MoMo, công ty thanh toán điện tử vừa nhận khoản đầu tư 200 triệu USD trong vòng series E, cho biết họ đã mua một lượng cổ phần không được tiết lộ của startup Nhanh, nhà cung cấp các sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng.
Được thành lập vào năm 2014, Nhanh chuyên về các giải pháp dựa trên đám mây để quản lý bán hàng đa kênh, bao gồm bán hàng trực tuyến, thiết kế trang web và các tính năng liên kết người bán với nhà cung cấp dịch vụ hậu cần và tích hợp thương mại điện tử với các nền tảng như Lazada, Tiki và Facebook.
Dịch vụ của Nhanh được sử dụng bởi hơn 80.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, theo một tuyên bố từ MoMo.
Với việc mua lại này, kỳ lân mới nhất của Việt Nam hy vọng sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp nhỏ trong nước, đồng thời giúp họ tiếp cận khách hàng mới trong bối cảnh đại dịch.
“Chúng tôi hy vọng khoản đầu tư của Momo cùng các nguồn lực và hệ sinh thái rộng lớn của họ sẽ hỗ trợ chúng tôi phát triển các giải pháp sáng tạo, tiếp tục giúp các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ mang lại trải nghiệm chuyển đổi kỹ thuật số liền mạch và nhất quán cho khách hàng”, Giám đốc điều hành Nhanh Nguyễn Quỳnh Dương cho biết.
Thông báo này nhanh chóng được đưa ra sau khi MoMo huy động được 200 triệu USD trong vòng series E do Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản dẫn đầu. Vòng đầu tư này được báo cáo đã đưa định giá của công ty khởi nghiệp lên hơn 2 tỷ USD, đánh dấu sự gia nhập của Momo vào câu lạc bộ các startup kỳ lân.
Theo TechinAsia
Babuki biên dịch & hiệu đính
đầu tư
Momo
startup
vốn