện tử tự phục vụ cho các MSME.
“Sứ mệnh của chúng tôi đã mang một ý nghĩa mới trong COVID vì Kilo đã cho phép các MSME đang hoạt động offline phát triển mạnh bằng cách chuyển đổi quy trình mua hàng từ tương tác trực tiếp sang trực tuyến, không tiếp xúc. Khách hàng trên toàn quốc đã chia sẻ về cách mà Kilo giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo an toàn cho gia đình trong COVID”, Narayan nói.
“Họ sẽ cách mạng hóa ngành bán lẻ truyền thống tại Việt Nam với trọng tâm là khách hàng và công nghệ. Sự hiểu biết và chuyên môn của đội ngũ Kilo là những điều chưa từng thấy trong khu vực”, Richard Song, đối tác tại Altos Ventures cho biết.
“Chúng tôi rất tin tưởng vào việc hỗ trợ đội ngũ sáng lập giúp MSMEs thành công hơn tại các thị trường đang phát triển, một lĩnh vực mà Kilo đã có những thành công đáng kể”, đối tác Benjamin Dunphy tại January Capital cho biết.
Nguồn: Techcrunch
B2B
ecommerce
mua hàng