Thực phẩm, lĩnh vực nhiều tiềm năng tăng trưởng, nhất là Thực phẩm tươi sống
Trong trung hạn (2021-2025), chi tiêu cho thực phẩm được dự báo sẽ tăng trưởng bình quân hàng năm là 9,5%. Điều này sẽ đưa chi tiêu cho thực phẩm từ 748 nghìn tỷ đồng vào năm 2021 lên 1.103 nghìn tỷ đồng vào năm 2025.
– Tăng trưởng doanh thu sẽ được phân bổ tốt trên nhiều ngành hàng trong ngành thực phẩm, nhưng cá và các sản phẩm từ cá được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt hơn, đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 9,9%.
– Sự tăng trưởng mạnh mẽ sẽ từ trái cây tươi và rau quả cũng như các sản phẩm từ sữa, mặc dù chi tiêu cho thực phẩm sẽ vẫn chiếm ưu thế bởi các mặt hàng chủ lực (gạo, bánh mì và ngũ cốc), thịt và gia cầm.
– Chi tiêu cho đường và các sản phẩm từ đường sẽ tiếp tục chậm lại, với dự báo tăng trưởng 3,8% cho năm 2021. Con số này sẽ tăng nhẹ vào năm 2022.