Chuỗi bán lẻ Con Cưng với các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé sẽ sử dụng nguồn vốn mới được đầu tư để mở rộng quy mô và phát triển siêu ứng dụng cho hàng triệu bà mẹ Việt Nam.
Quadria Capital, công ty đầu tư chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á, đã công bố hoàn tất khoản đầu tư 90 triệu USD vào Con Cưng, chuỗi bán lẻ mẹ và bé lớn nhất và phát triển nhanh nhất Việt Nam.
Quỹ này sẽ được sử dụng để hỗ trợ Con Cưng với tham vọng khai trương 2.000 cửa hàng toàn quốc vào năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm cũng như phát triển siêu ứng dụng tất cả trong một cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa cho hơn 5 triệu bà mẹ Việt Nam.
Chuỗi bán lẻ Con Cưng đặt mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu cho các bà mẹ
Được thành lập vào năm 2011, Con Cưng là một thương hiệu gia dụng trong ngành hàng mẹ và bé với hơn 600 cửa hàng trên 45 tỉnh thành tại Việt Nam. Chuỗi bán lẻ với hơn 2.000 sản phẩm như sữa bột, tã giấy, dinh dưỡng đóng chai & vitamin, thiết bị và thời trang trẻ em. Thương hiệu này cũng nắm giữ quyền phân phối độc quyền cho một số thương hiệu quốc tế từ Nhật Bản, Mỹ, Úc và Hàn Quốc, đồng thời tích cực hợp tác với các nhà máy hàng đầu trên khắp châu Á để phát triển và sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em mang nhãn hiệu tư nhân.
“Trong khi thương mại truyền thống vẫn chiếm một phần quan trọng trong thương mại ở Việt Nam, chuyển đổi số đang nhanh chóng thay đổi sở thích của người tiêu dùng và nhiều bà mẹ ở Việt Nam cũng đang dần dần chuyển sang chi tiêu trên các sàn thương mại điện tử”, ông Minh Nguyễn, Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Con Cưng cho biết.
“Bên cạnh đó, chúng tôi hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu để các bà mẹ có thể chăm sóc thai sản và em bé một cách thuận tiện và an toàn. Để làm điều đó, chúng tôi cần mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời tạo ra một mạng lưới toàn diện để hỗ trợ các bà mẹ và gia đình. Chúng tôi rất may mắn được hợp tác cùng Quadria Capital, đồng thời mong muốn được khai thác mạng lưới các công ty chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng hàng đầu của Quadria để phục vụ nhiều gia đình hơn tại Việt Nam”.
Ông Ewan Davis, Giám đốc điều hành của Quadria Capital, cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã cho chúng ta nhận ra tầm quan trọng của việc ưu tiên chăm sóc sức khỏe. Điều này giúp sứ mệnh tập trung vào chăm sóc sức khỏe của chúng tôi càng trở nên quan trọng, đặc biệt trong việc phục vụ những đối tượng dễ bị tổn thương như các gia đình có trẻ nhỏ”.
“Tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu là một trong những bước đầu. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn ở Con Cưng để giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng và chúng tôi đã sắp xếp một số hợp tác để giúp họ thâm nhập vào phân khúc sức khỏe, cũng như phát triển hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ đặt trọng tâm là các bà mẹ và trẻ em”.
Sức tăng trưởng và kế hoạch của chuỗi bán lẻ Con Cưng sau khi nhận đầu tư
Trong bốn năm qua, Con Cưng đã phát triển theo cấp số nhân với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 70%. Công ty đã ra mắt ứng dụng đầu tiên vào năm 2019 để đáp ứng nhu cầu mua hàng trên thiết bị di động tăng cao và đã thành công trong việc tăng gấp đôi số lượng cửa hàng từ năm 2019 đến năm 2021. Con Cưng cũng đã ra mắt Super Center rộng 2.000 mét vuông đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh, nơi có tất cả các sản phẩm của Con Cưng, bao gồm quán cà phê, khu sân chơi tích hợp và một tầng dành riêng cho các dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, dinh dưỡng và tư vấn do các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu cung cấp.
Ông Tiến Luật, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Con Cưng cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch mở 1 Super Center mỗi tháng với mục tiêu đạt 200 – 300 cửa hàng như vậy trên khắp Việt Nam”.
Bên cạnh việc tạo điều kiện cho Con Cưng tận dụng mạng lưới các công ty trong danh mục đầu tư như Bệnh viện FV – một trong những nền tảng bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam – Quadria Capital cũng bổ nhiệm ông Robert Willett – cựu giám đốc điều hành (CEO) của Best Buy International – vào ban giám đốc của hãng Con Cưng. Đại hiện của Quadria cho biết ông Robert Willett là “chuyên gia hàng đầu về bán lẻ toàn cầu, đồng thời có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường bán lẻ Việt Nam”.
Robert Willett là cựu Giám đốc điều hành của Best Buy International và đối tác quản lý toàn cầu của Accenture’s Retail Practice, đồng thời là thành viên của ủy ban điều hành. Ông hiện là cố vấn chiến lược, thành viên hội đồng quản trị và nhà đầu tư của nhiều công ty công nghệ và hoạt động bán lẻ tốt nhất trên thế giới và sẽ tham gia hội đồng quản trị tại chuỗi bán lẻ Con Cưng như một phần đầu tư của Quadria.
“Ngành bán lẻ liên tục đổi mới và phát triển, thật thú vị khi trở thành một phần của một lĩnh vực luôn cố gắng để cung cấp dịch vụ chăm sóc và giáo dục cho khách hàng thông qua trải nghiệm đa kênh, lấy khách hàng làm trung tâm và được cá nhân hóa, được thúc đẩy bởi những chiến lược mở rộng online và offline nhanh chóng”, Willett nói.
“Tôi mong muốn hỗ trợ đội ngũ Con Cưng trong thời đại thay đổi thú vị này để mang đến cho người dân trên đất nước Việt Nam tuyệt vời những trải nghiệm đẳng cấp thế giới”.
Tầm nhìn của Quỹ đầu tư Quadria Capital
Đây là khoản đầu tư mới nhất trong số nhiều khoản đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiêu dùng mà Quadria Capital đã thực hiện tại khu vực châu Á trong suốt 18 tháng qua. Trước đó, Quadria Capital Fund II huy động thành công 595 triệu USD từ các nhà đầu tư, vượt ngoài mong đợi.
Năm 2021, công ty đầu tư vào Encube Ethicals, một nhà sản xuất thuốc bôi toàn cầu có trụ sở tại Ấn Độ; Nobel Hygiene, nhà sản xuất tư nhân lớn nhất của Ấn Độ về các sản phẩm vệ sinh dùng một lần; và PT Medikaloka Hermina Tbk, một trong những tập đoàn bệnh viện tư nhân lớn nhất ở Indonesia.
Với việc triển khai nhanh chóng Quỹ II, Quadria đang chuẩn bị huy động quỹ Quadria Capital Fund III để tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ các công ty thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và người tiêu dùng trong khu vực.
Babuki tổng hợp, theo Quadria Capital
bán lẻ
đầu tư
gọi vốn